Hướng dẫn sử dụng phím home để tiết kiệm pin iPhone

Sử dụng smartphone cũng đồng nghĩa với việc phải sử dụng kèm cả pin dự phòng, đó là điều mà ai cũng biết. Tuy nhiên, nếu chẳng may khi ra ngoài, bạn để quên sạc ở nhà và phải sử dụng tới điện thoại trong khi máy lại sắp hết pin, đây hẳn là cơn ác mộng với không ít người.

Có một mẹo nhỏ có thể giúp bạn tiết kiệm pin cho iPhone rất đơn giản, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đó là sử dụng nút Home hoặc nút Home ảo. Vậy bạn đã biết cách chưa?

Hướng dẫn sử dụng phím home để tiết kiệm pin iPhone

Bước 1: Từ màn hình chính của iPhone, nhấn vào biểu tượng Settings (Cài đặt), chọn General (Cài đặt chung). 

Hướng dẫn sử dụng phím home để tiết kiệm pin iPhone

Bước 2: Tiếp theo, nhấn vào Accessibility (Trợ năng), rồi kéo xuống dưới cùng nhấn vào Accessibility Shortcut (Phím tắt trợ năng). Nếu sử dụng phiên bản iOS 6 trở xuống thì chọn Triple-click/Triple-click Home. 

Bước 3: Tại đây tích chọn vào Classic Invert Colors (Đảo ngược màu cổ điển). Nếu máy bạn sử dụng phiên bản iOS 6 trở xuống, thì trong giao diện Triple-click, nhấn vào Invert Colors. Sau đó, nhấn vào nút Home hoặc Home ảo 3 lần (Triple-Click) ngay lập tức màn hình iPhone sẽ chuyển thành màu đơn sắc (đen trắng). 

Như vậy bạn đã đưa điện thoại iPhone của mình về chế độ tiết kiệm pin, thế nhưng chuyển sang màn hình đơn sắc mà không giảm độ sáng màn hình thì việc tiết kiệm pin cũng không thực sự hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy vuốt từ góc dưới cùng màn hình iPhone lên, giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất, tắt bỏ các ứng dụng, kết nối không cần thiết để kéo dài tuổi thọ pin. 

Bài viết trên đây đã giới thiệu thêm cho các bạn một cách nữa để tiết kiệm pin cho 'dế yêu' của mình. Hy vọng với mẹo tiết kiệm pin nhỏ này, các bạn sẽ tự tin và cảm thấy yên tâm hơn khi ra ngoài mà điện thoại lại đang gần cạn pin.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được hiệu quả như ý muốn.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad, giúp mở app nhanh tức thì,

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách tắt iPhone không cần phím cứng trên iOS 11

Phiên bản iOS 11 tuyệt vời mới bổ sung thêm tính năng tắt iPhone không cần phím cứng và iOS 11 áp dụng cho tất cả các thiết bị 64 bit bao gồm iPhone 7, 7 Plus, 6, 6 Plus và iPhone SE cũng như iPhone 5s, từ nay bạn sẽ không cần phải lo lắng về phím

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

Nhằm làm màn hình iPhone X to hơn và rộng hơn, Apple đã quyết định thực hiện một thay đổi rất lớn là bỏ đi nút Home vốn đã xuất hiện trên iPhone từ lúc mới xuất hiện đến nay. Thay cho nút Home là một hệ thống các thao tác vuốt rất tiện dụng, nhưng

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.