Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Affiliate Marketing (Marketing liên kết) ngày càng phát triển và trở thành cơ hội cho những người làm Marketing Online. Một trong các thuật ngữ bạn thường nghe đến trong Affiliate Marketing chính là Publisher, tuy nhiên bạn đã biết Publisher là gì? Một số loại Publisher phổ biến hiện nay, phân biệt giữa khái niệm Publisher và Advertiser?

 

Publisher là gì? 

Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Publisher là gì? Publisher – Họ là ai? (Ảnh: digitalerra)

Publisher là gì? Publisher còn được gọi là Affiliate, là một cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo (Advertiser) với người dùng cuối cùng. Publisher đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng truy cập cho các Advertiser. Publisher có trách nhiệm quảng cáo để lôi kéo các khách hàng, phân phối sản phẩm tốt nhất có thể để có tỷ lệ kiếm tiền cao cho lưu lượng truy cập của họ.

Có nhiều loại Publisher khác nhau, liên quan đến những gì họ làm và cách họ nhận được lưu lượng truy cập của họ như: những người mua phương tiện truyền thông, những người mua lưu lượng truy cập của họ trên mạng quảng cáo, quản trị viên web, những người có lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ từ trang web, người làm Social Marketing – những người này thu thập lưu lượng truy cập của họ bằng mạng xã hội.

Một số loại Publisher phổ biến 

Publisher là gì? Một số loại Publisher phổ biến. (Ảnh: Cloudways)

Đối tác PPC

Đây là những người có thể chi tiêu tiền của mình để đạt lưu lượng truy cập đến trang web thông qua cơ chế PPC (pay per click – trả cho mỗi nhấp chuột). Mặc dù họ có thể là một lựa chọn khôn ngoan làm đối tác, chiến lược của họ cũng có thể bị lạm dụng bởi những truy cập từ bot tự động tạo ra click ảo chứ không phải do con người thực sự.

Vì vậy, hãy chắc chắn bạn sàng lọc các Affiliate của bạn tốt, thiết kế một hệ thống có thể chặn các hoạt động của PPC bất hợp pháp và chỉ làm việc với các Affiliate hợp pháp có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của bạn.

Đối tác Social Media

Các Publisher này rất linh hoạt và chuyên nghiệp trong việc sử dụng các nền tảng mạng trực tuyến khác nhau. Họ biết các chiến lược phù hợp để sử dụng, cụ thể là cách tạo tài khoản truyền thông xã hội và cung cấp các tương tác như like, share, hiển thị video,… trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google,…

Đối tác chuyên về phiếu giảm giá

Họ thu hút người mua với ưu đãi lớn là phiếu giảm giá và hot deal từ các hàng. Họ có thể đăng quảng cáo hoặc gửi e-mail để nhắm mục tiêu khách hàng, thường là những người mua trực tuyến hiểu biết và mong muốn mua được hàng hóa, sản phẩm với “giá hời” nhờ việc săn được các chương trình giảm giá.

Trang web dựa trên nội dung

Như chúng ta đều biết, các blogger, người ảnh hưởng có chia sẻ như nhau trong việc tạo lưu lượng truy cập vì họ có thể tạo nội dung được nhắm mục tiêu. Các blog nói về sản phẩm của bạn (sử dụng một bộ từ khóa tốt) hay các nội dung chia sẻ từ những người ảnh hưởng chắc chắn sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Trang web so sánh mua sắm

Giống như một trung tâm mua sắm lớn, những loại hình liên kết này thu thập nhiều loại sản phẩm khác nhau và đặt chúng trên một trang web duy nhất. Họ tận dụng nguồn cấp dữ liệu của Marketing trong việc đăng các mục. Họ hiển thị kết quả dựa trên tìm kiếm của người dùng và liên kết từng mục trực tiếp với trang web của người bán tương ứng. Hình thức này mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Mặc dù vậy, tại Việt Nam mới chỉ có 2 trang web so sánh thành công và hiệu quả đó là websosanh và sosanhgia.

Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser là gì? 

Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser là gì? (Ảnh: AdWiki)

Advertiser – Nhà quảng cáo là công ty có sản phẩm quảng cáo như đăng ký CPA hoặc ưu đãi ứng dụng, trò chơi CPI,… và dựa vào những người khác để quảng cáo hay bán sản phẩm quảng cáo cho họ. Đó là lý do Publisher tồn tại để quản lý quảng cáo và mang lại lưu lượng truy cập chất lượng cao cho Advertiser.

Advertiser là người trả tiền để quảng cáo của anh ấy được hiển thị, còn Publisher là người kiếm tiền từ việc để hiển thị quảng cáo cho Advertiser. Chính vì vậy, Advertiser sở hữu hoặc kiểm soát sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế đang được quảng cáo bởi vì họ là người điều khiển quảng cáo sản phẩm. Publisher quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế và hướng người dùng đến trang của Advertiser để thực hiện mua hàng hoặc đọc thêm chi tiết về sản phẩm.

Tóm lại, Advertiser là nhà quảng cáo còn được gọi là nhà bán lẻ hoặc người bán, họ kiếm tiền bằng ROI – tức là bằng cách bán sản phẩm được quảng cáo. Publisher là bên thực hiện quảng cáo, quảng bá các sản phẩm cho Advertiser.

Kết luận

Với kênh Affiliate ngày càng trở nên tinh vi hơn, phương pháp tiếp cận phù hợp là chìa khóa để tối ưu hóa kết quả một cách hiệu quả và áp dụng các chiến thuật phù hợp ở Publisher. Hiểu nhu cầu và lợi ích của các loại Publisher khác nhau giúp các Advertiser xác định khuyến khích và chiến lược nào phù hợp nhất với một Publisher cụ thể. Điều này có liên quan cho các Advertiser muốn phát triển kênh theo đúng hướng chiến lược cũng như các chương trình trưởng thành và phát triển hơn để thực hiện các chiến thuật tinh vi hơn cho tăng trưởng và tối ưu hóa.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/publisher-la-gi-su-khac-biet-giua-publisher-va-advertiser/

TIN LIÊN QUAN

Facebook Page bổ sung chỉ số đánh giá hiệu quả video

Trên Media Blog của mình, Facebook viết: “Khi nhiều publisher và creator chia sẻ video dài hơn trên nền tảng của chúng tôi, việc hiểu rõ về tỉ lệ giữ chân người xem trở nên quan trọng hơn”.

Scandal lộ thông tin không ảnh hưởng đến nhu cầu quảng cáo trên Facebook

Cổ phiếu Facebook đã giảm 11,4% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu, sau khi tiết lộ rằng một công ty có liên quan đến chiến dịch của ông Trump năm 2016 đã giữ dữ liệu người dùng trong nhiều năm. Điều này đã khiến Facebook mất khoang 60 triệu USD tổng

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google Adwords sẽ trở thành Google Ads, bao gồm đầy đủ các tiện ích Google Ads trên các sản phẩm khác nhau của họ như Google.com, chức năng tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Play. Google Ads cũng sẽ giới thiệu một loại chiến dịch mới để

Facebook tạm dừng Messenger chatbot: Những điều bạn cần biết

Chúng ta ngày càng trở nên quen thuộc với các chatbot xuất hiện ở những nơi mà trước kia ta chỉ nói chuyện với người thật. Cho dù đó là trang tóm tắt tin tức hàng ngày, đặt pizza hoặc hỏi một số câu hỏi về dịch vụ khách hàng, chúng ta đang dần được

SMARTIES™ Việt Nam 2018 Công Bố Danh Sách Chung Cuộc Các Chiến Dịch Tiếp Thị Di Động

SMARTIES™ là giải thưởng mang tính toàn cầu về tiếp thị di động (mobile marketing) duy nhất trên thế giới, nhằm tôn vinh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo và thành công trong lĩnh vực. Đây là năm thứ 5 liên tiếp giải thưởng SMARTIES™ được tổ chức tại

Cùng tìm hiểu phương thức kiếm tiền online kiểu mới đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng Influencer Việt Nam

Nếu bạn nổi tiếng, có tên tuổi kèm theo lượng followers khủng, cơ hội kiếm tiền sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu những phương thức kiếm tiền online kiểu mới trong cộng đồng Influencer Việt Nam. Affiliate marketing – mảnh đất màu mỡ cho giới

4 lí do không thể bỏ lỡ Diễn đàn Tiếp thị Di động 2018

So với các nước đang phát triển trong khu vực châu Á, hạ tầng kĩ thuật Internet của Việt Nam đang phát triển tốt hơn rất nhiều – chúng ta có các thiết bị thông minh, tốc độ đường truyền cao, độ xâm nhập của Internet tại các vùng nông thôn lên đến

Tangrams 2018 công bố giám khảo của hạng mục Hiệu quả và Chiến lược truyền thông

Ngày 3 tháng 4, Tangrams – giải thưởng cho các chiến lược quảng cáo và truyền thông lớn nhất Châu Á vừa qua đã công bố thông tin về hai vị chủ tịch đầu tiên cho hội đồng giảm khảo của hai hạng mục Hiệu quả và Chiến lược truyền thông. David Porter,

THỦ THUẬT HAY

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật

Hướng dẫn xem phim “Chuẩn rạp” ở nhà trên smart tivi Samsung?

Việc ngồi xem tivi không đúng khoảng cách sẽ khiến cho bạn dễ bị mỏi mắt và ảnh hưởng trực tiếp đến mắt. Vì vậy, để tăng trải nghiệm xem phim trên tivi Samsung và vừa giúp bảo vệ thị giác, thì bạn nên lựa chọn vị trí

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan

Cách xem số lô vaccine Covid-19 mà bạn đã tiêm trên điện thoại

Bạn kiểm tra số lô vaccine Covid-19 mà mình được tiêm bằng ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử. Sau đây là hướng dẫn cách xem số lô vaccine Covid-19 trên điện thoại...

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc