Lựa chọn tiêu đề quảng cáo khiến khách hàng không thể từ chối

2 kênh quảng cáo được cho là hiệu quả và thu hút được nhiều doanh thu nhất đó là Facebook Ads và Google Adwords. Trong đó, với các shop online quy mô vừa và nhỏ thì bán hàng trên Facebook là một kênh phù hợp và việc quảng cáo Facebook đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều để những người dù không có chuyên môn cũng có thể tự thực hiện. Tuy nhiên, khi mà các quảng cáo đang xuất hiện càng ngày càng nhiều, nếu nội dung quảng cáo của bạn không đặc sắc thì khách hàng rất dễ lướt qua mà không mảy may suy nghĩ.

Nhiều người chạy quảng cáo Facebook nói rằng, họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng hiệu quả thu được lại không tương xứng. Theo nghiên cứu thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng click vào quảng cáo? Trong thời gian 3 giây thì điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy đó chính là tiêu đề quảng cáo. 8 cách viết tiêu đề nội dung quảng cáo Facebook sau đây là những cách viết rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay cho shop online của mình.


Trước khi viết tiêu đề, bạn cần trả lời 3 câu hỏi:
Đối tượng khách hàng của tôi là ai?
Ưu điểm của sản phẩm / dịch vụ là gì?
Tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm / dịch vụ này?

Sau khi xác định được câu trả lời cho 3 câu hỏi trên thì bạn có thể lựa chọn một trong những cách viết tiêu đề sau đây:

1. Tiêu đề trực tiếp

Tiêu đề trực tiếp là tiêu đề nói thẳng, không chơi chữ, không ẩn ý, không cầu kỳ.

Ví dụ: “Giảm giá ngay…” / “Miễn phí…”

2. Tiêu đề gián tiếp

Là tiêu đề có thể gợi sự tò mò về sản phẩm / dịch vụ để khách hàng muốn biết được câu trả lời trong phần thân bài viết.

Ví dụ: “Hotgirl A tiết lộ bí quyết làm trắng da an toàn” / “Vi vu Thái Lan với chi phí 0 đồng”

3. Cung cấp thông tin

Nếu bạn muốn đưa ra cho khách hàng một thông tin mới hoặc quan trọng về sản phẩm của mình thì hãy đặt thông tin đó ngay trong tiêu đề.

Ví dụ: Với thông tin “Sản phẩm chà Matcha có chất chống oxy hóa gấp 137 lần trà thường” thì bạn cần khai thác triệt để thông tin này và nói rõ thêm chống oxy hóa thì có lợi gì vì từ “oxy hóa” là một từ khó hiểu với nhiều người.

Tiêu đề minh họa:

“Uống 137 tách trà bình thường mới ĐẸP DA bằng 1 tách trà Matcha

Theo nghiên cứu…, trà Matcha có chất chống oxy hóa GẤP 137 LẦN trà bình thường => Giúp ĐẸP DA, GIẢM LÃO HÓA một cách an toàn.”

4. “Làm thế nào để…”

Để minh họa cho loại tiêu đề này, bạn hãy xem ví dụ sau về sản phẩm thùng gạo thông minh của một fanpage bán đồ gia dụng.

Nội dung mà shop này đã dùng để quảng cáo Facebook:

THÙNG GẠO THÔNG MINH

Thùng gạo thông minh 15kg dùng cho bộ tủ cánh mở, giúp bảo quản gạo tốt hơn, tránh được những tác động của môi trường như ẩm mốc và côn trùng, chuột, bọ.

➡ TƯ VẤN MUA HÀNG: 094xxx

➡ ĐỊA CHỈ: Tầng A, Tòa nhà B, Đường C, Phường X, Quận Y, TP. Z

‪#‎thunggaothongminh

Tiêu đề cho nội dung này khi viết lại dưới dạng “Làm thế nào để…”:

Làm thế nào để bảo quản gạo – Khỏi ẩm mốc, côn trùng, chuột bọ?

5. Đặt câu hỏi

Hãy tìm ra câu hỏi nào đánh trúng vào nhu cầu thiết yếu của người đọc hoặc khiến họ muốn được nghe câu trả lời.

Ví dụ cho sản phẩm quà Tết:

“Quá mệt mỏi vì nghĩ gói quà Tết? Nước Pháp sẽ giúp bạn!

Hộp quà Rượu Deluz Xo nhập khẩu từ Pháp – Thiên đường của các loại rượu.

Chỉ 600.000đ cho 1 bộ 3 chai Delux + Miễn phí vận chuyển.”

6. Câu mệnh lệnh

Đối với tiêu đề là câu mệnh lệnh, từ đầu tiên trong tiêu đề phải là một động từ mạnh, đòi hỏi người đọc hành động.

Ví dụ: “Xuống phố cùng sơ-mi trắng nhà ABC nào!”

“Đánh bay mỡ thừa – Giảm 10cm vòng eo!”

“Tạm biệt táo bón ở trẻ em chỉ sau 3 ngày!”

7. “Lý do tại sao…”

Đây là cách mà bạn có thể liệt kê những ưu điểm nổi trội của sản phẩm theo cách đơn giản nhất.

Ví dụ: “Lý do tại sao ABC là cái tên hot nhất khi nhắc đến Detox Juice?

➡ Lý do X
➡ Lý do Y
➡ Lý do Z”
“5 bước để sở hữu thân hình quyến rũ chỉ trong 1 tháng”

8. Nêu dẫn chứng

Dùng những lời phát biểu của khách hàng để làm tiêu đề là một ý tưởng tuyệt vời. Đừng chau chuốt lại những lời nói đó của họ, hãy để câu nói tự nhiên, giống như trò chuyện bình thường thì nhận xét đó càng thêm phần đáng tin cậy.

Ví dụ: “Hôm trước mình mua một đôi giày của shop, đi vừa xinh. Da mềm, đẹp như hình, hơi bị chim ưng luôn!”

“Sau khi uống bột trà xanh trong 1 tuần, mình đã giảm được 1kg. Sẽ tiếp tục công cuộc giảm cân làm đẹp với bột trà xanh của shop.”

Theo Cộng đồng iSocial

TIN LIÊN QUAN

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017

Bán hàng trên mạng hiện đang là ngành cực kỳ tiềm năng, hàng ngàn bạn trẻ và chủ cửa hàng truyền thống đã dịch chuyển mô hình, để tiếp cận với hàng triệu khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian, địa lý.

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Facebook giới thiệu công cụ kiểm tra A/B

Nhà quảng cáo và agency có quyền truy cập vào quy trình Ads Manager Guided Creation có thể truy cập thử nghiệm và tìm hiểu về quảng cáo và phân khúc phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nhanh chóng

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu iPhone/ iPad lên máy tính sẽ phải thông qua iTunes, cách này sẽ khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có biết có 1 cách đơn giản và dễ dàng khi chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn ẩn trạng thái trực tuyến trên Viber

Đôi lúc bạn muốn ẩn Viber, không muốn người khác nhìn thấy bạn đang online để tránh phiền toái? Hoặc không muốn người khác biết mình đã xem “Seen” nội dung trong cuộc trò chuyện?

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Mix 2 Special Edition: Trắng xoá như tuyết mùa đông

Bên cạnh những phiên bản màu sắc thông thường đuược làm bằng kính kết hợp với khung kim loại, Mi Mix 2 còn có thêm 1 người anh em khác với mã sản phẩm mang tên Special Edition được chế tác hoàn toàn bằng chất liệu gốm