Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay máy tính bảng sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

Có thể bạn quan tâm:





- Tạo ID Apple và tải ứng dụng từ App Store cực dễ (Phần 1)



- Tạo ID Apple và tải ứng dụng từ App Store cực dễ (Phần 2)





Lau sạch lõi đồng sim



Có thể trong quá trình sử dụng lâu dài, lõi đồng của sim sẽ bị dơ hoặc do bạn để ở môi trường ngoài nên sim dễ bám bụi, đây là một trong những trường hợp khiến máy không  nhận sim nhiều nhất.






Bạn lau thật sạch lõi đồng của sim và gắn lại máy để kiểm tra



Chế độ máy bay



Đây là chế độ giúp máy vẫn hoạt động bình thường với sóng không dây wifi, nên sẽ khiến người dùng sẽ quên đi hoặc không biết máy mình đã chỉnh sang chế độ này khi nào. Hãy tắt chế độ máy bay và gắn lại sim.






Tắt chế độ máy bay



Gắn thử vào các điện thoại khác



Hãy gắn thử vào các điện thoại khác để kiểm tra lại chắc chắn, nếu sim không hoạt động là sim của bạn đã hư, hãy ra nhà mạng để làm lại sim. Nếu sim hoạt động mà máy vẫn không nhận sim, bạn hãy nhanh chóng mang ra các trung tâm hãng để kiểm tra lại thiết bị điện tử.






Gắn thử vào các điện thoại khác để kiểm tra



Kiểm tra lại sóng điện thoại



Có rất nhiều trường hợp sóng điện thoại của một số nhà mạng sẽ không phủ sóng rộng rãi nên sẽ xảy ra một số trường hợp thiết bị của bạn không hiển thị cột sóng trên giao diện. Bạn hãy đi ra một số nơi cao hơn để có thể bắt sóng được tốt hơn.






Dò sóng ở những nơi cao hơn



Khe gắn sim bị gãy



Đây là trường hợp xảy ra khá phổ biến ở những dòng máy có khe sim rời, hãy kiểm tra lại khe gắn sim, nếu có dấu hiệu bị gãy hoặc nứt, bạn hãy ra các trung tâm nhà hãng uy tín để thay khe gắn sim.






Kiểm tra lại khe gắn sim



Máy khóa mạng



Đối với một số dòng máy được xách tay từ nước ngoài về bản khóa mạng, chắc chắn khi về Việt Nam, máy của bạn sẽ không thể nhận sim từ nhà mạng, hãy ra các cửa hàng điện tử uy tín để unlock (mở mạng) máy ngay nhé.






Unlock máy để nhận sim từ nhà mạng trong nước



Bạn hãy thử hết những cách trên đây, nếu máy vẫn chưa nhận được sim, hãy nhanh chóng ra các trung tâm bảo hành của hãng để kiểm tra lại thiết bị của mình.






Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tạo Apple ID mới trên PC hoặc Mac sử dụng iTunes

Apple ID là tài khoản bạn sử dụng để truy cập các dịch vụ của Apple như iTunes Store, App Store, iBooks Store, iCloud, iMessage, Apple Music hoặc Apple News. Bạn có thể đăng nhập vào tất cả các dịch vụ của Apple bằng một ID và mật khẩu Apple.

Hướng dẫn sửa lỗi ID Apple này chưa được sử dụng ở iTunes Store

Khi bạn vừa tạo ID Apple và sử dụng để tải ứng dụng thì lỗi này sẽ thường xuất hiện. Vậy làm cách nào để sửa lỗi một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé!

Bỏ túi ngay mẹo tải game cho iPhone không cần truy cập vào App Store

Người dùng iPhone khi cần cài đặt game hoặc bất kỳ ứng dụng nào để truy cập vào App Store để tìm, tải và cài đặt. Nhưng với hướng dẫn dưới đây của bạn có thể tải ứng dụng hoặc game không cần App Store.

6 cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store hiệu quả

App Store là một kho ứng dụng, phim và tiện ích khổng lồ của người dùng Apple, bạn có thể khám phá, tải hoặc mua mọi thứ ở đây về. Tuy nhiên, sẽ thật khó chịu khi một ngày nào đó bạn gặp phải lỗi không tải được ứng dụng trên App Store.

Hướng dẫn tạo ID Apple không cần thẻ tín dụng đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản bắt buộc phải có khi bạn sử dụng các thiết bị của Apple. Vậy làm thế nào để tạo tài khoản Apple ID khi không có thẻ tín dụng (Visa, Mastercard)?

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

Hướng dẫn cách đăng xuất, thay đổi tài khoản App Store trên iPhone

Để có thể cài đặt các ứng dụng hoặc game yêu thích trên App Store về iPhone thì bạn phải bắt buộc có tài khoản ID Apple. Bạn không muốn người khác sử dụng tài khoản ID Apple của mình hay chỉ đơn giản là bạn muốn thay đổi tài khoản App Store để có

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera