10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

 

#1 - Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords ngay từ đầu.

 

Việc có một mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi chạy quảng cáo giúp bạn có thể điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Google Adwords phù hợp và luôn bám sát theo định hướng đã đề ra. Những mục tiêu khi chạy Adwords có thể là:

 

– Thu hút nhiều khách hàng truy cập website:

 

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần cân nhắc ngân sách để có được vị trí đảm bảo lượng truy cập.

 

– Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR)

 

Nếu bạn chọn mục tiêu này khi chạy quảng cáo Google Adwords thì hãy chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo, đặc biệt là thông điệp quảng cáo phải thực sự có tính kêu gọi và thu hút người dùng. Bạn nên chọn những từ khóa cụ thể, đặc trưng cho sản phẩm/dịch vụ của mình thay vì các từ khóa chung chung, và sử dụng cả những từ khóa mở rộng (từ khóa dài bổ nghĩa, từ khóa không dấu, từ khóa mang nghĩa bị động,…)

 

– Gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quảng cáo:

 

Đây là mục tiêu rất quan trọng mà chủ shop hay doanh nghiệp nào cũng muốn hướng đến, nhưng cũng vì thế mà không dễ để thực hiện. Bạn không chỉ phải tối ưu hóa mẫu quảng cáo, lựa chọn từ khóa phù hợp và đấu giá các vị trí tốt mà còn phải chọn lựa trang đích phù hợp với mẫu quảng cáo đồng thời nâng cao chất lượng nội dung để giữ chân khách hàng lâu hơn khi ghé thăm website qua quảng cáo.

 

#2 - Lập danh sách và không giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google AdWords

 

Việc xác định và lập được một danh sách từ khóa hợp lý là một việc vô cùng trọng khi chạy chạy quảng cáo Google Adwords. Khi bạn bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo Google AdWords với bộ từ khóa, hay từ khóa cụ thể thì hãy chắc chắn rằng bạn đã tổng hợp các từ khóa với nhau, tổng hợp từ khóa dài, cụm từ khóa, từ khóa ngắn hay các từ khóa thuật ngữ viết tắt. Và hãy nhớ, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn có thể thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa kém hiệu quả bất cứ lúc nào để tối ưu nhất mẫu mẫu quảng cáo của mình.

 

#3 - Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau và luôn cập nhật.

 

Có rất nhiều doanh nghiệp chỉ để 1 mẫu quảng cáo AdWords duy nhất cho 1 chiến dịch, từ tháng này sang tháng khác, thậm chí là từ năm này sang năm khác. Điều này làm giảm tỉ lệ nhấp chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ, thậm chí còn trở nên 'lạc hậu' bởi thông tin và nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi không ngừng.

Hãy luôn kiểm tra dữ liệu, xem xét các thông số đang suy giảm hoặc hoạt động không hiệu quả, và tìm lý do vì sao chiến dịch không còn thu hút khách hàng nữa. Một chiến dịch tốt là khi bạn có thể thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, để so sánh và có được thông điệp tốt nhất giúp tiếp cận khách hàng. Đây là phương pháp cần đặc biệt lưu tâm khi chạy quảng cáo Google Adwords đạt hiệu quả cao đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

 

#4 - Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh trên mạng quảng cáo AdWords

 

Bạn nghĩ điều gì khiến cho các doanh nghiệp có cùng loại sản phẩm/dịch vụ lại có vị trí quảng cáo Google Adwords với thứ hạng khác nhau? Điều đó có thể do mức chi cho ngân sách quảng cáo chênh lệch hoặc thông điệp quảng cáo, chất lượng trang đích,... khác nhau. Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ  giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.

 

#5 - Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google AdWords

 

Thông điệp quảng cáo Google AdWords cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng để giúp cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, nhưng có chung nhu cầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng và khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn là việc bạn cũng nên tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo.

 

#6 - Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn

 

Khi chọn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn nên liên tục thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm phương án tốt nhất. Sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

 

#7 - Thử nghiệm các từ khóa động (Dynamic Keywords) cho quảng cáo Google AdWords

 

Áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords không phải là một kỹ thuật đơn gian mà ai cũng thiết lập thành công. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp hiện nay.

 

Cần lưu ý rằng chạy quảng cáo với từ khóa động sẽ chỉ được tạo được ít mẫu quảng cáo hơn so với từ khóa thông thường nhưng những mẫu quảng cáo từ khóa động sẽ có mức độ liên quan và điểm chất lượng cao hơn, giúp tiết kiệm ngân sách CPC tốt hơn.

 

#8 - Không để lãng phí nhấp chuột cho chiến dịch quảng cáo Google

 

Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức là những click chuột lãng phí. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang), giảm điểm chất lượng quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan cho người tìm kiếm.

 

#9 - Đảm bảo nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords

 

Các yếu tố: ngôn ngữ, từ khóa, văn phong, trang đích,... cần phải được thiết lập nhất quán trên toàn chiến dịch quảng cáo Google AdWords, thống nhất từ ngoài vào trong. Hạn chế tối đa việc khách hàng thoát ra khỏi website của bạn vì sự không đồng nhất giữa website với mẫu quảng cáo họ nhìn thấy.

 

#10 - Chạy quảng cáo Google kết hợp đồng bộ chiến dịch trên các kênh

 

Google AdWords hiên đang cung cấp nhiều dịch vụ quảng cáo chứ không chỉ có Quảng cáo Google tìm kiếm. Bạn có thể nghiên cứu các hình thức quảng cáo Google trên mạng hiển thị, quảng cáo Video trên Youtube, ... hay đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động để tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thu hút hơn rất nhiều nếu khách hàng có thể thấy chúng trên nhiều kênh, nhiều thiết bị với nhiều hình thức khác nhau.

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch

Những cập nhật mới của Google AdWords trong tuần này

Ra mắt vào năm 2016, quảng cáo click-to-message (CTMA) được giới thiệu như một hình thức call to action bổ sung cho phép người làm quảng cáo và các agency cung cấp cho khách hàng mục tiêu một lựa chọn để ngay lập tức liên lạc với người quảng cáo.

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

Hướng dẫn bài bản cách thiết lập tài khoản Google mua sắm từ nhà quảng cáo

Nếu vì một lý do nào đó, bạn vô tình đọc bài viết này đầu tiên khi chưa dạo qua một lượt xem Google shopping là gì hãy cho cho tôi 30 phút quý giá của bạn quay lại tìm hiểu hai phần kia trước.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách xuất mật khẩu trong Microsoft Edge

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn cách xuất mật khẩu đã được lưu trên trình duyệt Microsoft Edge. Sau đó có thể lưu trữ hoặc mở xem mật khẩu dưới dạng văn bản dễ ràng.

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Việc xóa bỏ các ứng dụng vô tác dụng mà người dùng không dùng đến trên smart tivi LG sẽ giúp cho tivi hoạt động nhẹ và mượt hơn. Vậy làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Thủ thuật với Safari trên iOS: xem mật khẩu web, mở tab đã đóng, đọc offline, chặn web đen...

Safari có lẽ là một trong những ứng dụng được xài nhiều nhất trên iPhone, iPad vì nhu cầu lên web quá cơ bản với tất cả chúng ta. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn một vài thủ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.