Tìm hiểu A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing

Một trong những KPIs quan trọng trong các chiến dịch Marketing đó chính là tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate). Đây là chỉ số cho biết tỷ lệ người truy cập vào website/ứng dụng/email,… đã thực hiện hành động bạn mong muốn như click vào trang quảng cáo, mua hàng hay điền form khảo sát trên tổng số lượng lượt truy cập.

Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì chiến dịch của bạn càng hiệu quả. Một trong những giải pháp đắc lực để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đó chính là A/B Testing. Hãy cùng tìm hiểu A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing ngay trong bài viết dưới đây.

 

A/B Testing là gì? 

Tìm hiểu A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing

Khái niệm A/B Testing là gì? (Ảnh: members)

A/B Testing là gì? A/B Testing còn được gọi là Split Testing hay Bucket Testing là một phương pháp so sánh hai phiên bản của trang web, email hoặc ứng dụng,… với nhau để xác định phiên bản nào hoạt động tốt hơn. A/B Testing thực chất là một thử nghiệm trong đó hai hoặc nhiều biến thể của trang được hiển thị cho người dùng một cách ngẫu nhiên. Sau đó sử dụng phân tích thống kê để xác định biến thể nào hoạt động tốt hơn cho mục tiêu chuyển đổi của doanh nghiệp.

Lý do bạn nên thử nghiệm ngay A/B Testing là gì?

Chúng ta đã vừa tìm hiểu A/B Testing là gì, tiếp theo hãy cùng Marketing bật mí tại sao bạn nên sử dụng thử nghiệm này.

Thử nghiệm A/B Testing cho phép các cá nhân hay công ty thực hiện các thay đổi chính xác đối với trải nghiệm người dùng của họ nhờ thu thập dữ liệu về kết quả thử nghiệm. Điều này cho phép bạn tìm hiểu rõ hơn lý do tại sao các yếu tố nhất định trong trải nghiệm ảnh hưởng đến hành vi của người dùng.

Ví dụ: một công ty công nghệ B2B có thể muốn cải thiện chất lượng và khối lượng khách hàng tiềm năng của họ từ các trang đích của chiến dịch. Để đạt được mục tiêu đó, nhóm sẽ thử các thay đổi thử nghiệm A/B Testing đối với tiêu đề, hình ảnh trực quan, trường biểu mẫu, lời gọi hành động và bố cục tổng thể của trang.

Thử nghiệm một thay đổi tại một thời điểm giúp họ xác định những thay đổi nào có ảnh hưởng đến hành vi của khách truy cập và những thay đổi nào không có hiệu quả. Theo thời gian, chúng có thể kết hợp hiệu quả của nhiều thay đổi được ghi lại từ thử nghiệm để chứng minh sự cải thiện có thể đo lường. 

A/B Testing là gì? Lý do bạn nên thử nghiệm ngay A/B Testing là gì? (Ảnh: Reliablesoft.net)

Bằng cách thử nghiệm A/B Testing, các Marketer có thể tìm hiểu phiên bản nào thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn. Đồng thời bạn có thể tìm hiểu yếu tố nào chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tốt nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa được chi phí Marketing, đạt hiệu quả cao hơn cho chiến dịch.

A/B Testing có thể được các nhà phát triển và nhà thiết kế sản phẩm sử dụng để chứng minh tác động của các tính năng mới hoặc thay đổi đối với trải nghiệm người dùng. Giới thiệu sản phẩm, tương tác của người dùng, phương thức và trải nghiệm trong sản phẩm đều có thể được tối ưu hóa với thử nghiệm A/B Testing miễn là mục tiêu đã được xác định rõ ràng.

Quy trình triển khai A/B Testing 

A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing là gì? (Ảnh: Optimizely)

Bước 1: Chọn một biến để kiểm tra

Khi bạn tối ưu hóa các trang web hay email, có một số biến mà bạn muốn kiểm tra. Nhưng để đánh giá hiệu quả của thay đổi, bạn sẽ muốn tách riêng một biến độc lập và đo lường hiệu suất của nó. Nếu không bạn sẽ không thể chắc chắn được sự thay đổi là do biến nào tạo ra. Bạn có thể kiểm tra nhiều hơn một biến cho một trang web hoặc email; chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang kiểm tra từng cái một.

Ví dụ như A/B Testing với email, bạn có thể kiểm tra các biến bao gồm các dòng chủ đề email, tên người gửi,…

Bước 2: Xác định mục tiêu

Mục tiêu chuyển đổi của bạn là số liệu bạn đang sử dụng để xác định xem biến thể có thành công hơn phiên bản gốc ban đầu hay không. Mục tiêu có thể là bất kỳ điều gì, nó có thể là việc nhấp vào nút hoặc liên kết, hay giao dịch mua sản phẩm hay đăng ký e-mail, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

Bước 3: Tạo giả thuyết

Khi bạn đã xác định được mục tiêu, bạn có thể bắt đầu tạo các ý tưởng thử nghiệm A / B và giả thuyết vì sao bạn cho rằng chúng sẽ tốt hơn phiên bản hiện tại. Khi bạn có danh sách các ý tưởng, ưu tiên chúng theo tác động dự kiến ​​và độ khó khăn trong việc thực hiện.

Bước 4: Tạo các biến thể

Sử dụng phần mềm A/B Testing như Optimizely hay HubSpot để thực hiện các thay đổi mong muốn về các yếu tố trên trang web, email hay ứng dụng của bạn. Đó có thể sự thay đổi màu sắc của một nút, hoán đổi thứ tự các phần tử trên trang, ẩn một số thanh điều hướng hoặc bất cứ yếu tố tùy chỉnh nào bạn muón. Nhiều công cụ kiểm tra A / B hàng đầu có trình chỉnh sửa trực quan giúp dễ dàng thực hiện những thay đổi này. 

A/B Testing là gì? Để tạo các biến thể và chạy thử nghiêm, bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí và hữu ích như HubSpot. (Ảnh: HubSpot)

Bước 5: Chạy thử nghiệm

Bắt đầu thử nghiệm của bạn và chờ khách truy cập tham gia. Tại thời điểm này, khách truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của bạn sẽ được gán ngẫu nhiên vào các biến thể của trải nghiệm. Sự tương tác của họ với từng trải nghiệm sẽ được đo lường, tính và so sánh để xác định cách mỗi hoạt động thực hiện.

Bước 6: Phân tích kết quả

Khi thử nghiệm của bạn hoàn tất, bước cuối cùng là phân tích kết quả. Phần mềm thử nghiệm A/B Testing sẽ trình bày dữ liệu từ thử nghiệm và cho bạn thấy sự khác biệt giữa cách hai phiên bản hoạt động.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/ab-testing-la-gi/

TIN LIÊN QUAN

5 cách Big Data đang thay đổi ngành Marketing

Đó là bởi vì các nhà tiếp thị đang ngày càng sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để phân tích một lượng lớn dữ liệu để đưa ra những kết luận. Họ thậm chí có thể sử dụng phân tích dự báo để tìm ra những gì khách hàng và khách hàng tiềm năng có khả

Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt: Tích cực đầu tư bảo mật

Năm 2018, tại Việt Nam doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400%.

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

Tăng Conversion Rate cho website bán hàng: Phương thức hoạt động

Phương thức hoạt động Những thứ được nêu ra tiếp dưới đây, không đơn thuần chỉ là những vấn đề...

Tăng Conversion Rate cho website bán hàng: Trải nghiệm người dùng

Conversion rate là gì? Conversion Rate (CR) là chỉ số đo việc những khách hàng tiềm năng trở thành khách...

Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Publisher là gì? Publisher còn được gọi là Affiliate, là một cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo (Advertiser) với người dùng cuối cùng. Publisher đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng truy cập cho các

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn hỏi chiều cao, cân nặng của một người bằng tiếng Anh, các bạn có thể sử dụng một số mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh được giới thiệu ngay sau đây để có thêm được những kiến thức học tiếng Anh

Cách đơn giản giúp bảo mật thông tin tốt hơn trên máy tính Mac

Thông thường, người dùng thường có thói quen cài đặt các chương trình diệt virus trên máy tính Mac như một trong những biện pháp cơ bản nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả và không bảo

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế