Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google hợp nhất các quảng cáo của mình thành ba thương hiệu – Google Ads, Google Marketing Platform và Google Ad Manager. Các agency và marketer vẫn được lựa chọn mua từng tính năng riêng và không phải trả tiền cho toàn bộ nền tảng tích hợp. 

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google Adwords sẽ trở thành Google Ads, bao gồm đầy đủ các tiện ích Google Ads trên các sản phẩm khác nhau của họ như Google.com, chức năng tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Play. Google Ads cũng sẽ giới thiệu một loại chiến dịch mới để quảng cáo trực tuyến dễ dàng hơn bằng công nghệ machine learning của Google Ads dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Tính năng này được gọi là “Smart campaign” (chiến dịch thông minh), là cơ hội để tạo một giải pháp quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng sẽ trở thành trải nghiệm cho các công ty khởi nghiệp.

Google Marketing Platform là kết quả của việc hợp nhất DoubleClick và Google Analytics 360 Suite nhằm giúp khách hàng lập kế hoạch, mua, đo lường, tối ưu hóa phương tiện kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng chỉ với một dịch vụ. Động thái này dựa trên phản hồi từ các marketer về lợi ích của việc sử dụng quảng cáo và công nghệ phân tích để hiểu khách hàng tốt hơn và thúc đẩy kinh doanh. Display và Video 360 cũng sẽ là một phần của dịch vụ này, cùng với các tính năng DoubleClick Bid Manager, Campaign Manager, Studio và Audience Center. Điều này sẽ cho phép các team creative, agency, media cộng tác với nhau và thực hiện các chiến dịch quảng cáo từ đầu đến cuối. Một tính năng khác là Search Ads 360, tên gọi mới cho tính năng Double Click Search, sẽ tiếp tục giúp các marketer mua quảng cáo tìm kiếm trên quy mô lớn. 

Trong khi đó, Google Ad Manager là kết quả của việc hợp nhất DoubleClick for Publishers và DoubleClick Ad Exchange. Nền tảng lập trình được thống nhất sẽ cho phép các đối tác kiếm được nhiều tiền và hiệu quả hơn.

Trong một cuộc họp báo, Dan Taylor, MD của nền tảng Google, cho biết quyết định thay đổi các dịch vụ thành ba tùy chọn tích hợp không liên quan đến các vấn đề hiện tại trong ngành quảng cáo như an toàn thương hiệu và thách thức về quảng cáo tự động. Sự thay đổi này đáp ứng các yêu cầu ngày càng nhiều từ các nhà quảng cáo để tích hợp các sản phẩm của Google tốt hơn, khi những nền tảng hiện tại “không trực quan hoặc không được gợi ý trong giao diện người dùng”. Tuy vậy, các agency và marketer vẫn được lựa chọn mua từng tính năng riêng và không phải trả tiền cho toàn bộ nền tảng tích hợp.

Các thương hiệu mới đang được quảng bá để giúp advertiser và publisher với mọi quy mô chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của họ, giúp họ phân phối những quảng cáo có giá trị, đáng tin cậy và phù hợp cho người tiêu dùng trên các thiết bị và kênh truyền thông.

Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam

Nguồn: Marketing Interactive

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt Chiến dịch Smart Campaigns ở châu Á – Thái Bình Dương(APAC)

Quảng cáo từ các doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á – Thái Bình Dương hiện có thể truy cập vào công cụ tự động hóa chiến dịch của Google nhờ chiến dịch Smart Campaigns. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các quốc gia Châu Á – Thái Bình

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center - Google shopping

Để có thể chạy chiến dịch quảng cáo mua sắm, bạn phải liên kết tài khoản google merchant center với tài khoản Adwords. Google Merchant Center là một công cụ giúp bạn tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho

Những cập nhật mới của Google AdWords trong tuần này

Ra mắt vào năm 2016, quảng cáo click-to-message (CTMA) được giới thiệu như một hình thức call to action bổ sung cho phép người làm quảng cáo và các agency cung cấp cho khách hàng mục tiêu một lựa chọn để ngay lập tức liên lạc với người quảng cáo.

Google tung ra thị trường định dạng quảng cáo video mới mà không cần YouTube

Thay vì các hoạt động về video phải phụ thuộc vào Youtube như trước, giờ đây Google sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo và agency một công cụ quảng cáo video mới nằm ngoài công cụ tìm kiếm Google – công cụ tìm kiếm video lớn nhất thế giới. Các nhà

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday

Google Display và Video 360 gặp phải sự cố kỹ thuật trong khoảng sáu giờ ngày Black Friday đã gây gián đoạn cho các nhà quảng cáo, theo The Wall Street Journal đưa tin. Nền tảng quảng cáo của Google đã gây ra những phiền toái không đáng có dành cho

Google ra mắt công cụ giúp lập kế hoạch cho các chiến dịch video

Hiện tại Reach Planner trong AdWords đang ở giai đoạn beta. Nó được thiết kế để giúp các nhà hoạch định truyền thông và nhà quảng cáo dự đoán mức độ tiếp cận và tần suất của các chiến dịch video trên YouTube và các đối tác video trên Google Display

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm và xóa 2 dấu cách trống trong Microsoft Word

Word sẽ giúp bạn dễ dàng tìm và thay thế tất cả các trường hợp sử dụng 2 dấu cách bằng một lệnh duy nhất.

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách kiểm soát tính năng tự động sửa lỗi trên iPhone/iPad

Tính năng tự động sửa lỗi Auto-Correction trên thiết bị iOS đôi khi gây khó chịu cho người dùng khi chúng ta soạn thảo văn bản.

“SUPERMOJI” - Ứng dụng giúp bạn trải nghiệm Animoji trên mọi iPhone

Animoji là một trong những tính năng đặc biệt nhất được tích hợp trên iPhone X của Apple. Người dùng có thể thoải mái tạo ra những đoạn ghi âm với hình ảnh gương mặt được ghi lại bằng cảm biến TrueDepth.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,