Những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo mua sắm bạn phải thường xuyên theo dõi để tối ưu lại chiến dịch nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Google là một kênh quảng cáo tuyệt vời khi cung cấp cho người dùng rất nhiều chức năng giúp tối ưu quảng cáo cực hiệu quả.

1. Sử dụng báo cáo thông tin chi tiết về phiên đấu giá

Bạn muốn biết trong một phiên đấu giá quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả như thế nào so với đối thủ. Báo cáo thông tin chi tiết sẽ giúp bạn làm điều đó. Bằng việc so sánh quảng cáo của bạn với đối thủ sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược về đặt giá thầu và điều chỉnh ngân sách hiệu quả để có thể cải thiện quảng cáo và đạt được vị trí cao hơn. 

Những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Thông tin chi tiết về phiên đấu giá bao gồm các thông tin như:

Tỷ lệ hiển thị: là số lần hiển thị bạn nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính bạn đủ điều kiện nhận được. Trong báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá, bạn cũng xem được tỷ lệ hiển thị của những nhà quảng cáo khác đang cùng cạnh tranh với bạn.

Tỷ lệ trùng lặp: là tần suất quảng cáo của một người tham gia khác đã nhận được hiển thị khi quảng cáo của bạn cũng nhận được hiển thị. Nghĩa là nếu trong 3 lần quảng cáo của bạn được hiển thị, thì quảng cáo của 1 người tham gia nào đó cũng được hiển thị cả 3 lần thì tỷ lệ trùng lặp là 100%

Tỷ lệ xếp hạng cao: là phần trăm được xác định bằng số lần quảng cáo của bạn được xếp hạng cao hơn trong phiên đấu giá so với quảng cáo của người tham gia khác, cộng với số lần quảng cáo của bạn được hiển thị trong khi quảng cáo của họ thì không, chia cho tổng số phiên đấu giá quảng cáo bạn đã tham gia.

Từ việc nghiên cứu các số liệu trên, các nhà quảng cáo có thể có được những phân tích cụ thể để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Shopping được tốt hơn.

2. Sử dụng trình mô phỏng đấu giá

Bạn muốn biết việc tăng hay giảm giá thầu cho 1 chiến dịch mua sắm sẽ ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả của quảng cáo để từ đó đưa ra được quyết định điều chỉnh hợp lý. Trình mô phỏng quảng cáo là một chức năng hữu hiệu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Với trình mô phỏng quảng cáo nhà quảng cáo có thể biết được các giá thầu khác nhau sẽ đem đếm các mức lưu lượng truy cập, hiển thị, chi phí khác nhau như thế nào.

Bằng việc thu thập và phân tích dữ liệu từ các phiên đấu giá quảng cáo trên Google từ 7 ngày trước đó trong khi xem xét các thông tin, chẳng hạn như chất lượng của quảng cáo, giá thầu của đối thủ cạnh tranh và dữ liệu sản phẩm. 

Bạn chỉ có thể sử dụng trình mô phỏng đấu giá khi dữ liệu nhóm sản phẩm đã tích lũy đủ số lần hiển thị để tạo đủ ước tính cho hiệu suất tiềm năng với số tiền giá thầu khác. Nếu bạn không xem được trình mô phỏng đấu giá, bạn cần phải chạy quảng cáo lâu hơn hoặc cố gắng tham gia nhiều phiên đấu giá hơn bằng cách tăng giá thầu hoặc cung cấp dữ liệu sản phẩm chất lượng cao hơn.

chúng tôi - Tự hào là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, liên tục cập nhật những xu hướng quảng cáo mới nhất để đem đến cho khách hàng chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tối đa trên ngân sách đầu tư. Hơn 2000+ khách hàng, hơn 8000+ chiến dịch, chất lượng được khẳng định bằng niềm tin của Google và sự gắn bó lâu dài của khách hàng. Chúng tôi đã sẵn sàng tư vấn cho bạn, nhấn 'yêu cầu tư vấn' ngay để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn.              

TIN LIÊN QUAN

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

3 điều cơ bản về Google Shopping bạn nên biết

Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday

Google Display và Video 360 gặp phải sự cố kỹ thuật trong khoảng sáu giờ ngày Black Friday đã gây gián đoạn cho các nhà quảng cáo, theo The Wall Street Journal đưa tin. Nền tảng quảng cáo của Google đã gây ra những phiền toái không đáng có dành cho

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

THỦ THUẬT HAY

15 tính năng và tùy chọn hữu ích của Google Maps

Google Maps hiện có hơn 1 tỷ người dùng, làm nó trở thành phần mềm điều hướng phổ biến nhất trên thế giới. Đây là một công cụ thực sự hữu ích mỗi khi bạn ra phố. Dù là người đã sử dụng Google Maps lâu năm nhưng bạn có

Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy

Chia sẻ bạn cách xem lịch sử cuộc gọi, thời gian gọi trên điện thoại Samsung

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh. Bạn đang sở hữu một chiếc Điện thoại của hãng Samsung. Bạn muốn xem lịch sử cuộc gọi và thời gian gọi nhưng vẫn chưa biết cách.

3 mẹo hay sử dụng OPPO Watch dành cho bạn

OPPO Watch là sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên, đóng vai trò chiến lược trong hệ sinh thái IoT của OPPO. Ngoài những yếu tố về phần nhìn, OPPO Watch được nhà sản xuất chăm chút rất cẩn thận về các tính năng cho

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.