Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa? Hãy cùng tìm giải pháp cho chủ đề này, thông qua bài chia sẻ của bạn Bao Kiem trên Cộng đồng iSocial.
Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho bất cứ ai tiếp cận hết đối tượng tiềm năng để bảo vệ những người kinh doanh nhỏ.
Như vậy đối với người chạy quảng cáo đa phần mỗi nhóm quảng cáo với một ngân sách hàng ngày nào đó sẽ chỉ tiếp cận được một số lượng người tối đa nào đó, chứ không vượt ra được toàn bộ tập đối tượng, nếu bạn tiếp tục chạy quảng cáo nữa thì nó chỉ tiếp cận đối tượng cũ.
Vì thế trong bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được các câu hỏi:
  • Khi quảng cáo của tôi không còn hiệu quả nữa, tôi phải làm sao?
  • Làm sao để tiếp cận khách hàng mới so với trước đây?
  • Khi quảng cáo của tôi không còn hiệu quả nữa, tôi phải làm sao?
Quảng cáo của bạn chạy hiệu quả một thời gian đầu, nay ko còn hiệu quả nữa, hiểu theo nghĩa là: chỉ số chi phí bình luận chi phí tương tác trở nên đắt đỏ, thậm chí không có bình luận nào. Sẽ có 2 trường hợp:
  • 1 là tần suất đã gần bằng 2
  • 2 là tần suất vẫn <1.5
Với trường hợp tần suất gần bằng 2, nghĩa là quảng cáo của bạn bắt đầu lặp lại với đối tượng cũ chứ ko tiếp cận đối tượng mới, cách giải quyết là :
Sửa đối tượng cho nhóm quảng cáo đó sao cho khác xa với đối tượng ban đầu. Như vậy Facebook sẽ phải tìm đối tượng khác cho bạn, hoặc:
Tạo một quảng cáo mới trong nhóm quảng cáo đó với nội dung mới, một quảng cáo mới sẽ được đánh giá lại với điểm số thu hút mới, trọng số tương tác mới. Nếu các chỉ số này đột phá nó có thể vượt qua “vòng luân hồi” của Facebook mà tiếp cận nhiều đối tượng hơn, nếu ko thì nó sẽ tiếp cận đối tượng cũ. Đối tượng cũ có thể không rung động với bài quảng cáo trước của bạn, thì có thể sẽ phủ phục với nội dung quảng cáo mới thứ 2 này. Nếu không thì:
Bỏ nhóm quảng cáo đó và chạy lại ở một nhóm quảng cáo khác trong cùng một chiến dịch. Nhóm mới sẽ tiếp cận đối tượng mới, và một ít đối tượng cũ, Do đó bạn nên theo dõi tần suất của cả chiến dịch. Nếu tần suất của nhóm chưa tới 2 nhưng tần suất chiến dịch đã tới 2 thì có thể quảng cáo sẽ bắt đầu chậm lại. Cách khác là:
Bỏ nhóm đó và chạy lại một nhóm ở chiến dịch mới.
Với trường hợp tần suất <1.5 nghĩa là quảng cáo ko hề lặp lại nhưng vẫn giảm hiệu quả. Đó có thể là nhóm đối tượng bạn chọn khá rộng và có đặc điểm khác nhau, nên thời gian đầu nó tiếp cận một số đối tượng loại này thì phản hồi tốt, sau đó tiếp cận đối tượng loại khác thì phản hồi ko tốt. Vẫn còn một nguyên nhân nữa là “bài viết đã cũ” vì Facebook ưu tiên cho bài viết mới hơn. Như vậy với trường hợp này bạn cần làm lại nôi dung hấp dẫn hơn.
Tôi đã chạy quảng cáo được một thời gian, và tôi phát hiện đối tượng tiếp cận phần nhiều là đối tượng cũ. Làm sao để tiếp cận khách hàng mới so với trước đây?
Có lẽ bạn cũng đã từng chạy nhóm mới ở chiến dịch mới nhiều lần rồi, nhưng vẫn phát hiện đối tượng tiếp cận mới không nhiều, có rất nhiều đối tượng cũ. Vậy phải làm sao?
Tăng ngân sách hàng lên nhiều so với trước đây, nếu bạn là nhà giàu.
Hãy dùng chiến lược chia để trị mà tôi viết ở bài trước, chia nhỏ đối tượng ra sao cho số lượng đối tượng tiềm năng chỉ bằng rất nhỏ so với ban đầu (tối thiểu nên từ 30.000 trở lên nhé). Vì với một ngân sách hàng ngày cho trước, thí dụ khoảng 100-150k/ngày thì “vòng luân hồi” của Facebook sẽ nằm trong khoảng từ 30K người đến 60k người. Khi bạn giữ nguyên ngân sách hàng ngày mà lại chọn đối tượng hẹp thì số lượng người tiếp cận tối đa vẫn nằm trong khoảng từ 30K người đến 60k người. Giả sử lúc trước bạn chọn đối tượng dùng ios, Nay bạn chọn đối tượng dùng iphone 5. Như vậy 30k người xài ios chắc chắn sẽ có thành phần khác hẳn 30k người xài iphone 5.
Cuối cùng, hãy chạy.thử ở tài khoản Facebook khác.
Cách trên sẽ giúp bạn xử lý được trường hợp bị giới hạn đối tượng cho nhóm quảng cáo, có thể bài viết hơi khó hiểu, hãy đặt câu hỏi nếu bạn không rõ.

TIN LIÊN QUAN

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát triển doanh nghiệp, cửa hàng của

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Tính năng mới của Facebook: Xem toàn bộ Quảng cáo đang chạy trên Page đối thủ

Hôm nay, chúng tôi thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các Trang trên Facebook. Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực

Mỗi tháng, trung bình các chủ cửa hàng trực tuyến vừa và nhỏ chi cho tiếp thị trực tuyến 5 - 10 triệu đồng. Đây là số liệu được công bố từ kết quả khảo sát thực hiện ngẫu nhiên...

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 12

iOS 12 ra đời cải thiện đáng kể hiệu năng, giúp thiết bị chạy nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, còn mang tới tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên cùng hoạt hoạt tính năng ấn tượng mới

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Cách đăng ký Netflix trên điện thoại cực nhanh

Netflix là dịch vụ nổi tiếng thế giới với kho chương trình truyền hình, phim truyện,… cực lớn và chất lượng cao. Trong bài viết dưới đây mình sẽ chỉ bạn cách đăng ký Netflix trên điện thoại để có thể giải trí thả ga

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi