Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Tiềm năng kết nối với khách hàng qua trang mạng xã hội Instagram là rất lớn và ngày càng tăng nhờ các cập nhật liên tục. Nhưng với thông báo mới cập nhật thay đổi mỗi tuần, đối với doanh nghiệp đó không phải điều dễ dàng để nắm bắt. Tuy nhiên, nếu không cập nhật mỗi tính năng mới của Instagram, doanh nghiệp sẽ khó có thể đạt được lợi ích tối đa từ nền tảng này. Dưới đây là danh sách các bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 và những cơ hội quan trọng nhất doanh nghiệp có thể khai thác được từ Instagram trong 12 tháng qua. 

IGTV

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo định dạng dọc dài hơn trên Instagram.

Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn chưa thực sự nắm bắt và đầu tư cho kênh TV này, dường như họ vẫn đang chờ đợi để xem liệu các con số kết quả có đảm bảo để họ đầu tư nội dung hay không. Chuyển đổi một video YouTube cho IGTV thường không hoạt động. Bởi vốn định dạng của IGTV là định dạng dọc, do đó, với một video xoay ngang thông thường trên Youtube, ta phải cắt nửa video, và đôi khi việc ấy có thể làm giảm chất lượng video đầu ra. Mặc dù định dạng dọc là cần thiết và hút mắt người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ mất thêm đầu tư cho một mảnh đất mới mà chưa rõ được kết quả thực sự mình có thể đạt được.

IGTV có thể được sử dụng để xây dựng thương hiệu của bạn, kết nối và phát triển khán giả của bạn – nhưng bước đầu tiên là suy nghĩ về nội dung đem lại giá trị cho khách hàng của bạn. Trong khi video IGTV của bạn có thể dài hơn, nhưng chưa chắc bạn đã phải luôn luôn áp dụng quy tắc đó. Việc áp dụng IGTV, nếu được thực hiện tốt, sẽ đem tới cho các nhà tiếp thị cơ hội tốt để nổi bật và tạo dấu ấn cá nhân. 

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

IGTV có thể được sử dụng để xây dựng thương hiệu của bạn, kết nối và phát triển khán giả của bạn (Ảnh: Social Media Today)

Tag bạn bè trong Stories

Một bản cập nhật hữu ích khác của Instagram Stories chính là tag bạn bè vào stories và cho phép chia sẻ ngay tức khắc. Trước đây nếu ai đó đề cập đến bạn trong Stories của họ và bạn muốn chia sẻ cập nhật đó với những người theo dõi của mình, bạn phải chụp ảnh màn hình. Vào tháng 6, người dùng đã được cung cấp tùy chọn “Thêm tùy chọn này vào câu chuyện của bạn” để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Điều này cung cấp cho các doanh nghiệp một cách ‘sạch hơn’ để đăng lại những đề cập từ những người dùng khác, cũng như cách ngay lập tức để xuất bản nội dung do người dùng tạo ra – nguyên liệu hoàn hảo cho nhu cầu tiếp thị truyền thông xã hội. Nó cũng tối đa hóa lợi tức đầu tư tiếp thị có ảnh hưởng, đặc biệt là nếu họ chọn lưu Stories trong mục nổi bật của mình, kéo dài tuổi thọ của Stories hơn 24 giờ thông thường. 

Một bản cập nhật hữu ích khác của Instagram Stories chính là tag bạn bè vào stories và cho phép chia sẻ ngay tức khắc (Ảnh: Social Media Today)

Thêm hashtag cho hồ sơ của bạn

Vào tháng 3, Instagram cung cấp tùy chọn thêm chức năng hashtag có thể nhấp và đề cập đến tiểu sử của bạn. Instagram giải thích rằng điều này mang đến cho người dùng cơ hội thể hiện những điều họ quan tâm, nhưng nó cũng mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp.

Giờ đây, các thương hiệu có thể quảng bá hashtag bắt đầu chiến dịch người dùng tự tạo nội dung cho chính thương hiệu của mình. Người theo dõi doanh nghiệp có thể nhấp vào hashtag và theo dõi tất cả những người hâm mộ khác có liên kết với thương hiệu. Đại sứ thương hiệu cũng có thể liên kết với doanh nghiệp trong tiểu sử của họ, thúc đẩy lưu lượng truy cập quay lại trang Instagram của doanh nghiệp.

Quan trọng, nếu ai đó đề cập đến bạn trong tiểu sử của họ, bạn sẽ nhận được thông báo về việc liệu liên kết quay lại hồ sơ của bạn có hoạt động hay không. 

Vào tháng 3, Instagram cung cấp tùy chọn thêm chức năng hashtag có thể nhấp và đề cập đến tiểu sử của bạn (Ảnh: Social Media Today)

Kết

Trên đây là những cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 chắc chắn doanh nghiệp cần nắm vững để có thể phát triển trong tương lai.

Nguồn: Social Media Today

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nhung-cap-nhat-moi-cua-instagram-trong-nam-2018-phan-2/

TIN LIÊN QUAN

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Từ nay doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram

Cuối tháng trước, Instagram đã lặng lẽ cập nhật API của mình để đem tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ nay, doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram của mình thay vì công việc thủ công như trước.

Instagram thay đổi định dạng cho cả tài khoản cá nhân và doanh nghiệp

Instagram đã thông báo rằng họ hiện đang chạy thử nghiệm một vài biến thể của định dạng hồ sơ, cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp thông thường. Quyết định mới của Instagram hứa hẹn sẽ đem tới một mạng xã hội lành mạnh và an toàn hơn cho

Instagram cập nhật tính năng mới hỗ trợ toàn màn hình cho nội dung

Instagram đã đưa ra một bản cập nhật mới cho quảng cáo trên Instagram giúp các thương hiệu quảng cáo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi người dùng tải lên một hình ảnh hoặc đoạn video dưới 15s trong tỉ lệ khung hình của Instagram Feed,

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngoài nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món bánh bông lan thơm ngon tại nha rất dễ dàng.

Cách gõ biểu tượng Apple đơn giản mà không cần cài thêm các công cụ của bên thứ 3

Mặc định Apple chỉ hỗ trợ người dùng gõ biểu tượng 'trái táo cắn dở' trên máy tính Mac bằng tổ hợp phím, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể gõ biểu tượng trên những thiết bị khác như iPhone hay iPad bằng mẹo vặt đơn

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...