“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop online hay một internet marketer, nơi đâu tập trung khách hàng thì nơi đó chúng ta phải xuất hiện để thực hiện công việc marketing. Rất nhiều người đã nắm bắt được cơ hội này khi bán hàng trên Facebook và trở thành một nhà Facebook marketing giỏi.


Không chỉ là mạng xã hội được sử dụng như một kênh giao tiếp, Facebook còn trở thành công cụ kiếm tiền cho rất nhiều nhà kinh doanh. Nếu bạn chưa có điều kiện thiết kế website bán hàng thì Facebook là một lựa chọn phù hợp. Mặc dù việc bán hàng trên Facebook đã trở nên quá phổ biến nhưng nếu bạn có thủ thuật và chiến lược rõ ràng thì vẫn có thể thành công thậm chí hơn cả mong đợi.


Với các công cụ có sẵn của Facebook, việc tạo một fanpage và bán hàng online không hề khó. Có rất nhiều tuyệt chiêu để bán hàng trên Facebook trong đó quảng bá sản phẩm là việc tất yếu đối với mỗi shop online. Vậy phải quảng cáo như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.


Thời điểm “vàng” để đột phá

Facebook ngày càng có những thay đổi tích cực dựa trên trải nghiệm người dùng và dần trở nên hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, hệ thống quảng cáo đã rất ổn định, tối ưu và độ chính xác cao. Facebook search càng ngày càng chính xác hơn, hoàn toàn có thể “tuyên chiến” với Google search. Về phía người dùng, họ đã có thói quen mua sắm trên Facebook và sẵn lòng “rút hầu bao” cho hình thức mua bán mới này. Vì vậy, năm 2016 là một cơ hội lớn với những ai đã, đang và sẽ làm thương mại điện tử trên Facebook.


“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

“Product is king, content is queen and opt is prince”

Product – Sản phẩm:


Đừng quá tập trung vào việc tối ưu các mẫu quảng cáo, hãy tập trung vào sản phẩm, đó mới là cái quan trọng và là giá trị cốt lõi. Hãy hoàn thiện sản phẩm hoặc bạn đã có sản phẩm đặc biệt thì viết nội dung quảng cáo như thế nào cũng bán được.



Content – Nội dung:


Như đã từng đề cập trước đây, khách hàng chỉ dừng lại đọc quảng cáo của bạn trong 3 giây, nếu chiếm được 5 giây đó thì bạn coi như đã thành công 50% rồi.


Về nội dung quảng, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:


Ảnh là quan trọng nhất và cần được đầu tư nhiều. Ảnh cần phải đẹp, lạ mắt, chỉ cần nhìn qua cũng biết bạn đang bán gì và tóm gọn thông điệp trong 1-2 dòng.
“Giật” title và subtitle thật hấp dẫn, đừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi và đó phải là câu khẳng định về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích… Bên dưới là phần nội dung bổ trợ cho title đó. Phần nội dung bên dưới là phần giúp kích thích khách hàng ấn vào nút “Xem thêm” nên subtitle phải kích thích đúng chỗ và dừng lại đúng lúc ở chỗ chữ “Xem thêm”.

Opt – Tối ưu quảng cáo:


Nhiều bạn vẫn khá mơ hồ về việc tối ưu quảng cáo. Vậy phải tối ưu như thế nào? Câu trả lời rất đơn giản:


Tương tác (OCPM): Phần này Facebook sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với reach cho page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng.
CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC.
CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể, phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) hoặc với tệp khách hàng cụ thể (fan đã like page, đối tượng đã vào web) hay Remarketing, Retargeting.
Quảng cáo đối với các đối tượng khách hàng mới

Với các đối tượng đã like page hay click web thì việc tối ưu quảng cáo là rất đơn giản. Nhưng với các đối tượng mới thì làm như thế nào? Bạn hãy thực hiện theo các bước  như sau:


Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp


Tiền nhiều, sản phẩm nhiều người dùng: target rộng (10-20 triệu đối tượng)
Tiền ít, sản phẩm nhiều người dùng: target bớt rộng hơn (1-2 triệu đối tượng)
Tiền ít, sản phẩm đặc thù: target tương đối sát (100 nghìn -1triệu đối tượng)

Bước 2: Lên content


Nội dung có thể không cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Bạn nên có trên 2 post, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau.


Bước 3: Set quảng cáo


Một chiến dịch nhưng bạn nên chia ra nhiều nhóm quảng cáo để test. Vì sao lại phải làm như vậy? Có 2 lý do, đó là:


Facebook hoạt động theo nguyên tắc nhóm nhỏ rồi lan rộng. Vậy nên nếu một nhóm quảng cáo hiệu quả thì tỷ lệ cao sau này nó sẽ chạy hiệu quả. Nếu nhóm quảng cáo từ đầu đã không hiệu quả thì từ sau 90% sẽ không hiệu quả.
Khi bạn set 2 chiến dịch, cho dù giống nhau 100% từ content đến target thì CPC và hiệu quả vẫn khác nhau (ví dụ cùng target tới đối tượng 18 tuổi, thì có khách thích sản phẩm của bạn, có khách không thì thao tác click và mua hàng sẽ khác nhau). Từ đó sẽ có cái hiệu quả, có cái không hiệu quả. Do vậy, bạn phải test nhiều nhóm quảng cáo để chọn ra cái hiệu quả nhất rồi tập trung ngân sách vào  ads đó.

Bước 4: Theo dõi biến động chi phí hàng ngày


Thông thường, một ads sau một thời gian giá sẽ tăng. Khi đó, bạn hãy dừng quảng cáo đó và tạo một cái mới.



Một số điều cần lưu ý

Không nên chia theo từng độ tuổi để test hiệu quả quảng cáo. Bạn nên target rộng ra rồi đọc phân tích của Facebook, khi đó bạn sẽ biết độ tuổi nào hiệu quả nhất. Ngoại trừ các mặt hàng đặc thù với độ tuổi thì mới target theo tuổi.


Các tư vấn viên Facebook khuyên chỉ nên set 1 ads, nhưng theo kinh nghiệm của những người bán hàng trên Facebook thì không nên. Làm như vậy không khác gì bỏ hết trứng vào một rổ, nếu không hiệu quả là hỏng hết luôn. Bạn nên chạy ít nhất 2 quảng cáo để xem quảng cáo nào hiệu quả thì tập trung nguồn lực cho quảng cáo đó (như đã hướng dẫn ở trên).


Quảng cáo không hiệu quả thì bạn phải đổi content, đổi hình ảnh ngay. Đừng đổ lỗi cho Facebook là không hiệu quả, giá đắt… Nếu ảnh không hiệu quả thì đổi sang video, đổi đến khi nào hiệu quả mới thôi.


Trên đây là chia sẻ rất hay về cách chạy quảng cáo trên Facebook mà bạn nên áp dụng ngay cho shop online của mình. Cùng nhau “đào vàng” trên Facebook bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

Mỗi lần Facebook thay đổi, mỗi lần nó ‘’bão’’ là nhiều anh em khóc lên khóc xuống bởi “Sáng sớm ra súc miệng đi 50 con tài khoản’’ ’’giá thầu sao tự nhiên cao đột biến’’… Những lần Facebook đến tháng như thế là nhiều người lại khổ sở đánh vật với

Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi: Chào Blog Bizweb Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì...

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

Ổ cứng bị RAW có thể khiến bạn mất hoàn toàn dữ liệu bên trong. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

Khám phá TOP 9 game đua xe Offline hay cho Mobile

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao tốc độ thì nhất định không thể bỏ qua những tựa game đua xe Offline cho Android được giới thiệu dưới đây nhé! TOP 9 game đua xe Offline hay cho Mobile 2021 Không cần phải có kết

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung iCloud Private Relay, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Sau đây là cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với Private Relay trên iOS 15...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.