So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Đối với những nhà kinh doanh có website bán hàng, việc sử dụng quảng cáo của Google để đưa mặt hàng, dịch vụ tiếp cận khách hàng là một lựa chọn đúng hướng. Nhưng ngân sách quảng cáo có hạn, bạn đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào quảng cáo Adwords hay quảng cáo Google Shopping?? Vậy hãy cùng phân tích về hiệu quả của từng loại quảng cáo với chúng tôi.

Hiểu về Google Shopping

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này. 

Khác với quảng cáo Adwords hiển thị dưới dạng văn bản thì quảng cáo Google Shopping lại hiển thị dưới dạng hình ảnh sản phẩm kèm theo giá và thông tin cửa hàng.... Chính vì vậy quảng cáo mua sắm cung cấp cho người dùng rất nhiều thông tin về sản phẩm trước khi họ nhấp vào quảng cáo, nên chất lượng khách hàng của quảng cáo Google Shopping được ghi nhận là tốt hơn so với quảng cáo Adwords.    

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords 

Google Shopping hoạt động như thế nào?

Google shopping sử dụng dữ liệu sản phẩm mà bạn cung cấp để hiển thị sản phẩm đến khách hàng mỗi khi có truy vấn. Hiểu đơn giản là bạn sẽ cung cấp cho Google các dữ liệu về sản phẩm của bạn như hình ảnh, giá, mô tả sản phẩm... Và với mỗi truy vấn của khách hàng, Google sẽ tiến hàng so sánh với những thông tin dữ liệu mà các nhà quảng cáo cung cấp để hiển thị sản phẩm sát nhất với truy vấn của khách hàng.

Triển khai quảng cáo Google Shopping bao gồm 4 bước:

Đăng ký Google Merchant Center: Google Merchant Center là một công cụ dùng để tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên Google để cung cấp dữ liệu đó cho quảng cáo mua sắm.

Tạo nguồn cấp dữ liệu: gửi dữ liệu sản phẩm đến Google theo đúng định dạng, với các thông tin như liên kết hình ảnh, giá, mô tả, tiêu đề, còn hàng...

Liên kết tài khoản Adwords và Merchant center: chấp thuận liên kết giữa tài khoản AdWords và Merchant Center là bạn cho phép dữ liệu sản phẩm của mình lưu thông từ Merchant Center đến AdWords để sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo mua sắm.

Cài đặt chiến dịch Google Shopping: set up chiến dịch khi danh sách dữ liệu sản phẩm đã đủ điều kiện. Quảng cáo sẽ không cần nhắm mục tiêu theo từ khóa mà sẽ tự động xuất hiện khi có truy vấn phù hợp với thương hiệu, tên sản phẩm, nội dung sản phẩm...

Điều kiện để sử dụng quảng cáo Google Shopping

  • Sản phẩm tuân thủ các chính sách của Google
  • Ưu tiên các website thương mại điện tử (joomla Bizweb, Wordpress, Haravan...)
  • Sản phẩm đa dạng >= 50 sản phẩm
  • Lượng truy cập hàng tháng >=30000 cookies/ tháng
  • Website đầy đủ nội dung, giá cả, chính sách rõ ràng
  • Lựa chọn giữa quảng cáo Adwords và Google Shopping

Để quyết định lựa chọn giữa hai hình thức quảng cáo các chủ shop và doanh nghiệp cần phải so sánh giữa 2 vấn đề là giá dịch vụ và hiệu quả quảng cáo mang lại.

Cách tính phí quảng cáo:

Quảng cáo mua sắm sản phẩm và quảng cáo Adwords có cách tính phí giống nhau đều sử dụng chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC), tức là Google sẽ chỉ tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo và dẫn về trang web của bạn. Nếu quảng cáo có thể hiển thị nhưng khách hàng không nhấp vào thì bạn không mất phí.

Quảng cáo mua sắm trưng bày thì lại có cách tính phí hơi khác một chút. Quảng cáo mua sắm trưng bày tính phí bằng cách sử dụng chi phí mỗi lần tương tác (CPE), tức là tính phí khi có ai đó mở rộng Quảng cáo mua sắm trưng bày của bạn để xem thêm và sau đó nhấp chuột. Bạn chỉ bị tính phí khi mọi người mở rộng quảng cáo và sau đó nhấp vào liên kết. Nếu họ chỉ mở rộng quảng cáo, thì không bị tính phí.

Hiệu quả quảng cáo:

Cả 2 hình thức quảng cáo đều là của Google cung cấp. Nhưng Google Shopping được giới thiệu là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả mạnh mẽ hơn hẳn so với quảng cáo Adwords văn bản. Kết quả được ghi nhận trên nhiều chiến dịch quảng cáo đều cho thấy rằng quảng cáo Google Shopping có tỷ lệ nhấp CTR cao hơn so với quảng cáo Adwords. Bằng việc hiển thị quảng cáo hình ảnh cùng với việc cung cấp khá đầy đủ thông tin về sản phẩm, nên những khách hàng nhấp vào quảng cáo khi đã có hiểu biết về sản phẩm và có lựa chọn rõ ràng trước khi nhấp vào nên tỷ lệ mua hàng từ những lượt nhấp này cũng cao hơn so với quảng cáo văn bản thông thường.

Ví dụ: Khách hàng cần mua lò vi sóng, sau khi tìm kiếm sản phẩm trên Google tìm kiếm khách hàng sẽ nhìn thấy hình ảnh sản phẩm cùng với giá cả và các thông tin khác trong quảng cáo mua sắm của bạn, khách hàng sẽ chọn lựa sản phẩm mà có mẫu mã cũng như giá cả mà khách hàng yêu thích nhất. Sau khi nhấp vào quảng cáo sẽ đưa khách hàng về trang đích sản phẩm để khách hàng tìm hiểu thêm và tiến hành đặt hàng.

Google Shopping là xu hướng quảng cáo của năm nay, đã được triển khai và hiệu quả thực tế rất bất ngờ. Còn khá mới ở Việt Nam, nên nếu chủ shop và doanh nghiệp nào đầu tư quảng cáo thời điểm này thì sẽ ít cạnh tranh và hiệu qủa càng cao hơn. Nắm bắt cơ hội này là nhà kinh doanh có thể dễ dàng tăng gấp đôi doanh thu bán hàng rồi.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về hiệu quả của quảng cáo Google Shopping, hãy liên hệ ngay với DKT media để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. chúng tôi - đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, đồng hành cùng chủ shop và doanh nghiệp, giúp cho việc kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

TIN LIÊN QUAN

3 điều cơ bản về Google Shopping bạn nên biết

Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa

Google Shopping hoạt động như thế nào?

Google Shopping là một dịch vụ quảng cáo đang được thử nghiệm tại Việt Nam. Tuy nhiên Google Shopping hoạt động như thế nào và ai là người sử dụng Mạng Quảng cáo mua sắm này một ...

Những điều cơ bản về Google Shopping

Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa

Giới thiệu về Quảng cáo Mua Sắm Google Shopping

Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp khi sản phẩm. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

Những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Bạn muốn biết trong một phiên đấu giá quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả như thế nào so với đối thủ. Báo cáo thông tin chi tiết sẽ giúp bạn làm điều đó. Bằng việc so sánh quảng cáo của bạn với đối thủ sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center - Google shopping

Để có thể chạy chiến dịch quảng cáo mua sắm, bạn phải liên kết tài khoản google merchant center với tài khoản Adwords. Google Merchant Center là một công cụ giúp bạn tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho

Hướng dẫn bài bản cách thiết lập tài khoản Google mua sắm từ nhà quảng cáo

Nếu vì một lý do nào đó, bạn vô tình đọc bài viết này đầu tiên khi chưa dạo qua một lượt xem Google shopping là gì hãy cho cho tôi 30 phút quý giá của bạn quay lại tìm hiểu hai phần kia trước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nâng cấp iOS 11 cho iPhone, iPod Touch và iPad

Bản iOS mới nhất mà Apple tung ra đã được cải tiến nhiều tính năng hơn, đảm bảo tính bảo mật hơn để mang đến không gian trải nghiệm mới mẻ đến người dùng. Bên cạnh đó, cũng giống như iOS cũ, phiên bản iOS mới cũng có

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.