Cách giới hạn dung lượng cho thùng rác trên Windows 10

Thông thường khi người dùng xóa các tệp tin trên máy tính Windows thì hệ thống sẽ không xóa chúng đi mà sẽ chuyển vào thùng rác Recycle Bin với mục đích có thể hồi phục dễ dàng những tập tin đó sau này, trừ những trường hợp file quá lớn thì hệ thống sẽ xóa trực tiếp luôn những tệp tin, thư mục đó.

Chỉ khi nào người dùng thực hiện xóa trong Recycle Bin hoặc làm trống bằng cách nhấp chuột phải vào Recycle Bin và chọn Empty thì Windows mới xóa hẳn những tệp tin này, dọn dẹp không gian lưu trữ để dành chỗ cho những tập tin khác.

Về mặt kỹ thuật, khi sử dụng Recycle Bin sẽ không bao giờ hiển thị thông báo cạn kiệt dung lượng lưu trữ, thay vào đó, thùng rác sẽ liên tục mở rộng và chiếm số dung lượng lưu trữ còn lại của các phân vùng, ổ đĩa khác. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dung lượng ổ đĩa máy tính của bạn, đặc biệt là những ổ đĩa SSD có dung lượng thấp.

Cho nên Windows đã cho phép người dùng dễ dàng thay đổi, hoặc nói chính xác hơn là giới hạn kích thước của Recycle Bin, đặt giới hạn dung lượng của Recycle Bin lại để phù hợp với nhu cầu lưu trữ của mình. Hướng dẫn chỉnh giới hạn dung lượng thùng rác trên Windows 10 bạn có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Cách giới hạn dung lượng cho thùng rác trên Windows 10

Bước 1: Trên màn hình desktop của bạn, hãy bấm chuột phải vào biểu tượng Recycle Bin và chọn Properties. 

Cách giới hạn dung lượng cho thùng rác trên Windows 10

Bước 2: Trong cửa sổ Recycle Bin Properties, bạn sẽ thấy phần Settings for selected location, nơi kích thước mặc định của Recycle Bin sẽ được cung cấp.

Mặc định là thùng rác của bạn sẽ lưu trữ các tệp tin đã xóa trong phân vùng C:, tuy nhiên nó cũng có thể sử dụng các phân vùng khác nếu cần. 

Ví dụ như ở đây là ổ F:, bạn có thể thấy dung lượng đã thay đổi nếu như bạn chọn một phân vùng có dung lượng khác. 

Bước 3: Quay trở lại ổ C:, với dung lượng ở trên là 7089 MB thì bạn có thể giảm dung lượng xuống mức phù hợp với cách hoạt động của mình.

Ví dụ: nếu như bạn thường xử lý những tập tin có kích thước nhỏ, như hình ảnh hoặc tài liệu chẳng hạn, bạn có thể giảm kích thước Recycle Bin xuống từ 1 đến 2GB.

Còn nếu bạn thường xóa các tập tin dung lượng lớn như game, phim hoặc Photoshop, thì bạn sẽ phải cần một thùng rác Recycle Bin có kích thước lớn. Cuối cùng hãy lặp lại điều này cho tất cả các vị trí mà Recycle Bin sẽ lưu trữ các tập tin đã xóa. 

Ở ngay dưới đó sẽ có một tùy chọn khác cho Recycle Bin, nếu tích chọn vào đó thì khi bạn xóa bất kỳ một file nào, hệ thống sẽ xóa trực tiếp luôn chứ không chuyển vào 'thùng rác' nữa. 

Sau khi đã hoàn tất giới hạn dung lượng thùng rác Recycle Bin trên Windows 10, hãy bấm Apply và OK. Một điều cần cân nhắc đó là nếu không có thói quen dọn dẹp thùng rác thì bạn nên tham khảo tính năng Storage Sense trên Windows 10. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra lại các thư mục đang được lưu trữ tại Recycle Bin để tránh tình trạng xóa nhầm.

Trên đây là hướng dẫn giới hạn dung lượng 'thùng rác' Recycle Bin trên Windows 10, với mẹo sử dụng Recycle Bin này, bạn sẽ kiểm soát được dung lượng của Recycle Bin trên Windows 10 và từ đó sẽ quản lý tốt những tệp tin có trên hệ thống của mình.

TIN LIÊN QUAN

Sửa lỗi “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể xóa file với thông báo “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10.

Hướng dẫn tự động dọn rác trên Windows 10 khi khởi động máy tính

Bây giờ thay vì mất công thao tác nhiều bước và có lúc làm chậm máy do nhiều quá rác chưa dọn thì bạn có thể thiết lập tự động dọn sạch rác trên Recycle Bin mỗi khi khởi động máy tính của mình lên.

Hướng dẫn tự động dọn dẹp Recycle Bin trên Windows 11 để tránh đầy bộ nhớ

Dưới đây là một gợi ý về cách sử dụng tính năng Storage Sense trong Windows 11 để tự động dọn dẹp Recycle Bin, giúp bạn tối ưu không gian lưu trữ trên máy tính một cách hiệu quả:

Hướng dẫn cách tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác và tăng tốc Windows 10

Sau một thời gian sử dụng, máy tính sẽ có một lượng File rác và các thư mục rác rất lớn. Lượng File này sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ, khiến máy chạy chậm hơn. Để khiến bạn không phải đau đầu vì vấn đề đó, TECHRUM xin chia sẻ thủ thuật xóa File rác và

Hướng dẫn cách tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác tăng tốc Windows 10

Techrum - Sau một thời gian sử dụng, máy tính sẽ có một lượng File rác và các thư mục rác rất lớn. Lượng File này sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ, khiến máy chạy chậm hơn. Để khiến bạn không phải đau đầu vì vấn đề đó, TECHRUM xin chia sẻ thủ thuật xóa

Hướng dẫn giải phóng dung lượng trong Windows 10 April 2018

Windows 10 April 2018 Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin. Hôm

Cách giải phóng dung lượng ổ đĩa hệ thống mà không ảnh hưởng đến hệ điều hành

Bạn đã từng cài đặt một trò chơi hay phần mềm phục vụ cho việc học tập trên ổ đĩa hệ thống nhưng thiếu dung lượng chưa? Nếu đã từng có thì hãy đọc bài viết này.

Hướng dẫn sử dụng Recoverit để khôi phục lại dữ liệu trên máy tính

Nếu như xóa những file nhẹ và lúc đó máy tính của bạn còn nhiều dung lượng ổ C thì chúng sẽ được chuyển vào Recycle Bin, và việc lấy lại file đã xóa từ Recycle Bin là điều đơn giản, thế nhưng trong trường hợp ổ C bạn đầy thì file được xóa sẽ xóa

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào, đây là cách bảo vệ các thư mục của bạn an toàn

Để đặt pass cho Folder bạn có thể sử dụng thủ thuật nhỏ nhưng an toàn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây thay vì cài đặt phần mềm đặt mật khẩu cho thư mục.

Hướng dẫn sửa lỗi ID Apple này chưa được sử dụng ở iTunes Store

Khi bạn vừa tạo ID Apple và sử dụng để tải ứng dụng thì lỗi này sẽ thường xuất hiện. Vậy làm cách nào để sửa lỗi một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

Hướng dẫn cài đặt bản YouTube có thể phát nhạc khi tắt màn hình, chặn hoàn toàn quảng cáo

YouTube hiện đang là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ video phổ biết nhất hiện nay. Không chỉ tiện lợi bởi khả năng hoạt động đa nền tảng mà còn phong phú về nội dung cung cấp tới người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...