Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

Bài chia sẻ dành cho những ai đang ngày ngày miệt mài chiến đấu với Facebook Ads có thêm lựa chọn và hướng đi mới tốt hơn đa dạng hơn. Ai đang và đã từng chạy Facebook ads thì đều gặp phải những vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo, vấn đề chính sách về thương hiệu, vấn đề về thuật toán thay đổi hàng ngày hàng giờ. 

Mỗi lần Facebook thay đổi, mỗi lần nó ‘’bão’’ là nhiều anh em khóc lên khóc xuống  bởi “Sáng sớm ra súc miệng đi 50 con tài khoản’’ ,’’giá thầu sao tự nhiên cao đột biến’’… Những lần Facebook đến tháng như thế là nhiều người lại khổ sở đánh vật với nó. Nhiều người bỏ hàng ngày ra để tìm cách lách đê tiếp tục chiến đấu trường kì với Facebook ads. Nhưng nhìn ở một thực tế khác cũng có nhiều bạn mới kinh doanh online vốn chưa có nhiều, mới tập chạy Facebook ads nên hiệu quả không cao. Thì họ lấy tiền đâu để chơi ‘’lầy’’ với anh Mark.

Marketing cho người nghèo ư? Đúng, mỗi ngày tôi đều suy nghĩ về nó. Khi bắt tay vào bán một sản phẩm mới hay phát triển một cái gì đó lâu dài. Tôi luôn nghĩ tôi là người không có tiền nên tôi phải tối ưu mọi chi phí từ khâu sản xuất, nhân công đến marketing mà thật sự tôi nghèo thật. Tôi chán cảnh hàng ngày nộp tiền cho Facebook, chăm anh Mark như bố đẻ mà vẫn bị khóa tài khoản và suốt ngày phụ thuộc vào anh ý. Nên tôi tìm hiểu theo hướng phát triển marketing đa kênh tại sao không chứ ?

Đây là một số kênh phát triển tôi đã từng phân tích, tìm hiểu và thử. Cũng có những thành tựu hay thất bại nhất định. Hi vọng mọi người học được gì từ đó.

1. Profile cá nhân

Khách hàng chủ yếu: Bạn bè, bạn bè giới thiệu, truyền tai nhau. Khách sỉ mua số lượng dài hạn là bạn hàng thân thiết

Ưu điểm: chốt Sale nhanh. Chi phí quảng cáo bằng 0. Có lượng khách hàng thân thiết lâu dài.

Khuyết điểm: Thời gian Setup lâu. Phải tự mình quản lý chăm sóc khách hàng không thuê người rep inbox hộ được nếu Facebook đó mình cũng dùng hàng ngày luôn.

Hướng phát triển:

Ban đầu thì bán khách chủ yếu sẽ là bạn bè người thân. Nhưng cố gắng chăm sóc khách hàng tương tác nhiều kết bạn với những người quan tâm đến sản phẩm của mình. Dần dần có tệp khách hàng liên quan đên sản phẩm mình bán thì Livestream chia sẻ, Minigame tặng sản phẩm để kéo thêm Follow và tệp khách hàng liên quan. Xem thêm 6 bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả để bắt đầu.

Song hành chăm chỉ Up các Group có sản phẩm liên quan để kéo về Profile cá nhân.Sau một thời gian ổn định thì lập fanpage kéo sang đó để phát triển profile cá nhân để giữ khách quen khách sỉ.

2. Group Facebook

Bán trong các Group có liên quan đến sản phẩm tạo uy tín rồi có thể kéo về Profile cá nhân

Hoặc Là admin 1 group nào đó rồi điều hướng tiêu dùng , thuê 1020 người ban đầu vào thả thính để tạo không khi sôi nổi cho group. 1020 bạn đó sau này chim mồi sản phẩm để tạo trend trong group đó cũng được. Cái này cần tinh tế nha ! Sau đó Admin có uy tín rồi có thể kéo bạn hàng người hợp tác về riêng Profile cá nhân.

3. Instagram

Đây là kênh tôi đánh giá là khá tiềm năng và có thể khai thác được đối với những người kinh doanh mặt hàng thời trang…Nhưng mất khá nhiều thời gian để phát triển.

Hướng đi:

Tối ưu Hastag nổi tiếng liên quan đến sản phẩm, up ảnh nội dung đẹp mà chất thì càng tốt cần chăm chỉ. Nếu muốn tạo một ít uy tín lúc đầu cũng nên hack follower. Lên tầm 10k followers thì không khó. Mọi người dùng Apps: Follower Fast kéo lên tầm 23 ngày là xong. Hoặc có thể nhờ người kéo giúp rồi chăm chỉ up ảnh hastag thì 1 thời gian sẽ có lượng khách hàng chất. Có thể xem thêm bài 50 cách tăng follower cho Instagram nhé.

Ngoài ra, nên làm Mini game trên Instagram nhưng nên nhờ qua 1 bên thứ 3 là các bạn Hot Instagram cực hiệu quả.

Ưu điểm: Có thể bán hàng giầy Fake mà không sợ gì cả và các mặt hàng thời trang. Khách hàng chủ yếu là nữ giới.

Nhược điểm: Thời gian đầu tư lâu nhưng ổn định và phát triển lâu dài.

4. Các Sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Vatgia…

Ưu điểm

Tốn ít chi phí hoặc không mất chi phí tùy từng sàn TMĐT. Mọi người chỉ mất chi phí để họ giúp gian hàng của mình xuất hiện nhiều hơn đến người tiêu dùng

Họ hỗ trợ công đoạn ship đến khách hàng của mình.

Khuyết điểm: Hình như nhắc đến TMĐT Việt Nam người ta nhắc đến hàng đểu hàng dởm. Nên bán mấy hàng có giá thành thấp sẽ dễ hơn.Trên mấy sàn này vẫn lấp ló đâu đó những thánh nghìn đơn nhé!

Hướng đi: Cái này mọi người có thể tham khảo trong bài viết Cách bán hàng trên Sàn TMĐT hiệu quả nha.

5. Bán trên Youtube

Bán hàng trên Youtube tại sao không? Có một đơn vị mà tôi biết rất thành công theo mô hình kiểu này là HOA BAN FOOD. Mọi người lên Youtube xem và xem có thể ứng dụng được không nhé.

Ưu điểm: Kênh video giúp nâng tầm thương hiệu và dễ chốt đơn

Khuyết điểm: Mất thời gian đầu tư vào mảng hình ảnh clip.

6. Fanpage cộng đồng

Cái này tôi nói qua ở bài trước rồi nên không nói lại nữa. Nhưng đây là một hướng khá tốt mà tiết kiệm được chi phí Ads. Các bạn có thể xem lại bài viết Cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả đã được viết trước đó nhé

7. Marketing theo hướng Chia sẻ

Chia sẻ cho nó rẻ, và chúng ta nên áp dụng trong kinh doanh. Cái này tôi thật sự thích nhưng lại khó thực hiện.

Ví dụ : Anh A có Fanpage về thời trang phụ nữ. Anh B có Fanpage về mỹ phẩm. 2 Fanpage có lượng tương tác và like như nhau. Họ có thể kéo like chéo cho nhau hoặc trao đổi tệp khách hàng với nhau. Như thế sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Và một điều quan trọng nữa là nếu có một cơ số người cùng hợp tác với nhau thì việc tạo Trend mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 1 Fanpage không thể tạo thành trend nhưng 10 Fanpage thi khó nói lắm (còn phụ thuộc vào số like với tương tác của 10 Fanpage kia nữa).

8. Website bán hàng

Đây là kênh bán hàng online chính thức nhất định phải có, vì cho dù bạn có bán hàng ở đâu đi chăng nữa thì website vẫn là nơi đại diện cho thương hiệu, đại diện cho uy tín doanh nghiệp.

Hãy suy nghĩ đơn giản như thế này, website của bạn giống như cửa hàng truyền thống vậy. Bạn sẽ phải đầu tư xây dựng, trang trí cửa hàng để thu hút mọi người đến mua và tạo dựng thương hiệu, lòng tin cho người tiêu dùng. Còn các gian hàng mẫu, hay quầy hàng giới thiệu mà bạn thuê tại các siêu thị, hay hội chợ sẽ giống như việc chúng ta bán hàng trên các kênh rao vặt, Facebook thôi, đó không phải là kênh chính thống.

Việc sỡ hữu một website thời đại này không bắt buộc bạn phải đi học 4 năm “ngồi code”, công nghệ là quan trọng nhưng cứ để cho người khác lo. Công việc của bạn chỉ là truy cập vào Vietsoftgroup.vn, tạo một tài khoản, chọn giao diện như ý, chỉ sau 30s thao tác là bạn đã có một website như mong muốn, được tích hợp tất cả các kênh bán hàng như Facebook, Lazada, Sendo, Zalo… trên website. Không cần vất vả đăng từng sản phẩm lên Sendo, Lazada… chỉ cần cài ứng dụng của Vietsoftgroup, sau một cú click chuột, toàn bộ sản phẩm trên website của bạn sẽ được tự động đồng bộ lên gian hàng sàn TMĐT. Rất nhanh gọn và rất tiết kiệm. Nếu gặp khó khăn gì khi tạo web có thể vào trang Trợ giúp Vietsoftgroup bên mình, hoặc gọi về số 1900 6750 (cước 1000đ/phút) đề được hỗ trợ nhé.

Dùng thử website và trải nghiệm ngay

Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

TIN LIÊN QUAN

“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017

Bán hàng trên mạng hiện đang là ngành cực kỳ tiềm năng, hàng ngàn bạn trẻ và chủ cửa hàng truyền thống đã dịch chuyển mô hình, để tiếp cận với hàng triệu khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian, địa lý.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo sửa lỗi màn hình “Getting Windows Ready”trên Windows 10

Máy tính của bạn bị kẹt với màn hình “Getting Windows Ready” mà không thể truy cập hệ thống? Dưới đây là những cách nhác nhau để giải quyết vấn đề.

Game code Boom Bá Online

Mới đây xuất hiện tựa game code Boom Bá Online với các thức chơi quen thuộc nhưng lại vô cùng độc đáo trong thị trường game hiện nay. Việc tham gia thử nghiệm cũng được nhà phát hành chú trọng và kèm theo đó là các

Cách sao lưu danh bạ từ SIM trên iPhone sang tài khoản Google

Thực hiện sao lưu danh bạ điện thoại thường xuyên là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể bảo vệ địa chỉ liên lạc của mình một cách tối ưu, nhất là trong trường hợp bị mất máy. Vậy có khi nào bạn nghĩ đến việc sao

Hướng dẫn tải PUBG New State đơn giản nhất cho Android

Hướng dẫn bạn cách tải game PUBG New State cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng để có thể chiến tựa game này khi nó không được phát hành tại thị trường Việt Nam. Click để xem ngay nhé!

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp