Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Với hơn 1 tỷ người dùng, Instagram là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất ngày nay. Hiện nay Instagram có khả năng thúc đẩy tương tác rất tốt và doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp cận với 1 tỷ người dùng trên nền tảng này. Cùng TCN đón đọc những xu hướng quảng cáo trên Instagram các marketer cần nắm bắt để có những chiến lược hiệu quả cho thương hiệu của mình trong năm 2019. 

 

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram các Marketer cần nắm bắt cho năm 2019

IGTV phát huy thế mạnh

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để các marketer và những nhà sản xuất nội dung có thể nhắm đến người dùng mạng trên thiết bị di động.

Facebook đã nghiên cứu rất nhiều để đưa tính năng mới này vào Instagram. Bởi người dùng đều có thói quen sử dụng điện thoại theo chiều dọc, do đó nếu video được định dạng vừa vặn với tính năng này thì sẽ thân thiện hơn người dùng. So với dạng video ngắn từng được Instagram phát triển như trước đây, IGTV cho phép người dùng đăng tải những video dài hơn. Giới hạn thời gian tối đa cho mỗi video đăng trên IGTV sẽ là: 10 phút cho người dùng thông thường; 1 tiếng cho những tài khoản nổi tiếng và được nhiều lượt theo dõi. Như vậy thì nội dung sẽ được truyền tải nhiều hơn đến người sử dụng mạng xã hội này. 

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

(Ảnh: Travelokavn)

Traveloka là một trong những thương hiệu tại Việt Nam đã đăng tải video, tiếp cận đến nhiều người hơn thông qua IGTV. Nhiều thương hiệu khác cũng đã nhanh tay cập nhật xu hướng mới này, đăng tải những đoạn video quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm của mình trên IGTV.

Những thương hiệu nhỏ sẽ “thống trị” Instagram

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Instagram và nắm rõ các tính năng mới cũng như sự phát triển của ứng dụng thì chắc hẳn sẽ nhận ra rằng các thương hiệu nhỏ luôn có những hoạt động marketing rất mạnh ở platform này.

Khác với những Facebook hay một số trang mạng xã hội khác, hướng truyền thông của Instagram là đẩy mạnh tương tác và kể câu chuyện thương hiệu (Storytelling). Và những thương hiệu nhỏ lại nắm bắt và thực hiện rất tốt việc này. Như chúng ta có thể thấy, ở Việt Nam, những thương hiệu nào xây dựng Instagram theo hướng đầu tư cho hình ảnh lẫn nội dung đi kèm luôn có rất nhiều lượt theo dõi. Đồng thời, tương tác giữa họ với người theo dõi cũng rất tốt.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Một trọng những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo thường hay sử dụng là Instagram Stories. Được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories ads – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản doanh nghiệp đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.

Với Stories ads, người dùng có thể chèn banner quảng cáo toàn màn hình vào giữa 2 stories của tài khoản cá nhân. Nhưng để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả thì đòi hỏi hình ảnh và nội dung phải thật bắt mắt, thu hút và gây chú ý với người xem. Còn không thì bạn sẽ có một khoản đầu tư thất bại. Tuy đây là vấn đề cơ bản nhưng cũng có không ít thương hiệu mắc sai lầm kiểu chỉ đầu tư cho quảng cáo mà không chú ý đến nội dung truyền tải. Hiện tại thì người dùng đã chăm sử dụng Instagram Stories hơn, các doanh nghiệp cũng đang tận dụng lợi thế này để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. 

(Ảnh: Sprout Social)

Theo công bố của Socialbakers – trang web thống kê dữ liệu của Facebook cho thấy các doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo ở Instagram nhiều hơn bao giờ hết. Tỷ lệ các vị trí quảng cáo Instagram ngày càng tăng, đạt 43 phần trăm tháng 3. Điều này chứng tỏ trong số quảng cáo mà các marketers đã chạy trên Facebook và Instagram thì có gần một nửa số đó người dùng chọn Stories ads.

Tương tác bằng các tính năng sẵn có

Instagram có rất nhiều tính năng để các doanh nghiệp có thể nhiều hướng xây dựng nội dung tương tác với khách hàng. Chẳng hạn như dạng đặt câu hỏi, thanh cảm xúc, bình chọn. 

(Ảnh: Social Bakers)

3 xu hướng hoạt động hiệu quả của năm nay có thể sẽ tiếp tục phát huy khả năng của chúng vào năm sau bao gồm:

  • Influencer marketing: Nếu được thực hiện một cách chính xác thì đây sẽ là hướng hoạt động giúp tăng tương tác hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Chọn đúng influencer có thể giúp thương hiệu tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới, tăng thêm tầm ảnh hưởng và lợi tức đầu tư (ROI) cũng tăng lên đáng kể.
  • Video quảng cáo: Tuy không phải là xu hướng mới nhưng video quảng cáo vẫn sẽ là xu hướng của năm sau. Để sản phẩm của mình được nhiều người chú ý đòi hỏi các thương hiệu phải đầu tư kỹ vào nội dung lẫn hình ảnh. Cụ thể, đối với Instagram, các thương hiệu, doanh nghiệp, hướng đến sử dụng IGTV để quảng cáo ngày càng nhiều.
  • Xây dựng nội dung theo format: Giám đốc điều hành Socialbakers, Yuval Ben-Itzhak cho biết: “Chúng tôi cũng dự đoán rằng các thương hiệu sẽ tận dụng nhiều format hơn trên Instagram. Năm 2018 thực sự là năm của Câu chuyện trên Instagram và chúng tôi thấy các thương hiệu ngàng càng tương tác nhiều hơn với format xây dựng câu chuyện. Năm sau,chúng ta sẽ thấy các thương hiệu sử dụng nội dung tương tác nhiều hơn thay vì chỉ đăng các bài quảng cáo sản phẩm.”

Truyền thông trên mạng xã hội là một trong những chiến lược marketing quan trọng hiện nay, bất kể đối với ngành công nghiệp, thương hiệu hay công ty nào. Được ra mắt chính thức từ 8 năm trước, Instagram đã và vẫn đang phát triển với con số 1 tỉ người dùng. Phải nói rằng đây là một con số vô cùng ấn tượng để phát triển marketing. Tức là bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn người xem toàn cầu cũng như là mọi khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của mình. Có hơn 4 tỉ lượt likes mỗi ngày trên Instagram và mỗi bài đăng ở platform này đạt lượt tương tác trung bình hơn 23% so với Facebook.

Instagram là một trong những kênh marketing phổ biến nhất, là platform mà các marketer không nên bỏ qua. Để có thể trở thành một marketer chuyên nghiệp trên Instagram, bạn cần phải cập nhật mọi xu hướng phát triển dành cho “mảnh đất” marketing đầy tiềm năng này.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nhung-xu-huong-quang-cao-tren-instagram-cho-nam-2019/

TIN LIÊN QUAN

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo

Facebook chuẩn bị ra mắt Instagram Analytics đồng thời nâng cấp Facebook Analytics

Chức năng Analytics mới của Instagram giúp marketer hiểu rõ data hơn so với Instgram Insights. Người dùng sẽ thấy được mức độ tương tác, bao gồm tỉ lệ duy trì khách hàng (retenttion rates) và thời gian người dùng tương tác với nội dung Instagram.

Instagram cập nhật tính năng mới hỗ trợ toàn màn hình cho nội dung

Instagram đã đưa ra một bản cập nhật mới cho quảng cáo trên Instagram giúp các thương hiệu quảng cáo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi người dùng tải lên một hình ảnh hoặc đoạn video dưới 15s trong tỉ lệ khung hình của Instagram Feed,

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và

THỦ THUẬT HAY

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

12 bước để pivot startup

Nếu nhiều startup thực hiện pivot thì có lẽ đã có nhiều startup tồn tại hơn. Pivot là một bí mật để tồn tại. Học cách pivot sẽ giúp bạn cứu startup của mình khỏi thất bại và tiếp tục phát triển trong thời gian dài.

Hướng dẫn cách giảm dung lượng PDF Online không mất tiền

File PDF dung lượng lớn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình chia sẻ. Tuy nhiên, nếu biết cách giảm dung lượng PDF Online thì việc chia sẻ file cho mọi người sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết này Viettel

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên