Facebook chuẩn bị ra mắt Instagram Analytics đồng thời nâng cấp Facebook Analytics

Facebook vừa giới thiệu chức năng Analytics dành cho Instagram và kế hoạch phát triển Page Analytics. Tuy nhiên, cả hai chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ được ra mắt trong vài tháng tới.

Chức năng Analytics cho Instagram

Chức năng Analytics mới của Instagram giúp marketer hiểu rõ data hơn so với Instgram Insights. Người dùng sẽ thấy được mức độ tương tác, bao gồm tỉ lệ duy trì khách hàng (retenttion rates) và thời gian người dùng tương tác với nội dung Instagram. Bên cạnh đó là khả năng tạo phân khúc (segment) xung quanh đối tượng tương tác và cho thấy điểm chung giữa những người dùng đã tải ứng dụng của một thương hiệu, truy cập trang web hoặc tương tác với Trang Facebook của thương hiệu đó.

Instagram Analytics được cho là vượt trội hơn Instagram Insights

Nâng cao chức năng Analytics cho trang Facebook

“Hiện tại, tính năng Analytics thử nghiệm cung cấp cho bạn cái nhìn rộng hơn về tác động của trang bao gồm các chức năng: Hiển thị bài đăng, Theo dõi trang/Dừng theo dõi, Thích trang/Bỏ thích và nhiều hơn thế nữa” Josh Twist viết trên blog của Facebook Analytics.

Quản trị viên của trang sẽ có thể sử dụng Analytics mới kết hợp với dữ liệu đã có sẵn trong Analytics dashboard để tạo phân khúc khán giả mới, theo dõi chuyển đổi và đường dẫn mua hàng và so sánh dữ liệu nhân khẩu học từ khán giả theo kênh và hoạt động trên trang.

Về cách truy cập. Facebook cho biết cả hai chức năng thử nghiệm này sẽ được tung ra trong vài tháng tới. Các marketer hiện đang sử dụng Facebook Analytics sẽ nhận được thông tin trong dashboard của họ cùng với email thông báo khi có dữ liệu mới.

Nếu bạn hiện không sử dụng Facebook Analytics, hãy yêu cầu quyền truy cập để thấy dữ liệu từ analytics dashboard nằm trong phần Đo lường & Báo cáo (Measure & Report). Để sử dụng Facebook Analytics, bạn cần cài đặt ứng dụng Facebook Pixel hoặc JS SDK (dành cho ứng dụng). Bạn cũng có thể yêu cầu quyền truy cập thông qua biểu mẫu từ Trung tâm trợ giúp của Facebook.

Tại sao hai tính năng mới này lại quan trọng với marketer?

Việc giới thiệu các tính năng phân tích này cho thấy sự đầu tư liên tục của Facebook trong việc cung cấp cho các thương hiệu công cụ để đo lường và chứng minh giá trị marketing trên các platforms của Facebook.

Việc cung cấp tính năng Analytics cho Instagram vô cùng quan trọng vì platform này đang trở thành một trong những kênh hoạt động chủ chốt cho các thương hiệu. Năm ngoái, Instagram cho biết 80% người dùng theo dõi các tài khoản của các thương hiệu. 1 tỷ người dùng Instagram thì có khoảng 800 triệu người theo dõi ít nhất một thương hiệu. Việc bổ sung tính năng Instagram analytics nhằm giúp các marketers hiểu rõ hơn cách thức mà nội dung của họ tác động đến khách hàng mục tiêu. Đối với Facebook, ý tưởng cung cấp insights bổ sung sẽ dẫn đến việc các nhà quảng cáo sẽ đầu tư hơn vào nền tảng này.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo Marketing Land

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/11/facebook-chuan-bi-ra-mat-instagram-analytics-nang-cap-facebook-analytics/

TIN LIÊN QUAN

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Instagram cập nhật tính năng mới hỗ trợ toàn màn hình cho nội dung

Instagram đã đưa ra một bản cập nhật mới cho quảng cáo trên Instagram giúp các thương hiệu quảng cáo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi người dùng tải lên một hình ảnh hoặc đoạn video dưới 15s trong tỉ lệ khung hình của Instagram Feed,

Instagram vấp phải sự phản đối của người dùng khi ra mắt tính năng cuộn ngang

Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, mới đây ứng dụng Instagram đã thiết kế thêm giao diện mới với tính năng lướt web ngang. Tuy nhiên, thay vì sự ủng hộ mà Instagram mong đợi, thương hiệu vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

Instagram dùng AI để kiểm duyệt ảnh tải lên

Công cụ mới của Instagram dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ kiểm duyệt tự động các hình ảnh có nội dung bạo lực. “Phần lớn hình ảnh chia sẻ trên Instagram là tích cực và mang lại niềm vui, nhưng vẫn có số ít trong đó không tốt hoặc không mong

Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Quảng cáo carousel trên Instagram sẽ cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua chuỗi hình ảnh hoặc video quảng cáo, rút ngắn hành trình Định dạng này phản ánh sự gia tăng của micro-moment. Google đã đặt ra thuật ngữ để chỉ những trường hợp

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

THỦ THUẬT HAY

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

Cách bật tính năng tự động lưu file PDF trong Adobe Reader

Bạn đang miệt mài chỉnh sửa file PDF thì đột nhiên mất điện! Bạn 'dở khóc dở cười' bởi dữ liệu chưa được lưu lại, phải làm sao với những dữ liệu này đây?

Cách tăng tốc download trên Chrome bằng Parallel Download

Tính năng Parallel Download chỉ có tác dụng khi tải tập tin nào đó có thời gian lớn hơn 2 giây. Khi đó, Google Chrome sẽ tạo ra 3 luồng tải để tăng tốc tải dữ liệu lên đáng kể. Mặc dù chưa thể sánh bằng 32 luồng tải

Những điều bạn không thể bỏ qua về Diablo 4 Beta của Blizzard

Chuẩn bị đối mặt với lũ địa ngục vào cuối tháng này. Người chơi Diablo 4 Beta sẽ chuẩn bị đối mặt với “địa ngục” mới trong phiên bản mới vào cuối tháng này. Hãy để Trangcongnghe.vn đưa bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về phiên

Hướng dẫn cài nhạc chuông Noel và Happy New Year vừa hay lại độc cho smartphone

Nghe những bản nhạc Noel và Tết bạn có cảm thấy háo hức không? Nếu có hãy cài nhạc chuông Noel và Happy New Year cho chiếc smartphone của bạn ngay thôi. Mỗi lần điện thoại reo lên là cảm giác không khí Giáng Sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với