5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là không có một chút nào, bạn cần xem xét lại cách quảng cáo trên Facebook mà mình đang thực hiện. Quảng cáo Facebook trả phí là một cách nhanh nhất để lôi kéo khách hàng mục tiêu đến với bạn, nhưng việc tối ưu quảng cáo và tạo ra giá trị chuyển đổi nhờ thị trường tiềm năng của hơn 1 tỷ người dùng Facebook lại là vấn đề bạn cần suy nghĩ.

Theo thống kê từ Facebook của Brad Smallwood, các chủ shop và doanh nghiệp nhỏ sử dụng quảng cáo Facebook đã tăng lợi tức đầu tư khoảng 22%. Có thể nói, Facebook là trong những trang mạng xã hội đang giúp các chủ shop kinh doanh online có thể nghiên cứu sâu hơn về người mua (giới tính, độ tuổi, sở thích) và hành vi của đối tượng. Nếu xác định tốt nhóm người dùng Facebook có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Nếu đang muốn khách hàng chú ý hơn đến mẫu quảng cáo của bạn, hay kích thích họ click vào để mua hàng, nhất định các chủ shop online cần phải thực hiện 5 bước này.


1. Lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu quảng cáo

Trước khi đăng nhập tài khoản Facebook để tạo quảng cáo mới, hãy suy nghĩ mục đích tạo chiến dịch quảng cáo của bạn là gì. Tăng lượt Like trên Fanpage, kéo truy cập về website hay mong muốn bán được hàng ngay lập tức? Khi biết rõ mục tiêu của mình là gì bạn sẽ xác định dễ dàng hơn chiến lược quảng cáo Facebook cho mình.


2. Tối ưu ngân sách

Quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan đến chi phí và tiền bạc. Với các chủ shop online nhỏ thì ngân sách tài chính không phải lúc nào cũng dư giả, vậy nên chúng ta phải tối ưu ngân sách để quảng cáo không bị lãng phí, trong khi ngân sách của mình đang eo hẹp.

Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC). Với hình thức CPC, bạn sẽ cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, nếu là CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng (lượt tiếp cận). Sự lựa chọn mặc định của nhiều người là CPM, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC nếu chắc chắn bạn muốn điều đó, và cần xem xét khoảng giá đề nghị phù hợp để tăng khả năng chiến dịch thành công.


3. Target đối tượng chuẩn xác


Vì sao cần phải target chuẩn? khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, nếu không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn sẽ mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không liên quan, chỉ click vào xem nó là cái gì…

Trên Facebook có sẵn rất nhiều các trường khác nhau để chúng ta thanh lọc đối tượng phù hợp, như tuổi tác, giới tính, sở thích, thiết bị sử dụng, tình trạng hôn nhân…

VD bạn đang bán mỹ phẩm online, và bây giờ bạn cần tìm hiểu cách quảng cáo trên Facebook phù hợp. Chúng ta sẽ cần target như thế nào? Tìm hiều bài viết Bán mỹ phẩm thì target quảng cáo thế nào cho ra đơn hàng để tìm hiểu nhé.


4. Sử dụng các kết nối Facebook và Social Reach

Các kết nối Facebook là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượt xem quảng cáo, bằng cách mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Sử dụng công cụ kết nối Facebook để chọn đối tượng khách hàng dựa trên các kết nối mà họ sử dụng, như các ứng dụng, sự kiện, hoặc trang Facebook.


Muốn kinh doanh thành công bạn cần học cách quảng cáo trên Facebook 

Mọi người sẽ chia sẻ, đọc và tương tác nhiều hơn với bất kỳ loại nội dung nào khi nó được hiển thị thông qua bạn bè hay những người mà họ biết và tin tưởng. Do đó, khi sử dụng Social Reach, bạn có thể biến khách hàng của mình trở thành đội quân marketing tình nguyện cho doanh nghiệp.


5. Theo dõi hiệu suất của quảng cáo

Khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu được chạy, hãy thường xuyên kiểm tra và giám sát để đánh giá về hiệu quả của nó. Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ như Facebook Ads Manager, hay Facebook Power Editor cho phép bạn quản lý quảng cáo Facebook và tất cả các khía cạnh.

Hãy lưu ý rằng việc quảng cáo đang giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số mới cho doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét mức giá thuê quảng cáo, chi phí hàng ngày để đạt được lượng khách hàng mục tiêu, hay điều chỉnh tần số của quảng cáo cho phù hợp hơn.

Để nhận được hiệu quả tốt nhất từ ​​chiến dịch quảng cáo của bạn khi muốn bán hàng trên Facebook, đòi hỏi phải thiết lập mục tiêu cụ thể, hiểu biết về đối tượng mà bạn đang hướng đến, và liên tục có sự điều chỉnh dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng. Bằng cách thực hiện những điều này, bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, và tạo doanh thu mới cho cửa hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu ngay hôm nay cùng Bizweb!
5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết
Từ khoá : Facebook, kinh, doanh

TIN LIÊN QUAN

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực hay ho mà không phải ai cũng biết

Mẹo xem phim và lướt web cùng một lúc cực kỳ mượt mà với tính năng mở rộng mới trên iOS 15

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Malware Hunter PRO 1.48 - chương trình phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại

Hôm nay, TCN giới thiệu đến bạn đọc Malware Hunter PRO 1.48 - chương trình phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại cứng đầu.

Cách dùng hàm PRODUCT trong Excel

Trên Excel, hàm PRODUCT giúp người dùng có khả năng tính tính tích các giá trị, nhân các đối số với nhau và trả về đúng kết quả tích của chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi