5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là không có một chút nào, bạn cần xem xét lại cách quảng cáo trên Facebook mà mình đang thực hiện. Quảng cáo Facebook trả phí là một cách nhanh nhất để lôi kéo khách hàng mục tiêu đến với bạn, nhưng việc tối ưu quảng cáo và tạo ra giá trị chuyển đổi nhờ thị trường tiềm năng của hơn 1 tỷ người dùng Facebook lại là vấn đề bạn cần suy nghĩ.

Theo thống kê từ Facebook của Brad Smallwood, các chủ shop và doanh nghiệp nhỏ sử dụng quảng cáo Facebook đã tăng lợi tức đầu tư khoảng 22%. Có thể nói, Facebook là trong những trang mạng xã hội đang giúp các chủ shop kinh doanh online có thể nghiên cứu sâu hơn về người mua (giới tính, độ tuổi, sở thích) và hành vi của đối tượng. Nếu xác định tốt nhóm người dùng Facebook có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu đang muốn khách hàng chú ý hơn đến mẫu quảng cáo của bạn, hay kích thích họ click vào để mua hàng, nhất định các chủ shop online cần phải thực hiện 5 bước này.


1. Lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu quảng cáo

Trước khi đăng nhập tài khoản Facebook để tạo quảng cáo mới, hãy suy nghĩ mục đích tạo chiến dịch quảng cáo của bạn là gì. Tăng lượt Like trên Fanpage, kéo truy cập về website hay mong muốn bán được hàng ngay lập tức? Khi biết rõ mục tiêu của mình là gì bạn sẽ xác định dễ dàng hơn chiến lược quảng cáo Facebook cho mình.


2. Tối ưu ngân sách

Quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan đến chi phí và tiền bạc. Với các chủ shop online nhỏ thì ngân sách tài chính không phải lúc nào cũng dư giả, vậy nên chúng ta phải tối ưu ngân sách để quảng cáo không bị lãng phí, trong khi ngân sách của mình đang eo hẹp.

Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC). Với hình thức CPC, bạn sẽ cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, nếu là CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng (lượt tiếp cận). Sự lựa chọn mặc định của nhiều người là CPM, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC nếu chắc chắn bạn muốn điều đó, và cần xem xét khoảng giá đề nghị phù hợp để tăng khả năng chiến dịch thành công.


3. Target đối tượng chuẩn xác


Vì sao cần phải target chuẩn? khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, nếu không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn sẽ mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không liên quan, chỉ click vào xem nó là cái gì…

Trên Facebook có sẵn rất nhiều các trường khác nhau để chúng ta thanh lọc đối tượng phù hợp, như tuổi tác, giới tính, sở thích, thiết bị sử dụng, tình trạng hôn nhân…

VD bạn đang bán mỹ phẩm online, và bây giờ bạn cần tìm hiểu cách quảng cáo trên Facebook phù hợp. Chúng ta sẽ cần target như thế nào? Tìm hiều bài viết Bán mỹ phẩm thì target quảng cáo thế nào cho ra đơn hàng để tìm hiểu nhé.


4. Sử dụng các kết nối Facebook và Social Reach

Các kết nối Facebook là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượt xem quảng cáo, bằng cách mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Sử dụng công cụ kết nối Facebook để chọn đối tượng khách hàng dựa trên các kết nối mà họ sử dụng, như các ứng dụng, sự kiện, hoặc trang Facebook.


Muốn kinh doanh thành công bạn cần học cách quảng cáo trên Facebook 

Mọi người sẽ chia sẻ, đọc và tương tác nhiều hơn với bất kỳ loại nội dung nào khi nó được hiển thị thông qua bạn bè hay những người mà họ biết và tin tưởng. Do đó, khi sử dụng Social Reach, bạn có thể biến khách hàng của mình trở thành đội quân marketing tình nguyện cho doanh nghiệp.


5. Theo dõi hiệu suất của quảng cáo

Khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu được chạy, hãy thường xuyên kiểm tra và giám sát để đánh giá về hiệu quả của nó. Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager, hay Facebook Power Editor cho phép bạn quản lý quảng cáo Facebook và tất cả các khía cạnh.

Hãy lưu ý rằng việc quảng cáo đang giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số mới cho doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét mức giá thuê quảng cáo, chi phí hàng ngày để đạt được lượng khách hàng mục tiêu, hay điều chỉnh tần số của quảng cáo cho phù hợp hơn.

Để nhận được hiệu quả tốt nhất từ ​​chiến dịch quảng cáo của bạn khi muốn bán hàng trên Facebook, đòi hỏi phải thiết lập mục tiêu cụ thể, hiểu biết về đối tượng mà bạn đang hướng đến, và liên tục có sự điều chỉnh dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng. Bằng cách thực hiện những điều này, bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, và tạo doanh thu mới cho cửa hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu ngay hôm nay cùng Bizweb!
5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết
Từ khoá : Facebook, kinh, doanh

TIN LIÊN QUAN

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngoài nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món bánh bông lan thơm ngon tại nha rất dễ dàng.

Cách gõ biểu tượng Apple đơn giản mà không cần cài thêm các công cụ của bên thứ 3

Mặc định Apple chỉ hỗ trợ người dùng gõ biểu tượng 'trái táo cắn dở' trên máy tính Mac bằng tổ hợp phím, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể gõ biểu tượng trên những thiết bị khác như iPhone hay iPad bằng mẹo vặt đơn

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...