Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là một nền tảng mạng xã hội lớn và cũng là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Vậy làm thế nào để tránh lừa đảo trên Facebook? Mời bạn xem bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook dành cho điện thoại và máy tính để phòng tránh nhé.

1. Lừa đảo trên Facebook là gì?

Hành động lừa đảo là khi ai đó cố tìm cách truy cập tài khoản Facebook của bạn bằng cách gửi liên kết hoặc tin nhắn đáng ngờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân. Nếu vào được tài khoản của bạn, kẻ lừa đảo có thể sử dụng tài khoản đó để gửi spam hoặc lấy thông tin cá nhân để trục lợi.

2. Làm thế nào để nhận biết lừa đảo trên Facebook?

Thận trọng với các email hoặc tin nhắn đáng ngờ.

  • Không tin những tin nhắn đòi tiền, tặng quà, đe dọa xóa hoặc cấm tài khoản Facebook của bạn.
  • Email của Facebook về tài khoản của bạn luôn đến từ fb.com, facebook.com hoặc facebookmail.com. Bạn luôn có thể truy cập www.facebook.com hoặc mở ứng dụng Facebook để kiểm tra các tin nhắn quan trọng của chúng tôi.

Không nhấp vào liên kết lạ: Nếu bạn nhận được email hoặc tin nhắn đáng ngờ tự nhận là đến từ Facebook, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết hoặc file đính kèm nào.

Không trả lời những email này: Không trả lời tin nhắn yêu cầu cung cấp mật khẩu, số an sinh xã hội hoặc thông tin thẻ tín dụng.

Nhận cảnh báo: Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra và bật xác thực 2 yếu tố để tăng tính bảo mật cho tài khoản.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công. Nhớ ấn Like và Chia sẻ bài viết ủng hộ mình nhé.

Các smartphone mới hiện nay được nâng cấp rất nhiều về tính năng cũng như bảo mật, đem đến cho bạn trải nghiệm dùng tốt hơn. Hãy tham khảo ngay các dòng smartphone mới chính hãng có bảo mật vân tay bằng cách nhấn vào nút cam bên dưới nhé.

MUA SMARTPHONE CÓ BẢO MẬT VÂN TAY TẠI TGDĐ


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

3 cách phòng tránh mất tài khoản Facebook

Facebook luôn là miếng mồi béo bở cho các cuộc tấn công lừa đảo của tội phạm mạng. Làm cách nào để hạn chế tối đa việc bị mất tài khoản Facebook?

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn thông qua đó.

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Cách tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email

Hãy cùng chúng tôi thực hiện tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email một cách nhanh chóng trên điện thoại, máy tính nhé! Đặc biệt đối với người mới lần đầu sử dụng sẽ không bị gặp rắc rối hay khó khăn.

Hướng dẫn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack

Để khắc phục vấn đề này, Facebook đã có hướng dẫn cụ thể về các thao tác người dùng cần làm trong trường hợp tài khoản bị chiếm đoạt. Cụ thể, nếu người dùng không có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình, có khả năng hacker đã xóa phiên

Xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook, bạn lo sợ bị lấy cắp thông tin cá nhân hoặc đơn giản chỉ muốn xóa Facebook cũ để tạo Facebook mới, TCN sẽ giúp bạn xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Sử dụng Custom Macro của MEmu 5.6.1 trở lên trong Key-mapping hiệu quả

Macro là chuỗi hành động (nhấn phím, click chuột, trì hoãn, lặp lại…) có thể được kích hoạt bằng một phím nhất định. Nó là tính năng bổ sung mạnh mẽ cho điều khiển Key-mapping hiện tại của MEmu. Bạn có thể xác định

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 theo ý thích của bạn

Giao diện OneUI của Samsung mang đến khả năng tùy biến giao diện tuyệt vời. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 nhé...

Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, hỗ trợ mọi nền tảng di động. Sử dụng Zalo cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối 3G hoặc Wifi để đăng ký và sử dụng Zalo ngay. Và ứng dụng này cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng