5 cách Big Data đang thay đổi ngành Marketing

Dữ liệu lớn không chỉ là một từ ngữ thông dụng. Trên thực tế, số lượng dữ liệu khổng lồ mà chúng ta thu thập có thể thay đổi tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, từ việc cải thiện kết quả chăm sóc sức khỏe đến việc quản lý mức lưu lượng truy cập ở các khu vực đô thị và tất nhiên, làm cho các chiến dịch marketing của chúng ta mạnh mẽ và hiệu quả hơn nhiều.

5 cách Big Data đang thay đổi ngành Marketing

Đó là bởi vì các nhà tiếp thị đang ngày càng sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để phân tích một lượng lớn dữ liệu để đưa ra những kết luận. Họ thậm chí có thể sử dụng phân tích dự báo để tìm ra những gì khách hàng và khách hàng tiềm năng có khả năng làm trong tương lai và để tương thích với các nguyên liệu truyền thông của họ.

Theo cách tương tự, Netflix có thể sử dụng lượng dữ liệu người dùng khổng lồ để tạo nhiều đề xuất, gợi ý phim được cá nhân hóa hơn cho người dùng, các nhà tiếp thị sẽ có thể hiểu rõ hơn về những gì mọi người đang thực sự làm trên trang web của họ. Nó khiến việc cá nhân hóa dễ dàng hơn bao giờ hết, và chúng ta đều biết việc cá nhân hóa quan trọng đến nhường nào nếu chúng ta muốn xây dựng các kết nối thực sự với khách hàng của mình.

Dưới đây chỉ là 5 trường hợp các marketer sử dụng dữ liệu lớn trong việc marketing:

1. Quảng cáo nhắm tới mục tiêu chuẩn xác hơn

Khi publishers thu thập ngày càng nhiều dữ liệu về khách truy cập của họ, nó sẽ cho phép họ phát tán các quảng cáo có độ liên quan chuẩn xác hơn. Theo cùng một cách mà Google và Facebook đã cung cấp các tùy chọn tartgeting rất chi tiết, các nhà cung cấp bên thứ ba sẽ cung cấp những tuỳ chọn tương tự. Hãy tưởng tượng bạn có thể target tới mọi người dựa trên các bài viết mà họ đã đọc hoặc dựa trên (lookalike audience) những đối tượng tương tự đang theo dõi bạn.

The Wealther Channel đã cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về tương lai của quảng cáo bằng cách phân tích các mẫu hành vi của người dùng kỹ thuật số và thiết bị di động ở hơn ba triệu địa điểm trên toàn cầu. Họ kết hợp điều này với dữ liệu khí hậu để cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội phát tán quảng cáo target siêu chính xác. Ví dụ, thương hiệu dầu gội đầu có thể nhắm mục tiêu người dân ở vùng khí hậu ẩm ướt với các sản phẩm chống xoăn cứng.

2. Tìm kiếm ngữ nghĩa

Tìm kiếm ngữ nghĩa là quá trình tìm kiếm bằng các thuật ngữ tự nhiên thay vì trong các từ khóa ngắn mà chúng ta thường sử dụng. Dữ liệu lớn và học máy giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn những gì người dùng đang tìm kiếm và các nhà tiếp thị thông minh đang bắt đầu kết hợp điều này vào chức năng tìm kiếm trên trang web của họ để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Một ví dụ về điều này đến từ Walmart. Họ sử dụng phân tích văn bản, học máy và khai thác từ đồng nghĩa để cải thiện độ chính xác của chức năng tìm kiếm trên trang web. Theo Walmart, việc thêm tìm kiếm ngữ nghĩa vào trang web của họ đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 10-15%. Đối với một công ty như Walmart, điều này giúp họ gia có thêm tới hàng triệu đô la (nếu không phải hàng tỷ đô la).

3. Nội dung có liên quan hơn

Theo cách tương tự mà Netflix có thể mang đến các đề xuất/gợi ý phim được cá nhân hóa, các publishers sẽ có thể phát tán nội dung có liên quan hơn tới khách truy cập bằng cách khai thác dữ liệu của họ để xác định nội dung nào có nhiều khả năng họ sẽ thích nhất. Ngay cả các nhà tiếp thị nội dung sẽ có thể tự đảm nhận được công việc đó, và các nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ cần phải học cách xem blog của họ không chỉ còn là một trang web tĩnh. Tương tự, bạn sẽ nhận được kết quả tìm kiếm khác nhau khi bạn Google cùng một cụm từ ở các vị trí khác nhau, blog của bạn cần thể hiện khác nhau tùy thuộc vào ai đang xem nó. 

Điều này đặt ra một thách thức kỹ thuật, tất nhiên, nhưng những gì khác là mới? Lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số đầy thách thức mới và nó di chuyển nhanh đến mức những người không vươn tới chinh phục các thách thức sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau. Dù bằng cách nào đi nữa thì người tiêu dùng sẽ là người đưa ra quyết định bằng cách quyết định nên click vào đâu và cần mua những gì. Và các công ty phục vụ cho những người tiêu dùng đó bằng cách cung cấp nội dung phù hợp hơn sẽ là những người luôn luôn đứng đầu

4. Testing kết hợp hơn

Thực tế rằng chúng ta có thể thu thập và phân tích dữ liệu với số lượng khổng lồ sẽ cho phép chúng ta thực hiện nhiều thử nghiệm kết hợp hơn bởi thay vì chỉ thử nghiệm các biến của một yếu tố duy nhất, các thuật toán của tương lai sẽ cho phép chúng ta thử nghiệm tất cả các loại dữ liệu vệ tinh khác như lịch sử lần truy cập trước của khách để cung cấp cho chúng ta những kết qủa thử nghiệm chính xác hơn. Ví dụ: biến A của landing page (website bán hàng) có thể mang lại hiệu quả nhất cho những khách trẻ hơn trong khi biến B hoạt động tốt hơn với những người lớn tuổi hơn. Các nhà tiếp thị sẽ có thể sử dụng thông tin chi tiết như trên để tùy chỉnh trang web của họ để khiến chúng hấp dẫn nhất có thể đối với các đối tượng mục tiêu khác nhau dựa trên những dữ liệu truy cập trước đó của khách hàng.

5. Phân tích kết hợp người và máy

Tôi không nói rằng trí thông minh nhân tạo và dữ liệu lớn sẽ kéo theo cái chết của những phân tích đến từ con người, nhưng một điều chắc chắn rằng, nếu các nhà tiếp thị muốn đưa ra kết luận từ một kho dữ liệu khổng lồ, họ sẽ cần sự hỗ trợ của máy móc. Vì vậy, các nhà tiếp thị kỹ thuật số của tương lai sẽ cần phải làm việc song song với các máy để phân tích dữ liệu và tự đưa ra các quyết định dựa trên nó. Bất kể có bao nhiêu công nghệ phát triển, sẽ luôn có nhu cầu cho một con người giám sát nó – và điều đó còn thậm chí còn tốt hơn khi nói đến lĩnh vực phân tích dữ liệu lớn phức tạp. Không con người nào có thể làm điều đó một mình, và không thể có bất kỳ phần mềm nào có thể tự làm điều đó. Sự kết hợp của cả hai sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với tổng của từng thành phần riêng lẻ.

Điều gì tiếp theo?

Vì AI và công nghệ học máy ngày càng trở nên tốt và hoàn thiện hơn, với ngày càng nhiều sức mạnh xử lý và ngày càng có nhiều dữ liệu cho cho chúng học hỏi, chúng chỉ có thể ngày càng quan trọng theo thời gian. Trong thời gian này, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để các nhà tiếp thị tận dụng dữ liệu lớn, ngay bây giờ, và chúng ta có khả năng sẽ thấy tương lai trong đó kho dữ liệu lớn của mỗi công ty sẽ cực kỳ quan trọng đối với việc tiếp thị, ví dụ như email marketing. Nó sẽ là một tài sản được sở hữu giúp phân biệt các công ty khác nhau.

Với hầu hết mọi thứ, những người tiên phong sẽ được lợi nhiều nhất, bởi vì nó sẽ giúp họ có khởi đầu thuận lợi hơn rất nhiều trong đường đua cạnh tranh. Ít nhất, bạn nên đánh giá các quy trình thu thập dữ liệu hiện tại của mình và tìm ra những gì bạn có thể làm ngay bây giờ biến chúng thành những dữ liệu của tương lại.

TIN LIÊN QUAN

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?

Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

Ánh hào quang qua đi, liệu còn lại gì sau chiến lược Marketing của Siemens

Siemens là một công ty công nghệ lớn của Đức và đã phát triển ở nhiều quốc gia. Được thành lập vào năm 1847 và được đặt tên theo nhà sáng lập của nó Werner von Siemens, người có ảnh hưởng lớn đến sự thành công sau này của hãng. Trụ sở chính của

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Làm thế nào để kiểm tra ai đã huỷ kết bạn với mình?

Nếu bạn thấy số lượng bạn bè trên Facebook giảm đi một cách bất thường thì hãy áp dụng cách sau để xem ai đã huỷ kết bạn với mình nhé. Mời các bạn...

Hướng dẫn tạo màn hình ảo mới trên Windows 10

Để tạo một màn hình ảo mới trên Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút Task View trên thanh taskbar (biểu tượng 2 hình chữ nhật nằm song song). Hoặc sử dụng phím tắt Windows + Tab.

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết