Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook
98% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo. Ảnh: The Drum

Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark Zuckerberg đưa ra để khắc phục là rất tích cực. Họ sẽ cân nhắc quay lại mạng xã hội này nếu “Facebook có hành động mạnh mẽ hơn về cách chia sẻ dữ liệu khách hàng”.

Hãng sản xuất loa thông minh Sonos thì cho biết sẽ rút quảng cáo khỏi Facebook và Instagram, cũng như cả Google và Twitter, trong một tuần. “Giờ là lúc có các cuộc nói chuyện thực sự và ủng hộ những người muốn giúp chúng ta trở thành những nhà công nghệ tốt hơn và người dùng công nghệ thông thái hơn”, công ty này cho biết trong thông báo hôm qua.

Đại gia quảng cáo WPP thì cho biết khách hàng của họ đang liên tục hỏi về scandal này. Tuy nhiên, chưa công ty nào quyết định gỡ quảng cáo khỏi Facebook.

Một hãng quảng cáo lớn khác – M&C Saatchi thì tiết lộ các khách hàng của họ sẽ tăng sức ép lên Facebook. “Tôi cho rằng khách hàng đã đến giới hạn chịu đựng rồi”, CEO David Kershaw cho biết trên BBC hôm thứ Năm.

ISBA – một tổ chức của Anh đại diện cho các công ty như Unilever, McDonald’s hay Adidas đã gặp Facebook hôm qua. Họ cho biết trước đó, Facebook đã đề nghị thảo luận vấn đề an toàn dữ liệu với từng thành viên. “Sau cuộc gặp, rõ ràng Facebook đã hiểu đây là ưu tiên của họ và họ giờ có rất nhiều việc phải làm”, tổ chức này cho biết trong thư gửi thành viên.

Tranh cãi với hoạt động của Facebook nổ ra cuối tuần trước, sau các thông tin cho biết Cambridge Analytica – công ty dữ liệu có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, đã tiếp cận được thông tin của 50 triệu người dùng Facebook mà không ai biết. Trên CNN, CEO Facebook sau đó cho biết anh đang thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ dữ liệu và khắc phục sự cố niềm tin giữ mạng xã hội này và người dùng.

Sự quay lưng của các công ty sẽ là mối đe dọa lớn với Facebook. Năm 2017, 98% doanh thu của họ đến từ quảng cáo.

Facebook cho biết trong một thông báo rằng “Phần lớn công ty chúng tôi nói chuyện tuần này hài lòng với các bước Facebook đã đề ra để bảo vệ dữ liệu của mọi người tốt hơn. Họ cũng tự tin chúng tôi sẽ giải quyết được các thách thức này và trở thành một đối tác tốt hơn”.

Từ nhiều năm nay, Google và Facebook đã thống trị thị trường quảng cáo online, nhờ tiếp cận được số dữ liệu khổng lồ. Các công ty này được ước tính thu hút hơn 60% chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu năm 2017.

Dù vậy, Google đến nay vẫn chịu ảnh hưởng từ scandal đặt quảng cáo của các công ty trong các video có nội dung xấu trên YouTube. Facebook cũng thường xuyên bị chỉ trích vì nạn tin giả, định hướng thông tin, can thiệp vào các cuộc bầu cử nước ngoài và tình trạng nghiện mạng xã hội.

Nguồn: VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Facebook đang nghiên cứu thị trường để xác định phiên bản trả phí

Facebook đang nghiên cứu thị trường trong vài tuần qua để quyết định xem phiên bản trả phí hàng tháng có khiến lượng người dùng sụt giảm hay không.

Scandal lộ thông tin không ảnh hưởng đến nhu cầu quảng cáo trên Facebook

Cổ phiếu Facebook đã giảm 11,4% so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu, sau khi tiết lộ rằng một công ty có liên quan đến chiến dịch của ông Trump năm 2016 đã giữ dữ liệu người dùng trong nhiều năm. Điều này đã khiến Facebook mất khoang 60 triệu USD tổng

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Ứng dụng WhatsApp cuối cùng cũng chèn quảng cáo

Theo PhoneArena, thông tin trên đã được ông Chris Daniels – Phó chủ tịch WhatsApp xác nhận, và ứng dụng này sẽ nhận các hợp đồng hiển thị nội dung quảng cáo nằm ở thanh trạng thái của phần mềm. “Tính năng mới sẽ giúp công ty tạo được thêm doanh

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Tính năng mới của Facebook: Xem toàn bộ Quảng cáo đang chạy trên Page đối thủ

Hôm nay, chúng tôi thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các Trang trên Facebook. Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Quảng cáo carousel trên Instagram sẽ cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua chuỗi hình ảnh hoặc video quảng cáo, rút ngắn hành trình Định dạng này phản ánh sự gia tăng của micro-moment. Google đã đặt ra thuật ngữ để chỉ những trường hợp

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.