Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy Quảng cáo Google không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi. Dưới đây là 10 lỗi cơ bản chạy từ khoá không đúng cách.
 
1. Bạn không sử dụng từ khoá 'Phủ định' khi chạy chiến dịch quảng cáo

 

Khi nghiên cứu từ khóa cho việc “chơi” Adwords, nhiều người quên mất việc sử dụng thêm các từ khóa phủ định. Đơn giản là vì: Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với từ khóa phủ định.

Luôn luôn thêm từ khóa phủ định, bao gồm:

  • Tên công ty: Không cần thiết để hiển thị quản cáo với những khách hàng quen thuộc của bạn.
  • Đối thủ của bạn: Nếu khách hàng tìm kiếm một công ty cụ thể thì họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn.
  • Những từ khóa không có khả năng chuyển đổi: Tránh sử dụng cá từ khóa như “miễn phí”, “đánh giá”…

2. Chạy từ khoá mở rộng tràn lan

 

Đây là sai lầm lớn thứ 2 mà bạn hay gặp phải nếu tự chạy Adwords. Nếu bạn chọn từ khóa rộng để tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ không nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với Website nhiều (Họ click vào quảng cáo để đến với trang web đích của bạn).  Do đó, hãy tự chọn các từ khóa chi tiết. Ví dụ: “thiết kế website du lịch”, thay vì “thiết kế web'.

 

3. Chạy quá nhiều từ khoá khi bạn chưa tìm hiểu rõ chi tiết sản phẩm mình đang nhắm tới.

 

4. Không có từ khoá trong nội dung quảng cáo

 

Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo. Điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.

Ví dụ: Người dùng khi search “thiết kế Web du lịch” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung không chứa từ khóa này.

Sự thật là chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

 

5. Không xác định vị trí đối tượng nhắm tới

 

Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý (AD Location). Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách khi chơi Google Adwords.

 

6. Lựa chọn sai trang đích : 99% người quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Trang đích tốt nhất là phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn.

 

7. Trang đích không hiển thị thông tin liên hệ : Đây là sai lầm khá nghiêm trọng trong khi tự chạy Adwords mà bạn sẽ mắc phải. Điều này ảnh hưởng đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào Website. Bạn đã “show” được hàng hóa ra cho họ, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó. Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

 

8. Chưa tích hợp công cụ theo dõi người dùng trên Website :Bạn phải biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào. Do đó, phải liên kết nó với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Nếu bạn bỏ qua việc sử dụng công cụ này thì thật là sai lầm.

 

9. Không đo lường lợi nhuận thu về sau mỗi quảng cáo : Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Google Adwords nào cũng là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu cho chủ đầu tư. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về (ROI) là bao nhiêu? Với những cách quảng cáo truyền thống thì bạn khó lòng biết được việc này, nhưng với Internet Marketing thì bạn hoàn toàn có thể.

 

10. Không tối ưu hoá và phân tích chiến dịch quảng cáo trong mỗi ngày : Đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách. Để đảm bảo có được một chiến dịch Google Adwords thành công, bạn nên “đụng” nó hàng ngày.

TIN LIÊN QUAN

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

Vấn nạn 'Click tặc' trên 'Google Adwords', cuộc chiến chưa có hồi kết

Google Adwords, một công cụ giúp nhà quảng cáo đưa mặt hàng, doanh nghiệp của mình đến với khách hàng thông qua những từ khóa được chỉ định trước. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google Search, công cụ này sẽ ưu tiên những đường link

Cách sử dụng Tool check từ khóa Google Keyword Planer

Trước khi SEO từ khóa, chúng ta thường sử dụng công cụ SEO để phân tích được lượt cạnh tranh cũng như giá thầu của từng từ. Google Keyword Planer là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để check từ khóa. Tool là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 công cụ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Cách bật, tắt chế độ ban đêm Night Light trên Windows 10

Với những người thường xuyên sử dụng máy tính, chắc chắn từng có lúc cảm thấy mắt mình bị khô, cay, mỏi mắt hoặc có cảm giác nhìn mờ, nhòe... Tất cả những dấu hiệu đó đều có thể xảy ra nếu bạn là người thường xuyên sử

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Widget thời tiết trên iPhone không hoạt động

Kể từ iOS 14, Apple đã cung cấp cho người dùng tính năng thêm Widget Thời tiết vào màn hình chính của iPhone để xem thông tin thời tiết rất nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì tiện ích này không hoạt

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Mách bạn cách khắc phục lỗi thanh toán bị từ chối trên App Store

Bạn đang sử dụng các sản phẩm iPhone và iPad của nhà Apple. Mọi khi bạn có thể thanh toán để mua ứng dụng trên App Store nhưng giờ đây bạn lại nhận được một thông báo lỗi phương thức thanh toán của bạn đã bị từ chối.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên