Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Kinh doanh Online đang trở thành xu thế cực hot hiện nay. Để dẫn đầu và chiếm ưu thế trong cạnh tranh, các chủ Shop Online không thể bỏ qua các hình thức quảng cáo, PR với mục đích tiếp cận, nhắm trúng khách hàng mục tiêu, đặc biệt là quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, thậm chí là quảng cáo Zalo.
Tuy nhiên, có những chủ Shop Online chỉ sử dụng quảng cáo Facebook cũng đã có “nườm nượp” khách hàng hỏi thăm.
Vậy, làm thế nào để có bài viết quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, nhắm trọn mục tiêu và ra đơn hàng ngay lập tức? Hãy xem ngay 3 mẹo dưới đây nhé!


1. Nội dung bài viết quảng cáo Facebook (Content).

Bố cục bài viết quảng cáo Facebook gồm 3 phần: Tiêu đề - Nội dung và Hình ảnh. Tiêu đề luôn là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Nếu tiêu đề không hấp dẫn hoặc không đánh đúng tâm lý khách hàng thì phần nội dung tiếp sau của bài viết có hay đến đâu, khách hàng cũng không click tiếp để xem.







Sau tiêu đề là nội dung bài viết. Trong nội dung bài viết, bạn nên khẳng định những ưu thế về sản phẩm bạn đang kinh doanh. Dưới đây là 8 yếu tố bạn cần lưu ý khi viết bài quảng cáo Facebook:
- Tiêu đề bài viết lôi cuốn, hấp dẫn
- Nên có một đoạn ngắn quảng cáo sản phẩm trước khi viết thêm về lợi ích của sản phẩm.
- Nêu thông số sản phẩm dưới dạng lợi ích mà khách hàng thu được khi sử dụng sản phẩm.
- Nêu cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
- Bố cục sản phẩm rõ ràng
- Nên để giá công khai để khách hàng không cảm thấy khó chịu.
- Tặng quà hấp dẫn khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ
- Dịch vụ bảo hành hay đổi trả sản phẩm rõ ràng liên hệ hoặc thông tin khác từ Email, Website, Facebook.


2. Hình ảnh quảng cáo của bài viết Facebook

Không chỉ có tiêu đề mà hình ảnh cũng chính là công cụ trực quan “đập” ngay vào mắt khách hàng khi họ lướt Newfeed. Vậy, hình ảnh cần xử lý như nào để bài viết quảng cáo Facebook có hiệu quả?
Bạn cần chú ý 3 vấn đề sau:
Sử dụng hình ảnh sản phẩm thật, rõ ràng và bắt mắt. Và hơn nữa, bạn đặc biệt phải chú ý đến kích thước của hình ảnh để khi up bài ảnh sẽ được vuông vắn, không bị co hay xô lệch.







Nếu sản phẩm bạn kinh doanh đang Sale hoặc có chương trình giảm giá sốc, hãy để cả giá gốc, sau đó gạch bỏ đi và đưa ra giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Giá nên để màu thật nổi hoặc trái ngược lại so với phông nền.


3. Nhờ Comment để thúc đẩy tương tác bài viết (Seeding).

Theo nghiên cứu: Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng đám đông. Khi bài viết quảng cáo có sự xuất hiện của những comment hỏi về sản phẩm, dịch vụ, cửa hàng, tag người thân hay thậm chí là những lời ngợi khen sản phẩm...khách hàng cũng có phần nào yên tâm hơn khi mua hàng. Đó còn được gọi là những commet mồi.


 






Và hơn nữa, khi tương tác bài viết cao thì giá thành cho quảng cáo sẽ thấp hơn. Như vậy, chủ Shop online sẽ tiết kiệm khoản chi phí không hề nhỏ. Tuy nhiên, hiện nay các admin của Group Facebook qủan lý rất chặt chẽ, nên việc comment dạo hay Seeding “quá lộ liễu“ sẽ bị band nick hoặc xóa comment bài viết. Bởi vậy, để không bị xóa bài mà tương tác vẫn cao, bạn nên:
Sử dụng nick Facebook đã có nhiều tương tác. Đó là nick đã đăng kí từ lâu, có các hoạt động như cập nhật trạng thái, đăng ảnh, status...hay tương tác với các trang khác và đặc biệt, hình avatar của nick đó phải là hình ảnh thật, không phải ảnh hoa, lá, cành.
Trên đây là một số mẹo để viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả, nhắm trọn được khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để việc quảng cáo được dễ dàng hơn, bạn nên tìm đến các đối tác quảng cáo cao cấp của Google tại Việt Nam. chúng tôi là đối tác được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu quảng cáo Facebook, quảng cáo Google hay quảng cáo Zalo tối ưu chi phí hãy liên hệ ngay với đội ngũ của chúng tôi qua:



+ Hotline: 024 7303 6880
+ Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà Hanoi Group - 442 Đội Cấn - phường Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội.
+ Chi nhánh: Tầng 3 - Tòa nhà Lữ Gia - Số 70 Lữ Gia - P.5 - Q.11- TPHCM

TIN LIÊN QUAN

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Lựa chọn tiêu đề quảng cáo khiến khách hàng không thể từ chối

Bạn đang bán hàng online thì quảng cáo sản phẩm đến khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi kinh doanh.

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Hướng dẫn viết tiêu đề quảng cáo Facebook khác biệt

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn viết tiêu đề quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhất. Đối với bất kỳ bài viết quảng cáo nào

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi: Chào Blog Bizweb Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn điều chỉnh âm thanh trong Skype

Bạn thường xuyên sử dụng Skype để chat video, nhưng khi gọi video thấy tiếng của mình lúc to lúc nhỏ, khi nói chuyện lâu tiếng nhỏ dần và bị nhiễu, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số

Cách tải video Youtube trên máy tính bằng phần mềm xVideoServiceThief

Nhưng với cách tải video từ Youtube bằng xVideoServiceThief sẽ giúp bạn tải video Youtube về máy tính một cách nhanh chóng, dịch vụ chia sẻ video Youtube về máy tính xVideoServiceThief rất nhẹ và bạn có thể tải video

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Tắt màn hình chờ trong Windows 8

Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8. Microsoft đã ra phiên bản chính thức Windows 8 với nhiều tính năng thú vị một trong những tính năng nổi bật của Windows 8 là trình 'Khóa màn hình' (Lock Screen). Thực sự chức

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một