“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop online hay một internet marketer, nơi đâu tập trung khách hàng thì nơi đó chúng ta phải xuất hiện để thực hiện công việc marketing. Rất nhiều người đã nắm bắt được cơ hội này khi bán hàng trên Facebook và trở thành một nhà Facebook marketing giỏi.


Không chỉ là mạng xã hội được sử dụng như một kênh giao tiếp, Facebook còn trở thành công cụ kiếm tiền cho rất nhiều nhà kinh doanh. Nếu bạn chưa có điều kiện thiết kế website bán hàng thì Facebook là một lựa chọn phù hợp. Mặc dù việc bán hàng trên Facebook đã trở nên quá phổ biến nhưng nếu bạn có thủ thuật và chiến lược rõ ràng thì vẫn có thể thành công thậm chí hơn cả mong đợi.


Với các công cụ có sẵn của Facebook, việc tạo một fanpage và bán hàng online không hề khó. Có rất nhiều tuyệt chiêu để bán hàng trên Facebook trong đó quảng bá sản phẩm là việc tất yếu đối với mỗi shop online. Vậy phải quảng cáo như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.


Thời điểm “vàng” để đột phá

Facebook ngày càng có những thay đổi tích cực dựa trên trải nghiệm người dùng và dần trở nên hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, hệ thống quảng cáo đã rất ổn định, tối ưu và độ chính xác cao. Facebook search càng ngày càng chính xác hơn, hoàn toàn có thể “tuyên chiến” với Google search. Về phía người dùng, họ đã có thói quen mua sắm trên Facebook và sẵn lòng “rút hầu bao” cho hình thức mua bán mới này. Vì vậy, năm 2016 là một cơ hội lớn với những ai đã, đang và sẽ làm thương mại điện tử trên Facebook.


“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

“Product is king, content is queen and opt is prince”

Product – Sản phẩm:


Đừng quá tập trung vào việc tối ưu các mẫu quảng cáo, hãy tập trung vào sản phẩm, đó mới là cái quan trọng và là giá trị cốt lõi. Hãy hoàn thiện sản phẩm hoặc bạn đã có sản phẩm đặc biệt thì viết nội dung quảng cáo như thế nào cũng bán được.



Content – Nội dung:


Như đã từng đề cập trước đây, khách hàng chỉ dừng lại đọc quảng cáo của bạn trong 3 giây, nếu chiếm được 5 giây đó thì bạn coi như đã thành công 50% rồi.


Về nội dung quảng, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:


Ảnh là quan trọng nhất và cần được đầu tư nhiều. Ảnh cần phải đẹp, lạ mắt, chỉ cần nhìn qua cũng biết bạn đang bán gì và tóm gọn thông điệp trong 1-2 dòng.
“Giật” title và subtitle thật hấp dẫn, đừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi và đó phải là câu khẳng định về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích… Bên dưới là phần nội dung bổ trợ cho title đó. Phần nội dung bên dưới là phần giúp kích thích khách hàng ấn vào nút “Xem thêm” nên subtitle phải kích thích đúng chỗ và dừng lại đúng lúc ở chỗ chữ “Xem thêm”.

Opt – Tối ưu quảng cáo:


Nhiều bạn vẫn khá mơ hồ về việc tối ưu quảng cáo. Vậy phải tối ưu như thế nào? Câu trả lời rất đơn giản:


Tương tác (OCPM): Phần này Facebook sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với reach cho page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng.
CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC.
CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể, phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) hoặc với tệp khách hàng cụ thể (fan đã like page, đối tượng đã vào web) hay Remarketing, Retargeting.
Quảng cáo đối với các đối tượng khách hàng mới

Với các đối tượng đã like page hay click web thì việc tối ưu quảng cáo là rất đơn giản. Nhưng với các đối tượng mới thì làm như thế nào? Bạn hãy thực hiện theo các bước  như sau:


Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp


Tiền nhiều, sản phẩm nhiều người dùng: target rộng (10-20 triệu đối tượng)
Tiền ít, sản phẩm nhiều người dùng: target bớt rộng hơn (1-2 triệu đối tượng)
Tiền ít, sản phẩm đặc thù: target tương đối sát (100 nghìn -1triệu đối tượng)

Bước 2: Lên content


Nội dung có thể không cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Bạn nên có trên 2 post, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau.


Bước 3: Set quảng cáo


Một chiến dịch nhưng bạn nên chia ra nhiều nhóm quảng cáo để test. Vì sao lại phải làm như vậy? Có 2 lý do, đó là:


Facebook hoạt động theo nguyên tắc nhóm nhỏ rồi lan rộng. Vậy nên nếu một nhóm quảng cáo hiệu quả thì tỷ lệ cao sau này nó sẽ chạy hiệu quả. Nếu nhóm quảng cáo từ đầu đã không hiệu quả thì từ sau 90% sẽ không hiệu quả.
Khi bạn set 2 chiến dịch, cho dù giống nhau 100% từ content đến target thì CPC và hiệu quả vẫn khác nhau (ví dụ cùng target tới đối tượng 18 tuổi, thì có khách thích sản phẩm của bạn, có khách không thì thao tác click và mua hàng sẽ khác nhau). Từ đó sẽ có cái hiệu quả, có cái không hiệu quả. Do vậy, bạn phải test nhiều nhóm quảng cáo để chọn ra cái hiệu quả nhất rồi tập trung ngân sách vào  ads đó.

Bước 4: Theo dõi biến động chi phí hàng ngày


Thông thường, một ads sau một thời gian giá sẽ tăng. Khi đó, bạn hãy dừng quảng cáo đó và tạo một cái mới.



Một số điều cần lưu ý

Không nên chia theo từng độ tuổi để test hiệu quả quảng cáo. Bạn nên target rộng ra rồi đọc phân tích của Facebook, khi đó bạn sẽ biết độ tuổi nào hiệu quả nhất. Ngoại trừ các mặt hàng đặc thù với độ tuổi thì mới target theo tuổi.


Các tư vấn viên Facebook khuyên chỉ nên set 1 ads, nhưng theo kinh nghiệm của những người bán hàng trên Facebook thì không nên. Làm như vậy không khác gì bỏ hết trứng vào một rổ, nếu không hiệu quả là hỏng hết luôn. Bạn nên chạy ít nhất 2 quảng cáo để xem quảng cáo nào hiệu quả thì tập trung nguồn lực cho quảng cáo đó (như đã hướng dẫn ở trên).


Quảng cáo không hiệu quả thì bạn phải đổi content, đổi hình ảnh ngay. Đừng đổ lỗi cho Facebook là không hiệu quả, giá đắt… Nếu ảnh không hiệu quả thì đổi sang video, đổi đến khi nào hiệu quả mới thôi.


Trên đây là chia sẻ rất hay về cách chạy quảng cáo trên Facebook mà bạn nên áp dụng ngay cho shop online của mình. Cùng nhau “đào vàng” trên Facebook bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

Mỗi lần Facebook thay đổi, mỗi lần nó ‘’bão’’ là nhiều anh em khóc lên khóc xuống bởi “Sáng sớm ra súc miệng đi 50 con tài khoản’’ ’’giá thầu sao tự nhiên cao đột biến’’… Những lần Facebook đến tháng như thế là nhiều người lại khổ sở đánh vật với

Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi: Chào Blog Bizweb Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì...

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).