Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Trong phân khúc tầm trung, hiếm có chiếc laptop đa năng nào lại có được vẻ đẹp như một chiếc ultrabook giống như Acer Spin 3. Không chỉ là vẻ đẹp tuyệt vời mà chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết dưới đây nhé.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đa năng, đẹp, mỏng và nhẹ.
  • Màn hình cảm ứng, màu sắc trung thực với độ phân giải Full HD.
  • Thời lượng pin cực tốt.

Nhược điểm:

  • Loa ngoài còn thiếu bass.
  • Cấu hình ở mức tầm trung.
Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

1. Thiết kế mỏng, nhẹ, đa năng tiện dụng

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều người cũng có lầm tưởng giống mình khi mới nhìn vào lần đầu.

Đây cũng là một chiếc laptop đa năng có khả năng xoay 360 độ bởi ngay cái tên Spin có nghĩa là xoay đã gợi ý cho chúng ta chức năng này rồi. Với khả năng lật xoay như này thì Spin 3 chắc chắn là chấp tất mọi địa hình rồi.
Không những vậy, với trọng lượng nhẹ chỉ 1.7 kg thì ngay cả đến các bạn nữ cũng có thể dễ dàng sử dụng chiếc máy này chỉ với một tay.
Lần lượt cạnh trái máy là cổng sạc, cổng Micro USB và 2 cổng USB 3.0.
Kế đó là cạnh phải với nút nguồn, cổng USB 2.0, khe cắm thẻ nhớ và cổng tai nghe 3.5 mm.
Cạnh sau vẫn là thiết kế quen thuộc với khe tản nhiệt.
Có thể nói, Acer Spin 3 xứng đáng được coi là một ultrabook của phân khúc tầm trung với thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ của mình.

2. Màn hình cảm ứng đa điểm, màu sắc hiển thị đẹp

Vẫn là một chiếc laptop màn hình 14 inch thông thường với tấm nền IPS, nhưng màn hình của Spin 3 đã được nâng lên độ phân giải Full HD. Màu sắc hiển thị có thể nói là đã mắt hơn nhiều so với một số chiếc laptop mà mình đánh giá gần đây.

Một điểm đáng chú ý là màn hình của chiếc máy này cũng là màn hình góc nhìn rộng. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị khi mà mình mở màn hình với một góc lớn hơn để tiện làm việc.
Nói về chất lượng cảm ứng thì màn hình của Spin 3 là màn cảm ứng đa điểm, có thể nhận diện tối đa 10 điểm chạm cùng lúc. Tốc độ phản hồi nhanh, cảm ứng có độ chính xác cao, giống như trên smartphone vậy.

3. Bàn phím và bàn di chuột hoạt động tốt

Nhắc tới bàn phím của Spin 3, mình thấy chiếc bàn phím này có vẻ gì đó hơi khác như là phím bấm to hơn, hành trình phím ngắn hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm chiếc bàn phím này của mình lại khá là thoải mái. Nhờ hành trình phím ngắn, mà mỗi lần đánh máy, mình lại có cảm giác như đang lướt trên mặt phím vậy, nó cho cảm giác trơn tay và gõ rất đã, nếu như các bạn gõ ở tốc độ 70 - 80 từ/phút.

Mình cũng không có gì để chê hay đánh giá nhiều về bàn di chuột của Spin 3. Trackpad này hoạt động cũng rất mượt mà và cho tốc độ phản hồi nhanh. Lý do vì sao mình lại không có nhiều điều để nói vì mình gần như đã quên mất nó tại vì chiếc màn hình cảm ứng kia. Nhờ thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng trở nên mình cảm thấy mọi thứ thuận tiện và thoải mái cũng như là sẽ nhanh hơn rất nhiều so với việc đưa tay di chuột.

4. Loa ngoài và tản nhiệt hoạt động tốt

Nói về phần loa ngoài của Spin 3, thì chiếc loa này đã được đưa lên mặt trước, giúp cho âm lượng được to hơn. Theo thử nghiệm của mình với chiếc loa này thì âm lượng đạt được ở mức trung bình chứ chưa thực sự gọi là to. Tương tự thì chất lượng âm thanh cũng được mình đánh giá là tốt và điểm chung mà mình vẫn hơi tiếc ở những chiếc loa ngoài này chính là việc thiếu đi âm bass.

Có thể nói, tản nhiệt của Spin 3 khá tốt khi mình chỉ sử dụng tác vụ văn phòng trong 2 - 3 giờ đồng hồ liên tục mà máy chỉ hơi âm ấm nếu các bạn sờ ở mặt sau máy. Mình cũng đã tiếp tục thử chơi game thêm tầm 1 giờ nữa thì kết quả thu được vẫn là máy không nóng lên là bao.

5. Cấu hình tầm trung vừa đủ xài

Acer Spin 3 sở hữu một cấu hình tầm trung, đó là bộ vi xử lý Intel Core i3 Kabylake 7130U (xung nhịp 2.70 GHz), RAM 4GB và ổ cứng HDD 500 GB. Tất nhiên, cấu hình này sẽ cho bạn đủ xài thoải mái các tác vụ văn phòng thông thường và có thể chơi game cũng như một số phần mềm đồ họa nhẹ như Photoshop.

Thử nghiệm hiệu năng của máy qua phần mềm GeekBench 4 thì máy đạt được 18132 điểm. Đây cũng là một con số khá cao với một chiếc laptop không sử dụng card màn hình rời như Acer Spin 3.
Mình cũng đã chơi thử game Liên minh huyền thoại trên Spin 3 với cấu hình ở mức trung bình cao thì FPS rơi vào khoảng 50 ~ 70 khung hình/giây. Thử sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop cũng không thành vấn đề với Spin 3.  

Tuy nhiên, trong một số trường hợp mình đã gặp phải trường hợp máy bị đứng hình do mình mở khá nhiều ảnh phải xử lý trong Photoshop (mình mở tận 40 ~ 50 hình cùng lúc).

6. Thời lượng pin: tuyệt vời

Thử nghiệm của mình là sử dụng tác vụ văn phòng như bình thường, lướt web trong điều kiện máy là wifi mở liên tục và độ sáng là 75%. Lúc 5:09, thời lượng pin: 84%. Mình ngồi soạn thảo văn bản tới 6:08 thì thời lượng pin là 70%. Sau đó mình không sử dụng máy nữa. Quay trở lại vào lúc 10:19 thì pin máy tụt còn 56%. Rồi sau đó mình đọc báo đến 10:56 thì lúc này máy còn 50%.

Nếu tính ra thì thời gian sử dụng của Acer Spin 3 có thể đạt tới 10 giờ sử dụng liên tục ở điều kiện trên, rất thích hợp với những bạn hay xê dịch. 

Thực tế, trong chuyến đi Đà Lạt mới gần đây, mình cũng đã đem theo Acer Spin 3 để dùng cho công việc. Đến cuối ngày thứ ba khi mình trở lại Sài Gòn thì máy vẫn còn 21% pin và mình cũng chưa có cắm sạc cho chiếc laptop này trong suốt 3 ngày của chuyến đi.

Còn trong trường hợp bạn muốn chơi game mà không cắm sạc ư? Hãy cân nhắc kỹ nhé, chiếc máy này không sinh ra để chơi game. Mình cũng đã thử chơi game Liên minh huyền thoại ở mức cấu hình trung bình cao và chỉ khoảng hơn 1 giờ đồng hồ thì máy đã tụt từ 95% pin về còn 17%. Việc chơi những game đồ họa cao như này chắc chắn sẽ diệt pin rất nhanh, dù cho Spin 3 có thời lượng pin khá trâu.

Kết luận

Với 13 triệu, bạn sẽ có được những gì? Laptop đẹp như ultrabook, thiết kế đa năng, màn hình cảm ứng Full HD và quan trọng nhất là thời lượng pin rất trâu. Nếu như bạn chỉ thường ngày dùng các phần mềm văn phòng, đọc báo, nghe nhạc, xem phim nhẹ nhàng thì đây chính là chiếc laptop tuyệt vời nhất, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ mong muốn của bạn.

Còn bạn nghĩ sao về chiếc laptop này? Hãy bình luận dưới đây nhé.

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Acer Spin 3: Laptop “lai” máy tính bảng thỏa sức giải trí

Ngoài nhu cầu học tập và làm việc của các bạn sinh viên hiện nay, việc giải trí trên một chiếc máy có thiết kế đẹp và gọn nhẹ còn là một điều thiết yếu khi chọn mua một chiếc laptop cho mình.

Xuất hiện laptop chạy windows 10 S đầu tiên của Acer

Cùng với sự kiện Microsoft ra mắt Windows 10 S, Acer cũng giới thiệu chiếc máy laptop chạy Windows 10 S dành riêng cho giáo dục của Microsoft - chiếc Acer TravelMate Spin B1.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch, gọn gàng chứ không hầm hố. Độ

Samsung ra mắt Notebook 7 Spin: Laptop dành cho tất cả mọi người

Samsung cho biết Notebook 7 Spin được tối ưu để cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người từ sinh viên, nhân viên văn phòng, các chuyên gia hay những người sử dụng laptop như một thiết bị giải trí thông thường.

3 mẫu laptop có thiết kế mỏng nhẹ, pin “trâu”, xoay 360 độ và phù hợp với túi tiền

Trong bài viết này mình sẽ điểm qua 3 mẫu laptop thu hút người dùng bởi thiết kế mỏng nhẹ, pin “trâu”, phù hợp với túi tiền và đặc biệt đây là những chiếc máy tính xoay được 360 độ tạo cảm giác trải nghiệm thoải mái và hữu ích trong công việc lẫn

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google Play Store. Hệ điều hành sở

Acer ra mắt laptop mỏng nhất thế giới tại CES 2018 với tên gọi Swift 7

Theo Cnet, Acer tuyên bố rằng đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới và nó sẽ được bán ra trong tháng 4 với giá 1.699 USD (khoảng 38 triệu đồng).

Acer Swift 7 (gen 2): Laptop có độ dày chưa tới 10mm với viền bezel siêu mỏng

Hồi đầu năm nay tại CES 2018, Acer đã ra mắt chiếc laptop mỏng nhẹ Swift 7 và giờ đây hãng đã ra mắt dòng sản phẩm kế nhiệm. Mẫu Acer Swift 7 (gen 2) có độ dày chưa tới 10mm và được thiết kế với viền bezel siêu mỏng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa đồng bộ trên Windows 10

Đồng bộ cài đặt là điều mà rất nhiều người dùng, đặc biệt là khi có nhiều thiết bị khác nhau nhưng chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất. Việc này sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng nhất quán và việc sử dụng cũng

Cách bảo mật mã QR cá nhân để bạn hạn chế việc bị lộ thông tin

Đây là cách bảo mật mã QR cá nhân và những vấn đề liên quan để bảo đảm an toàn và chắc chắn rằng thông tin cá nhân của bạn không bị kẻ xấu lợi dụng.

Lỗ hổng trên Facebook cho phép người dùng nhận hàng triệu lượt Like ảo

Một lỗ hổng trên Facebook cho phép khoảng một triệu tài khoản chính chủ và giả mạo tạo ít nhất 100 triệu lượt Like và Comment, làm cho chúng xuất hiện nhiều hơn trên newfeed và nhận được nhiều lượt view hơn.

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Cách đổi tên gợi nhớ người dùng trên ứng dụng Zalo

Tính năng mới nhất của phiên bản Zalo gần đây là Đổi tên gợi nhớ, đây là một tính năng khá thú vị của Zalo trên điện thoại, nó sẽ cho phép bạn đổi tên bạn bè của mình thành những cái tên gợi nhớ quen thuộc mà bạn vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay