Review smartphone tầm trung: Vivo V27e và Redmi Note 12 Pro 5G, điện thoại nào tốt nhất 2023?

Khi nói đến smartphone tầm trung, Vivo V27e và Redmi Note 12 Pro 5G là cái tên được người dùng quan tâm nhất trên thị trường. Vivo V27e có thiết kế đẹp mắt cùng tính năng camera ấn tượng, trong khi đó Redmi Note 12 Pro 5G lại cung cấp kết nối 5G siêu tốc và bộ xử lý mạnh mẽ. Vậy, dòng điện thoại nào là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

I. Thông số chi tiết của Vivo V27e và Redmi Note 12 Pro 5G

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chung về điện thoại Vivo V27e và Redmi Note 12 Pro 5G để giúp bạn có góc nhìn tổng thể:

II. So sánh Vivo V27e và Redmi Note 12 Pro 5G: Tính năng nào nổi bật hơn?

Thiết kế

Redmi Note 12 Pro 5G và Vivo V27e đều là những chiếc smartphone tầm trung với thiết kế hiện đại, màn hình đục lỗ và cụm camera sau hình chữ nhật. Mặc dù cả hai điện thoại đều có kích thước tương đồng nhau và viền bezel mỏng ở mặt trước, nhưng Redmi Note 12 Pro 5G thiết kế mô-đun máy ảnh nhỏ gọn hơn so với Vivo.

Ngoài ra, ở mặt sau cả hai điện thoại đều có các hiệu ứng bắt mắt. Tuy nhiên, Redmi Note 12 Pro 5G được trang bị thêm các tính năng đặc biệt như: Đèn flash kép và chế độ chụp đêm tối ưu hơn.

Việc chọn thiết kế điện thoại nào đẹp hơn còn phụ thuộc vào cá nhân sở thích của mỗi người. Với tính năng và thiết kế độc đáo, mỗi chiếc điện thoại đều mang lại sự khác biệt và hài lòng khi sử dụng.

Màn hình

Độ sáng, độ tương phản cao cùng với kích thước màn hình lớn là ba yếu tố giúp Redmi Note 12 Pro 5G vượt trội hơn so với Vivo V27e. Tuy nhiên, không phải điều đó có nghĩa là màn hình của Vivo V27e không đáng chú ý. Sự kết hợp giữa công nghệ AMOLED, độ phân giải cao và tần số quét 120Hz mượt mà trên cả hai điện thoại đều tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời.

Điểm đáng chú ý, Redmi Note 12 Pro 5G sẽ mang đến màu sắc sống động và hình ảnh rõ nét hơn nhờ độ sáng và độ tương phản cao hơn. Ngoài ra, Redmi Note 12 Pro 5G còn sở hữu màn hình hiển thị rộng hơn, giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm xem phim, chơi game một cách thoải mái hơn.

Hiệu năng

Hiệu năng Redmi Note 12 Pro 5G được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 1080 8 nhân, mạnh hơn phiên bản trước giúp cho điện thoại được cải thiện đáng kể. Trong khi đó, hiệu năng Vivo V27e chỉ hỗ trợ kết nối 4G và lắp đặt con chip Mediatek MT 8781 Helio G99 (6nm). Mặc dù không có tính năng 5G như Redmi, nhưng Vivo V27e vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng với hiệu năng mạnh mẽ.

Cả hai điện thoại đều có RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB, cho phép người dùng có đủ không gian lưu trữ các tệp tin, ảnh và video mà không phải lo lắng hết dung lượng. Bên cạnh đó, hệ điều hành Android 13 mới nhất đều được cài đặt trên cả hai điện thoại.

Camera

Redmi Note 12 Pro 5G và Vivo V27e đều trang bị hệ thống camera sau gồm 3 ống kính. Redmi Note 12 Pro 5G có cấu hình bao gồm cảm biến chính Sony IMX 766 50MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. Điều đáng chú ý là cảm biến chính trên Redmi Note 12 Pro 5G tương tự như trên Xiaomi 12S, một trong những điện thoại thông minh cao cấp nhất của Xiaomi.

Vivo V27e cũng có hệ thống camera bao gồm cảm biến chính 64MP, camera macro 2MP và cảm biến độ sâu 2MP. Nếu ở mặt trước, Redmi Note 12 Pro 5G có camera selfie thì Vivo V27e lại được trang bị cảm biến 32MP với chất lượng hình ảnh tốt hơn. Điều này mang lại những bức ảnh tự sướng sắc nét và đẹp hơn trên Vivo V27e.

Dung lượng Pin và sạc nhanh

Redmi Note 12 Pro 5G có pin dung lượng 5,000 mAh và sạc nhanh 67W cao hơn pin 4600mAh sạc nhanh 66W của Vivo V27e. Với dung lượng pin lớn hơn, bạn có thể sử dụng điện thoại trong thời gian dài hơn mà không cần sạc lại. Ngoài ra, tốc độ sạc nhanh của Redmi Note 12 Pro 5G cũng giúp tiết kiệm thời gian hơn so với Vivo V27e.

Nếu bạn là một người hay sử dụng điện thoại, việc có thời lượng pin lớn sẽ giúp bạn không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng. Bạn có thể chơi game, xem video, lướt web và thực hiện nhiều tác vụ khác mà không cần lo lắng về việc sạc lại pin.

III. Nên mua Vivo V27e hay Redmi Note 12 Pro 5G

Nếu bạn đang lựa chọn giữa Vivo V27e và Redmi Note 12 Pro 5G, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Đối với Redmi Note 12 Pro 5G, điểm mạnh của thiết bị là tốc độ xử lý nhanh chóng, độ phân giải cao và khả năng chụp ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên, với giá bán 8.99 triệu VNĐ, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu nó.

Vivo V27e cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Máy sắp được mở bán cũng có giá 8.99 triệu VNĐ. Tuy nhiên, trong thời gian đặt hàng trước, máy được giảm giá 800,000đ, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Ngoài ra, Vivo V27e cũng có khả năng chụp ảnh đẹp, thiết kế đẹp mắt và tính năng mở khóa bằng vân tay, đáp ứng nhu cầu của người dùng về tính năng và thẩm mỹ.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại với giá cả hợp lý và nhiều tính năng, Vivo V27e có thể là một lựa chọn tốt. Còn nếu bạn quan tâm đến tốc độ xử lý và độ phân giải thì nên chọn máy Redmi Note 12 Pro 5G.

IV. Kết bài

Trong phân khúc smartphone tầm trung, Vivo V27e và Redmi Note 12 Pro 5G đều là lựa chọn tốt. Nhưng điện thoại Redmi Note 12 Pro 5G có hiệu năng vượt trội, màn hình sáng và độ tương phản cao hơn. Tuy nhiên, trước khi quyết định, hãy tham khảo ý kiến từ người dùng và chọn chiếc điện thoại phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4,000 mAh vừa đạt chứng nhận ECC, sẽ sớm trình làng?

Nhiều khả năng đây tiếp tục là một chiếc smartphone giá rẻ có cấu hình tốt đến từ Xiaomi.

Redmi sẽ ra mắt ba chiếc Redmi Note 9 mới vào tháng tới, tích hợp camera 108MP

Hiện tại dòng Redmi Note 9 đã có 5 mẫu điện thoại. Chưa dừng ở đó, Redmi sắp tới còn mang đến thêm 3 model hoàn toàn mới.

Redmi Note 5 màn hình tràn cạnh 18:9, camera kép lộ ảnh trên tay người dùng

Sau khi lộ thông tin về giá bán thì mới đây, chiếc smartphone Redmi Note 5 với màn hình tràn cạnh 18:9, camera kép đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Cách phân biệt bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Xét về tổng thể người dùng khó có thể phân biệt khi nhìn thoạt qua, bởi Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro cơ bản giống nhau về thiết kế và các cấu hình cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng qua hoặc là một người “sành” công nghệ thì sẽ thấy 2 thiết

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là