4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Trong thời đại Internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì xu hướng quảng cáo trực tuyến lại ngày càng phát triển. Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, nếu như muốn lựa chọn hình thức quảng cáo này để tăng doanh thu thì nhất định không thể mắc phải những sai lầm tuyệt đối dưới đây:

1. Lựa chọn từ khóa không phù hợp, chưa phổ biến

4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords
Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch các cụm từ khóa được tạo ra không phải là tốt nhất cho dịch vụ của họ. Điều này dẫn đến các từ khóa mang tính cạnh tranh khá cao, trong khi chi phí của mỗi cú nhấp chuột lại không quá lớn nhưng không mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp.
Việc chạy quảng cáo Google AdWords chảng khác gì làm SEO cả, nếu từ khóa của bạn chọn bị sai lệch có thể dẫn dến sự thất bại cho toàn bộ chiến dịch. Đối với những người có ít kinh nghiệm, họ thường chọn những từ khóa có tính chất bao quát thị trường, chung chung và không chỉ ra được tính nổi bật của những sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp.
Vì vậy, khâu phân tích và xác định từ khóa là vô cùng quan trọng đòi hỏi bạn cần sử dụng những công cụ có sẵn kết hợp với tình hình thực tế của sản phẩm mà bạn cung cấp với các đối thủ cạnh tranh để có thể tìm ra từ khóa phù hợp nhất. Việc tham khảo ý kiến các chuyên gia tư vấn, đại lý, đối tác sẽ giúp bạn đưa ra các định hướng phù hợp nhất.

2. Từ khóa tìm kiếm không xuất hiện trong nội dung quảng cáo

Cũng giống như việc viết các bài mô tả sản phẩm, nội dung quảng cáo được đánh giá là rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định đến lợi ích của bạn trên một cú click chuột. Bạn sẽ phải phất chi phí cao, trong khi không thể tiếp cận với khách hàng nếu như nội dung quảng cáo của bạn không hề đề cập đến từ khóa tìm kiếm. Khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ và tìm kiếm chúng trên những đối thủ cạnh tranh của bạn. Một ví dụ đơn giản nhất là nếu bạn đang có nhu cầu quảng cáo dịch vụ SEO của mình, nhưng nội dung quảng cáo lại đề cập đến nội dung chính là thiết kế website giá rẻ, điều này chẳng khác nào bạn đang “treo đầu dê bán thịt chó” cả.

3. Không chú trọng đến nội dung của website

Để chiến dịch của bạn đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần đảm bảo 3 yếu tố sau:
– Chi phí quảng cáo
– Chất lượng nội dung đoạn quảng cáo
– Chất lượng nội dung trang đích
Do vậy, khi chi phí quảng cáo không được nhiều, nhưng bù lại bạn có một trang web mà trang đích tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn những mục đầu tư thỏa đáng. Ngoài ra, khi có một trang web có nội dung tốt, khách hàng sẽ tin tưởng hơn và nếu họ tìm thấy một điều gì đó có giá trị cho mình, chắc chắn họ sẽ còn quay lại viếng trăm website của bạn. Ngược lại, nếu chất lượng nội dung không được tốt, bạn chỉ đang hao tổn chi phí để chạy Google Adwords mà không mang lại kết quả đáng có.

4. Không kiểm tra lại danh sách từ khóa một cách định kỳ

Xu hướng người dùng luôn luôn thay đổi và không có sự cố định. Do vậy, các từ khóa họ tìm kiếm cũng được thay thế thường xuyên theo định kỳ. Nắm bắt được xu hướng này bạn nên thường xuyên kiểm tra lại danh sách các từ khóa để mình không bỏ qua những từ quan trọng.

Việc kiểm tra danh sách các từ khóa không tốn quá nhiều thời gian, nhưng lại có khả năng mang lại kết quả tốt nhất, một mặt tiết kiệm chi phí đầu tư bạn cần bỏ ra.

Không phải cứ chạy quảng cáo Google Adwords là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google Adwords những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.

TIN LIÊN QUAN

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

Vấn nạn 'Click tặc' trên 'Google Adwords', cuộc chiến chưa có hồi kết

Google Adwords, một công cụ giúp nhà quảng cáo đưa mặt hàng, doanh nghiệp của mình đến với khách hàng thông qua những từ khóa được chỉ định trước. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google Search, công cụ này sẽ ưu tiên những đường link

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng thanh tìm kiếm thông minh trong trình duyệt Safari trên iPhone và iPad

Bạn có thể truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định, lịch sử duyệt web, dấu trang đã lưu và thậm chí là tìm cụm từ cụ thể trên trang web đang truy cập thông qua thanh Tìm kiếm thông minh ở đầu cửa sổ trình

Cách mua ứng dụng trên CH Play không cần thẻ Visa

Hiện tại các thuê bao của Viettel có thể mua ứng dụng có phí trên CH Play mà không cần thẻ visa. Tham khảo bài viết sau để biết cách thao tác.

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền

Power Shade Pro - Hỗ trợ tùy biến thanh thông báo giống Android Pie

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một thanh trượt màu đen có dòng chữ Not running và 4 icon với nhiều chức năng. Đầu tiên bạn hãy trượt sang phải để bật Power Shade, rồi cung cấp các quyền cần thiết để chạy

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.