TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017

Bán hàng trên mạng hiện đang là ngành cực kỳ tiềm năng, hàng ngàn bạn trẻ và chủ cửa hàng truyền thống đã dịch chuyển mô hình, để tiếp cận với hàng triệu khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian, địa lý.

Quảng cáo là việc không thể thiếu nếu muốn làm tốt việc bán hàng trên mạng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các kênh quảng cáo online hiệu quả vào năm 2017, để nắm bắt được xu hướng quảng cáo trong tương lai, và biết cách áp dụng cho phù hợp với việc kinh doanh của mình bạn nhé!

Facebook

Không có gì quá bất ngờ đúng không? Thời điểm này cho tới hết năm 2017, Facebook vẫn là kênh quảng cáo online số một tại Việt Nam. Với hơn 10 triệu người sử dụng thường xuyên, Facebook đã kết nối được cả thế giới lên cùng một sân chơi. Và tất nhiên, không người kinh doanh nào có thể bỏ qua cơ hội để có thể quảng bá sản phẩm của mình trên mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Google Adwords

Nếu bạn đã có website, và tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, từ việc quản lý kho hàng hóa thật tốt, cho đến thanh toán online, tính toán chi phí giao nhận thực thế ngay lúc khách hàng thanh toán, vậy thì hãy đến với Google Adwords. Bạn có thể chạy và dừng bất cứ lúc nào nếu muốn, bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Khi một người tìm kiếm bằng những từ khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn, nếu biết tối ưu thì chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn sẽ khá tốt. Bạn chỉ trả tiền, khi người dùng click chuột vào quảng cáo của bạn.

Quảng cáo trên các báo online

Cùng với sự lớn mạnh dùng Internet tăng lên, thì xu hướng tập chí điện tử cũng được nâng cao chất lượng, chúng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt động marketing nếu được sử dụng đúng cách. Đa số các tạp chí điện tử đều có các khoảng giành cho quảng cáo, một số còn cho đăng quảng cáo miễn phí đương nhiên vị trí không đẹp. Bạn còn có thể viết các bài báo và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí để mọi người có thể đọc, lúc này phải viết thật hay và ấn tượng để làm sao người dùng nếu không mua nhưng phải nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Thêm nữa là hiệu quả kỹ thuật về mặt SEO, website của bạn sẽ tăng hạng trên bảng xếp hạng vị trí của Google nữa đấy.

Youtube

Có một điều bạn cần biết, Video marketing là xu hướng trong năm 2016, và sẽ kéo dài sang năm 2017. Vì vậy đừng bỏ qua, mà hãy sản xuất cho mình vài video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, cách thức mua hàng, … Khách hàng sẽ dễ hình dung về sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn là hình ảnh tĩnh nhàm chám. Đăng ngay lên Youtube sau khi bạn hoàn thành các video đó, hàng triệu khách hàng đang đợi bạn đấy!

Người nổi tiếng

Hãy tưởng tượng, sản phẩm của bạn được Phạm Hương sử dụng và post bài giới thiệu trên Facebook cá nhân của cô ấy, với gần 1 triệu fan đang follow/theo dõi, doanh số của bạn sẽ tăng bất ngờ đấy. Vì khách hàng sẽ dễ mua hàng hơn khi có người thân hoặc quen biết giới thiệu, và sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của các KOL thì không còn gì phù hợp hơn. Tuy nhiên bạn phải cân nhắc, vì đây là kênh chỉ phù hợp trong giai đoạn, chứ không có giá trị bền vững, và tất nhiên chi phí cho người nổi tiếng không hề rẻ. Hãy cân nhắc và chọn người nổi tiếng phù hợp với sản phẩm của mình, và chắc chắn với chi phí hợp lý nhé!

Bigo Live

Hàng ngàn, thậm chí hàng triệu bạn trẻ đang sử dụng mạng xã hội Live Streaming Video này. Nếu bạn bán mỹ phẩm, quần áo thời trang, hoặc các sản phẩm cho nam giới, thì đây là một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả. Đăng ký ngay một tài khoản, và tìm hiểu xem Bigo Live hoạt động như thế nào bạn nhé.

Đừng bỏ hết trứng vào một rổ, đừng quá tập trung vào một kênh duy nhất (điển hình là Facebook), hãy nhớ kỹ, quảng cáo online là làm đủ, chứ không làm đều. Hãy có chiến lược thật tốt cho riêng mình, phù hợp với ngân sách quảng cáo mà bạn có thể chấp nhận được, và hãy triển khai trên các kênh quảng cáo online hiệu quả ở năm 2017 để có bức tranh đa dạng và sinh động hơn cho cửa hàng của mình nhé



TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm