Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Quảng cáo carousel trên Instagram sẽ cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua chuỗi hình ảnh hoặc video quảng cáo, rút ngắn hành trình của khách hàng từ khám phá sản phẩm đến quyết định mua. Định dạng này đã được đưa ra trên Facebook.
Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Sự xuất hiện quảng cáo carousel trên Instagram rất có ý nghĩa vì một số lý do sau:

Sự gia tăng của micro-moment

Định dạng này phản ánh sự gia tăng của micro-moment. Google đã đặt ra thuật ngữ để chỉ  những trường hợp khi mọi người sử dụng thiết bị di động của họ để quyết định ngay lập tức nên làm gì, đi đâu và mua gì.

Như Google đã chỉ ra một cách rất thuyết phục, sự gia tăng của các thiết bị di động đã đẩy nhanh hành trình của khách hàng. Mọi người đang nhanh chóng tiến triển từ các giai đoạn nhận thức, xem xét và mua hàng tất cả trên một thiết bị.

Đặc biệt khi Google hiển thị trải nghiệm dành cho thiết bị di động đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, các doanh nghiệp cần nắm bắt các nền tảng quảng cáo trên điện thoại di động và thương mại điện tử như Instagram. Thật vậy, 30% người mua sắm trực tuyến sẽ mua hàng từ mạng xã hội, với 20% cho biết họ sẽ làm vậy trên Facebook.

Sức mạnh của hình ảnh

Đăng hình ảnh trên Instagram thực sự là nỗ lực tối thiểu cần thiết cho hầu hết các doanh nghiệp để hình thức kinh doanh trực tuyến có ý nghĩa. Theo nhà phân tích Mary Meeker, mọi người tải lên 1,8 tỷ bức ảnh mỗi ngày . Vào năm 2019, lưu lượng truy cập video trên Internet của người tiêu dùng toàn cầu sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập Internet

Nhiều thương hiệu đã phản hồi lại những xu hướng này bằng cách sử dụng Instagram, Snapchat và các nền tảng hình ảnh khác để xây dựng nhận biết thương hiệu. Nhưng các hình thức quảng cáo như carousel lại cho thấy cách thức kể chuyện bằng hình ảnh có thể được tích hợp tính năng mua các sản phẩm và dịch vụ.

Các thương hiệu nên xem xét các định dạng như quảng cáo carousel để loại bỏ những cân nhắc ảnh hưởng quyết định mua hàng trong thời đại thị giác.

Ảnh hưởng của Facebook

Với tất cả các rắc rối Facebook đã phải đối mặt gần đây , nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới vẫn là … nền tảng phương tiện truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Facebook có một cái bóng rất lớn. Thực tế là quảng cáo carousel lần đầu tiên xuất hiện trên Facebook cho bạn thấy cách Facebook có thể sử dụng chính nó và các doanh nghiệp mà nó sở hữu như một nền tảng chứng minh cho các định dạng quảng cáo trước khi tung nó ra cho các đối tượng lớn hơn.

Đối với một công ty lớn, Facebook có thể khá nhanh nhẹn với việc triển khai sản phẩm, nhanh chóng đuổi kịp các đối thủ cạnh tranh như Snapchat với các tính năng mới sử dụng kích thước và lợi thế của nó. Như chúng ta đã thấy với các thay đổi trong thuật toán của Facebook , Facebook đang đẩy các thương hiệu đến một thế giới quảng cáo đứng đầu và lấn át nội dung gốc. Các thương hiệu sẽ phải trả tiền để chơi trên thế giới mà Facebook đang hình thành.

Khi Instagram, Facebook và Snapchat tăng cường khả năng thương mại điện tử của họ, các doanh nghiệp cần phải đi xa hơn và xem xã hội như là một nền tảng xây dựng thương hiệu. Xuất hiện trên Instagram chỉ là cái giá để một thương hiệu được bắt đầu. Cho phép người tiêu dùng hợp tác kinh doanh với bạn trên Instagram vẫn là lãnh thổ chưa phát triển, nhưng nhiều thương hiệu đang tìm ra cách làm như vậy, vì Instagram cung cấp cho họ nhiều công cụ hơn để thử nghiệm và tìm hiểu.

Trong kỷ nguyên của micro-moment, Instagram cung cấp một cách để thương hiệu thu hẹp hành trình của khách hàng, từ khám phá đến mua hàng, chỉ trên một nền tảng.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Adweek

TIN LIÊN QUAN

Tăng doanh thu trên mạng xã hội Instagram tại sao không ?

Chúng ta đã quá quen thuộc với Facebook Ads, nhưng với quảng cáo trên Instagram liệu có gì khác biệt? làm sao để bạn tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội chia sẻ ảnh này? Sau đây là 5 mẹo quan trọng nhất mà bất kỳ chủ shop kinh doanh nào cũng

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Instagram cập nhật tính năng mới hỗ trợ toàn màn hình cho nội dung

Instagram đã đưa ra một bản cập nhật mới cho quảng cáo trên Instagram giúp các thương hiệu quảng cáo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi người dùng tải lên một hình ảnh hoặc đoạn video dưới 15s trong tỉ lệ khung hình của Instagram Feed,

Định dạng quảng cáo quay vòng của Pinterest mở ra tiềm năng cho thương hiệu

Pinterest vừa công bố định dạng quảng cáo quay vòng mới, cho phép nhà quảng cáo đưa tối đa năm hình ảnh trong một quảng cáo để kể những câu chuyện tuyệt vời trên mạng xã hội này. Được dự đoán sẽ đem lại thêm nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp phát

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Cập nhật bức tranh toàn cảnh Marketing thời đại mới tại Vietnam Mobile Day 2018

Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online

Google tung ra thị trường định dạng quảng cáo video mới mà không cần YouTube

Thay vì các hoạt động về video phải phụ thuộc vào Youtube như trước, giờ đây Google sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo và agency một công cụ quảng cáo video mới nằm ngoài công cụ tìm kiếm Google – công cụ tìm kiếm video lớn nhất thế giới. Các nhà

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

Hướng dẫn cài đặt Windows 7 bằng USB

Hệ điều hành Windows được cài đặt theo cách truyền thống thông qua đĩa cài đặt CD hoặc DVD, nhưng điều này là không thể đối với những máy tính hiện đại không có ổ đĩa quang học. May mắn thay, bạn có thể tạo một ổ đĩa

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu