5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Tầm quan trọng về nội dung trong chiến dịch Marketing của bạn là một chủ đề được phổ biến rộng rãi được phân tích và chứng minh theo một cách riêng khi mà chúng ta đề cập đến kỹ thuật số.

Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi chúng ta nghĩ về content, chúng ta không nên tự hỏi mình làm như thế nào cho tốt hơn nhưng phải làm nó theo một cách khác biệt. Vậy chúng ta cần làm gì để nâng cao kinh nghiệm cho khách hàng cũng như là kết nối với họ trên các kênh ưa thích và trong từng ngữ cảnh phù hợp.

Đầu tiên là đi vào ngữ cảnh marketing

Khi nội dung được đáp ứng hoặc vượt quá sự mong đợi của khách hàng, khi vấn đề được giải quyết hay hướng dẫn cho khách hàng một số thông tin mới thậm chí nó phù hợp với những gì mà khách hàng đang tìm kiếm – chúng ta có thể nói đến Context Marketing. 

5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Context Marketing là khả năng cung cấp content hoặc trải nghiệm phù hợp cho người thực sự cần nó, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm dựa trên tổng số đã từng tương tác với thương hiệu của họ và nhu cầu hiện tại.

Vậy làm cách nào để chúng ta thành công trong việc triển khai Context Marketing cho các chiến dịch kỹ thuật số của riêng mình? Hãy xem xét 5 bước đơn giản về cách bắt đầu.

“COntext Marketing là khả năng cung cấp content hoặc trải nghiệm phù hợp cho người thực sự cần nó, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm dựa trên tổng số đã từng tương tác với thương hiệu của h ọ và nhu cầu hiện tại”

Đây không phải là một công thức dễ nhớ và bạn chỉ có thể biết những điều này dựa trên lý thuyết, nhưng điều quan trọng là bạn cần ghi nhớ và áp dụng nó:

Biết được đối tượng của bạn

Như đã được đề cập trước thì việc viết và quảng bá nội dung chỉ là mục đích để tìm kiếm khách hàng phù hợp hay là không. Thậm chí một chiếc đồng hồ hỏng còn có thể đúng giờ hai lần trong một ngày, điều đó có nghĩa là sau tất cả những nỗ lực của bạn thì bạn sẽ tìm được một nội dung phù hợp.

Tuy nhiên, để thành công tạo ra một nội dung ý nghĩa, bạn cần biết chính xác người mà bạn đang nói đến là ai, dự định của họ là gì và làm thế nào để giúp họ phát triển xa hơn.

Nội dung không chỉ là những từ 

Khi chúng ta nghĩ về content, hầu hết chúng ta sẽ nghĩ về các đề tài ở trên Website, Email, hay thậm chí là ở trên tài liệu quảng cáo, nhưng content nó còn nhiều hơn thế nữa, nó có thể đúng với bối cảnh bất kể là loại nào.

Những khách hàng họ không thích duy nhất một chủ đề, nghĩ về infographics, những video, những mẩu truyện ngắn, những bức tranh, những hình ảnh động hay thậm chí là nhiều hơn thế nữa. Một content và bối cảnh chiến lược tốt được quản lý để phục vụ đúng với phương diện đối tượng khách hàng mục tiêu.

Dữ liệu, dữ liệu và nhiều dữ liệu

Hãy nghĩ đến dự liệu khách hàng – nếu như bạn không biết gì về đối tượng của bạn, điều đó cực kỳ phức tạp nếu như không thể thẳng thắn để làm bất cứ thứ gì trong bối cảnh này, đó là lý do tại sao dữ liệu không thể phóng đại.

Big Data là thuật ngữ được sử dụng trong vài năm qua và trong khi AI và Machine Learning đang mở ra nhiều con đường trong việc thu thập dữ liệu, bạn cần phải hiểu rằng giá trị của dữ liệu chỉ có thể được đo lường theo tính hữu dụng của nó. Đó là lý do tại sao “dữ liệu thông minh” là cách tốt hơn để xem.

Chỉ thu thập những gì bạn cần, khi bạn cần nó và nếu bạn có thể sử dụng nó để thực sự cung cấp nội dung với một giá trị gia tăng cho đối tượng của bạn. Hãy nhớ giữ dữ liệu của bạn ở một nơi và đảm bảo dữ liệu của bạn luôn an toàn và đáng tin cậy.

Cá nhân hóa nhiều hơn là dùng tên cơ bản

Bạn có thể đoán được nó – bạn không thể đọc ý 3 mà không đọc ý 4 tiếp theo. Đó là vì cá nh ân hóa mà dữ liệu không thể làm- nhưng dữ liệu có thể đến từ nhiều nơi. Có dữ liệu ngầm và rõ ràng mà bạn có thể sử dụng để truyền tải thông điệp của mình trong b ối cảnh phù hợp.

Dữ liệu ngầm sẽ cho thấy hành vi của khách hàng trực tuyến ( như các trang được truy cập, thiết bị di động được sử dụng, vị trí, vv) trong khi dữ liệu rõ ràng là dữ liệu của khách hàng được cung cấp bởi chính đối tượng (chẳng hạn như tên, email, biểu mẫu được điền vào v.v.).

Bằng cách thu thập và kết hợp hai loại dữ liệu khác nhau này, bạn có thể cá nhân hóa từng trải nghiệm của khách hàng một phần bằng cách hiểu ý định từ lần truy cập trang đầu tiên đến tương tác cuối cùng trên bất kỳ kênh nào.

Kiểm tra và lạc quan

Bất kể việc bạn thu thập dữ liệu tốt như thế nào, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và phân phối các loại content khác nhau cho từng đối tượng khách hàng, cũng chỉ là một phần hành vi của khách hàng và chúng ta sẽ không thể đoán trước được điều gì. Đó là điều hiển nhiên, bạn không thể chính xác 100% mọi lúc.

Điều quan trọng là phải tìm hiểu những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả, mặc dù hầu hết các phần và cách duy nhất để làm điều đó là bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa. Vẻ đẹp của tiếp thị kỹ thuật số là tốc độ mà bạn có thể chạy chiến dịch, content và phiếu mua hàng, tất cả đều thích ứng bằng cách liên tục kiểm tra mọi thứ để tăng chuyển đổi và luôn làm cho khách hàng hài lòng.

TIN LIÊN QUAN

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: dạng SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin,… Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kỳ content writer nào khi làm content marketing bất động

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

Top 5 trang web tự học Digital Marketing và nhận chứng chỉ hoàn toàn miễn phí

Google đã trở thành một cái tên quá quen thuộc đối với người dùng trong kỷ nguyên số. Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm nổi trội của Google là công cụ tìm kiếm Google – công cụ phổ biến nhất

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ChromaHomeBarX - Tinh chỉnh mang lại hiệu ứng màu sắc cho Home Bar của iPhone X

Đúng như tên gọi, tinh chình ChromaHomeBarX sẽ làm cho thanh Home Bar trên iPhone X trở nên nổi bật và bắt mắt hơn với hiệu ứng màu sắc được lấy cảm hứng từ Razer Chroma (một phần trong ứng dụng được phát triển bởi

Hướng dẫn đặt Grabfood giao đồ ăn tận nhà

Ứng dụng gọi xe số 1 tại Việt Nam - Grab hiện nay đã nhanh chóng bắt kịp xu thế đó dựa trên nguồn lực lái xe đông đảo của mình. Tất cả các tài xế xe máy của Grab sẽ có thêm công việc và Grab cũng đã mở rộng hoạt động

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công