Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?
Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho bất cứ ai tiếp cận hết đối tượng tiềm năng để bảo vệ những người kinh doanh nhỏ.
Như vậy đối với người chạy quảng cáo đa phần mỗi nhóm quảng cáo với một ngân sách hàng ngày nào đó sẽ chỉ tiếp cận được một số lượng người tối đa nào đó, chứ không vượt ra được toàn bộ tập đối tượng, nếu bạn tiếp tục chạy quảng cáo nữa thì nó chỉ tiếp cận đối tượng cũ.
Vì thế trong bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được các câu hỏi:
- Khi quảng cáo của tôi không còn hiệu quả nữa, tôi phải làm sao?
- Làm sao để tiếp cận khách hàng mới so với trước đây?
- Khi quảng cáo của tôi không còn hiệu quả nữa, tôi phải làm sao?
- 1 là tần suất đã gần bằng 2
- 2 là tần suất vẫn <1.5
Sửa đối tượng cho nhóm quảng cáo đó sao cho khác xa với đối tượng ban đầu. Như vậy Facebook sẽ phải tìm đối tượng khác cho bạn, hoặc:
Tạo một quảng cáo mới trong nhóm quảng cáo đó với nội dung mới, một quảng cáo mới sẽ được đánh giá lại với điểm số thu hút mới, trọng số tương tác mới. Nếu các chỉ số này đột phá nó có thể vượt qua “vòng luân hồi” của Facebook mà tiếp cận nhiều đối tượng hơn, nếu ko thì nó sẽ tiếp cận đối tượng cũ. Đối tượng cũ có thể không rung động với bài quảng cáo trước của bạn, thì có thể sẽ phủ phục với nội dung quảng cáo mới thứ 2 này. Nếu không thì:
Bỏ nhóm quảng cáo đó và chạy lại ở một nhóm quảng cáo khác trong cùng một chiến dịch. Nhóm mới sẽ tiếp cận đối tượng mới, và một ít đối tượng cũ, Do đó bạn nên theo dõi tần suất của cả chiến dịch. Nếu tần suất của nhóm chưa tới 2 nhưng tần suất chiến dịch đã tới 2 thì có thể quảng cáo sẽ bắt đầu chậm lại. Cách khác là:
Bỏ nhóm đó và chạy lại một nhóm ở chiến dịch mới.
Với trường hợp tần suất <1.5 nghĩa là quảng cáo ko hề lặp lại nhưng vẫn giảm hiệu quả. Đó có thể là nhóm đối tượng bạn chọn khá rộng và có đặc điểm khác nhau, nên thời gian đầu nó tiếp cận một số đối tượng loại này thì phản hồi tốt, sau đó tiếp cận đối tượng loại khác thì phản hồi ko tốt. Vẫn còn một nguyên nhân nữa là “bài viết đã cũ” vì Facebook ưu tiên cho bài viết mới hơn. Như vậy với trường hợp này bạn cần làm lại nôi dung hấp dẫn hơn.
Tôi đã chạy quảng cáo được một thời gian, và tôi phát hiện đối tượng tiếp cận phần nhiều là đối tượng cũ. Làm sao để tiếp cận khách hàng mới so với trước đây?
Có lẽ bạn cũng đã từng chạy nhóm mới ở chiến dịch mới nhiều lần rồi, nhưng vẫn phát hiện đối tượng tiếp cận mới không nhiều, có rất nhiều đối tượng cũ. Vậy phải làm sao?
Tăng ngân sách hàng lên nhiều so với trước đây, nếu bạn là nhà giàu.
Hãy dùng chiến lược chia để trị mà tôi viết ở bài trước, chia nhỏ đối tượng ra sao cho số lượng đối tượng tiềm năng chỉ bằng rất nhỏ so với ban đầu (tối thiểu nên từ 30.000 trở lên nhé). Vì với một ngân sách hàng ngày cho trước, thí dụ khoảng 100-150k/ngày thì “vòng luân hồi” của Facebook sẽ nằm trong khoảng từ 30K người đến 60k người. Khi bạn giữ nguyên ngân sách hàng ngày mà lại chọn đối tượng hẹp thì số lượng người tiếp cận tối đa vẫn nằm trong khoảng từ 30K người đến 60k người. Giả sử lúc trước bạn chọn đối tượng dùng ios, Nay bạn chọn đối tượng dùng iphone 5. Như vậy 30k người xài ios chắc chắn sẽ có thành phần khác hẳn 30k người xài iphone 5.
Cuối cùng, hãy chạy.thử ở tài khoản Facebook khác.
Cách trên sẽ giúp bạn xử lý được trường hợp bị giới hạn đối tượng cho nhóm quảng cáo, có thể bài viết hơi khó hiểu, hãy đặt câu hỏi nếu bạn không rõ.
TIN LIÊN QUAN
12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát triển doanh nghiệp, cửa hàng của
Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm
Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.
Tính năng mới của Facebook: Xem toàn bộ Quảng cáo đang chạy trên Page đối thủ
Hôm nay, chúng tôi thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các Trang trên Facebook. Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường
Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook
Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.
Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết
Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng
Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo
Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng
Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực
Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực tuyến vừa và nhỏ chi cho tiếp thị trực tuyến 5 - 10 triệu đồng. Đây là số liệu được công bố từ kết quả khảo sát thực hiện ngẫu nhiên...
Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories
Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font
Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.
Cách tải và cài đặt PDF Candy trên máy tính
PDF Candy là phần mềm quản lý PDF toàn diện, hầu hết các chế độ chỉnh sửa PDF đều cho phép xử lý nhiều file cùng một lúc. PDF Candy sở hữu giao diện hiện đại và trực quan, phù hợp với cả người dùng mới.
Hướng dẫn xem toàn màn hình các ứng dụng UWP trong Windows 10
Việc xem toàn màn hình các ứng dụng Windows 10 hiện đại, hay còn gọi là ứng dụng UWP (Universal Windows Platform) có lẽ hơi khó khăn đối với một số người dùng. Vậy làm sao để làm được điều đó. Hãy đọc bài viết sau để
Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone
Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.
BlueStacks 3 và Nox Player 6 có những điểm gì giống và khác nhau?
Do vậy, để đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi người. Những phần mềm Android trên PC đã được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng ứng dụng Android trên máy tính. Các phần mềm như BlueStacks, Nox Player, MEmu, KOPlayer...
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan
Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...
Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo
Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.
Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung
OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8