Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu


 

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Vào tháng trước, Instagram đã giới thiệu công cụ mới cho phép người dùng mạng xã hội lưu lại những sản phẩm họ quan tâm và tìm kiếm. Mới đây, mạng xã hội này được cho rằng đang phát triển một công cụ thu thập dữ liệu nhằm cung cấp thông tin về các sản phẩm được khách hàng lưu lại đến các doanh nghiệp bán hàng quan Instagram. Thông tin này được chính Layla Amjadi – Quản lý Sản phẩm của Instagram chia sẻ trên kênh truyền hình CNBC. Dự kiến, Instagram sẽ ra mắt tính năng này vào quý đầu tiên của năm 2019.

“Rất khó để quản lý các sản phẩm đã cuốn hút người dùng trên nhiều trang khác nhau là điều các doanh nghiệp từng phản ánh với chúng tôi. Và chúng tôi rất hào hứng được giúp họ giải quyết điều này trên nền tảng của Instagram”, Amjadi chia sẻ qua cuộc phỏng vấn điện thoại với CNBC. 

Sau khi khách hàng lưu lại một sản phẩm nào đó trên Instagram, khi các thương hiệu biết được bạn đã quan tâm đến sản phẩm đó, họ sẽ chạy quảng cáo hoặc dựa vào những organic search để khiến sản phẩm xuất hiện trong luồng thông tin dữ liệu của bạn. Tuy nhiên Facebook – công ty sở hữu Instagram vẫn chưa phát triển hoàn thiện hay giới thiệu bất cứ tính năng quảng cáo nào như vậy ở thời điểm hiện tại. Những công cụ phân tích dữ liệu khách hàng là bước đi đầu tiên của Instagram để đến được mục tiêu trên.

Trên thực tế, người tiêu dùng có thể hứng thú với sản phẩm nào đó nhưng chưa tiến hành thanh toán vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, khi phát triển công cụ mới này, Instagram cho rằng những quyết định sau này của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi những thông tin sản phẩm đúng lúc đúng chỗ.

Mặc đù đã thử nghiệm những tính năng bán hàng từ cuối năm 2016, nhưng Instagram chỉ thực sự xây dựng một đội ngũ chuyên phát triển các tính năng bán hàng từ năm 2017. Trong đó, Amjadi là người dẫn dắt đội ngũ này. Kể từ đó, nhiều tính năng mới ra đời ví dụ có thể kể đến như doanh nghiệp có thể dán nhãn (tag) sản phẩm của họ trên những bức ảnh hoặc video. Người dùng có thể chạm vào các nhãn ấy để xem thêm thông tin về sản phẩm và dần điều hướng về website của các công ty để hoàn tất mua hàng. Từ tháng 9/2018, Instagram cho biết 90 triệu trong tổng số 1 tỷ người dùng đang tương tác hàng tháng với tính năng dán nhãn sản phẩm này.

Instagram cho biết sẽ tập trung vào “nắm bắt trải nghiệm người tiêu dùng” bằng những tính năng mua sắm của mạng xã hội này, song trên thực tế, những tính năng này sẽ dần gắn liền với yếu tố quảng cáo về sau. “Hiện các tính năng mua sắm chỉ là một lối đi phụ, dẫn người dùng và doanh nghiệp đến gần nhau hơn, theo cách người dùng mong muốn”, Amjadi nói.

Kết

Tính năng mới của Instagram được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Đây có thể là thông tin có lợi cho doanh nghiệp tuy nhiên chưa chắc đã là tin vui cho người sử dụng mạng xã hội này. 

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/instagram-phat-trien-tinh-nang-moi-giup-doanh-nghiep-tang-doanh-thu/

TIN LIÊN QUAN

Instagram thay đổi định dạng cho cả tài khoản cá nhân và doanh nghiệp

Instagram đã thông báo rằng họ hiện đang chạy thử nghiệm một vài biến thể của định dạng hồ sơ, cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp thông thường. Quyết định mới của Instagram hứa hẹn sẽ đem tới một mạng xã hội lành mạnh và an toàn hơn cho

Từ nay doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram

Cuối tháng trước, Instagram đã lặng lẽ cập nhật API của mình để đem tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ nay, doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram của mình thay vì công việc thủ công như trước.

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Quảng cáo carousel trên Instagram sẽ cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua chuỗi hình ảnh hoặc video quảng cáo, rút ngắn hành trình Định dạng này phản ánh sự gia tăng của micro-moment. Google đã đặt ra thuật ngữ để chỉ những trường hợp

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018

Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn