Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

Ngày nay, Email Marketing không còn là một khái niệm xa lạ, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Email Marketing như một hình thức Marketing quan trọng và cần thiết, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để xây dựng một chiến dịch Email Marketing hiệu quả cho thương hiệu. Mô hình SOS chính là một giải pháp hữu ích cho bạn để bắt đầu một chiến dịch Email Marketing ngay lập tức.

Trong bài viết dưới đây, TCN sẽ bật mí cho bạn mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản.

 

Mô hình SOS là gì? 

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng. (Ảnh: cloudfront)

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng. Thông tin phản hồi nhận được từ khách hàng cũng sẽ trở thành một “trợ thủ” góp phần tạo nên thành công trong chiến dịch Marketing tiếp theo của bạn.

Thực hiện mô hình SOS với 3 bước đơn giản

Survey (Khảo sát) 

SOS là gì? Bước đầu tiên trong mô hình SOS là khảo sát khách hàng. (Ảnh: saultonline)

Đây là bước đầu tiên trong mô hình SOS. Công việc mà bạn cần thực hiện trong bước này là tạo một cuộc khảo sát (online hoặc offline) với khách hàng của bạn. Mục đích của cuộc khảo sát này là để tìm hiểu xem những điểm khách hàng thích hoặc không thích ở sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Hãy sử dụng các hình thức khảo sát khác nhau nhằm đạt được kết quả tốt nhất về những mặt mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã đáp ứng/ chưa đáp ứng được nhu cầu hay thị hiếu của khách hàng.

Một số ví dụ về câu hỏi trong bảng khảo sát mà bạn có thể tham khảo là:

  • Họ đã nhận được lợi ích mà họ mong muốn từ sản phẩm của bạn hay chưa?
  • Lợi ích mà họ mong muốn nhận được từ sản phẩm/ dịch vụ của bạn là gì?
  • Làm thế nào để họ nhận được tối đa lợi ích từ sản phẩm họ đã mua?
  • Đặc điểm nào của sản phẩm mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng? Đặc điểm nào ít có giá trị nhất?

Khi thực hiện cuộc khảo sát, một điều cần lưu ý, đó là hãy hỏi khách hàng của bạn về cả điểm tốt và điểm chưa tốt ở sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Và bạn phải có sự chuẩn bị cho cả hai tình huống đó. Trong cuối cuộc khảo sát, bạn hãy để khách hàng đánh giá sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên thang điểm từ 1 đến 10.

Nếu kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra rằng, sản phẩm/ dịch vụ của bạn chưa thực sự làm khách hàng hài lòng, bạn cần chỉ ra được những đặc điểm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh trong tâm trí khách hàng. Mặt khác, nếu thông tin bạn nhận được chỉ mang tính chung chung, hãy xem xét kỹ hơn dữ liệu mà bạn có. Bên cạnh đó, hãy tìm cách để “nâng cấp” database khách hàng, phát triển sản phẩm dựa trên những nhu cầu chưa được thỏa mãn từ khách hàng. 

SOS là gì? Thông tin thu được từ khảo sát sẽ trở thành “tiền đề” cho các quyết định Marketing. (Ảnh: verzeo.in)

Thông tin, hay phản hồi của khách hàng mà bạn có được qua cuộc khảo sát hoàn toàn có thể trở thành một “trợ thủ đắc lực” cho chiến lược Marketing của bạn sau này. Thậm chí bạn có thể đưa ra kết quả các cuộc khảo sát đã thực hiện trong những email tiếp thị bạn gửi tới khách hàng, điều đó sẽ góp phần nâng cao sự tin tưởng của khách hàng về thương hiệu của bạn.

Mục đích của bước khảo sát không phải để xác nhận ý tưởng hiện tại của bạn, mà là tìm hiểu về chính khách hàng của bạn. Bạn sẽ nhận ra được những điều làm khách hàng hứng thú, hoặc lợi ích nào thực sự có ý nghĩa với họ. Qua khảo sát, bạn có thể phát triển sản phẩm tốt hơn, hay điều chỉnh các chương trình ưu đãi để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Optimize (Tối ưu hóa) 

SOS là gì? Mô hình SOS sẽ tối ưu hóa dựa trên phản hồi khách hàng. (Ảnh: monsterinsights)

Từ kết quả của bước đầu tiên, bạn sẽ hiểu được lợi ích nào là quan trọng nhất đối với khách hàng của bạn, cũng như điều gì mà bạn cần tập trung trong chiến dịch Marketing sắp tới. Đây cũng chính là “bàn đạp” giúp bạn tối ưu hóa hoạt động Marketing của mình.

Trong trường hợp sản phẩm/ dịch vụ và lý do mua của khách hàng chưa có mối liên kết với nhau, hãy thay đổi cách tiếp cận bằng cách tập trung vào những lợi ích mà khách hàng quan tâm nhất, hay áp dụng chúng vào các hoạt động Marketing. 

SOS là gì? Tối ưu hóa với mô hình SOS sẽ thúc đẩy khách hàng đến giai đoạn “mua hàng” nhanh hơn. (Ảnh: blog.marketic.io)

Một cách tối ưu hóa sản phẩm bằng khảo sát qua Email Marketing mà bạn có thể tham khảo, đó là đưa dữ liệu khảo sát vào lời chứng thực trên website hoặc tài liệu Marketing. Hãy tập trung vào những khách hàng cảm thấy họ nhận được tối đa lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ của bạn, khiến họ nói nhiều hơn về lợi ích cốt lõi mà bạn đang cung cấp.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng, dù đối tượng hướng tới là khách hàng hiên tại hay khách hàng tiềm năng, thì tạo ra một đề xuất giá trị sẽ thúc đẩy khách hàng nhanh hơn từ giai đoạn “nhận biết” qua giai đoạn “mua hàng”.

Smooth (Loại bỏ rào cản) 

SOS là gì? Bước cuối cùng để kết thúc SOS đó là loại bỏ rào cản. (Ảnh: rixtrema)

Sau khi đã khảo sát khách hàng và tối ưu hóa Marketing thì bước cuối cùng đó là loại bỏ các rào cản trong quá trình chuyển đổi. Sử dụng các phần mềm gửi Email hàng loạt như InfusionSoft, GetResponse, Aweber,…để tìm hiểu lý do tại sao có khách hàng đã click nhưng không mua sản phẩm.

Hãy hỏi xem điều gì đã khiến họ mua hàng, do lợi ích của sản phẩm hay giá cả? Tìm hiểu đã có những tình huống nào xảy ra trong quá trình họ mua hàng. Quá trình mua hàng quá rắc rối khiến họ chần chừ? Điều gì ngăn cản họ đến bước “mua hàng”? Hay làm thế nào để sản phẩm/ dịch vụ trở nên hữu ích hơn? Từ những thông tin thu đươc, hãy rút ra kết luận về những “chướng ngại vật” trong quá trình mua hàng. Cuối cùng, việc bạn cần làm đó là loại bỏ những “chướng ngại vật” này, với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi, biến những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực thụ.

Bên cạnh đó, hãy tiếp thu những phản hồi tiêu cực để từ đó thay đổi chiến lược Marketing của mình. Sử dụng website hay Email Marketing để giải quyết điều tiêu cực đó, và chứng minh sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được mối quan tâm của khách hàng. 

SOS là gì? Loại bỏ “chướng ngại vật” để đưa chiến dịch Email Marketing đến thành công. (Ảnh: strikedeck)

Tiếp thu những phản hồi của khách hàng, nhận ra và loại bỏ những điểm trừ trong quá trình chuyển đổi và biến chúng trở thành thế mạnh bán hàng mới là chiến lược Marketing thông minh.

Kết luận

Bài viết trên đây đã cho bạn hiểu SOS là gì, thông qua mô hình SOS bạn có thể thấy được điểm yếu của mình. Nhờ tận dụng 3 bước đơn giản: khảo sát ý kiến của khách hàng, tối ưu hóa dựa trên phản hồi và giải quyết khó khăn trong quá trình chuyển đổi, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể biến mô hình SOS trở thành công cụ hiệu quả để đưa ra chiến dịch Email Marketing thành công.

Theo: Marketingland

 

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/mo-hinh-sos-la-gi-3-buoc-sos-dua-chien-dich-email-marketing-den-thanh-cong/

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

SMTP là gì? Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing?

Email Marketing là một kênh mạnh mẽ có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ nếu được thực hiện đúng cách. Bằng cách sử dụng SMTP cho Email Marketing, các chuyên gia có thể cải thiện lợi nhuận từ các hoạt động và chiến dịch email của họ, tiếp cận khách

Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?

Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

6 xu hướng Kiếm tiền Online vẫn Hot trên thị trường

Trong rất nhiều các bài chia sẻ những cơ hội kiếm tiền trực tuyến khác, chắc hẳn bạn cũng đã rút ra được cho mình đôi ba cách để chuẩn bị thu về những khoản thu nhập khổng lồ trong năm 2016. Đó có thể không phải là những cách thức mới nhưng lại luôn

Tìm hiểu A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing

A/B Testing là gì? A/B Testing còn được gọi là Split Testing hay Bucket Testing là một phương pháp so sánh hai phiên bản của trang web, email hoặc ứng dụng,… với nhau để xác định phiên bản nào hoạt động tốt hơn. A/B Testing thực chất là một thử

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Những phần mềm và chương trình tách lời bài hát ra khỏi nhạc nền

Không phải lúc nào việc tách giọng hát ra khỏi nhạc nền cũng là việc đơn giản vì quá trình này phụ thuộc nhiều yếu tố như nén file, tách hình ảnh stereo, tần số quang phổ... Với những phần mềm và chương trình mà chúng

Cách nhận biết bạn có đang bị mất thông tin Facebook hay không?

Sau vụ bê bối, Facebook đã thay đổi toàn bộ chính sách của mình để bảo vệ thông tin của người dùng. Đồng thời, Facebook đang gửi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép trong vụ

Cách tạo dòng trạng thái Facebook với phong cách viết tay siêu đẹp

Gần đây, phong trạo tạo dòng trang thái theo phong cách viết tay trở nên khá phổ biến. Điều này làm cho dòng trạng thái của bạn trở nên độc đáo và bắt mắt hơn thu hút nhiều người xem hơn. Hôm nay, ĐIỆN MÁY XANH sẽ

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!