“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop online hay một internet marketer, nơi đâu tập trung khách hàng thì nơi đó chúng ta phải xuất hiện để thực hiện công việc marketing. Rất nhiều người đã nắm bắt được cơ hội này khi bán hàng trên Facebook và trở thành một nhà Facebook marketing giỏi.


Không chỉ là mạng xã hội được sử dụng như một kênh giao tiếp, Facebook còn trở thành công cụ kiếm tiền cho rất nhiều nhà kinh doanh. Nếu bạn chưa có điều kiện thiết kế website bán hàng thì Facebook là một lựa chọn phù hợp. Mặc dù việc bán hàng trên Facebook đã trở nên quá phổ biến nhưng nếu bạn có thủ thuật và chiến lược rõ ràng thì vẫn có thể thành công thậm chí hơn cả mong đợi.


Với các công cụ có sẵn của Facebook, việc tạo một fanpage và bán hàng online không hề khó. Có rất nhiều tuyệt chiêu để bán hàng trên Facebook trong đó quảng bá sản phẩm là việc tất yếu đối với mỗi shop online. Vậy phải quảng cáo như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.


Thời điểm “vàng” để đột phá

Facebook ngày càng có những thay đổi tích cực dựa trên trải nghiệm người dùng và dần trở nên hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, hệ thống quảng cáo đã rất ổn định, tối ưu và độ chính xác cao. Facebook search càng ngày càng chính xác hơn, hoàn toàn có thể “tuyên chiến” với Google search. Về phía người dùng, họ đã có thói quen mua sắm trên Facebook và sẵn lòng “rút hầu bao” cho hình thức mua bán mới này. Vì vậy, năm 2016 là một cơ hội lớn với những ai đã, đang và sẽ làm thương mại điện tử trên Facebook.


“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

“Product is king, content is queen and opt is prince”

Product – Sản phẩm:


Đừng quá tập trung vào việc tối ưu các mẫu quảng cáo, hãy tập trung vào sản phẩm, đó mới là cái quan trọng và là giá trị cốt lõi. Hãy hoàn thiện sản phẩm hoặc bạn đã có sản phẩm đặc biệt thì viết nội dung quảng cáo như thế nào cũng bán được.



Content – Nội dung:


Như đã từng đề cập trước đây, khách hàng chỉ dừng lại đọc quảng cáo của bạn trong 3 giây, nếu chiếm được 5 giây đó thì bạn coi như đã thành công 50% rồi.


Về nội dung quảng, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:


Ảnh là quan trọng nhất và cần được đầu tư nhiều. Ảnh cần phải đẹp, lạ mắt, chỉ cần nhìn qua cũng biết bạn đang bán gì và tóm gọn thông điệp trong 1-2 dòng.
“Giật” title và subtitle thật hấp dẫn, đừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi và đó phải là câu khẳng định về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích… Bên dưới là phần nội dung bổ trợ cho title đó. Phần nội dung bên dưới là phần giúp kích thích khách hàng ấn vào nút “Xem thêm” nên subtitle phải kích thích đúng chỗ và dừng lại đúng lúc ở chỗ chữ “Xem thêm”.

Opt – Tối ưu quảng cáo:


Nhiều bạn vẫn khá mơ hồ về việc tối ưu quảng cáo. Vậy phải tối ưu như thế nào? Câu trả lời rất đơn giản:


Tương tác (OCPM): Phần này Facebook sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với reach cho page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng.
CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC.
CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể, phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) hoặc với tệp khách hàng cụ thể (fan đã like page, đối tượng đã vào web) hay Remarketing, Retargeting.
Quảng cáo đối với các đối tượng khách hàng mới

Với các đối tượng đã like page hay click web thì việc tối ưu quảng cáo là rất đơn giản. Nhưng với các đối tượng mới thì làm như thế nào? Bạn hãy thực hiện theo các bước  như sau:


Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp


Tiền nhiều, sản phẩm nhiều người dùng: target rộng (10-20 triệu đối tượng)
Tiền ít, sản phẩm nhiều người dùng: target bớt rộng hơn (1-2 triệu đối tượng)
Tiền ít, sản phẩm đặc thù: target tương đối sát (100 nghìn -1triệu đối tượng)

Bước 2: Lên content


Nội dung có thể không cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Bạn nên có trên 2 post, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau.


Bước 3: Set quảng cáo


Một chiến dịch nhưng bạn nên chia ra nhiều nhóm quảng cáo để test. Vì sao lại phải làm như vậy? Có 2 lý do, đó là:


Facebook hoạt động theo nguyên tắc nhóm nhỏ rồi lan rộng. Vậy nên nếu một nhóm quảng cáo hiệu quả thì tỷ lệ cao sau này nó sẽ chạy hiệu quả. Nếu nhóm quảng cáo từ đầu đã không hiệu quả thì từ sau 90% sẽ không hiệu quả.
Khi bạn set 2 chiến dịch, cho dù giống nhau 100% từ content đến target thì CPC và hiệu quả vẫn khác nhau (ví dụ cùng target tới đối tượng 18 tuổi, thì có khách thích sản phẩm của bạn, có khách không thì thao tác click và mua hàng sẽ khác nhau). Từ đó sẽ có cái hiệu quả, có cái không hiệu quả. Do vậy, bạn phải test nhiều nhóm quảng cáo để chọn ra cái hiệu quả nhất rồi tập trung ngân sách vào  ads đó.

Bước 4: Theo dõi biến động chi phí hàng ngày


Thông thường, một ads sau một thời gian giá sẽ tăng. Khi đó, bạn hãy dừng quảng cáo đó và tạo một cái mới.



Một số điều cần lưu ý

Không nên chia theo từng độ tuổi để test hiệu quả quảng cáo. Bạn nên target rộng ra rồi đọc phân tích của Facebook, khi đó bạn sẽ biết độ tuổi nào hiệu quả nhất. Ngoại trừ các mặt hàng đặc thù với độ tuổi thì mới target theo tuổi.


Các tư vấn viên Facebook khuyên chỉ nên set 1 ads, nhưng theo kinh nghiệm của những người bán hàng trên Facebook thì không nên. Làm như vậy không khác gì bỏ hết trứng vào một rổ, nếu không hiệu quả là hỏng hết luôn. Bạn nên chạy ít nhất 2 quảng cáo để xem quảng cáo nào hiệu quả thì tập trung nguồn lực cho quảng cáo đó (như đã hướng dẫn ở trên).


Quảng cáo không hiệu quả thì bạn phải đổi content, đổi hình ảnh ngay. Đừng đổ lỗi cho Facebook là không hiệu quả, giá đắt… Nếu ảnh không hiệu quả thì đổi sang video, đổi đến khi nào hiệu quả mới thôi.


Trên đây là chia sẻ rất hay về cách chạy quảng cáo trên Facebook mà bạn nên áp dụng ngay cho shop online của mình. Cùng nhau “đào vàng” trên Facebook bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

Mỗi lần Facebook thay đổi, mỗi lần nó ‘’bão’’ là nhiều anh em khóc lên khóc xuống bởi “Sáng sớm ra súc miệng đi 50 con tài khoản’’ ’’giá thầu sao tự nhiên cao đột biến’’… Những lần Facebook đến tháng như thế là nhiều người lại khổ sở đánh vật với

Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi: Chào Blog Bizweb Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì...

THỦ THUẬT HAY

Lưu lại ngay cách đồng bộ danh bạ trên điện thoại Samsung vào tài khoản Google

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để liên lạc với các đối tác trong công việc. Bạn muốn lưu lại các số điện thoại hiện đang có trong danh bạ để phòng trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng, bị đánh cắp hay

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Trên tay iPhone 13 Pro màu Vàng Gold: Cụm camera lớn hơn, màu sắc đậm hơn

Dự kiến, Apple sẽ chính thức bán iPhone 13 Series vào ngày 24/9 tới đây. Tuy nhiên, một số reviewer trên thế giới đã thực hiện video đập hộp, trên tay dòng sản phẩm iPhone 13 và so sánh với những chiếc iPhone thế hệ

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách