Lựa chọn tiêu đề quảng cáo khiến khách hàng không thể từ chối

2 kênh quảng cáo được cho là hiệu quả và thu hút được nhiều doanh thu nhất đó là Facebook Ads và Google Adwords. Trong đó, với các shop online quy mô vừa và nhỏ thì bán hàng trên Facebook là một kênh phù hợp và việc quảng cáo Facebook đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều để những người dù không có chuyên môn cũng có thể tự thực hiện. Tuy nhiên, khi mà các quảng cáo đang xuất hiện càng ngày càng nhiều, nếu nội dung quảng cáo của bạn không đặc sắc thì khách hàng rất dễ lướt qua mà không mảy may suy nghĩ.

Nhiều người chạy quảng cáo Facebook nói rằng, họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng hiệu quả thu được lại không tương xứng. Theo nghiên cứu thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng click vào quảng cáo? Trong thời gian 3 giây thì điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy đó chính là tiêu đề quảng cáo. 8 cách viết tiêu đề nội dung quảng cáo Facebook sau đây là những cách viết rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay cho shop online của mình.


Trước khi viết tiêu đề, bạn cần trả lời 3 câu hỏi:
Đối tượng khách hàng của tôi là ai?
Ưu điểm của sản phẩm / dịch vụ là gì?
Tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm / dịch vụ này?

Sau khi xác định được câu trả lời cho 3 câu hỏi trên thì bạn có thể lựa chọn một trong những cách viết tiêu đề sau đây:

1. Tiêu đề trực tiếp

Tiêu đề trực tiếp là tiêu đề nói thẳng, không chơi chữ, không ẩn ý, không cầu kỳ.

Ví dụ: “Giảm giá ngay…” / “Miễn phí…”

2. Tiêu đề gián tiếp

Là tiêu đề có thể gợi sự tò mò về sản phẩm / dịch vụ để khách hàng muốn biết được câu trả lời trong phần thân bài viết.

Ví dụ: “Hotgirl A tiết lộ bí quyết làm trắng da an toàn” / “Vi vu Thái Lan với chi phí 0 đồng”

3. Cung cấp thông tin

Nếu bạn muốn đưa ra cho khách hàng một thông tin mới hoặc quan trọng về sản phẩm của mình thì hãy đặt thông tin đó ngay trong tiêu đề.

Ví dụ: Với thông tin “Sản phẩm chà Matcha có chất chống oxy hóa gấp 137 lần trà thường” thì bạn cần khai thác triệt để thông tin này và nói rõ thêm chống oxy hóa thì có lợi gì vì từ “oxy hóa” là một từ khó hiểu với nhiều người.

Tiêu đề minh họa:

“Uống 137 tách trà bình thường mới ĐẸP DA bằng 1 tách trà Matcha

Theo nghiên cứu…, trà Matcha có chất chống oxy hóa GẤP 137 LẦN trà bình thường => Giúp ĐẸP DA, GIẢM LÃO HÓA một cách an toàn.”

4. “Làm thế nào để…”

Để minh họa cho loại tiêu đề này, bạn hãy xem ví dụ sau về sản phẩm thùng gạo thông minh của một fanpage bán đồ gia dụng.

Nội dung mà shop này đã dùng để quảng cáo Facebook:

THÙNG GẠO THÔNG MINH

Thùng gạo thông minh 15kg dùng cho bộ tủ cánh mở, giúp bảo quản gạo tốt hơn, tránh được những tác động của môi trường như ẩm mốc và côn trùng, chuột, bọ.

➡ TƯ VẤN MUA HÀNG: 094xxx

➡ ĐỊA CHỈ: Tầng A, Tòa nhà B, Đường C, Phường X, Quận Y, TP. Z

‪#‎thunggaothongminh

Tiêu đề cho nội dung này khi viết lại dưới dạng “Làm thế nào để…”:

Làm thế nào để bảo quản gạo – Khỏi ẩm mốc, côn trùng, chuột bọ?

5. Đặt câu hỏi

Hãy tìm ra câu hỏi nào đánh trúng vào nhu cầu thiết yếu của người đọc hoặc khiến họ muốn được nghe câu trả lời.

Ví dụ cho sản phẩm quà Tết:

“Quá mệt mỏi vì nghĩ gói quà Tết? Nước Pháp sẽ giúp bạn!

Hộp quà Rượu Deluz Xo nhập khẩu từ Pháp – Thiên đường của các loại rượu.

Chỉ 600.000đ cho 1 bộ 3 chai Delux + Miễn phí vận chuyển.”

6. Câu mệnh lệnh

Đối với tiêu đề là câu mệnh lệnh, từ đầu tiên trong tiêu đề phải là một động từ mạnh, đòi hỏi người đọc hành động.

Ví dụ: “Xuống phố cùng sơ-mi trắng nhà ABC nào!”

“Đánh bay mỡ thừa – Giảm 10cm vòng eo!”

“Tạm biệt táo bón ở trẻ em chỉ sau 3 ngày!”

7. “Lý do tại sao…”

Đây là cách mà bạn có thể liệt kê những ưu điểm nổi trội của sản phẩm theo cách đơn giản nhất.

Ví dụ: “Lý do tại sao ABC là cái tên hot nhất khi nhắc đến Detox Juice?

➡ Lý do X
➡ Lý do Y
➡ Lý do Z”
“5 bước để sở hữu thân hình quyến rũ chỉ trong 1 tháng”

8. Nêu dẫn chứng

Dùng những lời phát biểu của khách hàng để làm tiêu đề là một ý tưởng tuyệt vời. Đừng chau chuốt lại những lời nói đó của họ, hãy để câu nói tự nhiên, giống như trò chuyện bình thường thì nhận xét đó càng thêm phần đáng tin cậy.

Ví dụ: “Hôm trước mình mua một đôi giày của shop, đi vừa xinh. Da mềm, đẹp như hình, hơi bị chim ưng luôn!”

“Sau khi uống bột trà xanh trong 1 tuần, mình đã giảm được 1kg. Sẽ tiếp tục công cuộc giảm cân làm đẹp với bột trà xanh của shop.”

Theo Cộng đồng iSocial

TIN LIÊN QUAN

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017

Bán hàng trên mạng hiện đang là ngành cực kỳ tiềm năng, hàng ngàn bạn trẻ và chủ cửa hàng truyền thống đã dịch chuyển mô hình, để tiếp cận với hàng triệu khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian, địa lý.

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Facebook giới thiệu công cụ kiểm tra A/B

Nhà quảng cáo và agency có quyền truy cập vào quy trình Ads Manager Guided Creation có thể truy cập thử nghiệm và tìm hiểu về quảng cáo và phân khúc phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt thanh điều hướng ánh sáng trên Windows 10 Mobile

Trên Windows 10 Mobile chúng ta có một thanh kéo chỉnh độ sáng màn hình nhưng vì lý do gì đó mà một số dòng cũ lại không xuất hiện. Thật may mắn là chúng ta có thể đem thanh kéo này lên mọi dòng máy bằng cách tùy chỉnh

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Một vài mẹo hay dành cho Galaxy S9 mà bạn nên thử

Theo đó, Samsung họ tiết lộ rằng Galaxy S9 sẽ hỗ trợ xoay ngang tự nhiên trên giao diện trang chủ. Điều này cho phép người dùng sử dụng đa nhiệm một cách dễ dàng mà không cần xoay lại màn hình khi muốn mở ứng dụng

13 việc không nên làm khi sử dụng máy tính

PC cũng như mọi loại đồ điện tử khác cũng cần phải bảo trì, bảo dưỡng và cần sự quan tâm của người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Thế nhưng nhiều người trong chúng ta lại mắc một số lỗi nên sự 'săn sóc' chưa tốt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm