Mạng Quảng Cáo Mua Sắm Google Shopping là một trang thương mại điện tử mới của Google, mang đến thông tin và so sánh giá sản phẩm. Mạng quảng cáo này sẽ cùng Adwords và Merchant phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng, đặc biệt là ngành bán lẻ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 điều cơ bản về Google Shopping.
1. Google Shopping ra đời như thế nào?
Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa được nhiều người biết đến cũng như chưa được ứng dụng rộng rãi.
Google Shopping được Craig nevill-Manning phát minh dựa trên một giao diện có cung cấp một trường form HTML. Người dùng sẽ điền vào form này và thực hiện cuộc truy vấn về sản phẩm. Sau khi thực hiện xong, người dùng sẽ được nhận danh sách các Nhà bán lẻ đang cung cấp sản phẩm mà người dùng đã thực hiện trong cuộc truy vấn (quan tâm) kèm theo giá của sản phẩm.
2. Google Shopping - Dịch vụ quảng cáo mua sắm ngành bán lẻ Hot hit 2018
oogle Merchant là một công cụ để hỗ trợ người dùng sử dụng Google Shopping, giúp những nhà kinh doanh upload dữ liệu cửa hàng; dữ liệu sản phẩm lên Google để quảng cáo mua sắm và quảng cáo tiếp thị lại sử dụng.
Thông qua Google Merchant, Google Shopping sẽ cung cấp thông tin giá và sản phẩm cho khách hàng. Dữ liệu trên Google Merchant sẽ được tích hợp với Google Adwords để người dùng dễ dàng tận dụng các công cụ chiến dịch của Adwords vào ngành bán lẻ, hiển thị sản phẩm trực tiếp cho người dùng thông qua quảng cáo mua sắm.
3. Tại sao nên sử dụng Quảng cáo Mua sắm Google Shopping?
Quảng cáo mua sắm hiện đã và đang được cung cấp, sử dụng tại các nước Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Âu, Trung Đông, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hay các nước Đông Nam Á và Việt Nam.
Hiện nay, người dùng Online tiếp cận với sản phẩm qua vô số kênh, nguồn nhưng họ không biết được giá sản phẩm nào mới là chuẩn không biết cụ thể họ hợp với sản phẩm nào. Tình trạng mua sắm từ nhanh chóng bỗng trở nên khó khăn khi khách hàng không biết tới nhà cung cấp sản phẩm họ cần. Điều này là một bất lợi với mua sắm Online.
Hơn thế nữa, người dùng ở Việt Nam chưa có một mạng cập nhật đầy đủ các hãng sản phẩm được phân phối trong nước. Với Google Shopping, người dùng sẽ được tìm kiếm và mua bán nhanh chóng, thuận tiện hơn.
Google Shopping có thể có sứ mệnh tương đương với Amazon tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu người dùng và giúp các nhà phân phối, nhà cung cấp sản phẩm đưa hàng hóa của họ một cách thân thiện, dễ dàng nhất đối với người dùng. Với Google Shopping, người dùng có thể tìm kiếm và so sánh sản phẩm cần mua một cách nhanh nhất, đơn giản chỉ bằng cách gõ tên sản phẩm và một cú nhấp chuột!
Bài viết trên đã giới thiệu tổng quan những nét cơ bản về Mạng Quảng Cáo Mua sắm Google Shopping. Dịch vụ mới của Google sẽ đem đến một trải nghiệm hứa hẹn cho người dùng trong thời gian sắp tới.