So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.


So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?
So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max về thiết kế


X70 Pro+ sở hữu vẻ bề ngoài có phần hiện đại và hấp dẫn hơn iPhone 13 Pro Max

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max cho thấy X70 Pro+ sở hữu vẻ bề ngoài có phần hiện đại và hấp dẫn hơn iPhone 13 Pro Max nhờ được trang bị màn hình đục lỗ bắt mắt ở mặt trước cùng tỷ lệ hiển thị màn hình so với thân máy rất cao. Ngoài ra, điện thoại Vivo còn có mặt lưng được làm từ chất liệu da sinh thái vô cùng mới lạ, độc đáo.


Xét về độ hoàn thiện thì chiếc điện thoại của Apple làm tốt hơn

Tuy vậy, xét về độ hoàn thiện thì chiếc điện thoại của Apple làm tốt hơn khi thân máy được hoàn thiện từ khung viền thép không gỉ và mặt sau là lớp kính Ceramic Shield cứng cáp, bền bỉ hơn so với các loại kính khác. Đồng thời, iPhone 13 Pro Max còn được trang bị khả năng chống bụi và kháng nước với khả năng sống sót ở độ sâu lên tới 6 mét trong thời gian 30 phút.


So sánh về màn hình


Xét về mặt lý thuyết, màn hình của X70 Pro+ trông có vẻ cao cấp hơn. Đây là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu màn hình E5 AMOLED mới của Samsung, đi kèm đó là các thông số kỹ thuật cực ấn tượng.


Xét về mặt lý thuyết, màn hình của X70 Pro+ trông có vẻ cao cấp hơn

Màn hình này có kích thước khá lớn 6.78 inch, độ phân giải Quad HD+ (1.440 x 3.200 pixel) sắc nét và được tích hợp công nghệ LTPO cho tốc độ làm mới thích ứng từ 1Hz đến 120Hz. Ngoài ra, màn hình cũng có độ sáng cao và đạt chứng nhận HDR10+. Đồng thời, nó cũng có khả năng hiển thị tới một tỷ màu và được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình.


Tuy vậy, iPhone 13 Pro Max vẫn sở hữu một màn hình cực kỳ ấn tượng dù các thông số màn hình của nó có phần kém hơn khi đặt cạnh Vivo X70 Pro+.


So sánh về cấu hình


Vivo X70 Pro+ được trang bị con chip Snapdragon 888+ còn iPhone 13 Pro Max sở hữu con chip Apple A15 Bionic. Đây là hai con chip tốt và mạnh mẽ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sự khác biệt giữa hai sản phẩm này là ở sự tối ưu của hệ điều hành, chứ không chỉ ở hiệu suất của hai con chip. iPhone 13 Pro Max sẽ cung cấp hiệu suất nhanh hơn trong hầu hết các tình huống, và cho trải nghiệm người dùng ổn định hơn.


Sự khác biệt giữa 2 sản phẩm này là ở sự tối ưu của hệ điều hành, chứ không chỉ ở hiệu suất của 2 con chip

Tuy nhiên, hiệu suất của Vivo X70 Pro+ cũng không kém cạnh khi nó có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng, kể cả khi chơi các tựa game có đồ họa nặng đang hot nhất hiện nay. Về phần mềm, chúng đều sử dụng các phiên bản mới nhất của Android và iOS, lần lượt là hệ điều hành Android 11 và iOS 15.


So sánh về camera


Vivo X70 Pro+ sở hữu hệ thống camera có phần linh hoạt hơn so với iPhone 13 Pro Max, với cảm biến chính lên tới 50MP, hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động bằng laser và OIS, mang đến những tấm ảnh tuyệt đẹp với độ nét rất cao, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu.


Vivo X70 Pro+ sở hữu hệ thống camera có phần linh hoạt hơn so với iPhone 13 Pro Max

Ngoài ra, X70 Pro+ còn được trang bị một ống kính tiềm vọng 8MP có khả năng zoom quang 5x, một camera tele có khả năng zoom quang 2x và cuối cùng là camera góc siêu rộng 48MP hấp dẫn.


Dù không có phần cứng camera tuyệt vời như X70 Pro+ song nó có thể quay video tốt hơn

Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max chỉ sở hữu hệ thống 3 camera sau gồm camera chính, camera góc siêu rộng và camera tele hỗ trợ zoom quang học tối đa 3x đều có độ phân giải 12MP. Dù máy không có phần cứng camera tuyệt vời như X70 Pro+ song nó có thể quay video tốt hơn.


So sánh về thời lượng pin


Vivo X70 Pro+ được tích hợp viên pin với dung lượng lớn hơn iPhone 13 Pro Max, nhưng điện thoại Apple vẫn có thời lượng sử dụng lâu hơn trong 1 lần sạc do nó được tối ưu hóa iOS. Bù lại, X70 Pro+ lại có lợi thế hơn về về công nghệ sạc khi hỗ trợ công suất sạc lên tới 55W và 50W đối với sạc có dây và không dây. Trong khi iPhone 13 Pro Max chỉ được trang bị sạc nhanh có dây và không dây 20W.


X70 Pro+ sở hữu viên pin lớn hơn nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn có thời lượng sử dụng lâu hơn trong 1 lần sạc

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max, có thể thấy mỗi sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy không có sản phẩm nào chiến thắng trong bài so sánh này. Nếu muốn sở hữu một chiếc smartphone có thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, hiệu năng mạnh mẽ và cụm camera sau chất lượng thì Vivo X70 Pro+ sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max sẽ thích hợp cho những ai muốn sử dụng một chiếc smartphone có hiệu năng mạnh mẽ, ổn định, pin trâu và có thể sử dụng bền bỉ từ 3 đến 4 năm tới.

TIN LIÊN QUAN

Vivo V9 bất ngờ lộ giá bán tại Việt Nam

Theo đó, trên trang Facebook cá nhân của một tín đồ công nghệ tại Việt Nam, Vivo V9 được cho là có giá bán 7.99 triệu đồng. Đây là mức giá tốt đối với một sản phẩm có thiết kế đẹp, cấu hình ổn và camera kép.

Vivo X9 với camera kép như iPhone 7 Plus sẽ ra mắt vào tháng tới

Vivo gần đây khá im hơi lặng tiếng tuy nhiên có vẻ như hãng bây giờ bắt đầu “lên tiếng”, sau khi ra mắt mẫu smartphone Vivo Y67 đối thủ của OPPO F1s thì mới đây, hãng điện thoại này đã đăng tải một quảng cáo cho thấy...

Mặt trước của Vivo X30 rất giống iPhone X với notch tai thỏ ở viền cạnh trên

Các báo cáo gần đây tiết lộ rằng một số nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang chế tạo những sản phẩm có thiết kế giống với iPhone X.

Vivo X9 lộ thiết kế: Phép cộng từ iPhone và Samsung

Chiếc smartphone cận cao cấp Vivo X9 được tin là sẽ ra mắt vào ngày 17/11 tới đây, bây giờ thiết kế của sản phẩm đã lộ diện. Theo hình ảnh được...

Đối thủ iPhone X đến từ Vivo sẽ trình làng vào ngày 21/09 sắp tới

Dù rằng, vào ngày 21/9 sắp tới X20 mới chính thức được Vivo trình làng. Thế nhưng, mới đây chiếc hộp của sản phẩm đã xuất hiện và tiết lộ nhiều...

Vivo V9 sẽ sớm ra mắt và sẽ có thiết kế "quen thuộc"

Theo hình ảnh trên, chiếc Vivo V9 sẽ sở hữu 'màn hình tai thỏ' cùng các viền bezel siêu mỏng tương tự như chiếc iPhone X đến từ Apple. Có thể thấy, xu hướng thiết kế này sẽ còn được rất nhiều nhà sản xuất khác nhau áp dụng vào sản phẩm của mình

Vivo X9 và Vivo X9 Plus sẽ ra mắt ngày 16/11 tới

Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng Vivo cũng đã chính thức thông báo trên Weibo về ngày ra mắt Vivo X9 và Vivo X9 Plus, đó là ngày 16/11 tới, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến.

Vivo X9 camera trước 20MP lộ ảnh báo chí với thiết kế đẹp như iPhone 7

Vào ngày 16/11 tới đây thì Vivo mới chính thức ra mắt mẫu smartphone cao cấp của mình tại thị trường Trung Quốc tuy nhiên hôm nay (4/11), những hình ảnh báo chí của Vivo X9 đã xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?