Tìm hiểu A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing

Một trong những KPIs quan trọng trong các chiến dịch Marketing đó chính là tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Đây là chỉ số cho biết tỷ lệ người truy cập vào website/ứng dụng/email,… đã thực hiện hành động bạn mong muốn như click vào trang quảng cáo, mua hàng hay điền form khảo sát trên tổng số lượng lượt truy cập.

Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì chiến dịch của bạn càng hiệu quả. Một trong những giải pháp đắc lực để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đó chính là A/B Testing. Hãy cùng tìm hiểu A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing ngay trong bài viết dưới đây.

 

A/B Testing là gì? 

Tìm hiểu A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing

Khái niệm A/B Testing là gì? (Ảnh: members)

A/B Testing là gì? A/B Testing còn được gọi là Split Testing hay Bucket Testing là một phương pháp so sánh hai phiên bản của trang web, email hoặc ứng dụng,… với nhau để xác định phiên bản nào hoạt động tốt hơn. A/B Testing thực chất là một thử nghiệm trong đó hai hoặc nhiều biến thể của trang được hiển thị cho người dùng một cách ngẫu nhiên. Sau đó sử dụng phân tích thống kê để xác định biến thể nào hoạt động tốt hơn cho mục tiêu chuyển đổi của doanh nghiệp.

Lý do bạn nên thử nghiệm ngay A/B Testing là gì?

Chúng ta đã vừa tìm hiểu A/B Testing là gì, tiếp theo hãy cùng Marketing bật mí tại sao bạn nên sử dụng thử nghiệm này.

Thử nghiệm A/B Testing cho phép các cá nhân hay công ty thực hiện các thay đổi chính xác đối với trải nghiệm người dùng của họ nhờ thu thập dữ liệu về kết quả thử nghiệm. Điều này cho phép bạn tìm hiểu rõ hơn lý do tại sao các yếu tố nhất định trong trải nghiệm ảnh hưởng đến hành vi của người dùng.

Ví dụ: một công ty công nghệ B2B có thể muốn cải thiện chất lượng và khối lượng khách hàng tiềm năng của họ từ các trang đích của chiến dịch. Để đạt được mục tiêu đó, nhóm sẽ thử các thay đổi thử nghiệm A/B Testing đối với tiêu đề, hình ảnh trực quan, trường biểu mẫu, lời gọi hành động và bố cục tổng thể của trang.

Thử nghiệm một thay đổi tại một thời điểm giúp họ xác định những thay đổi nào có ảnh hưởng đến hành vi của khách truy cập và những thay đổi nào không có hiệu quả. Theo thời gian, chúng có thể kết hợp hiệu quả của nhiều thay đổi được ghi lại từ thử nghiệm để chứng minh sự cải thiện có thể đo lường. 

A/B Testing là gì? Lý do bạn nên thử nghiệm ngay A/B Testing là gì? (Ảnh: Reliablesoft.net)

Bằng cách thử nghiệm A/B Testing, các Marketer có thể tìm hiểu phiên bản nào thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn. Đồng thời bạn có thể tìm hiểu yếu tố nào chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tốt nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa được chi phí Marketing, đạt hiệu quả cao hơn cho chiến dịch.

A/B Testing có thể được các nhà phát triển và nhà thiết kế sản phẩm sử dụng để chứng minh tác động của các tính năng mới hoặc thay đổi đối với trải nghiệm người dùng. Giới thiệu sản phẩm, tương tác của người dùng, phương thức và trải nghiệm trong sản phẩm đều có thể được tối ưu hóa với thử nghiệm A/B Testing miễn là mục tiêu đã được xác định rõ ràng.

Quy trình triển khai A/B Testing 

A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing là gì? (Ảnh: Optimizely)

Bước 1: Chọn một biến để kiểm tra

Khi bạn tối ưu hóa các trang web hay email, có một số biến mà bạn muốn kiểm tra. Nhưng để đánh giá hiệu quả của thay đổi, bạn sẽ muốn tách riêng một biến độc lập và đo lường hiệu suất của nó. Nếu không bạn sẽ không thể chắc chắn được sự thay đổi là do biến nào tạo ra. Bạn có thể kiểm tra nhiều hơn một biến cho một trang web hoặc email; chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang kiểm tra từng cái một.

Ví dụ như A/B Testing với email, bạn có thể kiểm tra các biến bao gồm các dòng chủ đề email, tên người gửi,…

Bước 2: Xác định mục tiêu

Mục tiêu chuyển đổi của bạn là số liệu bạn đang sử dụng để xác định xem biến thể có thành công hơn phiên bản gốc ban đầu hay không. Mục tiêu có thể là bất kỳ điều gì, nó có thể là việc nhấp vào nút hoặc liên kết, hay giao dịch mua sản phẩm hay đăng ký e-mail, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

Bước 3: Tạo giả thuyết

Khi bạn đã xác định được mục tiêu, bạn có thể bắt đầu tạo các ý tưởng thử nghiệm A / B và giả thuyết vì sao bạn cho rằng chúng sẽ tốt hơn phiên bản hiện tại. Khi bạn có danh sách các ý tưởng, ưu tiên chúng theo tác động dự kiến ​​và độ khó khăn trong việc thực hiện.

Bước 4: Tạo các biến thể

Sử dụng phần mềm A/B Testing như Optimizely hay HubSpot để thực hiện các thay đổi mong muốn về các yếu tố trên trang web, email hay ứng dụng của bạn. Đó có thể sự thay đổi màu sắc của một nút, hoán đổi thứ tự các phần tử trên trang, ẩn một số thanh điều hướng hoặc bất cứ yếu tố tùy chỉnh nào bạn muón. Nhiều công cụ kiểm tra A / B hàng đầu có trình chỉnh sửa trực quan giúp dễ dàng thực hiện những thay đổi này. 

A/B Testing là gì? Để tạo các biến thể và chạy thử nghiêm, bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí và hữu ích như HubSpot. (Ảnh: HubSpot)

Bước 5: Chạy thử nghiệm

Bắt đầu thử nghiệm của bạn và chờ khách truy cập tham gia. Tại thời điểm này, khách truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của bạn sẽ được gán ngẫu nhiên vào các biến thể của trải nghiệm. Sự tương tác của họ với từng trải nghiệm sẽ được đo lường, tính và so sánh để xác định cách mỗi hoạt động thực hiện.

Bước 6: Phân tích kết quả

Khi thử nghiệm của bạn hoàn tất, bước cuối cùng là phân tích kết quả. Phần mềm thử nghiệm A/B Testing sẽ trình bày dữ liệu từ thử nghiệm và cho bạn thấy sự khác biệt giữa cách hai phiên bản hoạt động.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/ab-testing-la-gi/

TIN LIÊN QUAN

5 cách Big Data đang thay đổi ngành Marketing

Đó là bởi vì các nhà tiếp thị đang ngày càng sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để phân tích một lượng lớn dữ liệu để đưa ra những kết luận. Họ thậm chí có thể sử dụng phân tích dự báo để tìm ra những gì khách hàng và khách hàng tiềm năng có khả

Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt: Tích cực đầu tư bảo mật

Năm 2018, tại Việt Nam doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400%.

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

Tăng Conversion Rate cho website bán hàng: Phương thức hoạt động

Phương thức hoạt động Những thứ được nêu ra tiếp dưới đây, không đơn thuần chỉ là những vấn đề...

Tăng Conversion Rate cho website bán hàng: Trải nghiệm người dùng

Conversion rate là gì? Conversion Rate (CR) là chỉ số đo việc những khách hàng tiềm năng trở thành khách...

Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Publisher là gì? Publisher còn được gọi là Affiliate, là một cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo (Advertiser) với người dùng cuối cùng. Publisher đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng truy cập cho các

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển từ ảnh sang văn bản không cần phần mềm

Việc đổi từ ảnh sang PDF, hay chuyển từ PDF thành ảnh JPEG đã không còn xa lạ. Ngày nay, người ta thường xuyên phải chuyển đổi định dạng của một file từ dạng này sang dạng khác vì nhiều lý do và mục đích khác nhau mà.

Những tuyệt kĩ giúp phát huy được tối đa khả năng của camera Galaxy J7 Pro hoàn hảo

Bằng cách tận dụng những tính năng nêu trong bài viết này, tin rằng Galaxy J7 Pro sẽ thỏa mãn đam mê của bất cứ tín đồ chụp hình nào.

Cách ẩn người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách ẩn người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng. Click xem ngay nhé!

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...