So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy nên mua điện thoại V27e hay Reno8 T 4G? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn, mời các bạn cùng theo dõi!

Xem thêm: 

Tổng quan về Vivo V27e

Vào đầu tháng 3 năm nay, Vivo V27e thuộc dòng V27 series chính thức ra mắt đã thu hút sự chú ý của người dùng bởi mức giá hợp lý cùng thiết kế sang trọng và hấp dẫn. Máy có sẵn ba tùy chọn màu sắc là tím, xanh và đen, cho phép người dùng tùy ý lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách cá nhân. Màn hình Full HD+ với tần số quét 120Hz mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét và mượt mà cho người dùng. Ngoài ra, thiết bị cũng được trang bị cụm camera chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh và quay video của người dùng.

* Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình: AMOLED 6.62 inch, tần số quét 120Hz, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixels).

  • Camera sau: Camera góc rộng: 64MP, f/1.8, PDAF, OIS; Camera macro: 2MP, f/2.4; Camera đo độ sâu: 2MP, f/2.4.

  • Camera trước: Trước 32MP.

  • RAM: 8GB.

  • ROM: 256GB.

  • Thẻ SIM: 2 SIM (Nano-SIM).

  • Hệ điều hành: Funtouch OS 13.

  • Pin: 4600mAh.

  • Chipset: Mediatek MT8781 Helio G99 (6nm).

Thoạt nhìn qua bảng thông số trên, ta có thể nhận định đây là một trong những Smartphone đáng gờm trong phân khúc điện thoại tầm trung. 

Tổng quan về OPPO Reno8 T 4G

OPPO Reno8 T 4G đã được chính thức ra mắt vào đầu tháng 2. Với màn hình lớn Full HD+, OPPO Reno8 T mang đến một trải nghiệm hình ảnh rõ nét và sống động. Đặc biệt, điểm nhấn của smartphone này là cải tiến về camera với độ phân giải lên đến 100MP, cho phép người dùng chụp ảnh chất lượng cao và chi tiết. Ngoài ra, với con chip MediaTek, RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB, OPPO Reno8 T đảm bảo hoạt động mượt mà và ổn định, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy có hai màu sắc lựa chọn là đen ánh sao và cam hoàng hôn.

* Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình: AMOLED 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixels).

  • Tính năng màn hình: 16 triệu màu, 90Hz, Kính cường lực GG5.

  • Camera sau: 100MP (Chính) + 2MP (Kính hiển vi) + 2MP (Mono).

  • Camera trước: 32MP.

  • RAM: 8GB.

  • ROM: 256GB.

  • Thẻ SIM: 2 SIM (Nano-SIM).

  • Hệ điều hành: ColorOS 13, nền tảng Android 13.

  • Pin: 5000mAh (Typ).

  • Chipset: Helio G99, tối đa 2.2GHz.

Với thông số trên, đây chắc chắn sẽ là chiếc Smartphone cực mượt mà và bền bỉ dành cho người dùng.

So sánh điện thoại V27e và Reno 8T 4G

1. Về thiết kế

Với mặt lưng được làm nhám mờ, Vivo V27e có thiết kế độc đáo và thu hút sự chú ý. Mặt lưng này có độ phản chiếu ánh sáng nhất định, khi nhìn từ các góc khác nhau, có thể thấy một chút lấp lánh tinh tế. 

Trong khi đó, Reno 8 T lại sở hữu phần lưng giả da, tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn và không bám mồ hôi như trên V27e.

Cụm camera trên V27e khá lớn được đặt dọc theo mặt sau của điện thoại, tạo điểm nhấn và nổi bật. Còn ở Reno 8 T, hai ống kính tách biệt và lồi lên khá nhiều so với mặt lưng khiến thiết kế có phần thô hơn và camera dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng. 

Vivo V27e có trọng lượng 185g, nặng hơn Reno8 T với 180g. Điểm trừ của Reno8 T là viền bo tròn bóng nên khá trơn so với V27e được thiết kế phẳng, chắc chắn hơn.

Về cơ bản, thiết kế của hai sản phẩm này không có quá nhiều chênh lệch. Sự lựa chọn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người dùng.

2. Về màn hình

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e đều được trang bị màn hình Amoled với độ phân giải Full HD+, mang lại trải nghiệm thị giác vô cùng sống động và sắc nét. 

V27e sở hữu màn hình rộng 6.62 inch, lớn hơn 6.43 inch trên Reno8 T. Kích thước này có sự chênh lệch không đáng kể, đều tạo ra không gian rộng cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. 

Về tần số quét, V27e đang dẫn trước khi máy sở hữu tần số 120Hz, tạo ra sự mượt mà tối đa cho trải nghiệm của người dùng. Trong khi đó, Reno8 T 4G chỉ dừng lại ở tần số quét 90Hz. 

Nhìn chung, V27e chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm màn hình tốt hơn rất nhiều so với Reno8 T 4G.

3. Về hiệu năng

Cả hai Smartphone này đều sử dụng con chip MediaTek Helio G99 giúp cung cấp hiệu năng vừa đủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản như duyệt web, xem phim và lướt mạng xã hội. Đây là một con chip tầm trung đáng tin cậy, cho phép bạn thực hiện các tác vụ hàng ngày một cách mượt mà và ổn định. Tuy nhiên, con chip này không phải là quá mạnh để đáp ứng những tựa game nặng đô như Genshyn Impact, LMHT,...

Không chỉ vậy, chúng đều có RAM 8GB và hỗ trợ thêm 8GB RAM ảo thông qua bộ nhớ 256GB. Điều này mang lại khả năng xử lý linh hoạt hơn và giúp tránh tình trạng giật lag khi sử dụng nhiều ứng dụng đồng thời.

Tóm lại, hiệu năng của Oppo Reno8 T 4G và Vivo V27E là ngang nhau. Người dùng có thể lựa chọn một trong hai điện thoại này bởi sức mạnh mà chúng mang lại đều có thể giải quyết tốt các nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng. 

4. Về camera

V27e được trang bị camera chính 64MP, cho phép chụp ảnh với độ nét cao và màu sắc rực rỡ. Điểm đáng chú ý của camera trên thiết bị là khả năng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng thấp, với chế độ ban đêm được tối ưu hóa cho ảnh đẹp hơn. Ngoài ra, máy còn có tính năng chống rung quang học giúp cho các bức ảnh của bạn không bị mờ hoặc nhòe. Trong khi đó, OPPO Reno8 T 4G sở hữu camera chính với độ phân giải lên đến 100 MP, cùng với ống kính hiển vi 40X, cho phép bạn chụp ảnh với độ chi tiết cao và khám phá thế giới xung quanh một cách tinh tế. 

Cả hai Smartphone này đều có camera selfie 32MP, giúp người dùng chụp ảnh tự sướng chất lượng cao và tạo nên những bức hình đẹp và rõ nét.

Tóm lại, OPPO Reno8 T 4G hơn hẳn về khoản camera so với V27e. Nếu bạn là một tín đồ ‘sống ảo’, nhất định sẽ không thể bỏ qua Smartphone Reno8 T 4G.

5. Về dung lượng pin

Dung lượng pin của Reno8 T là 5000mAh, có phần nhỉnh hơn so với 4600mAh trên V27e. Cả hai thiết bị đều mang đến cho người dùng thời gian sử dụng tối ưu khoảng 8-10 tiếng  mới phải sạc lại. Tuy nhiên, V27e sở hữu sạc nhanh 66W, trong khi đó Reno 8 T chỉ có tốc độ sạc là 33W. 

6. Về giá bán

Hiện tại, Oppo Reno8 T 4G và Vivo V27E đều đang được bày bán tại các cửa hàng trên toàn quốc với mức giá chênh lệch chỉ 500 ngàn. Cụ thể:

  • Giá Oppo Reno8 T 4G: 8.490.000 đồng.

  • Giá ViVo V27e: 8.990.000 đồng.

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ so sánh chi tiết về V27E và Reno 8T 4G mà Trangcongnghe.vn muốn gửi tới các bạn. Qua bài viết trên, mình tin các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Nên mua điện thoại V27e hay Reno8 T?”. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, các bạn hãy lựa chọn cho mình chiếc Smartphone phù hợp với bản thân nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Từ khoá : V27E, Reno8 T 4G, Vivo V27E

TIN LIÊN QUAN

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp án cho câu hỏi trên […]

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải trí? Hãy chúng tôi đi so […]

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong bài viết này, hãy cùng tôi

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay vivo iQOO Z5 – Smartphone 5G

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone […]

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.