Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm


Facebook sẽ triển khi quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Quảng cáo trên thanh tìm kiếm Facebook sẽ có cùng định dạng với quảng cáo Facebook trên News Feed và xuất hiện dưới dạng tùy chọn vị trí bổ sung trong Trình quản lý quảng cáo. Hiện tại, Facebook vẫn chưa chia sẻ hình ảnh của quảng cáo mới này.

Tìm kiếm là một cơ hội tiềm năng của Facebook để phát triển quảng cáo với 2 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên nền tảng này (con số thống kê năm 2016).

Trước đó, Giám đốc tài chính của Facebook – Dave Wehner cũng đã nhận thấy quảng cáo trên nền tảng Facebook đang ở mức cao, gây khó chịu cho người dùng. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất doanh thu của Facebook. Vậy nên nền tảng Facebook cần tìm kiếm giải pháp quảng mới với cơ chế hiển thị không gây khó chịu cho người dùng.

Các quảng cáo tìm kiếm mới sẽ cung cấp một cách khác để các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng quan tâm dựa trên hoạt động trên Facebook. Ở giai đoạn thử nghiệm, nhà quảng cáo sẽ không thể chọn các từ khóa cụ thể để quảng cáo, nhưng thay vào đó, họ sẽ đủ điều kiện xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn liên quan đến chủ đề tự động hoặc bán lẻ.

Quảng cáo tìm kiếm sẽ bao gồm một thẻ “Sponsored” – “Được tài trợ” hiểu thị trong kết quả tìm kiếm. 

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Dự đoán hiển thị hình ảnh của Quảng cáo Facebook trên thanh tìm kiếm.

Hiện tại, Facebook đang gọi đây là ‘thử nghiệm nhỏ’, do đó bạn có thể không thấy loại quảng cáo mới, nhưng bạn có thể hy vọng rằng Facebook sẽ tìm cách mở rộng quảng cáo tìm kiếm trong tương lai nếu chúng hoạt động tốt. Với phần lớn các tìm kiếm trên Facebook là dành cho mọi người, sẽ không có nhiều cơ hội như quảng cáo tìm kiếm của Google, nhưng vẫn có nhiều người tìm đến Facebook cho các mục đích khác nhau, bao gồm cả khám phá sản phẩm và kinh doanh, nó có thể trở thành một cách khác để tiếp cận đối tượng quan tâm.

Việc mở rộng định dạng quảng cáo mới này chắc chắn góp phần giúp ích cho các doanh nghiệp trong tiếp cận với người tiêu dùng.

Theo: Social Media Today

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/facebook-mo-ra-co-hoi-moi-voi-viec-thu-nghiem-quang-cao-tren-thanh-tim-kiem/

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Facebook giới thiệu công cụ kiểm tra A/B

Nhà quảng cáo và agency có quyền truy cập vào quy trình Ads Manager Guided Creation có thể truy cập thử nghiệm và tìm hiểu về quảng cáo và phân khúc phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu.

Tính năng mới của Facebook: Xem toàn bộ Quảng cáo đang chạy trên Page đối thủ

Hôm nay, chúng tôi thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các Trang trên Facebook. Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

11 Extension tuyệt vời dành cho Gmail trên Firefox

Gmail đã nhường đường cho Google Inbox và Google Chrome đã chiến thắng trong cuộc chiến với Mozilla Firefox. Nhưng đối với những người trung thành với hai thương hiệu đáng nhớ nhất trên Internet là Firefox và Gmail,

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60