Cách ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi trên Facebook

Không ai có thể phủ nhận sự liên kết mạnh mẽ của Facebook hiện nay không chỉ trong một khu vực, mà có thể trên toàn thế giới. Chúng ta có thể dễ dàng kết bạn hoặc theo dõi với bất cứ một tài khoản Facebook nào đó. Tuy nhiên, đối mặt với việc đó là tình trạng spam tài khoản Facebook hoặc nhận được những lời mời kết bạn từ những người không quen biết. Vậy làm sao để có thể ngăn người lại gửi lời kết bạn và theo dõi chúng ta trên Facebook? Rất đơn giản, đó là bạn chỉ cần ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi với những người không quen biết mà thôi. Khi bạn tiến hành ẩn 2 nút đó, sẽ chỉ có bạn của bạn bè mới có thể gửi lời kết bạn tới tài khoản Facebook cá nhân khác, và những ai là bạn bè mới có thể nhấn theo dõi mà thôi. Cách ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi trên Facebook sẽ được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Cách ẩn nút Kết bạn trên Facebook:

Thông thường Facebook sẽ để chế độ mặc định ai cũng có thể nhìn thấy nút Kết bạn (Add Friend), để có thể gửi lời kết bạn nếu muốn. Tuy nhiên, khi tùy chỉnh để ẩn nút Kết bạn thì sẽ chỉ có bạn của bạn bè trong danh sách kết bạn Facebook của người dùng, mới có thể nhìn nút Kết bạn đó.

Bước 1:

Tại giao diện chính trên Facebook, bạn nhấp vào biểu tượng tam giác và chọn tiếp phần Cài đặt.
Cách ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi trên Facebook

Bước 2:

Trong giao diện cài đặt, nhấp chuột vào mục Quyền riêng tư ở danh sách thiết lập Facebook bên trái giao diện.
Bạn nhìn sang nội dung bên phải mục Ai có thể liên hệ với tôi được để ở chế độ Mặc định. Đây chính là thiết lập mà Facebook hiển thị nút Kết bạn với bất cứ ai, khi họ ghé thăm vào trang Facebook của bạn.

Bước 3:

Để ẩn nút Kết bạn, click chuột vào phần Ai có thể liên hệ với tôi, hoặc nhấn vào nút Chỉnh sửa. Sau đó chuyển từ chế độ Mọi người sang chế độ Bạn của bạn bè. Như vậy nút Kết bạn sẽ được ẩn đi và những ai không có mối liên hệ với bạn sẽ không thể nào kết bạn được.

2. Cách ẩn nút Theo dõi trên Facebook:

Cách ẩn nút Theo dõi trên Dacebook cũng thực hiện tương tự như với ẩn nút Kết bạn. Chúng ta cũng sẽ tiến hành điều chỉnh các thiết lập trong Quyền riêng tư là được.

Bước 1:

Bạn cũng nhấn biểu tượng tam giác và cũng nhấn mục Cài đặt. Trong giao diện Cài đặt tài khoản chung, chúng ta click vào mục Bài viết công khai.

Bước 2:

Trong giao diện Bộ lọc và công cụ của bài viết trên trang, phần Ai có thể theo dõi tôi sẽ chuyển sang chế độ Bạn bè để ẩn đi nút Theo dõi với người lạ. Như vậy sẽ chỉ có bạn bè của bạn có thể nhấn nút Theo dõi để theo dõi mọi hoạt động của bạn trên Facebook.
Giao diện trên Facebook sau khi ẩn nút Kết bạn và Theo dõi sẽ nhu hình dưới đây.
Như vậy, bạn đã tiến hành xong việc ẩn nút Kết bạn và Theo dõi trên Facebook, hạn chế việc kết bạn với những người không có mỗi liên hệ. Chỉ có bạn của bạn bè trong list friend Facebook mới có thể kết bạn với bạn và theo dõi bạn mà thôi. Điều này cũng hạn chế được khả năng spam trên tài khoản Facebook. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn thông qua đó.

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị người khác Block Facebook nếu

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook, bạn lo sợ bị lấy cắp thông tin cá nhân hoặc đơn giản chỉ muốn xóa Facebook cũ để tạo Facebook mới, TCN sẽ giúp bạn xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat

Bạn cảm thấy phiền toái bởi những âm thanh phát ra mỗi khi có ai đó nhắn tin hay trả lời bạn trên Facebook Messenger. Tham khảo bài viết dưới đây ngay để tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat bạn nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Nissan X-Trail tiếp tục là một sự lựa chọn phổ biến cho các khách hàng muốn mua một chiếc SUV hạng trung. Dù không đứng đầu phân khúc nhưng X-Trail vẫn thực sự quyến rũ khiến khách hàng khó lòng...

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này