1. Google Shopping hoạt động như thế nào?
Google Shopping là dịch vụ mà thông qua đó, các nhà bán lẻ có thể chạy quảng cáo ở những khoảng không dưới ô tìm kiếm của Google. Quảng cáo mua sắm Google Shopping cho phép người dùng xem hình ảnh, giá trị sản phẩm trước khi nhấp vào quảng cáo. Điều này khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm họ cần một cách nhanh chóng và tiện lợi. Giao diện quảng cáo là những dạng hình ảnh theo dạng kéo ngang (slideshow ngang) giúp khách hàng dễ theo dõi và lựa chọn chính xác hơn sản phẩm họ cần.
Khi click vào ảnh trên Google Shopping, khách hàng sẽ được dẫn tới trang web của nhà bán lẻ. Những Quảng cáo mua sắm này đem lại đủ tiêu chí cho người mua trước khi họ nhấp vào quảng cáo đồng thời mang lại cho Nhà quảng cáo lợi tức đầu tư (ROI) cao.
Quảng cáo chủ yếu được hiển thị trong Google Mua sắm và trang kết quả Tìm kiếm của Google. Nó cũng có thể xuất hiện trong mục tìm kiếm hình ảnh (ở các quốc gia giới hạn) và trên các trang website đối tác của Google Tìm kiếm. Định dạng Quảng cáo Mua sắm của Google đang liên tục được thử nghiệm bởi Google ở các vị trí khác nhau. Tại Mỹ, Google Shopping cũng xuất hiện trên điện thoại di động trong thẻ Google Hiện hành.
Google Shopping không có sẵn cho tất cả các quốc gia. Nếu bạn không thể xem Quảng cáo mua sắm trên Google Tìm kiếm, rất có thể là quảng cáo chưa có sẵn cho quốc gia của bạn.
(Hiện tại Google Shopping đang được thử nghiệm tại Việt Nam, sẽ được sử dụng rộng rãi trong thời gian tới)
2. Đối tượng sử dụng Quảng cáo Mua sắm của Google
Quảng cáo mua sắm của Google được xây dựng dành riêng cho các nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng chúng để hiển thị và quảng bá sản phẩm của họ. Yêu cầu cơ bản của sản phẩm là tuân thủ Chính sách mua sắm của Google (không phải mặt hàng cấm trong chính sách quảng cáo).
Để sử dụng Google Shopping, bạn cần có:
- Tài khoản Google AdWords đang hoạt động được liên kết với tài khoản Google Merchant Center của bạn.
- Dữ liệu sản phẩm của bạn được liệt kê trong tài khoản Google Merchant Center của bạn.
3. Lợi ích quảng cáo của Google Shopping
- Thêm lưu lượng truy cập không gắn thương hiệu vào trang web của bạn dựa trên các sản phẩm bạn đang bán.
- Lượt truy cập có chất lượng vào trang web của bạn. Khách hàng chỉ nhấp vào nếu họ thích hình ảnh và giá cả
- Nếu bạn đã bật tính năng theo dõi chuyển đổi của Google, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo dựa trên lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo.
Trên đây là cách thức hoạt động của Google Shopping và Đối tượng sử dụng Google Shopping Google Shopping là một dịch vụ tiện ích, đầy đủ và mang lại tính trực quan với người sử dụng, giúp liên kết chặt chẽ với trang web đích của sản phẩm.Để biết cụ thể hơn về Google Shopping, hãy liên hệ với DKT – đối tác lâu năm của Google tại Việt Nam.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về Cách hoạt động của Google Shopping, hãy liên hệ ngay với đội ngũ DKT của qua:
Hotline: 024 7303 6880
Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà Hanoi Group - 442 Đội Cấn - phường Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội.
Chi nhánh: Tầng 3 - Tòa nhà Lữ Gia - Số 70 Lữ Gia - P.5 - Q.11- TPHCM