Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017

Bán hàng trên mạng hiện đang là ngành cực kỳ tiềm năng, hàng ngàn bạn trẻ và chủ cửa hàng truyền thống đã dịch chuyển mô hình, để tiếp cận với hàng triệu khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian, địa lý.

Quảng cáo là việc không thể thiếu nếu muốn làm tốt việc bán hàng trên mạng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các kênh quảng cáo online hiệu quả vào năm 2017, để nắm bắt được xu hướng quảng cáo trong tương lai, và biết cách áp dụng cho phù hợp với việc kinh doanh của mình bạn nhé!

Facebook

Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017

Không có gì quá bất ngờ đúng không? Thời điểm này cho tới hết năm 2017, Facebook vẫn là kênh quảng cáo online số một tại Việt Nam. Với hơn 10 triệu người sử dụng thường xuyên, Facebook đã kết nối được cả thế giới lên cùng một sân chơi. Và tất nhiên, không người kinh doanh nào có thể bỏ qua cơ hội để có thể quảng bá sản phẩm của mình trên mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Google Adwords

Nếu bạn đã có website, và tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, từ việc quản lý kho hàng hóa thật tốt, cho đến thanh toán online, tính toán chi phí giao nhận thực thế ngay lúc khách hàng thanh toán, vậy thì hãy đến với Google Adwords. Bạn có thể chạy và dừng bất cứ lúc nào nếu muốn, bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Khi một người tìm kiếm bằng những từ khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn, nếu biết tối ưu thì chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn sẽ khá tốt. Bạn chỉ trả tiền, khi người dùng click chuột vào quảng cáo của bạn.

Quảng cáo trên các báo online

Cùng với sự lớn mạnh dùng Internet tăng lên, thì xu hướng tập chí điện tử cũng được nâng cao chất lượng, chúng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt động marketing nếu được sử dụng đúng cách. Đa số các tạp chí điện tử đều có các khoảng giành cho quảng cáo, một số còn cho đăng quảng cáo miễn phí đương nhiên vị trí không đẹp. Bạn còn có thể viết các bài báo và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí để mọi người có thể đọc, lúc này phải viết thật hay và ấn tượng để làm sao người dùng nếu không mua nhưng phải nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Thêm nữa là hiệu quả kỹ thuật về mặt SEO, website của bạn sẽ tăng hạng trên bảng xếp hạng vị trí của Google nữa đấy.

Youtube

Có một điều bạn cần biết, Video marketing là xu hướng trong năm 2016, và sẽ kéo dài sang năm 2017. Vì vậy đừng bỏ qua, mà hãy sản xuất cho mình vài video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, cách thức mua hàng, … Khách hàng sẽ dễ hình dung về sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn là hình ảnh tĩnh nhàm chám. Đăng ngay lên Youtube sau khi bạn hoàn thành các video đó, hàng triệu khách hàng đang đợi bạn đấy!

Người nổi tiếng

Hãy tưởng tượng, sản phẩm của bạn được Phạm Hương sử dụng và post bài giới thiệu trên Facebook cá nhân của cô ấy, với gần 1 triệu fan đang follow/theo dõi, doanh số của bạn sẽ tăng bất ngờ đấy. Vì khách hàng sẽ dễ mua hàng hơn khi có người thân hoặc quen biết giới thiệu, và sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của các KOL thì không còn gì phù hợp hơn. Tuy nhiên bạn phải cân nhắc, vì đây là kênh chỉ phù hợp trong giai đoạn, chứ không có giá trị bền vững, và tất nhiên chi phí cho người nổi tiếng không hề rẻ. Hãy cân nhắc và chọn người nổi tiếng phù hợp với sản phẩm của mình, và chắc chắn với chi phí hợp lý nhé!

Bigo Live

Hàng ngàn, thậm chí hàng triệu bạn trẻ đang sử dụng mạng xã hội Live Streaming Video này. Nếu bạn bán mỹ phẩm, quần áo thời trang, hoặc các sản phẩm cho nam giới, thì đây là một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả. Đăng ký ngay một tài khoản, và tìm hiểu xem Bigo Live hoạt động như thế nào bạn nhé.

Đừng bỏ hết trứng vào một rổ, đừng quá tập trung vào một kênh duy nhất (điển hình là Facebook), hãy nhớ kỹ, quảng cáo online là làm đủ, chứ không làm đều. Hãy có chiến lược thật tốt cho riêng mình, phù hợp với ngân sách quảng cáo mà bạn có thể chấp nhận được, và hãy triển khai trên các kênh quảng cáo online hiệu quả ở năm 2017 để có bức tranh đa dạng và sinh động hơn cho cửa hàng của mình nhé

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi: Chào Blog Bizweb Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Marketing và quảng cáo cho khách sạn hiệu quả nhờ công cụ online

Marketing và quảng cáo cho khách sạn đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn bởi sự bùng nổ của...

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

THỦ THUẬT HAY

Điện thoại 3G có dùng được sim 4G không?

Các nhà mạng cũng đã triển khai dịch vụ đổi từ sim thường sang kit 4G với thiết kế 3 in 1 hoàn toàn miễn phí, và bạn có thể đến các trung tâm gần nhất để yêu cầu việc đổi sim mới.

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Đây là hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro, giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh mình trở nên rõ ràng hơn...

Tự tạo máy ảo trên Windows 10 mà không cần sử dụng tới các phần mềm

Thay vì phải sử dụng tới các phần mềm tạo máy ảo như VMware Player hay VirtualBox, giờ đây người dùng Windows đã có thể tạo và sử dụng máy ảo trên Windows một cách đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60