Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Việc kinh doanh trong nhưng lĩnh vực khác nhau với nhiều sản phẩm dịch vụ yêu cầu các doanh nghiệp cần có cách thức chạy quảng cáo hiệu quả với những đặc thù khác biệt. Và dưới đây là một số sai lầm có thể giết chết quảng cáo của bạn mà bạn cần tránh xa.

1. Bỏ bê việc tối ưu hóa quảng cáo

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords
Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến cho quỹ ngân sách đó bị “ngốn” một cách đầy lãng phí mà không đem về hiệu quả gì.

2. Sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa

Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn, và đối tượng khách hàng của bạn trước khi bạn bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng các từ khóa cho quảng cáo, chớ lựa chọn qua loa rồi cho khách hàng thấy những mẫu quảng cáo thiếu chuyên nghiệp. Như vậy bạn vẫn mất tiền mà quảng cáo chẳng được ai quan tâm.

3. Nội dung chính của quảng cáo không có chứa từ khóa

Đây là sai lầm mà rát nhiều người mắc phải. Sau khi lựa chọn được từ khóa tốt nhất, bạn cần phải vận dụng chèn từ khóa đó vào nội dung quảng cáo để thu hút người dùng. Khi bạn chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo của bạn.

4. Spam quá nhiều từ khóa trong một tin quảng cáo

Thực tế cho thấy, tin quảng cáo của bạn có nhiều từ khóa thì số tiền bị trừ của bạn cũng sẽ nhiều hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên đưa vào tin tức những từ khóa thực sự quan trọng và có mức cạnh tranh cao để tối ưu chi phí. Tuyệt đối tránh những trường hợp chọn bừa, chọn đại, hoặc việc chọn từ khóa quá rộng, vừa mất tiền lại đem đến hiệu quả không cao cho người sử dụng.

5. Quảng cáo phức tạp

Đừng tham lam cho quá nhiều những url dài, hay lựa chọn những ngôn từ khó hiểu không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Những sai lầm này có thể giết chết mẫ quảng cáo của bạn bất cứ lúc nào.

6. Trang đích không có sự liên quan

Rất nhiều người làm quảng cáo trên Google và chỉ tối ưu quảng cáo sao cho tốt và nghĩ rằng chiến dịch đó thành công. Tuy nhiên, sẽ thật sai lầm nếu như bạn bỏ qua sư quan trọng của trang đích, thứ mà người dùng sẽ thấy được sau khi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Vì vậy, nếu như nội dung không có sự liên uan thì sẽ là một điều thật sự sai lầm.

7. Không tích hợp công cụ Analytics để theo dõi chiến dịch quảng cáo

Dù cho bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp hay cho chính mình thì vẫn cần phải biết được hiệu quả mà quảng cáo từ quảng cáo Google Adwords mang lại sau một thời gian chi tiền. Vì thế phải liên kết với Google Analytics để theo dõi hiệu quả của  toàn bộ chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy.

8. Quảng cáo thiếu phân vùng địa lýTrong 

việc tối ưu chiến dịch quảng cáo Google, bạn đừng nên bỏ qua bước lựa chọn phân vùng đại lý. Cần phải nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu ở những vùng cụ thể mà doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn đang hướng tới để mức độ tiếp cận trở nên cụ thể hơn.

9. Mẫu quảng cáo gây nhiều hiểu lầm

Khi bạn làm phức tạp quảng cáo của mình lên thì điều tồi tệ nhất  có thể xảy ra là làm cho mẫu quảng cáo không phù hợp hoặc tệ hơn gây hiểu lầm cho quảng cáo của bạn.
Đó là lý do vì sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với trang đích nếu như bạn có nhiều URL lòng vòng sẽ càng khiến cho khách hàng mất đi sự tin tưởng với bạn.

10. Thiếu phần liên hệ trong mẫu quảng cáo và trang đích

Dù quảng cáo của bạn có “vẽ hươu, vẽ vượn” đến đâu, có thu hút khách hàng đến cỡ nào mà thiếu đi phần liên hệ giúp khách hàng kết nối được với bạn, thì cũng chỉ giống như việc bạn đang xây một cây cầu không tới bờ.
Đây là sai lầm rất “ngớ ngẩn” và nghiêm trọng trong khi tự chạy quảng cáo Google Adwords mà có thể bạn sẽ mắc phải.
Bạn cần chắc chắn rằng khi khách hàng xem tin quảng cáo hay đến trang đích của bạn, họ sẽ nhìn thấy được cách thức mua/đặt hàng và cách liên hệ với bạn.
Những sai lầm khi quảng cáo Google trên đây cũng là lý do mà “Tại sao bạn nên chọn phương án thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords?” để có được một chiến dịch tốt nhất. chúng tôi hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra hướng thực hiện một chiến dịch quảng cáo thực sự chất lượng, thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận tối đa.

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

Vấn nạn 'Click tặc' trên 'Google Adwords', cuộc chiến chưa có hồi kết

Google Adwords, một công cụ giúp nhà quảng cáo đưa mặt hàng, doanh nghiệp của mình đến với khách hàng thông qua những từ khóa được chỉ định trước. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google Search, công cụ này sẽ ưu tiên những đường link

THỦ THUẬT HAY

[Video] Hướng dẫn tải về iOS 10 Beta trên iPhone

Vào đêm qua tại sự kiện WWDC 2016, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 10 với nhiều tính năng mới như: Siri thông minh hơn, màn hình khóa kiểu mới, iMessage nhiều tính năng hơn, bản đồ giao diện mới, Home kit, Apple

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

Cách sửa lỗi mạng wifi bị "chấm than" chắc chắn thành công

Lỗi WIFI dấu chấm than khá thường gặp trên máy tính. Được biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này do số lượng người truy cập cùng lúc quá nhiều hoặc do xung đột địa chỉ IP dẫn tới không vào được mạng. Bạn có thể khắc

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Cách xem YouTube trên Android cực mượt dành cho mạng yếu

Bạn thường xuyên xem video trên YouTube nhưng cảm thấy khó chịu vì tốc độ mạng yếu và không tải nổi video mà bạn muốn xem, vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể xem YouTube một cách mượt mà nhất nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.