Tăng doanh thu trên mạng xã hội Instagram tại sao không ?

Quảng cáo trên Mạng xã hội Instagram và những điều bạn nên biết

 

Mặc dù mới phát triển quảng cáo cuối năm 2015, nhưng các chủ shop đã có rất nhiều lựa chọn khi quyết định quảng cáo trên Instagram. Điều đầu tiên các bạn cần biết đó là Instagram có những dạng quảng cáo nào? Bạn có thể làm gì với mỗi loại đó? Loại nào phù hợp với sản phẩm của bạn?

 

 

Photo Ads

 

Đây là dạng phổ thông và phổ biến nhất khi quảng cáo trên Instagram: Một bức ảnh với dòng chữ nhỏ “Sponsored” (được tài trợ) trên góc phải của bức ảnh. Đi kèm với chúng thường là một nút CTA (Call to action): Tải ngay, Tìm hiểu thêm, Mua ngay….

 

Loại quảng cáo này khá phù hợp khi muốn quảng cáo riêng một sản phẩm ví dụ như một app điện thoại, một set du lịch, một set đồ giảm giá…hoặc muốn khách hàng follow trang instagram.

 

Carousel Ads (Quảng cáo băng chuyền)

 

Carousel Ads cho phép bạn đăng một loại các bức ảnh và khi hiển thị, khách hàng có thể gạt thẹo chiều ngang để xem nhiều bức hình trong một quảng cáo. Hình thức này cũng đi kèm một nút CTA nếu muốn.

 

Loại quảng cáo này khá phù hợp khi bạn muốn kể nhiều hơn về thương hiệu của mình, về những câu chuyện cảm động, ý nghĩa thương hiệu v.v. Chính vị vậy loại quảng cáo này khá phù hợp nếu bạn muốn giới thiệu một chủng loại sản phẩm, một landing page mới, một chiến dịch lớn.

 

Video Ads

 

Đây là dang quảng cáo mang lại nhiều ấn tượng nhất có khách hàng. Với một clip dài khoảng 30s, bạn có đủ thời gian để sáng tạo câu chuyện và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Dạng quảng cáo trên Instagram này cần khách hàng bật âm thanh khi xem (mặc định sẽ tắt) nên điều quan trọng nhất bạn cần chú ý là đừng phụ thuộc vào âm thanh của clip. Hãy đảm bảo rằng Video Ads vẫn hấp dẫn ngay cả khi không có âm thanh.

 

Video Ads cũng phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo tương tự như Photo Ads và Carousel Ads

 

Marquee Ads

 

Đây là một dạng quảng cáo mới và khá độc đáo của Instagram. Marquee là một dạng quảng cáo mà hình ảnh/video của bạn sẽ hiện thị ngay đầu tiên với kịch thước lớn trên màn hình khi khách hàng lướt trang của họ. Hình ảnh/Video này sẽ xuất hiện tối đa 3 lần/ngày đối với các khách hàng.

 

Đây là dạng quảng cáo vô cùng phù hợp nếu bạn ra mắt sản phẩm mới, bộ phim mới v.v

 

Nịnh mắt với những quảng cáo khác biệt

 

Nghe qua có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn hãy gấp đôi mức độ ưu tiên của vấn đề này khi tạ quảng cáo trên Instagram. Khác với một số loại quảng cáo như Google Adwords, Facebook Ads, nơi bạn có thể gõ nội dung quảng cáo kết hợp với hình ảnh, quảng cáo trên Instagram tất cả chỉ tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy quảng cáo có hấp dẫn hay không.

 

Vậy nên có thế bạn cần phải từ bỏ việc chỉnh sửa lại một số banner, hình ảnh quảng cáo trên một số trang cũ để đưa lên Instagram. Kênh quảng cáo này cần một thiết kế riêng để phù hợp với dạng quảng cáo trên điện thoại tập trung vào thị giác.

 

Bạn cũng đừng quá nghiêm trọng việc phải tìm kiếm một nhân viên thiết kế/chụp ảnh khủng để làm quảng cáo trên Instagram. Những điều cần chú ý là cố gắng tập trung điều bạn muốn khách hàng chú ý chỉ trong bức ảnh quảng cáo (mà không tập trung vào từ ngữ).

 

Quảng cáo không quá lố

 

Nếu khách hàng lướt instagram và nhìn thấy một post “trông giống quảng cáo”, họ sẽ bỏ đi ngay tắp lự. Chiến dịch quảng cáo thành công nhất là chiến dịch trông không giống một chiến dịch quảng cáo

 

Quảng cáo của bạn cần trông giống một bài đăng tự nhiên. Điều đó có nghĩa là hãy bỏ qua những từ ngữ mang tính quảng cáo tăng sale như “sản phẩm mang lại cho bạn cảm giác thật thích thú”.

 

Hãy thử xem một quảng cáo của Levis

 

 

Thay vì để các câu kêu gọi, bức ảnh đơn giản chỉ gồm 1 cái kính có thương hiệu Levis, một mô tả rất tự nhiên giống như một bà mẹ khoe đứa con đẹp trai: “Too cool for School” (Quá chuẩn để đến trường) đi kèm hashtag liên quan “#LevisKids”, và từ giờ các bạn có thể tìm kiếm hashtag này để thấy những đứa trẻ “cool” của Levis.

 

Công cụ Quảng cáo Facebook xác định rõ mục tiêu

 

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi Facebook sở hữu Instagram là bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu dựa trên Facebook. Nghĩa là mọi thông tin như sở thích, thói quen, hành vi, địa điểm… bạn đều có thể sử dụng dữ liệu của Facebook để thực hiện.

 

Vậy nên lời khuyên ở đây bạn hãy tận dụng sức mạnh này, đồng thời tiến hành quảng cáo chéo trên Facebook để giúp quảng cáo tác động được tới đúng đối tượng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Quảng cáo carousel trên Instagram sẽ cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua chuỗi hình ảnh hoặc video quảng cáo, rút ngắn hành trình Định dạng này phản ánh sự gia tăng của micro-moment. Google đã đặt ra thuật ngữ để chỉ những trường hợp

Instagram cập nhật tính năng mới hỗ trợ toàn màn hình cho nội dung

Instagram đã đưa ra một bản cập nhật mới cho quảng cáo trên Instagram giúp các thương hiệu quảng cáo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi người dùng tải lên một hình ảnh hoặc đoạn video dưới 15s trong tỉ lệ khung hình của Instagram Feed,

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và

Instagram vấp phải sự phản đối của người dùng khi ra mắt tính năng cuộn ngang

Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, mới đây ứng dụng Instagram đã thiết kế thêm giao diện mới với tính năng lướt web ngang. Tuy nhiên, thay vì sự ủng hộ mà Instagram mong đợi, thương hiệu vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

THỦ THUẬT HAY

Cách "hóa trang" cho điện thoại nhân dịp Halloween

Ngày hội Halloween đã đến sát chân bạn rồi đấy, ngoài việc trang trí, mua sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp thì tại sao lại quên đi một...

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện