Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là một nền tảng mạng xã hội lớn và cũng là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Vậy làm thế nào để tránh lừa đảo trên Facebook? Mời bạn xem bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook dành cho điện thoại và máy tính để phòng tránh nhé.

1. Lừa đảo trên Facebook là gì?

Hành động lừa đảo là khi ai đó cố tìm cách truy cập tài khoản Facebook của bạn bằng cách gửi liên kết hoặc tin nhắn đáng ngờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân. Nếu vào được tài khoản của bạn, kẻ lừa đảo có thể sử dụng tài khoản đó để gửi spam hoặc lấy thông tin cá nhân để trục lợi.

2. Làm thế nào để nhận biết lừa đảo trên Facebook?

Thận trọng với các email hoặc tin nhắn đáng ngờ.

  • Không tin những tin nhắn đòi tiền, tặng quà, đe dọa xóa hoặc cấm tài khoản Facebook của bạn.
  • Email của Facebook về tài khoản của bạn luôn đến từ fb.com, facebook.com hoặc facebookmail.com. Bạn luôn có thể truy cập www.facebook.com hoặc mở ứng dụng Facebook để kiểm tra các tin nhắn quan trọng của chúng tôi.

Không nhấp vào liên kết lạ: Nếu bạn nhận được email hoặc tin nhắn đáng ngờ tự nhận là đến từ Facebook, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết hoặc file đính kèm nào.

Không trả lời những email này: Không trả lời tin nhắn yêu cầu cung cấp mật khẩu, số an sinh xã hội hoặc thông tin thẻ tín dụng.

Nhận cảnh báo: Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra và bật xác thực 2 yếu tố để tăng tính bảo mật cho tài khoản.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công. Nhớ ấn Like và Chia sẻ bài viết ủng hộ mình nhé.

Các smartphone mới hiện nay được nâng cấp rất nhiều về tính năng cũng như bảo mật, đem đến cho bạn trải nghiệm dùng tốt hơn. Hãy tham khảo ngay các dòng smartphone mới chính hãng có bảo mật vân tay bằng cách nhấn vào nút cam bên dưới nhé.

MUA SMARTPHONE CÓ BẢO MẬT VÂN TAY TẠI TGDĐ


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

3 cách phòng tránh mất tài khoản Facebook

Facebook luôn là miếng mồi béo bở cho các cuộc tấn công lừa đảo của tội phạm mạng. Làm cách nào để hạn chế tối đa việc bị mất tài khoản Facebook?

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn thông qua đó.

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Cách tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email

Hãy cùng chúng tôi thực hiện tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email một cách nhanh chóng trên điện thoại, máy tính nhé! Đặc biệt đối với người mới lần đầu sử dụng sẽ không bị gặp rắc rối hay khó khăn.

Hướng dẫn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack

Để khắc phục vấn đề này, Facebook đã có hướng dẫn cụ thể về các thao tác người dùng cần làm trong trường hợp tài khoản bị chiếm đoạt. Cụ thể, nếu người dùng không có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình, có khả năng hacker đã xóa phiên

Xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook, bạn lo sợ bị lấy cắp thông tin cá nhân hoặc đơn giản chỉ muốn xóa Facebook cũ để tạo Facebook mới, TCN sẽ giúp bạn xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.