Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic? Chúng ta cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.


Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?
Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

So sánh về thông số kỹ thuật


Ngoài những nâng cấp, cải tiến mới thì bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành One UI Watch dựa trên nền tảng Wear OS của Google. Tuy nhiên, hai sản phẩm này cũng có những điểm khác biệt giúp bạn đưa ra quyết định nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic.


Galaxy Watch4 gồm 2 phiên bản là 40mm và 44mm, cùng các màu sắc Black, Pink Gold (chỉ có bản 40mm), Green (chỉ có bản 44mm) và Silver. Xét về màn hình, phiên bản 40mm có kích thước 1.2 inch, đi kèm độ phân giải 396 x 396 pixels trên tấm nền OLED. Còn phiên bản 44mm có kích thước 1.4 inch, đi kèm độ phân giải 450 x 450 pixels trên tấm nền OLED.


Galaxy Watch4 được trang bị con chip Exynos W920, kết hợp RAM 1.5GB và ROM 16GB. Dung lượng pin của phiên bản 40mm là 247 mAh và 44mm là 361 mAh. Chiếc đồng hồ này có khả năng kháng nước và bụi đạt chuẩn IP68 cùng khả năng chống sốc đạt chuẩn quân đội MIL-STD-0G.


Galaxy Watch4 sở hữu nhiều tùy chọn màu sắc hơn Galaxy Watch4 Classic

Ngay khi lên kệ, Galaxy Watch4 được cài đặt sẵn hệ điều hành Wear OS cùng giao diện One UI Watch 3. Ngoài ra, máy còn được tích hợp cảm biến sức khỏe để đo nhịp tim, EKG và trở kháng điện sinh học.


Trong khi đó, Galaxy Watch4 Classic gồm 2 phiên bản 42mm và 46mm với 2 màu Black, Silver. Đối với phiên bản 42mm, màn hình có kích thước 1.2 inch, cùng độ phân giải 396 x 396 pixels trên tấm nền OLED. Còn với phiên bản 46mm, màn hình có kích thước 1.4 inch, cùng độ phân giải 450 x 450 pixels trên tấm nền OLED.


Galaxy Watch4 Classic sử dụng con chip Exynos W920 kèm RAM 1.5GB + ROM 16GB cùng dung lượng pin tương tự như Galaxy Watch4. Đồng thời, máy cũng có khả năng kháng nước và bụi chuẩn IP68 cùng khả năng chống sốc chuẩn quân đội MIL-STD-810G.


Bên cạnh đó, Galaxy Watch4 Classic cũng sử dụng hệ điều hành Wear OS cùng giao diện One UI Watch 3 và các cảm biến sức khỏe giống như Galaxy Watch4.


Galaxy Watch4 và Watch4 Classic sở hữu nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt

Nhìn vào thông số kĩ thuật trên, có thể thấy Galaxy Watch4 và Watch4 Classic sở hữu nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt. Cụ thể, chúng đều được trang bị màn hình 60Hz, cảm biến và con chip do Samsung sản xuất. Dung lượng RAM, bộ nhớ lưu trữ, pin, phần mềm như nhau. Đồng thời, chúng cũng sẽ nhận được tất cả các phiên bản cập nhật giống nhau.

Sự khác biệt chủ yếu giữa Galaxy Watch4 và Watch4 Classic nằm ở chất liệu và tính thẩm mĩ. Vỏ ngoài của Galaxy Watch4 được làm bằng chất liệu nhôm và có hai tùy chọn màu độc quyền là màu hồng dành cho phiên bản 40 mm và màu xanh lá dành cho phiên bản 44mm. Cùng với đó là thiết kế có phần mảnh mai và thể thao hơn, dễ khiến chúng ta liên tưởng tới mẫu Galaxy Watch Active trước đây của Samsung.


Sự khác biệt chủ yếu giữa Galaxy Watch4 và Watch4 Classic nằm ở chất liệu và tính thẩm mĩ

Trong khi đó, Galaxy Watch4 Classic có phần vỏ làm bằng chất liệu thép không gỉ sang trọng, cao cấp hơn, cùng khung xoay vật lí bezel là yếu tố được yêu thích trên các thiết bị đeo của Samsung. Riêng phiên bản thường “bắt chước” tính năng này với khung bezel cảm ứng. Đồng thời, kích thước của 2 phiên bản là 42mm và 46mm, lớn hơn 1 chút so với kích thước 40mm và 44mm trên Galaxy Watch4.


So sánh về giá bán


Bên cạnh 2 kích thước khác nhau thì Galaxy Watch4 và Watch4 Classic cũng có 2 tuỳ chọn kết nối gồm Bluetooth / Wi-Fi và Bluetooth / LTE.


Giá bán của Galaxy Watch4 phiên bản 40mm Bluetooth màu vàng hồng và đen là 6,49 triệu đồng, phiên bản 40mm LTE màu đen là 7,49 triệu đồng, phiên bản 44mm Bluetooth màu xanh lục và bạc là 6,99 triệu đồng.


Giá bán của Galaxy Watch4 rẻ hơn so với Galaxy Watch4 Classic mà thông số kỹ thuật thì tương đương nhau

Trong khi đó, giá bán của Galaxy Watch4 Classic phiên bản 42mm Bluetooth màu bạc là 8,49 triệu đồng. Phiên bản 42mm LTE màu đen là 9,49 triệu đồng.Phiên bản 46mm Bluetooth màu đen là 8,99 triệu đồng.


Mức giá này có thể được xem là khá hấp dẫn với người dùng. Đặc biệt là với những ai đang sử dụng Galaxy Watch3, Watch Active2,…. có thể cân nhắc lên đời thế hệ mới.


Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?


Nhìn chung, việc chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic phụ thuộc chủ yếu vào mức độ ưu tiên của bạn. Tuy nhiên, có thể phần đông người dùng sẽ chọn Galaxy Watch4 bởi nó có giá thành rẻ hơn, trong khi chất lượng màn hình, hiệu năng, thời lượng pin…đều tương tự như Galaxy Watch4 Classic. Chỉ có điều Galaxy Watch4 không có vỏ thép và khung xoay vật lí.

TIN LIÊN QUAN

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4

4 lý do nên mua Galaxy Watch4 Classic

Galaxy Watch4 Classic là một trong hai mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Samsung ra mắt trong năm nay. Với nhiều cải thiện trong thiết kế và nâng cấp phần mềm, Galaxy Watch4 Classic đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Vậy lý do nên mua

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng tôi tìm các điểm khác biệt giữa

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ nhà sản xuất thì Galaxy Watch4

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ smartwatch đầu tiên chạy hệ điều

Mách bạn cách dùng Galaxy Watch4 phân tích thành phần cơ thể

Galaxy Watch4 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất nhà Samsung. Năm nay hãy này đã cập nhật thêm một số tính năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe mới cho sản phẩm của mình. Nếu đang sở hữu thiết bị này bạn nên nắm rõ cách dùng Galaxy Watch4 để theo sát

Cách dùng Galaxy Watch4 để phân tích thành phần cơ thể

Với tình hình dịch căng thẳng như thế này việc tự kiểm tra cơ thể là cực kì quan trọng thì hãy xem cách dùng Galaxy Watch4 để phân tích thành phần cơ thể ra sao

Trên tay Galaxy Watch 4 Classic: Vẻ đẹp cổ điển, nhiều tính năng hay

Thị trường smartwatch hiện tại có rất nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng trên tay Galaxy Watch 4 Classic, một chiếc đồng hồ thông minh khá toàn diện đến từ Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Zing MP3 - Đăng ký Zing VIP, tải nhạc miễn phí để được sở hữu những bài hát chất lượng cao

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Trang web này cung cấp cho người dùng những bài hát đa dạng, phong phú từ các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đến các

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.