Top 7 công cụ tìm kiếm tốt nhất do người dùng bình chọn
Công cụ tìm kiếm là một loại hệ điều hành được thiết kế với chức năng tìm kiếm các thông tin trên mạng World Wide Web. Khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm, họ sẽ cần phải nhập một từ khóa (keyword) của chủ đề mình cần tìm hiểu để có thể nhận về một bảng kết quả có chức các trang web, hình ảnh, video, địa chỉ bản đồ (đối với tên địa danh),…có liên quan đến chủ đề tìm kiếm đó.
Hiện nay, công cụ tìm kiếm là một mảng thị phần cạnh tranh rất gay gắt trên toàn cầu. Và thông thường, các marketer luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho Google mỗi khi họ muốn tăng lượng traffic trên website của mình bởi không thể phủ nhận rằng, Google đang là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất với trên 70% thị phần người dùng. Tuy nhiên, sự phổ biến đó cũng là trở ngại khi bạn muốn đưa website của mình lên top đầu Google.
Hãy cùng MarketingAI khám phá top 7 công cụ tìm kiếm tốt nhất năm 2018 để có thêm sự lựa chọn cho doanh nghiệp của bạn:
Mục Lục
1 Google
2 Bing
3 Baidu
4 Yahoo!
5 Yandex
6 Ask.com
7 DuckDuckGo
8 Kết luận
Google đang xếp ngôi đầu bảng với thị phần người dùng trung bình trên toàn thế giới rơi vào khoảng 70%. Bên cạnh đó, Google còn chiếm gần 85% lượng traffic trên Mobile. Vì vậy, với lượng traffic tiềm năng lớn, Google là sự lựa chọn tốt nhất khi doanh nghiệp muốn nhắm đến việc tối ưu hóa kết quả tìm kiếm tự nhiên hoặc tìm kiếm trả tiền.

(Nguồn: Internet)
Tuy nhiên, hiện nay với một số thay đổi về thuật toán để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, ví dụ như Featured Snippets hay còn gọi là vị trí top 0 trên Google, người dùng không cần click vào bất cứ website nào cũng có thể nắm bắt được thông tin. Lấy ví dụ như bạn tìm kiếm từ khóa SEO là gì, lúc này Google sẽ trả lời bạn bằng một “cái khung” ở vị trí đầu tiên, đứng trên tất cả các công cụ tìm kiếm khác.
Google thường lấy những nội dung này từ content ở những vị trí top đầu công cụ tìm kiếm. Những Featured Snippets này giúp cung cấp thông tin cần thiết cho người dùng ngay lập tức để họ không cần phải bấm vô bên trong bài viết để coi và tìm kiếm. Điều này khiến cho doanh nghiệp khó có thể đạt được lượng traffic như mong muốn.
Bing
Là công cụ tìm kiếm thuộc tập đoàn Microsoft được ra mắt đầu tiên vào năm 2009, đến nay, Bing đã trở thành đối thủ đáng gờm của Google với 33% thị phần người dùng tại Hoa Kỳ đồng thời cũng xếp thứ 3 trong top công cụ tìm kiếm tại đây.

Giao diện của Bing có thể khiến người dùng liên tưởng ngay đến Google, tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Bing đó là tính năng “Rewards” giúp người dùng tích điểm mỗi khi tìm kiếm trên Bing, sau đó nó có thể được đổi ra quà tặng hoặc đóng góp cho Tổ chức phi lợi nhuận,…
Baidu
Baidu là công cụ tìm kiếm thành công nhất tại Trung Quốc, chiếm hơn 75% thị phần người sử dụng tại đây. Mặc dù có giao diện tương đồng với Google từ nền trắng, cho đến màu sắc của đường dẫn link và URL. Hiện nay, Baidu đã trở thành công cụ tìm kiếm không thể thiếu đối với người sử dụng tiếng Trung và đặc biệt là những ai có ý định kinh doanh tại thị trường châu Á. Tuy nhiên, Baidu chỉ kiểm duyệt một số hình ảnh nhất định và ngăn chặn các trang web ủng hộ chế độ dân chủ. Vì vậy, nếu so sánh kết quả tìm kiếm với Google thì Google có tính toàn diện hơn.

Yahoo!

Mặc dù phải thừa nhận rằng Yahoo không phải là công cụ tìm kiếm hấp dẫn nhất hiện nay, nhưng nó vẫn đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng này với 3% thị phần người dùng trên toàn thế giới. Điều đáng chú ý ở đây là Yahoo được hỗ trợ bởi Bing, vì vậy kết quả mà người dùng nhận được là khá giống nhau giữa hai công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, Yahoo vẫn có hơn 600 triệu người sử dụng hàng tháng trên Mobile và 1 tỷ người dùng tổng số.
Yandex

Nếu bạn đang nhắm đến việc thu hút lượng traffic lớn tại Nga, Yandex là một sự lựa chọn đáng xem xét bởi đây là công cụ tìm kiếm chiếm tới 65% trong tổng số lượng traffic tại đây. Yandex cũng rất phổ biến tại Ukraine, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ và Belarus. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng Yandex cùng lúc hai ngôn ngữ: Tiếng Anh và Tiếng Nga. Ngoài ra, Yandex còn cung cấp một dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin ngay trên thanh công cụ Yandex.
Ask.com
Với 0,35% lượng traffic hiện có, Ask.com có vẻ chiếm thị phần người dùng khá là “khiêm tốn” so với Bing hay Yahoo!. Tuy nhiên, Ask.com (trước đây là Ask Jeeves) lại vô cùng độc đáo bởi định dạng các câu hỏi và câu trả lời.

Trong khi hầu hết các kết quả tìm kiếm được tài trợ của Ask.com được cung cấp bởi Google, Ask có một thuật toán ủng hộ các tính chuyên môn của câu trả lời hơn là độ phổ biến. Ngoài ra, Ask.com cung cấp một số tính năng độc đáo, như “câu trả lời thông minh”, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để trả lời truy vấn tìm kiếm của ai đó. Nó thực hiện điều này bằng cách kết hợp khai thác dữ liệu tự động và sự biên tập của con người. Nhưng các biên tập viên không viết các câu trả lời,mà chúng được hoạt động như bộ tập hợp và bộ lọc.
DuckDuckGo
Với DuckDuckGo – “công cụ tìm kiếm không theo dõi bạn”, người dùng sẽ không phải bận tâm đến những quảng cáo nhắm mục tiêu hay lo lắng dữ liệu tìm kiếm của mình bị lưu lại. DuckDuckGo không theo dõi, thu thập hoặc lưu trữ bất kỳ thông tin nào của người dùng, vì vậy bạn có thể thỏa thích tìm kiếm những thông tin về địa chỉ mua giày mà sẽ không phải cảm thấy khó chịu bởi quảng cáo của các hãng giày trong ngày tiếp theo. Đáng lưu ý ở đây là DuckDuckGo vẫn có quảng cáo nhưng chúng hoàn toàn không mang tính cá nhân hóa.

Việc điều hướng các kết quả tìm kiếm có vẻ dễ dàng hơn khi thực hiện trên DuckDuckGo bởi giao diện rõ ràng và bạn chỉ có thể tìm thấy một trang trong danh mục kết quả. Với trung bình 26,754,932 lượt tìm kiếm mỗi ngày kể từ tháng 9 năm 2018, DuckDuckGo hứa hẹn có thể sẽ mang lại cho mình thị phần người tiêu dùng cao hơn trong tương lai.
Kết luận
Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải xem xét mọi khả năng, nguồn lực giúp tăng lượng traffic bên cạnh Google khi bắt đầu một chiến lược SEO. Bằng cách đa dạng hóa các lựa chọn của mình, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để đưa website của mình lên trang đầu của danh mục các kết quả tìm kiếm và tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.
Theo: Hubspot
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/top-7-cong-cu-tim-kiem-tot-nhat-do-nguoi-dung-binh-chon/
TIN LIÊN QUAN
Cách sử dụng Tool check từ khóa Google Keyword Planer
Trước khi SEO từ khóa, chúng ta thường sử dụng công cụ SEO để phân tích được lượt cạnh tranh cũng như giá thầu của từng từ. Google Keyword Planer là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để check từ khóa. Tool là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 công cụ
Cách kiểm tra từ khóa Google hiệu quả nhất
Hiện nay có khá nhiều kiểm tra từ khóa cho dân SEO như kiểm tra bằng Tool hay cách kiểm tra bằng công cụ ẩn danh nhưng hôm nay TCN sẽ giới thiệu 1 công cụ kiểm tra khá chuẩn trên chính hệ thống của GoogleAdwords.
Bí Kíp Nhập Môn Link Building: Bài 1: Định Nghĩa
Link building, nói đơn giản nhất, là làm cách nào đó khiến các website khác dẫn đường link trỏ trực tiếp về website của bạn. Ví dụ như tôi có một website mang địa chỉ www.marketingai.admicro.vn, mục tiêu của tôi khi link building là phải khiến thật
10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả
Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần
914 triệu URL bị Google xóa trên kết quả tìm kiếm vì vi phạm bản quyền trong năm 2016
Trong năm 2016, gã khổng lồ tìm kiếm Google và các chủ sở hữu bản quyền đã nhắm đến các nội dung vi phạm quyền tác giả trên 351,000 website khác nhau.
4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords
Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch
Thuật toán Google 21/04 sẽ làm thay đổi phần lớn kết quả tìm kiếm
Ngày 21/4 tới, Google sẽ tung ra một bản cập nhất lớn mảng tìm kiếm trên di động của mình. Trong đó, thuật toán sẽ thay đổi để thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng.
Google đe dọa sẽ rút dịch vụ Tìm kiếm khỏi Úc vì tranh chấp luật nội dung tin tức
Google đã thông báo rằng họ đang xem xét rút công cụ tìm kiếm của mình khỏi Úc, sau một tranh chấp luật pháp với chính phủ nước này. Bộ luật dự kiến quy định rằng Google phải chia sẻ tiền bản quyền với các hãng tin tức khi người dùng Úc tìm các bài
THỦ THUẬT HAY
Đánh giá Connectify Hotspot: Dễ dàng tạo điểm truy cập Wi-Fi trên Windows
Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp nhanh chóng, dễ sử dụng và đáng tin cậy để chia sẻ mạng Wi-Fi bằng một điểm truy cập trên máy tính của mình thì Connectify Hotspot chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời.
Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube
Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...
3 cách để bạn có thể xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2020
Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2020 đã chính thức khai mạc vào ngày 5/12 vừa qua và đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Người hâm mộ hiện tại có thể xem giải đấu một cách nhanh nhất với nhiều
Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand
OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như
Tối ưu hóa MySql trên VPS bằng công cụ Mysqltuner
Vấn đề lưu lượng các câu lệnh trong mysql trở nên quá tải khi lượng người truy cập tới website của bạn lên tới con số hàng trăm thậm chí hàng nghìn người trong cùng một thời điểm sẽ làm cho hệ thống máy chủ CSDL không
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C
ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.
Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus
Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.
Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn
Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu