Cách giảm kích cỡ hình ảnh với chất lượng giữ nguyên

GIMP là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí vô cùng hiệu quả, với cách sử dụng đơn giản, phù hợp với hầu hết các đối tượng người dùng khác nhau.


1. Thay đổi kích thước hình ảnh


Bước 1: Sau khi tải về ứng dụng và cài đặt, bạn hãy mở ứng dụng và lựa chọn hình ảnh mà mình muốn chỉnh sửa. Tiếp đến, bạn hãy chọn Image> Scale Image.

 

 

Bước 2: Sau khi điền vào chiều rộng của hình ảnh, GIMP sẽ tính toán độ cao giúp bạn. Điều này sẽ tạo ra được hình ảnh vô cùng cân đối. Ngược lại, nếu bạn tự nhập thông tin cả chiều rộng và chiều cao, hình ảnh sẽ bị méo mó. Cuối cùng, bạn hãy nhấn Scale để hoàn tất.

 


2. Nén hình ảnh giữ nguyên kích thước


Bước 1: Để giảm độ phân giải hình ảnh song vẫn giữ được kích thước tương tự, bạn hãy chọn File> Export.

 

Bước 2: Bạn hãy chọn Show Preview in Image Windows. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn bằng cách trượt thanh ngang. Trên màn hình, bạn sẽ thấy kích thước tập tin mới cộng với một hình ảnh thu nhỏ của hình ảnh.

 

 

 

Như trong ví dụ dưới đây, độ phân giải hình ảnh được giảm còn 61% nhưng không có nhiều khác biệt so với ban đầu.

 

 

Chúc các bạn thành công!

 

 

TIN LIÊN QUAN

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng như độ phân giải của ảnh

Light Image Resizer - Nén ảnh, đóng dấu logo, đổi đuôi và hơn thế nữa

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách ghi nhãn nhiều bức ảnh, xử lý đồng thời để giảm kích thước tập tin - và do đó giảm yêu cầu không gian lưu trữ của chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng với phần mềm Light Image Resizer.

Nén ảnh, giảm dung lượng ảnh với Bzzt!Image Editor

Tuy các hình ảnh làm trang web trông đẹp mắt hơn nhưng sẽ tăng thời gian load một trang web bởi các hình ảnh thường ngốn nhiều dữ liệu để tải và hiển thị hoàn toàn.Bạn nên tối ưu hóa các bức ảnh trước khi tải chúng lên web. Chúng tôi sẽ giới thiệu

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết bạn đã sử dụng nó.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với Trang Công Nghệ đi tìm hiểu cách

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi