Cách sử dụng Tool check từ khóa Google Keyword Planer

Trước khi SEO từ khóa, chúng ta thường sử dụng công cụ SEO để phân tích được lượt cạnh tranh cũng như giá thầu của từng từ. Google Keyword Planer là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để check từ khóa. Tool là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 công cụ Google Keyword Tool và Google Adwords Traffic Estimator.

1. Google Keyword Planer - Công cụ check từ khóa đơn giản và chuẩn xác.

Tool Google Keyword Planer giúp bạn xác định được từ khóa đó có bao nhiêu lượt tìm kiếm trên tháng theo khu vực hay trên toàn cầu. Ngoài ra, Tool còn cho viết dược mức độ cạnh tranh của từ khóa để bạn đánh giá được nhu cầu thị trường.
Không chỉ dừng ở đó, Google Keyword Planer còn gợi ý, đề xuất cả loạt danh sách từ khóa liên quan đến từ khóa bạn đang tìm kiếm, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn thông minh hơn.

2. Hướng dẫn sử dụng Tool check từ khóa Google Keyword Planer cực đơn giản

Để sử dụng được tool Google Keyword Planer , bạn nên thực hiện theo 4 bước:

Bước 1:

Truy cập vào địa chỉ: https://adwords.google.com/KeywordPlanner#search

Đăng nhập vào tài khoản Google để sử dụng Tool Google Keyword Planer.

- Lưu ý:

  • Nếu bạn thành thạo Tiếng Anh, bạn có thể sử dụng luôn giao diện Tiếng Anh này.
  • Nếu bạn không thành thạo tiếng anh, bạn có thể sử dụng giao diện Tiếng Việt bằng cách: Chọn My Account => Preferences => Language and Number => Vietnamese. Khi chọn Vietnamese là bạn đã hoàn thành được bước đổi từ giao diện Tiếng Anh sang giao diện Tiếng Việt.

Bước 2: Sau khi đăng nhập và chọn ngôn ngữ, tool check từ khóa Google Keyword Planer sẽ hiện ra giao diện: 

Cách sử dụng Tool check từ khóa Google Keyword Planer

Ở phần nhập từ, cụm từ hoặc URL liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ nhập từ khóa mà mình muốn tìm kiếm và nhấn vào chữ “BẮT ĐẦU”.

Ví dụ: Từ khóa bạn nhập là “Váy thiết kế”.

Sau đó, màn hình sẽ hiện ra giao diện:

Ở phần các địa điểm, bạn sẽ nhập địa điểm hoặc khu vực muốn nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bước 3: Sau khi chọn từ khóa và khu vực tìm kiếm, bạn sẽ thấy kết quả hiển thị như sau: 

Nhìn vào kết quả này, bạn sẽ thấy được từ khóa muốn SEO của mình đang có số lượt tìm kiếm là bao nhiêu/tháng, mức độ cạnh tranh với đối thủ là Cao, vừa hay Trung bình và giá thầu đầu trang ở mức thấp, cao. Giá thầu là chi phí ước tính cho mỗi lần Click vào quảng cáo nếu bạn trả tiền quảng cáo cho Google.

Hơn nữa, bạn sẽ thấy được từ khóa gợi ý theo mức độ liên quan để có nhiều sự lựa chọn hơn.

 

 

TIN LIÊN QUAN

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

Top 7 công cụ tìm kiếm tốt nhất do người dùng bình chọn

Công cụ tìm kiếm là một loại hệ điều hành được thiết kế với chức năng tìm kiếm các thông tin trên mạng World Wide Web. Khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm, họ sẽ cần phải nhập một từ khóa (keyword) của chủ đề mình cần tìm hiểu để có thể nhận

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và

Vấn nạn 'Click tặc' trên 'Google Adwords', cuộc chiến chưa có hồi kết

Google Adwords, một công cụ giúp nhà quảng cáo đưa mặt hàng, doanh nghiệp của mình đến với khách hàng thông qua những từ khóa được chỉ định trước. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google Search, công cụ này sẽ ưu tiên những đường link

4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

3 cách để bạn có thể xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2020

Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2020 đã chính thức khai mạc vào ngày 5/12 vừa qua và đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Người hâm mộ hiện tại có thể xem giải đấu một cách nhanh nhất với nhiều

Số điện thoại ngân hàng ở Việt Nam, số hotline, tổng đài, đường dây nóng

Xem số điện thoại ngân hàng ở Việt Nam, số hotline, tổng đài, đường dây nóng sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng từ các ngân hàng.

Hướng dẫn cách chuyển giao diện iOS 12 lên Note 9

Những ứng dụng thay đổi giao diện này thường là các ứng dụng launcher bên thứ ba, một vài ứng dụng phổ biến nhất là Nova Launcher , Atom Launcher , Apex Launcher ... Thế nhưng những ứng dụng này vẫn mang những điểm đặc

Có nên nâng cấp ios 11 cho iPhone, iPad không?

iOS 11 sắp được ra mắt chính thức cho các thiết bị iPhone, iPad chạy chip 64bit. Có rất nhiều tính năng mới được cập nhật nhưng điều này cũng làm cho người sử dụng lại cảm thấy băn khoăn về tính ổ định của iOS 11, vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.