Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google hợp nhất các quảng cáo của mình thành ba thương hiệu – Google Ads, Google Marketing Platform và Google Ad Manager. Các agency và marketer vẫn được lựa chọn mua từng tính năng riêng và không phải trả tiền cho toàn bộ nền tảng tích hợp. 

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google Adwords sẽ trở thành Google Ads, bao gồm đầy đủ các tiện ích Google Ads trên các sản phẩm khác nhau của họ như Google.com, chức năng tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Play. Google Ads cũng sẽ giới thiệu một loại chiến dịch mới để quảng cáo trực tuyến dễ dàng hơn bằng công nghệ machine learning của Google Ads dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Tính năng này được gọi là “Smart campaign” (chiến dịch thông minh), là cơ hội để tạo một giải pháp quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng sẽ trở thành trải nghiệm cho các công ty khởi nghiệp.

Google Marketing Platform là kết quả của việc hợp nhất DoubleClick và Google Analytics 360 Suite nhằm giúp khách hàng lập kế hoạch, mua, đo lường, tối ưu hóa phương tiện kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng chỉ với một dịch vụ. Động thái này dựa trên phản hồi từ các marketer về lợi ích của việc sử dụng quảng cáo và công nghệ phân tích để hiểu khách hàng tốt hơn và thúc đẩy kinh doanh. Display và Video 360 cũng sẽ là một phần của dịch vụ này, cùng với các tính năng DoubleClick Bid Manager, Campaign Manager, Studio và Audience Center. Điều này sẽ cho phép các team creative, agency, media cộng tác với nhau và thực hiện các chiến dịch quảng cáo từ đầu đến cuối. Một tính năng khác là Search Ads 360, tên gọi mới cho tính năng Double Click Search, sẽ tiếp tục giúp các marketer mua quảng cáo tìm kiếm trên quy mô lớn. 

Trong khi đó, Google Ad Manager là kết quả của việc hợp nhất DoubleClick for Publishers và DoubleClick Ad Exchange. Nền tảng lập trình được thống nhất sẽ cho phép các đối tác kiếm được nhiều tiền và hiệu quả hơn.

Trong một cuộc họp báo, Dan Taylor, MD của nền tảng Google, cho biết quyết định thay đổi các dịch vụ thành ba tùy chọn tích hợp không liên quan đến các vấn đề hiện tại trong ngành quảng cáo như an toàn thương hiệu và thách thức về quảng cáo tự động. Sự thay đổi này đáp ứng các yêu cầu ngày càng nhiều từ các nhà quảng cáo để tích hợp các sản phẩm của Google tốt hơn, khi những nền tảng hiện tại “không trực quan hoặc không được gợi ý trong giao diện người dùng”. Tuy vậy, các agency và marketer vẫn được lựa chọn mua từng tính năng riêng và không phải trả tiền cho toàn bộ nền tảng tích hợp.

Các thương hiệu mới đang được quảng bá để giúp advertiser và publisher với mọi quy mô chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của họ, giúp họ phân phối những quảng cáo có giá trị, đáng tin cậy và phù hợp cho người tiêu dùng trên các thiết bị và kênh truyền thông.

Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam

Nguồn: Marketing Interactive

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt Chiến dịch Smart Campaigns ở châu Á – Thái Bình Dương(APAC)

Quảng cáo từ các doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á – Thái Bình Dương hiện có thể truy cập vào công cụ tự động hóa chiến dịch của Google nhờ chiến dịch Smart Campaigns. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các quốc gia Châu Á – Thái Bình

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center - Google shopping

Để có thể chạy chiến dịch quảng cáo mua sắm, bạn phải liên kết tài khoản google merchant center với tài khoản Adwords. Google Merchant Center là một công cụ giúp bạn tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho

Những cập nhật mới của Google AdWords trong tuần này

Ra mắt vào năm 2016, quảng cáo click-to-message (CTMA) được giới thiệu như một hình thức call to action bổ sung cho phép người làm quảng cáo và các agency cung cấp cho khách hàng mục tiêu một lựa chọn để ngay lập tức liên lạc với người quảng cáo.

Google tung ra thị trường định dạng quảng cáo video mới mà không cần YouTube

Thay vì các hoạt động về video phải phụ thuộc vào Youtube như trước, giờ đây Google sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo và agency một công cụ quảng cáo video mới nằm ngoài công cụ tìm kiếm Google – công cụ tìm kiếm video lớn nhất thế giới. Các nhà

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday

Google Display và Video 360 gặp phải sự cố kỹ thuật trong khoảng sáu giờ ngày Black Friday đã gây gián đoạn cho các nhà quảng cáo, theo The Wall Street Journal đưa tin. Nền tảng quảng cáo của Google đã gây ra những phiền toái không đáng có dành cho

Google ra mắt công cụ giúp lập kế hoạch cho các chiến dịch video

Hiện tại Reach Planner trong AdWords đang ở giai đoạn beta. Nó được thiết kế để giúp các nhà hoạch định truyền thông và nhà quảng cáo dự đoán mức độ tiếp cận và tần suất của các chiến dịch video trên YouTube và các đối tác video trên Google Display

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngoài nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món bánh bông lan thơm ngon tại nha rất dễ dàng.

Cách gõ biểu tượng Apple đơn giản mà không cần cài thêm các công cụ của bên thứ 3

Mặc định Apple chỉ hỗ trợ người dùng gõ biểu tượng 'trái táo cắn dở' trên máy tính Mac bằng tổ hợp phím, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể gõ biểu tượng trên những thiết bị khác như iPhone hay iPad bằng mẹo vặt đơn

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...