Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

Bài chia sẻ dành cho những ai đang ngày ngày miệt mài chiến đấu với Facebook Ads có thêm lựa chọn và hướng đi mới tốt hơn đa dạng hơn. Ai đang và đã từng chạy Facebook ads thì đều gặp phải những vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo, vấn đề chính sách về thương hiệu, vấn đề về thuật toán thay đổi hàng ngày hàng giờ. 

Mỗi lần Facebook thay đổi, mỗi lần nó ‘’bão’’ là nhiều anh em khóc lên khóc xuống  bởi “Sáng sớm ra súc miệng đi 50 con tài khoản’’ ,’’giá thầu sao tự nhiên cao đột biến’’… Những lần Facebook đến tháng như thế là nhiều người lại khổ sở đánh vật với nó. Nhiều người bỏ hàng ngày ra để tìm cách lách đê tiếp tục chiến đấu trường kì với Facebook ads. Nhưng nhìn ở một thực tế khác cũng có nhiều bạn mới kinh doanh online vốn chưa có nhiều, mới tập chạy Facebook ads nên hiệu quả không cao. Thì họ lấy tiền đâu để chơi ‘’lầy’’ với anh Mark.

Marketing cho người nghèo ư? Đúng, mỗi ngày tôi đều suy nghĩ về nó. Khi bắt tay vào bán một sản phẩm mới hay phát triển một cái gì đó lâu dài. Tôi luôn nghĩ tôi là người không có tiền nên tôi phải tối ưu mọi chi phí từ khâu sản xuất, nhân công đến marketing mà thật sự tôi nghèo thật. Tôi chán cảnh hàng ngày nộp tiền cho Facebook, chăm anh Mark như bố đẻ mà vẫn bị khóa tài khoản và suốt ngày phụ thuộc vào anh ý. Nên tôi tìm hiểu theo hướng phát triển marketing đa kênh tại sao không chứ ?

Đây là một số kênh phát triển tôi đã từng phân tích, tìm hiểu và thử. Cũng có những thành tựu hay thất bại nhất định. Hi vọng mọi người học được gì từ đó.

1. Profile cá nhân

Khách hàng chủ yếu: Bạn bè, bạn bè giới thiệu, truyền tai nhau. Khách sỉ mua số lượng dài hạn là bạn hàng thân thiết

Ưu điểm: chốt Sale nhanh. Chi phí quảng cáo bằng 0. Có lượng khách hàng thân thiết lâu dài.

Khuyết điểm: Thời gian Setup lâu. Phải tự mình quản lý chăm sóc khách hàng không thuê người rep inbox hộ được nếu Facebook đó mình cũng dùng hàng ngày luôn.

Hướng phát triển:

Ban đầu thì bán khách chủ yếu sẽ là bạn bè người thân. Nhưng cố gắng chăm sóc khách hàng tương tác nhiều kết bạn với những người quan tâm đến sản phẩm của mình. Dần dần có tệp khách hàng liên quan đên sản phẩm mình bán thì Livestream chia sẻ, Minigame tặng sản phẩm để kéo thêm Follow và tệp khách hàng liên quan. Xem thêm 6 bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả để bắt đầu.

Song hành chăm chỉ Up các Group có sản phẩm liên quan để kéo về Profile cá nhân.Sau một thời gian ổn định thì lập fanpage kéo sang đó để phát triển profile cá nhân để giữ khách quen khách sỉ.

2. Group Facebook

Bán trong các Group có liên quan đến sản phẩm tạo uy tín rồi có thể kéo về Profile cá nhân

Hoặc Là admin 1 group nào đó rồi điều hướng tiêu dùng , thuê 1020 người ban đầu vào thả thính để tạo không khi sôi nổi cho group. 1020 bạn đó sau này chim mồi sản phẩm để tạo trend trong group đó cũng được. Cái này cần tinh tế nha ! Sau đó Admin có uy tín rồi có thể kéo bạn hàng người hợp tác về riêng Profile cá nhân.

3. Instagram

Đây là kênh tôi đánh giá là khá tiềm năng và có thể khai thác được đối với những người kinh doanh mặt hàng thời trang…Nhưng mất khá nhiều thời gian để phát triển.

Hướng đi:

Tối ưu Hastag nổi tiếng liên quan đến sản phẩm, up ảnh nội dung đẹp mà chất thì càng tốt cần chăm chỉ. Nếu muốn tạo một ít uy tín lúc đầu cũng nên hack follower. Lên tầm 10k followers thì không khó. Mọi người dùng Apps: Follower Fast kéo lên tầm 23 ngày là xong. Hoặc có thể nhờ người kéo giúp rồi chăm chỉ up ảnh hastag thì 1 thời gian sẽ có lượng khách hàng chất. Có thể xem thêm bài 50 cách tăng follower cho Instagram nhé.

Ngoài ra, nên làm Mini game trên Instagram nhưng nên nhờ qua 1 bên thứ 3 là các bạn Hot Instagram cực hiệu quả.

Ưu điểm: Có thể bán hàng giầy Fake mà không sợ gì cả và các mặt hàng thời trang. Khách hàng chủ yếu là nữ giới.

Nhược điểm: Thời gian đầu tư lâu nhưng ổn định và phát triển lâu dài.

4. Các Sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Vatgia…

Ưu điểm

Tốn ít chi phí hoặc không mất chi phí tùy từng sàn TMĐT. Mọi người chỉ mất chi phí để họ giúp gian hàng của mình xuất hiện nhiều hơn đến người tiêu dùng

Họ hỗ trợ công đoạn ship đến khách hàng của mình.

Khuyết điểm: Hình như nhắc đến TMĐT Việt Nam người ta nhắc đến hàng đểu hàng dởm. Nên bán mấy hàng có giá thành thấp sẽ dễ hơn.Trên mấy sàn này vẫn lấp ló đâu đó những thánh nghìn đơn nhé!

Hướng đi: Cái này mọi người có thể tham khảo trong bài viết Cách bán hàng trên Sàn TMĐT hiệu quả nha.

5. Bán trên Youtube

Bán hàng trên Youtube tại sao không? Có một đơn vị mà tôi biết rất thành công theo mô hình kiểu này là HOA BAN FOOD. Mọi người lên Youtube xem và xem có thể ứng dụng được không nhé.

Ưu điểm: Kênh video giúp nâng tầm thương hiệu và dễ chốt đơn

Khuyết điểm: Mất thời gian đầu tư vào mảng hình ảnh clip.

6. Fanpage cộng đồng

Cái này tôi nói qua ở bài trước rồi nên không nói lại nữa. Nhưng đây là một hướng khá tốt mà tiết kiệm được chi phí Ads. Các bạn có thể xem lại bài viết Cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả đã được viết trước đó nhé

7. Marketing theo hướng Chia sẻ

Chia sẻ cho nó rẻ, và chúng ta nên áp dụng trong kinh doanh. Cái này tôi thật sự thích nhưng lại khó thực hiện.

Ví dụ : Anh A có Fanpage về thời trang phụ nữ. Anh B có Fanpage về mỹ phẩm. 2 Fanpage có lượng tương tác và like như nhau. Họ có thể kéo like chéo cho nhau hoặc trao đổi tệp khách hàng với nhau. Như thế sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Và một điều quan trọng nữa là nếu có một cơ số người cùng hợp tác với nhau thì việc tạo Trend mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 1 Fanpage không thể tạo thành trend nhưng 10 Fanpage thi khó nói lắm (còn phụ thuộc vào số like với tương tác của 10 Fanpage kia nữa).

8. Website bán hàng

Đây là kênh bán hàng online chính thức nhất định phải có, vì cho dù bạn có bán hàng ở đâu đi chăng nữa thì website vẫn là nơi đại diện cho thương hiệu, đại diện cho uy tín doanh nghiệp.

Hãy suy nghĩ đơn giản như thế này, website của bạn giống như cửa hàng truyền thống vậy. Bạn sẽ phải đầu tư xây dựng, trang trí cửa hàng để thu hút mọi người đến mua và tạo dựng thương hiệu, lòng tin cho người tiêu dùng. Còn các gian hàng mẫu, hay quầy hàng giới thiệu mà bạn thuê tại các siêu thị, hay hội chợ sẽ giống như việc chúng ta bán hàng trên các kênh rao vặt, Facebook thôi, đó không phải là kênh chính thống.

Việc sỡ hữu một website thời đại này không bắt buộc bạn phải đi học 4 năm “ngồi code”, công nghệ là quan trọng nhưng cứ để cho người khác lo. Công việc của bạn chỉ là truy cập vào Vietsoftgroup.vn, tạo một tài khoản, chọn giao diện như ý, chỉ sau 30s thao tác là bạn đã có một website như mong muốn, được tích hợp tất cả các kênh bán hàng như Facebook, Lazada, Sendo, Zalo… trên website. Không cần vất vả đăng từng sản phẩm lên Sendo, Lazada… chỉ cần cài ứng dụng của Vietsoftgroup, sau một cú click chuột, toàn bộ sản phẩm trên website của bạn sẽ được tự động đồng bộ lên gian hàng sàn TMĐT. Rất nhanh gọn và rất tiết kiệm. Nếu gặp khó khăn gì khi tạo web có thể vào trang Trợ giúp Vietsoftgroup bên mình, hoặc gọi về số 1900 6750 (cước 1000đ/phút) đề được hỗ trợ nhé.

Dùng thử website và trải nghiệm ngay

Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

TIN LIÊN QUAN

“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Facebook dẫn đầu thị trường quảng cáo trên mạng xã hội

Ngày càng nhiều công ty sử dụng mạng xã hội như một phương tiện marketing và Facebook là một 'mảnh đất” hấp dẫn. Vì thế, các công ty dành nhiều chi phí để đưa thương hiệu lên Facebook hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. Tuy nhiên, dù ra sức thu hút nút

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát triển doanh nghiệp, cửa hàng của

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực tuyến vừa và nhỏ chi cho tiếp thị trực tuyến 5 - 10 triệu đồng. Đây là số liệu được công bố từ kết quả khảo sát thực hiện ngẫu nhiên...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

Hướng dẫn reset mật khẩu Windows 10 không cần sử dụng đến công cụ thứ 3

Nếu lỡ vô tình quên mất mật khẩu tài khoản đăng nhập trên Windows 10 và bạn không thể đăng nhập bằng bất kỳ tài khoản nào khác, trường hợp này bạn có thể reset lại mật khẩu đăng nhập để có thể truy cập máy tính Windows 10 của mình.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể thưởng thức hình ảnh sắc nét và

Giới thiệu về cơ sở dữ liệu - Database

Microsoft Access là công cụ tạo và quản lý cơ sở dữ liệu. Để hiểu về Access trước hết bạn phải hiểu về cơ sở dữ liệu (database).

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên lựa chọn MacBook Air M2 hay MacBook Pro M1

Tại Việt Nam đã xuất hiện những chiếc MacBook Air M2 đầu tiên. Vẫn theo truyền thống của Apple, những phiên bản mới của thiết bị công nghệ này luôn được nâng cấp tối ưu hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Mời độc giả cùng trangcongnghe.vn tìm

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu xanh mờ trong suốt mà HTC mang

}