Cách giải phóng dung lượng ổ đĩa hệ thống mà không ảnh hưởng đến hệ điều hành

1. Xóa file hiberfil.sys

Nếu bạn mở các tập tin ẩn trên ổ C, bạn sẽ thấy một tập tin chiếm khá lớn dung lượng có tên là hiberfil.sys. Tập tin này được tạo ra bởi tính năng Hibernate trên Windows 10. Kích thước tập tin này bằng 75% tổng RAM trên thiết bị của bạn. Ví dụ: Nếu bạn có 16 GB RAM thì file đó sẽ có dung lượng 12 GB. Bây giờ nếu bạn không sử dụng chức năng Hibernate trên Windows thì có thể xóa file bằng các bước đơn giản sau:
Tìm kiếm ở Start menu từ khóa cmd
Click phải vào Command Prompt, chọn Run as administrator.
Cách giải phóng dung lượng ổ đĩa hệ thống mà không ảnh hưởng đến hệ điều hành
Nhập powercfg -h off.

2. Giảm kích thước giới hạn của thùng rác (Recycle Bin)

Xóa nội dung trong thùng rác sẽ làm dung lượng trống trong ổ chứa hệ điều hành của bạn tăng lên. Đây là cách làm:
Click phải vào biểu tượng Recycle Bin > Properties
Chọn ổ C, sau đó nhập dung lượng giới hạn mà thùng rác được phép lưu trữ. Thông thường nên chọn 1-2 GB. Sau đó click Apply.

3. Nén tất cả dữ liệu.

Đa số người dùng không biết rằng Windows đã tích hợp vào hệ điều hành một tính năng giúp nén các thư mục trong ổ đĩa có định dạng NTFS nhằm giảm dung lượng chứa hệ điều hành.
Bạn nên nén từng thư mục trong hệ điều hành, chứ không sử dụng tính năng này cho toàn bộ ổ đĩa nhé. Sẽ làm giảm hiệu suất của Windows.
Hướng dẫn thực hiện:
Chọn thư mục cần nén, sau đó click vào Properties.
Click General tab > Advanced. Tích chọn Compress contents to save disk space.

4. Sử dụng tính năng Storage Sense

Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời, file rác do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin, và bây giờ là xóa các phiên bản Windows cũ trên hệ thống. Hướng dẫn sử dụng ở link dưới:
Trải nghiệm tính năng giúp dọn dẹp ổ đĩa toàn diện hơn trên Windows 10 April 2018 Update
Hãy làm theo các bước trên để giải phóng dung lượng ổ đĩa hệ điều hành nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!
Ngô Viết Hùng - TECHRUM
Nguồn: hongkiat

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/thu-thut-cach-giai-phong-dung-lung-dia-h-thng-ma-khong-anh-huong-dn-h-diu-hanh.200402/

TIN LIÊN QUAN

Hiberfil.sys là gì? Làm sao để xóa Hiberfil.sys?

Hiberfil.sys tiêu tốn khá nhiều không gian ổ đĩa cứng trên máy tính của bạn. Chế độ ngủ đông (Hibernate) sử dụng các file Hiberfil.sys để lưu trữ trạng thái hiện tại (bộ nhớ) của máy tính, do đó file hiberfil.sys được Windows quản lý nên bạn không

Sửa lỗi “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể xóa file với thông báo “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10.

Cách giải phóng dung lượng ổ đĩa toàn diện nhất trên Windows 10 Version 1803(Phần 2)

Trong Windows, chế độ Hibernate là một chế độ tuyệt vời cho dân văn phòng. Người dùng Windows sử dụng chế độ này trong trường hợp khi không sử dụng laptop trong một thời gian dài mà không muốn đóng các tài liệu.

Cách giới hạn dung lượng cho thùng rác trên Windows 10

Chỉ khi nào người dùng thực hiện xóa trong Recycle Bin hoặc làm trống bằng cách nhấp chuột phải vào Recycle Bin và chọn Empty thì Windows mới xóa hẳn những tệp tin này, dọn dẹp không gian lưu trữ để dành chỗ cho những tập tin khác.

Hướng dẫn kích hoạt/vô hiệu hóa chế độ Hibernate trên Windows 10

Chế độ Hibernate hay còn gọi là chế độ ngủ đông là tính năng hữu ích trên Windows 10. Chế độ ngủ đông không được bật mặc định, vậy làm sao để bật Hibernate hay kích hoạt chế độ ngủ đông trên Windows 10?

Giải pháp sửa chữa lỗi máy tính bật không lên khi ở chế độ ngủ đông Hibernate

Máy tính của bạn ở chế độ ngủ đông và giờ không thể khởi động lại. Rất có thể là do máy bạn hết pin bởi máy tính vẫn tiêu thụ pin ngay cả khi đã tắt. Ví dụ, nếu máy còn 20% pin và bạn đã tắt hẳn máy, pin vẫn có thể cạn kiệt nếu không sạc trong một

Hướng dẫn giải phóng dung lượng trong Windows 10 April 2018

Windows 10 April 2018 Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin. Hôm

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách