4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019


 

Sân chơi IGTV là xu hướng Video Marketing mới trên Instagram

Được công bố và ra mắt vào tháng 6/2018, IGTV là nền tảng video mới dành riêng cho người dùng Instagram trên thiết bị di động. Không giống như YouTube và các nền tảng phát video khác, IGTV dành riêng cho việc phát video theo chiều dọc. Instagram muốn khuyến khích mọi người tạo nội dung video nhưng, đồng thời, để làm điều đó dành riêng cho thiết bị di động. Do đó, IGTV thích hợp cho các Marketer và nhà sản xuất nội dung đang nhắm tới đối tượng khách hàng truy sử dụng các thiết bị di động.

Vlad Callus – Nhà sáng lập ra công ty Marketing về Social Media có tên Plannable cho biết:

“Khi nghĩ về xu hướng sắp tới trong Instagram Marketing, tôi tin rằng IGTV và Instagram Stories nằm ở đầu danh sách. IGTV sẽ trở thành kênh như YouTube mới trong vòng ba đến năm năm tới và nếu bạn tham gia ngay bây giờ, bạn sẽ bắt được một “làn sóng” lớn”.

 

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Sân chơi IGTV là xu hướng Video Marketing mới trên Instagram. (Ảnh: Printerest) 

Trong khi các video dạng ngắn đã có sẵn trên Instagram, kênh IGTV mới cho phép người dùng và nhà Marketing lựa chọn nội dung dạng dài, trong thời gian dài, có thể giúp phát triển nhiều nội dung hơn.

Nghiên cứu dự đoán rằng video sẽ chiếm 81% lưu lượng truy cập internet vào năm 2021 và xu hướng này rất dễ thấy trên phương tiện truyền thông xã hội, với sự thành công của video và video trực tiếp trên các nền tảng như Instagram. Vào năm 2019, các chuyên gia đưa ra dự đoán rằng sẽ ngày càng có nhiều quảng cáo video từ các thương hiệu trên Instagram.

Stories ads – Một loại quảng cáo dọc mới của nền tảng Instagram

Instagram Stories đã trở thành một trong những phần quan trọng nhất của nền tảng kể từ khi ra mắt. Ứng dụng này thu hút các tài khoản Instagram dùng hàng ngày. Vậy nên Instagram Stories rất phù hợp  cho các nhà quảng cáo để truyền đạt thông điệp trực tiếp đến khách hàng. Instagram stories tận dụng tối đa màn hình di động để cung cấp cho doanh nghiệp quảng cáo canvas đẹp mắt và ít gây sao lãng. Hàng ngày, hiện có hơn 400 triệu tài khoản trên toàn cầu truy cập Stories và các doanh nghiệp chiếm 1/3 số tin được xem nhiều nhất. 

Stories ads – Một loại quảng cáo dọc mới của nền tảng Instagram (Ảnh: Bannersnack)

Với các mẩu quảng cáo Stories ads, bạn có thể chèn các biểu ngữ của mình giữa các trang trình bày các câu chuyện của người khác và thực hiện điều đó một cách hiệu quả, vì tùy chọn trả phí này cho phép các biểu ngữ toàn màn hình. Tuy nhiên, để quảng cáo của bạn chuyển đổi và mang lại cho bạn ROI lớn, chúng cần được ưu tiên hàng đầu về mặt thiết kế, giao diện. Họ cũng nên được nhắm mục tiêu cao và phù hợp với những gì khán giả muốn xem, nghe hoặc mua. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng nhãn dán sản phẩm trên Instagram Stories để cung cấp kho khách hàng quyền truy cập nhanh vào thông tin sản phẩm và trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Influencer marketing vẫn giữ độ “hot” trong năm 2019

Influencer marketing trên Instagram khi được thực hiện một cách chính xác, kiếm được sự tham gia nhiều nhất cho các doanh nghiệp. Làm việc với những người có ảnh hưởng phù hợp có thể giúp thương hiệu tiếp cận khán giả mới, tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao và tăng ROI đáng kể. 

Influencer marketing vẫn giữ độ “hot” trong năm 2019 (Ảnh: flipboard)

Chọn người có ảnh hưởng phù hợp để giúp bạn tương tác với khán giả hiện tại của mình theo cách có liên quan và chân thực và cũng mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mới sẽ giúp thương hiệu ban tiếp cận tối đa các khách hàng. Influencer marketing không phải là 1 xu hướng mới, nhưng đây thực sự vẫn là một cách giá trị có thể mang đến cho thương hiệu sự thành công lớn và trở thành xu hướng không thể thiếu của Instagram Marketing năm 2019.

Mua sắm trên Instagram – Cơ hội thúc đẩy mua hàng với người tiêu dùng

Mặc dù Instagram chưa phải là nền tảng cung cấp các tính năng thương mại điện tử, nhưng có thể nói rằng đây là một kênh thân thiện với thương mại điện tử. Có rất nhiều tính năng mua sắm đã có sẵn và được dự đoán sẽ có nhiều sự phát triển hơn trong lĩnh vực này trong tương lai.

Sharri Lott – Người sáng lập, giám đốc của Spearmintlove chia sẻ:

“Nhờ tính năng Mua sắm trên Instagram, chúng tôi đã hoàn thành được một trong những công việc quan trọng nhất để cải thiện hiệu quả thương mại điện tử, đó là giúp cho hoạt động mua hàng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ với một lượt click, đối tượng của chúng tôi có thể đến thẳng trang sản phẩm và thêm vào giỏ hàng của họ. Khi thời gian tìm kiếm và lượt click giảm đi, mức độ chuyển đổi và doanh thu sẽ cải thiện. Sau khi ra mắt tính năng mua sắm trên Instagram, chúng tôi nhận thấy lưu lượng truy cập tăng 25% và doanh thu tăng 8% nhờ có tính năng này.”

 

Mua sắm trên Instagram – Cơ hội thúc đẩy mua hàng với người tiêu dùng. (Ảnh: Pinterest)

Savannah Boysen – Trưởng phòng Marketing của Tyme chia sẻ:

“Kể từ khi triển khai tính năng mua sắm trên Instagram, lưu lượng truy cập của chúng tôi từ Instagram đã tăng 44%. Với cách thức rõ ràng và đơn giản này, bạn có thể hiển thị sản phẩm mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.”

Theo AdWeek

Ngọc Mai

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/4-xu-huong-instagram-marketing-se-len-ngoi-vao-nam-2019/

TIN LIÊN QUAN

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo

Từ nay doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram

Cuối tháng trước, Instagram đã lặng lẽ cập nhật API của mình để đem tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ nay, doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram của mình thay vì công việc thủ công như trước.

Instagram cập nhật tính năng mới hỗ trợ toàn màn hình cho nội dung

Instagram đã đưa ra một bản cập nhật mới cho quảng cáo trên Instagram giúp các thương hiệu quảng cáo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi người dùng tải lên một hình ảnh hoặc đoạn video dưới 15s trong tỉ lệ khung hình của Instagram Feed,

Facebook chuẩn bị ra mắt Instagram Analytics đồng thời nâng cấp Facebook Analytics

Chức năng Analytics mới của Instagram giúp marketer hiểu rõ data hơn so với Instgram Insights. Người dùng sẽ thấy được mức độ tương tác, bao gồm tỉ lệ duy trì khách hàng (retenttion rates) và thời gian người dùng tương tác với nội dung Instagram.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

THỦ THUẬT HAY

[Video] Hướng dẫn tải về iOS 10 Beta trên iPhone

Vào đêm qua tại sự kiện WWDC 2016, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 10 với nhiều tính năng mới như: Siri thông minh hơn, màn hình khóa kiểu mới, iMessage nhiều tính năng hơn, bản đồ giao diện mới, Home kit, Apple

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

Cách sửa lỗi mạng wifi bị "chấm than" chắc chắn thành công

Lỗi WIFI dấu chấm than khá thường gặp trên máy tính. Được biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này do số lượng người truy cập cùng lúc quá nhiều hoặc do xung đột địa chỉ IP dẫn tới không vào được mạng. Bạn có thể khắc

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Cách xem YouTube trên Android cực mượt dành cho mạng yếu

Bạn thường xuyên xem video trên YouTube nhưng cảm thấy khó chịu vì tốc độ mạng yếu và không tải nổi video mà bạn muốn xem, vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể xem YouTube một cách mượt mà nhất nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm