Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Sau đây là 5 cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ trong việc quảng bá sản phẩm.

 

Xây dựng 'Nội dung' thương hiệu

 

Báo chí là phương tiện truyền thông tuyệt vời giúp bạn tiếp cận khách hàng mới và giúp nhiều người biết đến sản phẩm của mình. Bạn có thể liên hệ với các blogger và thuyết phục họ làm cộng tác viên viết bài cho bạn.

 

Bạn nên ưu tiên viết bài đánh giá về những sản phẩm nổi bật của cửa hàng và đặc biệt là những sản phẩm đang gây chú ý hoặc được người tiêu dùng mong chờ. Sau đó đăng bài lên các blog hay các diễn đàn đang được nhiều người quan tâm theo dõi. Nhờ đó, bạn có cơ hội tiếp cận một lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Đồng thời việc sản phẩm của bạn được xuất hiện trong các bài đánh giá cũng giúp tăng uy tín cũng như củng cố niềm tin của khách hàng. 

 

Email Marketing

 

Email marketing là kênh thu hút khách hàng hiệu quả thứ hai chỉ sau kênh tìm kiếm. Nhưng để đưa website của bạn lên top đầu trên kênh tìm kiếm thì cần mất ít nhất 2-3 tháng, trong khi email lại mang lại kết quả gần như ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing để quảng bá cho thương hiệu của mình.

 

Bạn có thể áp dụng các chiến dịch email marketing đơn giản và hiệu quả như email chào mừng, email cho khách hàng mới, email bỏ giỏ hàng. Những chiến dịch email này không chỉ mang lại một lượng khách hàng mới tiềm năng mà còn khiến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Email marketing phải đảm bảo về cả mặt nội dung lẫn hình thức để thu hút cũng như gây ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của bạn.

 

Quảng bá trên Facebook

 

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với 31,1 triệu người dùng. Đây cũng là “địa điểm” được nhiều người chọn để mua sắm online. Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2014 thì số người sử dụng mạng xã hội để mua sắm trực tuyến là 53% khiến nó trở thành kênh mua sắm đứng thứ hai (chỉ sau kênh website bán hàng với 71%). Bên cạnh đó, có đến 2/5 người dùng Việt tìm thấy các sản phẩm mới thông qua Facebook.

 

Với những con số ấn tượng trên, quảng cáo Facebook cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ đó doanh thu của bạn được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, khi sử dụng Facebook Ads, bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như chủ động trong việc quản lý ngân sách.

 

Nhắm đối tượng qua Youtube

 

Trong năm 2014, Youtube đã trở thành kênh tìm kiếm đứng thứ 2 chỉ sau Google. Hơn nữa, Việt Nam nằm trong top 10 nước xem Youtube nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, lượng người truy cập Youtube là rất lớn và đây là cơ hội rất tốt để bạn nâng tầm thương hiệu của mình.

Bạn hãy tạo ngay một kênh YouTube và tích cực sử dụng các thủ thuật video marketing hiệu quả, như các hướng dẫn làm một việc gì đấy, và thường xuyên tương tác để gia tăng cơ hội hiển thị trên công cụ tìm kiếm cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.

 

Tổ chức sự kiện

 

Đây là một cách làm khá tốn kém nhưng chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tích cực cho sản phẩm của bạn. Tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tổ chức một sự kiện lớn, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của xã hội.

 

Sản phẩm không tự dưng bán được mà bạn phải thường xuyên, liên tục và bằng nhiều cách khác nhau kích thích người mua hàng, từ đó giúp tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp. Bizweb hi vọng 5 cách trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn trên con đường khởi nghiệp cũng như giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn.

TIN LIÊN QUAN

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

6 xu hướng Kiếm tiền Online vẫn Hot trên thị trường

Trong rất nhiều các bài chia sẻ những cơ hội kiếm tiền trực tuyến khác, chắc hẳn bạn cũng đã rút ra được cho mình đôi ba cách để chuẩn bị thu về những khoản thu nhập khổng lồ trong năm 2016. Đó có thể không phải là những cách thức mới nhưng lại luôn

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?

Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc

SMTP là gì? Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing?

Email Marketing là một kênh mạnh mẽ có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ nếu được thực hiện đúng cách. Bằng cách sử dụng SMTP cho Email Marketing, các chuyên gia có thể cải thiện lợi nhuận từ các hoạt động và chiến dịch email của họ, tiếp cận khách

Tổng hợp giao diện, tính năng mới Bizweb phát triển trong tháng 2/2018

Messenger là ứng dụng nhắn tin của Facebook với hơn 1 tỉ người dùng. Không những thế, ứng dụng Messenger ngày càng được tối ưu cho việc bán hàng và tiếp thị. Quan trọng hơn cả, đây là một kênh đang là xu hướng và mang lại tỷ lệ tương tác gần như

Bán hàng đa kênh quan trọng thế nào, bạn đã biết ứng dụng vào kinh doanh chưa?

Bán hàng đa kênh (omnichannel) là gì? Tại sao bán hàng đa kênh lại quan trọng khi kinh doanh online?... Read more »

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 1 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên