4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Trong thời đại Internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì xu hướng quảng cáo trực tuyến lại ngày càng phát triển. Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, nếu như muốn lựa chọn hình thức quảng cáo này để tăng doanh thu thì nhất định không thể mắc phải những sai lầm tuyệt đối dưới đây:

1. Lựa chọn từ khóa không phù hợp, chưa phổ biến

4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords
Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch các cụm từ khóa được tạo ra không phải là tốt nhất cho dịch vụ của họ. Điều này dẫn đến các từ khóa mang tính cạnh tranh khá cao, trong khi chi phí của mỗi cú nhấp chuột lại không quá lớn nhưng không mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp.
Việc chạy quảng cáo Google AdWords chảng khác gì làm SEO cả, nếu từ khóa của bạn chọn bị sai lệch có thể dẫn dến sự thất bại cho toàn bộ chiến dịch. Đối với những người có ít kinh nghiệm, họ thường chọn những từ khóa có tính chất bao quát thị trường, chung chung và không chỉ ra được tính nổi bật của những sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp.
Vì vậy, khâu phân tích và xác định từ khóa là vô cùng quan trọng đòi hỏi bạn cần sử dụng những công cụ có sẵn kết hợp với tình hình thực tế của sản phẩm mà bạn cung cấp với các đối thủ cạnh tranh để có thể tìm ra từ khóa phù hợp nhất. Việc tham khảo ý kiến các chuyên gia tư vấn, đại lý, đối tác sẽ giúp bạn đưa ra các định hướng phù hợp nhất.

2. Từ khóa tìm kiếm không xuất hiện trong nội dung quảng cáo

Cũng giống như việc viết các bài mô tả sản phẩm, nội dung quảng cáo được đánh giá là rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định đến lợi ích của bạn trên một cú click chuột. Bạn sẽ phải phất chi phí cao, trong khi không thể tiếp cận với khách hàng nếu như nội dung quảng cáo của bạn không hề đề cập đến từ khóa tìm kiếm. Khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ và tìm kiếm chúng trên những đối thủ cạnh tranh của bạn. Một ví dụ đơn giản nhất là nếu bạn đang có nhu cầu quảng cáo dịch vụ SEO của mình, nhưng nội dung quảng cáo lại đề cập đến nội dung chính là thiết kế website giá rẻ, điều này chẳng khác nào bạn đang “treo đầu dê bán thịt chó” cả.

3. Không chú trọng đến nội dung của website

Để chiến dịch của bạn đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần đảm bảo 3 yếu tố sau:
– Chi phí quảng cáo
– Chất lượng nội dung đoạn quảng cáo
– Chất lượng nội dung trang đích
Do vậy, khi chi phí quảng cáo không được nhiều, nhưng bù lại bạn có một trang web mà trang đích tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn những mục đầu tư thỏa đáng. Ngoài ra, khi có một trang web có nội dung tốt, khách hàng sẽ tin tưởng hơn và nếu họ tìm thấy một điều gì đó có giá trị cho mình, chắc chắn họ sẽ còn quay lại viếng trăm website của bạn. Ngược lại, nếu chất lượng nội dung không được tốt, bạn chỉ đang hao tổn chi phí để chạy Google Adwords mà không mang lại kết quả đáng có.

4. Không kiểm tra lại danh sách từ khóa một cách định kỳ

Xu hướng người dùng luôn luôn thay đổi và không có sự cố định. Do vậy, các từ khóa họ tìm kiếm cũng được thay thế thường xuyên theo định kỳ. Nắm bắt được xu hướng này bạn nên thường xuyên kiểm tra lại danh sách các từ khóa để mình không bỏ qua những từ quan trọng.

Việc kiểm tra danh sách các từ khóa không tốn quá nhiều thời gian, nhưng lại có khả năng mang lại kết quả tốt nhất, một mặt tiết kiệm chi phí đầu tư bạn cần bỏ ra.

Không phải cứ chạy quảng cáo Google Adwords là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google Adwords những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.

TIN LIÊN QUAN

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

Vấn nạn 'Click tặc' trên 'Google Adwords', cuộc chiến chưa có hồi kết

Google Adwords, một công cụ giúp nhà quảng cáo đưa mặt hàng, doanh nghiệp của mình đến với khách hàng thông qua những từ khóa được chỉ định trước. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google Search, công cụ này sẽ ưu tiên những đường link

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Tạo nhạc chuông iPhone, tạo nhạc tin nhắn, cuộc gọi bằng iTunes

Bên cạnh những bản nhạc chuông quen thuộc, người dùng cũng có thể tạo nhạc chuông iPhone cho riêng mình. Có nhiều cách để tạo nhạc chuông iPhone, ngoài iTunes bạn có thể sử dụng các công cụ thay thế khác, chẳng hạn như

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

7 cách mở file PSD không cần Photoshop

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 7 công cụ tốt nhất để xem file PSD mà không cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop.

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân