Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Sau đây là 5 cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ trong việc quảng bá sản phẩm.

 

Xây dựng 'Nội dung' thương hiệu

 

Báo chí là phương tiện truyền thông tuyệt vời giúp bạn tiếp cận khách hàng mới và giúp nhiều người biết đến sản phẩm của mình. Bạn có thể liên hệ với các blogger và thuyết phục họ làm cộng tác viên viết bài cho bạn.

 

Bạn nên ưu tiên viết bài đánh giá về những sản phẩm nổi bật của cửa hàng và đặc biệt là những sản phẩm đang gây chú ý hoặc được người tiêu dùng mong chờ. Sau đó đăng bài lên các blog hay các diễn đàn đang được nhiều người quan tâm theo dõi. Nhờ đó, bạn có cơ hội tiếp cận một lượng lớn các khách hàng tiềm năng. Đồng thời việc sản phẩm của bạn được xuất hiện trong các bài đánh giá cũng giúp tăng uy tín cũng như củng cố niềm tin của khách hàng. 

 

Email Marketing

 

Email marketing là kênh thu hút khách hàng hiệu quả thứ hai chỉ sau kênh tìm kiếm. Nhưng để đưa website của bạn lên top đầu trên kênh tìm kiếm thì cần mất ít nhất 2-3 tháng, trong khi email lại mang lại kết quả gần như ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing để quảng bá cho thương hiệu của mình.

 

Bạn có thể áp dụng các chiến dịch email marketing đơn giản và hiệu quả như email chào mừng, email cho khách hàng mới, email bỏ giỏ hàng. Những chiến dịch email này không chỉ mang lại một lượng khách hàng mới tiềm năng mà còn khiến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai. Email marketing phải đảm bảo về cả mặt nội dung lẫn hình thức để thu hút cũng như gây ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của bạn.

 

Quảng bá trên Facebook

 

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với 31,1 triệu người dùng. Đây cũng là “địa điểm” được nhiều người chọn để mua sắm online. Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2014 thì số người sử dụng mạng xã hội để mua sắm trực tuyến là 53% khiến nó trở thành kênh mua sắm đứng thứ hai (chỉ sau kênh website bán hàng với 71%). Bên cạnh đó, có đến 2/5 người dùng Việt tìm thấy các sản phẩm mới thông qua Facebook.

 

Với những con số ấn tượng trên, quảng cáo Facebook cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ đó doanh thu của bạn được tăng lên đáng kể. Ngoài ra, khi sử dụng Facebook Ads, bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như chủ động trong việc quản lý ngân sách.

 

Nhắm đối tượng qua Youtube

 

Trong năm 2014, Youtube đã trở thành kênh tìm kiếm đứng thứ 2 chỉ sau Google. Hơn nữa, Việt Nam nằm trong top 10 nước xem Youtube nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, lượng người truy cập Youtube là rất lớn và đây là cơ hội rất tốt để bạn nâng tầm thương hiệu của mình.

Bạn hãy tạo ngay một kênh YouTube và tích cực sử dụng các thủ thuật video marketing hiệu quả, như các hướng dẫn làm một việc gì đấy, và thường xuyên tương tác để gia tăng cơ hội hiển thị trên công cụ tìm kiếm cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.

 

Tổ chức sự kiện

 

Đây là một cách làm khá tốn kém nhưng chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tích cực cho sản phẩm của bạn. Tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tổ chức một sự kiện lớn, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của xã hội.

 

Sản phẩm không tự dưng bán được mà bạn phải thường xuyên, liên tục và bằng nhiều cách khác nhau kích thích người mua hàng, từ đó giúp tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp. Bizweb hi vọng 5 cách trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn trên con đường khởi nghiệp cũng như giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn.

TIN LIÊN QUAN

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

6 xu hướng Kiếm tiền Online vẫn Hot trên thị trường

Trong rất nhiều các bài chia sẻ những cơ hội kiếm tiền trực tuyến khác, chắc hẳn bạn cũng đã rút ra được cho mình đôi ba cách để chuẩn bị thu về những khoản thu nhập khổng lồ trong năm 2016. Đó có thể không phải là những cách thức mới nhưng lại luôn

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?

Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc

SMTP là gì? Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing?

Email Marketing là một kênh mạnh mẽ có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ nếu được thực hiện đúng cách. Bằng cách sử dụng SMTP cho Email Marketing, các chuyên gia có thể cải thiện lợi nhuận từ các hoạt động và chiến dịch email của họ, tiếp cận khách

Tổng hợp giao diện, tính năng mới Bizweb phát triển trong tháng 2/2018

Messenger là ứng dụng nhắn tin của Facebook với hơn 1 tỉ người dùng. Không những thế, ứng dụng Messenger ngày càng được tối ưu cho việc bán hàng và tiếp thị. Quan trọng hơn cả, đây là một kênh đang là xu hướng và mang lại tỷ lệ tương tác gần như

Bán hàng đa kênh quan trọng thế nào, bạn đã biết ứng dụng vào kinh doanh chưa?

Bán hàng đa kênh (omnichannel) là gì? Tại sao bán hàng đa kênh lại quan trọng khi kinh doanh online?... Read more »

THỦ THUẬT HAY

Cảnh Báo: Vừa dùng vừa sạc Smartphone trên ô tô có thể gây nguy hiểm

Bộ sạc, cáp kém chất lượng, sử dụng liên tục và để dưới ánh nắng trực tiếp có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ điện thoại trên ôtô. Mà hiện nay, việc này đang trở thành một thói quen rất phổ biến của rất nhiều người dùng.

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

Cách lưu bản đồ, tải Google Maps về điện thoại

Google Maps giờ đây đã có thể tải về và sử dụng không cần tới kết nối mạng Internet. Đây là tin vui đối với những người đang sử dụng ứng dụng này để tìm đường.

Không gộp được ổ cứng trong Win 10: Nguyên nhân và cách khắc phục

Không gộp được ổ cứng trong Win 10 thường là do các phân vùng ổ cứng không đặt cạnh nhau hoặc bạn chưa định dạng ổ cứng đúng cách.

Mọi thứ cần biết về tùy biến màn hình khóa Android

Các widget màn hình khóa có thể giúp bạn tương tác với điện thoại mà không cần mở khóa nó. Chúng đã được thêm vào trong Android 4.2, nhưng các phiên bản Android cũ có thể sử dụng những widget màn hình khóa của bên thứ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ