5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Tầm quan trọng về nội dung trong chiến dịch Marketing của bạn là một chủ đề được phổ biến rộng rãi được phân tích và chứng minh theo một cách riêng khi mà chúng ta đề cập đến kỹ thuật số.

Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi chúng ta nghĩ về content, chúng ta không nên tự hỏi mình làm như thế nào cho tốt hơn nhưng phải làm nó theo một cách khác biệt. Vậy chúng ta cần làm gì để nâng cao kinh nghiệm cho khách hàng cũng như là kết nối với họ trên các kênh ưa thích và trong từng ngữ cảnh phù hợp.

Đầu tiên là đi vào ngữ cảnh marketing

Khi nội dung được đáp ứng hoặc vượt quá sự mong đợi của khách hàng, khi vấn đề được giải quyết hay hướng dẫn cho khách hàng một số thông tin mới thậm chí nó phù hợp với những gì mà khách hàng đang tìm kiếm – chúng ta có thể nói đến Context Marketing. 

5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Context Marketing là khả năng cung cấp content hoặc trải nghiệm phù hợp cho người thực sự cần nó, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm dựa trên tổng số đã từng tương tác với thương hiệu của họ và nhu cầu hiện tại.

Vậy làm cách nào để chúng ta thành công trong việc triển khai Context Marketing cho các chiến dịch kỹ thuật số của riêng mình? Hãy xem xét 5 bước đơn giản về cách bắt đầu.

“COntext Marketing là khả năng cung cấp content hoặc trải nghiệm phù hợp cho người thực sự cần nó, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm dựa trên tổng số đã từng tương tác với thương hiệu của h ọ và nhu cầu hiện tại”

Đây không phải là một công thức dễ nhớ và bạn chỉ có thể biết những điều này dựa trên lý thuyết, nhưng điều quan trọng là bạn cần ghi nhớ và áp dụng nó:

Biết được đối tượng của bạn

Như đã được đề cập trước thì việc viết và quảng bá nội dung chỉ là mục đích để tìm kiếm khách hàng phù hợp hay là không. Thậm chí một chiếc đồng hồ hỏng còn có thể đúng giờ hai lần trong một ngày, điều đó có nghĩa là sau tất cả những nỗ lực của bạn thì bạn sẽ tìm được một nội dung phù hợp.

Tuy nhiên, để thành công tạo ra một nội dung ý nghĩa, bạn cần biết chính xác người mà bạn đang nói đến là ai, dự định của họ là gì và làm thế nào để giúp họ phát triển xa hơn.

Nội dung không chỉ là những từ 

Khi chúng ta nghĩ về content, hầu hết chúng ta sẽ nghĩ về các đề tài ở trên Website, Email, hay thậm chí là ở trên tài liệu quảng cáo, nhưng content nó còn nhiều hơn thế nữa, nó có thể đúng với bối cảnh bất kể là loại nào.

Những khách hàng họ không thích duy nhất một chủ đề, nghĩ về infographics, những video, những mẩu truyện ngắn, những bức tranh, những hình ảnh động hay thậm chí là nhiều hơn thế nữa. Một content và bối cảnh chiến lược tốt được quản lý để phục vụ đúng với phương diện đối tượng khách hàng mục tiêu.

Dữ liệu, dữ liệu và nhiều dữ liệu

Hãy nghĩ đến dự liệu khách hàng – nếu như bạn không biết gì về đối tượng của bạn, điều đó cực kỳ phức tạp nếu như không thể thẳng thắn để làm bất cứ thứ gì trong bối cảnh này, đó là lý do tại sao dữ liệu không thể phóng đại.

Big Data là thuật ngữ được sử dụng trong vài năm qua và trong khi AI và Machine Learning đang mở ra nhiều con đường trong việc thu thập dữ liệu, bạn cần phải hiểu rằng giá trị của dữ liệu chỉ có thể được đo lường theo tính hữu dụng của nó. Đó là lý do tại sao “dữ liệu thông minh” là cách tốt hơn để xem.

Chỉ thu thập những gì bạn cần, khi bạn cần nó và nếu bạn có thể sử dụng nó để thực sự cung cấp nội dung với một giá trị gia tăng cho đối tượng của bạn. Hãy nhớ giữ dữ liệu của bạn ở một nơi và đảm bảo dữ liệu của bạn luôn an toàn và đáng tin cậy.

Cá nhân hóa nhiều hơn là dùng tên cơ bản

Bạn có thể đoán được nó – bạn không thể đọc ý 3 mà không đọc ý 4 tiếp theo. Đó là vì cá nh ân hóa mà dữ liệu không thể làm- nhưng dữ liệu có thể đến từ nhiều nơi. Có dữ liệu ngầm và rõ ràng mà bạn có thể sử dụng để truyền tải thông điệp của mình trong b ối cảnh phù hợp.

Dữ liệu ngầm sẽ cho thấy hành vi của khách hàng trực tuyến ( như các trang được truy cập, thiết bị di động được sử dụng, vị trí, vv) trong khi dữ liệu rõ ràng là dữ liệu của khách hàng được cung cấp bởi chính đối tượng (chẳng hạn như tên, email, biểu mẫu được điền vào v.v.).

Bằng cách thu thập và kết hợp hai loại dữ liệu khác nhau này, bạn có thể cá nhân hóa từng trải nghiệm của khách hàng một phần bằng cách hiểu ý định từ lần truy cập trang đầu tiên đến tương tác cuối cùng trên bất kỳ kênh nào.

Kiểm tra và lạc quan

Bất kể việc bạn thu thập dữ liệu tốt như thế nào, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và phân phối các loại content khác nhau cho từng đối tượng khách hàng, cũng chỉ là một phần hành vi của khách hàng và chúng ta sẽ không thể đoán trước được điều gì. Đó là điều hiển nhiên, bạn không thể chính xác 100% mọi lúc.

Điều quan trọng là phải tìm hiểu những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả, mặc dù hầu hết các phần và cách duy nhất để làm điều đó là bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa. Vẻ đẹp của tiếp thị kỹ thuật số là tốc độ mà bạn có thể chạy chiến dịch, content và phiếu mua hàng, tất cả đều thích ứng bằng cách liên tục kiểm tra mọi thứ để tăng chuyển đổi và luôn làm cho khách hàng hài lòng.

TIN LIÊN QUAN

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: dạng SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin,… Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kỳ content writer nào khi làm content marketing bất động

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

Top 5 trang web tự học Digital Marketing và nhận chứng chỉ hoàn toàn miễn phí

Google đã trở thành một cái tên quá quen thuộc đối với người dùng trong kỷ nguyên số. Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm nổi trội của Google là công cụ tìm kiếm Google – công cụ phổ biến nhất

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Tiny 10: Windows 10 cực nhẹ, máy cấu hình siêu yếu cũng có thể dùng được

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt

Cách thay đổi User Agent của trình duyệt không cần extenstion

Nếu muốn làm cho lưu lượng truy cập web của bạn dường như đến từ một trình duyệt khác thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được việc đó. Tất cả các trình duyệt phổ biến đều cung cấp trình chuyển đổi User Agent tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ