Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường sử dụng gần hết bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ? Never Uninstall Apps – SpaceUp sẽ giúp các bạn giải phóng bộ nhớ cho các thiết bị Android bằng một cách khác hơn, nén ứng dụng!
Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

App này sẽ nén các ứng dụng mà các bạn có thể tùy chỉnh khi ít dùng để thu dọn bộ nhớ một cách tối ưu hóa nhất, giúp bạn có thêm dung lượng để lưu trữ những thứ cần thiết mà không cần phải xóa đi ứng dụng đó.

Bạn có thể tải Never Uninstal Apps - SpaceUp tại đây (ứng dụng hỗ trợ Android 4.4 trở lên, dung lượng 6.3 MB).

Giao diện sử dụng cũng như phương thức hoạt động rất đơn giản, chúng ta có thể thấy ứng dụng sau khi download về sẽ có giao diện như sau:

Khi vào trang chính, các bạn sẽ dễ dàng nắm được thông tin trạng thái bộ nhớ thiết bị cũng như tổng số app. Để bắt đầu chỉ cần nhấp Scan để khởi động tiến trình quét các ứng dụng có thể nén được (lưu ý bạn cần phải cấp quyền truy cập cho ứng dụng nhé).

Sau quá trình quét, ứng dụng sẽ đề xuất các app có thể nén cho bạn tùy chọn. Sau khi nén có thể làm mất dữ liệu nên các bạn hãy sao lưu trước, hoặc chọn các ứng dụng thực sự ít dùng, sau đó chọn Continue và đến Compress Selected Apps để bắt đầu tiến trình nén.

Sau khi nén thì sẽ có các thông báo gỡ bỏ ứng dụng, các bạn nhấp hủy khi muốn giữ lại ứng dụng đó, nếu không thì chọn gỡ đi.

App sau khi gỡ sẽ có icon của app đó nhưng mất màu, bạn có thể nhấn vào app để giải phóng ứng dụng trở lại, hoặc vào icon Compressed Apps để trả app về như cũ.

Kết

Chỉ với một ứng dụng đơn giản, các tín đồ Android đã có thể tiết kiệm kha khá dung lượng lưu trữ trên điện thoại của mình rồi. Cám ơn các bạn đã theo dõi, nếu có gì sai sót hay muốn góp ý, hãy comment bên dưới nhé!

Biên tập bởi Trung

TIN LIÊN QUAN

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

5 ứng dụng SMS tốt nhất nên sử dụng cho smartphone Android

Mặc dù trên mỗi thiết bị Android hiện nay đều được tích hợp sẵn một ứng dụng nhắn tin với đầy đủ chức năng hỗ trợ cơ bản, nhưng bạn cảm thấy nhàm chán và muốn trải nghiệm những giao diện hoặc tính năng mới mẻ hơn? Sau đây, TCN xin chia sẻ 5 ứng

Trải nghiệm Launcher 10 - giao diện Windows Phone cho Android

Launcher 10 là một trình khởi chạy mang đến giao diện Windows Phone miễn phí cho các điện thoại Android theo phong cách Windows 10 mới nhất. Chỉ vài bước cài đặt đơn giản, smartphone Android của bạn đã có một giao diện hoàn toàn mới theo những ô

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang thắc mắc

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở lại nhé.

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở lại nhé.

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

8 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở lại nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Mới đây, Realme đã chính thức ra mắt Realme Q2. Nhiều người cho rằng Realme Q2 mang nhiều nét tương đồng với Reame V5 trước đó nhưng cũng có nhiều điểm cải tiến. Hãy cùng theo dõi những thông tin trên tay Realme Q2

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được