Apple chính thức đăng ký thành công logo chữ “xrOS” dành cho kính AR/VR sắp ra mắt

Parker Ortolani một người dùng đã đưa thông tin rằng Apple dường như đã đăng ký thành công cho logo chữ “xrOS” ở New Zealand. Điều này chứng minh rằng Apple đã  gián tiếp tiết lộ tên hệ điều hành mới dành cho chiếc kính AR/VR sắp ra mắt vào giữa năm 2023 của mình. 

Theo hình ảnh Ortolani chia sẻ thì “ nhà Táo”  sẽ sử dụng kiểu chữ San Francisco của mình trong logo “xrOS”, tương tự như với IOS, macOS, watchOS và tvOS. Chữ “xr” là viết tắt của cụm từ “extended reality” hay “thực tế mở rộng”, đại diện cho cả chức năng thực tế ảo và thực tế tăng cường mà chiếc kính mới sẽ hỗ trợ.

Theo các thông tin rò rỉ trước đó thì nhãn hiệu xrOS sẽ có giao diện giống với iOS để người dùng có cảm giác quen thuộc: sẽ có màn hình Home với các icon app có thể được sắp xếp lại cũng như các widget có thể tùy chỉnh. 

Chiếc kính mới sẽ có các app của Apple hiện tại như Maps và Messages nhưng được thiết kế lại cho trải nghiệm AR/VR. Apple được cho là cũng đang tạo ra một bộ công cụ phát triển phần mềm để các nhà phát triển bên thứ 3 có thể tạo app cho thiết bị mới.

Chiếc kính AR/VR mới  của Apple dự kiến sẽ được công bố trong sự kiện WWDC diễn ra vào ngày 5 tháng 6 tới đây.

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành bản beta 5 cho iOS, macOS, tvOS và watchOS

Đây là bản beta thứ ba kể từ đầu tháng này được Apple phát hành. Điều này có thể gợi ý rằng chúng ta sẽ sớm thấy bản phát hành chính thức sau tháng này.

Apple phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2

Apple vừa phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2 cho người dùng tham gia chương trình public beta.

Apple bị hãng thời trang Trung Quốc kiện do vi phạm bản quyền!!

Một thương hiệu quần áo Trung Quốc có tên là Kon, đang kiện Apple vì lý do vi phạm bản quyền. Họ tuyên bố rằng logo App Store trên hệ điều hành MacOS High Sierra và iOS 11 quá giống logo của hãng.

Apple phát hành beta 2 của iOS 11.4.1, tvOS 11.4.1 và macOS 10.13.6 cho nhà phát triển

Hiện tại người dùng đang sử dụng phiên bản beta trước đó với cấu hình của nhà phát triển thì có thể tiến hành cập nhật thông qua OTA (Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật).

Apple tung bản cập nhật iOS 11.4.1 beta 4 dành cho nhà phát triển

Bên cạnh việc phát hành iOS 11.4.1 beta 4 cho iPhone và iPad, các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Apple cũng nhận được bản cập nhật mới bao gồm watchOS 4.3.2 Developer beta 3, tvOS 11.4.1 Developer beta 4 và macOS 10.13.6 Developer beta 4.

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 tại hội nghị WWDC 2018

Ngoài iOS 12, macOS 10.14, phiên bản tvOS và watchOS mới, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới của chiếc iPad Pro và thế hệ thứ 2 chiếc iPhone SE.

Apple tung ra bản iOS 11.2.6 chính thức để sửa lỗi ký tự đặc biệt khiến iPhone chạy iOS 11 bị đơ

Ngoài bản iOS 11.2.6 chính thức thì trong đợt cập nhật lần này Apple còn tung ra tvOS 11.2.6 cho Apple TV, watchOS 4.2.3 cho Apple Watch và macOS 10.13.3 cho Mac. Những người dùng iOS 11.3 Beta không nhất thiết phải update lên phiên bản này bởi iOS

iOS 11.2.5 beta 7 đã xuất hiện cùng watchOS 4.2.2 và macOS 10.13.3

Lưu ý đây đều là bản beta cho nhà phát triển, nếu bạn đã đăng kí chương trình dùng thử dành cho các nhà phát triển của Apple thì iOS 11.2.5 beta 7 sẽ xuất hiện trong phần cập nhật phần mềm của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách xuất danh bạ từ Google Mail

Việc xuất danh bạ từ Gmail sẽ giúp rất nhiều trong việc bảo lưu thông tin cũng như danh bạ của người dùng để đề phòng trường hợp có lỗi xảy ra.

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần học cách quên và tha thứ thôi

'Xuân có hoa bách hợp, thu có trăng. Hạ có gió mát, đông có tuyết. Trong lòng không có việc phải phiền lo mới chính là mùa đẹp của nhân gian. Nhớ những cái cần nhớ, quên những cái nên quên, sống cuộc sống cởi mở, trong

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...