Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”


1. Tại sao lại là bài viết dạng How to?

Dạng bài viết How-to là cơ hội để thiết lập niềm tin lâu dài với khách hàng của bạn. Những bài viết dạng How-to xuất sắc là những bài viết trả lời được câu hỏi, giải quyết được nỗi băn khoăn của khách hàng và cung cấp giá trị cho họ, giúp họ hành động hơn là chỉ truyền đạt thông tin bất động sản một cách đơn giản.

Từ khảo sát của Buzzsumo, đã chỉ ra rằng top 10 nghìn bài dạng how-to có lượt chia sẻ trung bình 90 nghìn mỗi bài. Điều quan trọng hơn cả, những bài viết dạng này có hiệu quả tốt hơn với các phương thức nội dung khác. 

Thách thức và cơ hội

Bài viết dạng how-to không phải là dạng bài dễ viết bởi nó đòi hỏi đầu tư suy nghĩ và nghiên cứu kỹ lưỡng. Bạn cần:

Thứ nhất, thực sự hiểu câu hỏi mà khách hàng của bạn băn khoăn và vấn đề họ đang cần giúp đỡ trong lĩnh vực bất đống sản hoặc xung quanh sản phẩm bất động sản của bạn. Lựa chọn chủ đề là bước vô cùng quan trọng đối với một bài viết dạng how-to. Liệu chủ đề này có trả lời được câu hỏi mà họ đang băn khoăn hay không?

Thứ hai, cung cấp câu trả lời tốt nhất và đáng tin cậy nhất. Chả có lý do gì để viết một bài dạng How-to nữa với chủ đề mà có những bài viết dạng tương tự đã làm rất tốt trước đó. Việc bạn cần làm là tìm hiểu những bài viết how-to tốt nhất để hiểu: Những bài viết này có điểm gì được nhiều lượt thích và chia sẻ đến vậy? Sau đó, vậy nếu những bài viết này đã tốt rồi, ta cần khai thác khía cạnh nào với chủ đề này để có thể làm tốt hơn. Đó là lúc ta cần trả lời câu hỏi: Ta có thể làm tốt hơn những bài viết đó ở điểm nào?

Cuối cùng là tập trung vào cung cấp ho người đọc lời khuyên thực tế và có tính ứng dụng cao. Những bài viết dạng How-to tốt nhất là những bài viết có tính giáo dục cao và thường đưa người đọc qua một quy trình cụ thể theo từng bước.

Nếu bạn có thể đem đến câu trả lời xuất sắc nhất thì bạn sẽ không chỉ tự xây dựng chính mình thành những chuyên gia về lĩnh vực đó mà còn xây dựng lòng tin với khách hàng của mình. 

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Tác dụng của phương thức content dạng How-to:

  • Giáo dục khách hàng hơn chỉ đơn giản là đẩy thông tin về sản phẩm bất động sản
  • Thể hiện chuyên môn của bạn qua chất lượng của các bài viết
  • Xây dựng tệp khách hàng của riêng mình nhờ đánh trúng insight và thông tin hữu ích
  • Tạo ra nội dung phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Là phương thức content marketing bất động sản có thể dễ dàng dẫn link tới các bài viết liên quan cũng như là thu hút được lượng chia sẻ cao

Làm thế nào để có được bài content marketing bất động sản dạng How to xuất sắc?

  • Để “hạ sinh” dạng content marketing bất động sản này một cách “xuất thần”, cần đi qua 3 bước:
  • Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng
  •  Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
  • Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng

Bài viết chuẩn How-to cần trả lời được cho câu hỏi: “Làm thế nào để tôi …?”

Không có lý do gì phải sản xuất ra một câu trả lời hoàn hảo cho một câu hỏi mà không ai hỏi. Vì vậy, bạn phải nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình và những thông tin nào sẽ hữu ích đối với họ. Dưới đây là một vài hướng tiếp cận mà bạn có thể áp dụng

Nói chuyện với khách hàng

Hãy bắt đầu bằng việc hỏi khách hàng họ cần giúp đỡ ở đâu. Họ có thể là đã đặt câu hỏi cho bạn qua mạng xã hội, quầy hỗ trợ khác hàng hoặc qua đội bán hàng và hỗ trợ. Tập hợp các câu hỏi đó lại và tìm ra điểm chung giữa những câu hỏi đó để rút ra câu hỏi chủ chốt mà khách hàng đang cần câu trả lời, vấn đề khiến họ phải trăn trở hằng đêm rốt cuộc là gì?

Tips: Mời khách hàng tham gia vào các cuộc khảo sát về những thách thức mà họ gặp phải. Brainstorm những câu hỏi dành cho khách hàng với đội sales bất động sản của bạn. Tìm ra những câu hỏi tương đồng nhau mà bên hỗ trợ khách hàng đang giải quyết.

Sử dụng ứng dụng, diễn đàn hỏi đáp (Q&A)

Ta không thể nào biết tất cả mọi thứ. Nhưng ta có thể trau dồi kiến thức và kinh nghiệm bằng việc tìm kiếm những câu hỏi được hỏi nhiều trên các diễn đàn như Quora, Bloomberry của Buzzsumo hoặc Answer The Public để nắm được những đề xuất của Google về những câu hỏi thuộc chủ đề bất kỳ.

Ví dụ như New York Times đã tham gia vào một nghiên cứu tìm ra lý do tại sao khách hàng lại chia sẻ nội dung. Họ tìm ra năm động lực chính và động lực đầu tiên là mong muốn chia sẻ nội dung giá trị và giải trí tới đồng nghiệp và bạn bè. Một kết luận rõ ràng rằng: khách hàng chia sẻ một đoạn nội dung nào đó nếu họ thấy hữu ích. Vì vậy, để hiểu loại nội dung nào hữu ích với người dùng, bạn cần quan sát nội dung mà họ đang chia sẻ. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra những vấn đề đang tồn tại của khách hàng.

Tip: Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ social listening như Buzzsumo, Google Trends. Sproutscocial.com,…

Bản tóm tắt nghiên cứu

Để lên danh sách những chủ đề tiềm năng cho bài viết dạng How-to, nghiên cứu của bạn bao gồm:

  • Nói chuyện với khách hàng
  • Rút ra từ kinh nghiệm của bản thân, của sales manager và account manager
  • Nghiên cứu câu hỏi họ đặt ra trên các nền tảng trực tuyến
  • Nhìn lại những nội dung mà khách hàng đang chia sẻ
  • Xác định vấn đề chuẩn bị trở thành xu hướng 

2. Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất

Sau bước khảo sát, ta cần quyết định: Câu hỏi nào là câu hỏi ta sẽ lựa chọn để giải quyết?

Cụ thể, ta cần cân nhắc:

  • Câu hỏi sẽ giúp ích nhiều nhất cho khách hàng nếu như được trả lời
  • Câu hỏi dạng long tails được định nghĩa hẹp lại. Ví dụ như câu hỏi “làm thế nào để mua được một đôi bốt da bền với mức giá trung bình-thấp’
  • Liệu câu hỏi này đã được trả lời đầy đủ trước đó hay chưa
  • Liệu có insight hay thông tin nào ta đang có có thể phát triển thành câu trả lời thuyết phục nhất

Chìa khóa cho dạng bài viết này nằm ở câu hỏi cuối cùng này. Bạn cần xác định rõ ràng bài viết của bạn sẽ cung cấp câu trả lơi tốt nhất như thế nào, không chỉ dừng lại là đưa ra những bài viết cung cấp, hướng dẫn tương tự giống như những bài dạng How-to khác.

Brainstorm các cách mà bạn có thể tạo thêm những giá trị khác, ví dụ:

  • Cập nhật những lời khuyên trước đó nếu như có thay đổi
  • Thực hiện và cung cấp những nghiên cứu mới
  • Tập hợp các mẹo hàng đầu từ chuyên gia
  • Sản xuất chuỗi hình ảnh cho các bước chính

Tip: Nắm rõ về cách thức câu trả lời của bạn sẽ tạo thêm giá trị cho những bài viết cùng chủ đề như thế nào. Liệu nó đã cung cấp nhiều thông tin hơn, cập nhật hơn, cấu trúc tốt hơn, bao gồm insight độc đáo của riêng bạn, tính cách và giọng văn hay chưa?

3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

Phân tích các bài viết dạng How-to, Buzzsumo tiết lộ rằng:

  • Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất là nội dung dạng dài với hơn 3,000 từ
  • Bài viết hàng đầu thường theo một cấu trúc rõ ràng với các bước đánh số
  • Bài viết triển khai theo chuỗi hình ảnh đặc biệt phổ biến đối với bài How-to liên quan đến quá trình và công cụ
  • Lồng ghép dạng clip, video tăng hiệu quả cho bài viết dạng How-to

Những bài viết hàng đầu đều tận dùng bài học từ các nhà thiết kế trong lĩnh vực giáo dục. Họ dành rất nhiều năm để nghiên cứu và thử nghiệm những cách tốt nhất để giúp con người tiếp thu kiến thức. Một phần của nghiên cứu này, họ phát triển mô hình hướng dẫn đã được thử nghiệm nhiều lần. Những mô hình này cung cấp một cấu trúc rõ ràng nhằm hỗ trợ việc tiếp nhận kiến thức, cụ thể như:

  • Giới thiệu chủ đề và thu hút sự chú ý
  • Cung cấp thông tin theo cấu trúc có nhiều phần nhỏ
  • Lấy ví dụ cho thông tin, hiệu quả nhất là ví dụ đã được thực hiện hoặc case study
  • Cung cấp cơ hội thưc hành để áp dụng kiến thức mới
  • Cung cấp mẹo có tính khả thi
  • Cung cấp các liên kết link có nguồn tham khảo thêm

Cấu trúc bài viết How-to “đánh đâu thắng đó” cần có những yếu tố sau:

  • Các bước được đánh số
  • Văn bản có thể đọc lướt qua dễ dàng
  • Hình ảnh và video có chú giải
  • Case study
  • Link dẫn đến các công cụ
  • Tips có tính thực tế
  • Link dẫn đến các nguồn tham khảo

Tip: Nghiên cứu những bài viết how-to được chia sẻ nhiều nhất trong chủ đề mà bạn lựa chọn và tìm ra những điểm mình có thể học hỏi được từ cấu trúc của bài viết đó bao gồm cách sử dụng hình ảnh và videos.

Ở bất kì content về lĩnh vực bất động sản nào cũng có cơ hội để viết ra những bài viết how-to cung cấp giá trị cho khách hàng. Bắt đầu xây dựng niềm tin và quyền lực bằng:

  • Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng
  • Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
  • Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

Chúc các bạn thành công!

Ngọc Mai – Admicro

Nguồn: Buzzsumo

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/xu-huong-content-marketing-bat-dong-san-voi-dang-bai-kieu-how-to/

TIN LIÊN QUAN

5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Tìm nguồn cảm hứng ở đâu khi doanh nghiệp đang “cạn pin” ý tưởng?

Nếu như bạn đang bí ý tưởng, thì ngay lập tức bạn hãy nghĩ đến những khách hàng thân thiết của mình, những người sẽ là “bạn tri kỷ” của doanh nghiệp. Những người này hiểu được nhất doanh nghiệp của bạn là gì có những sản phẩm như thế nào. Thay vì

Cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0, content is king là câu nói được truyền tai nhau nhiều nhất trong giới làm truyền thông hiện đại. Nội dung là vua và càng trở nên dẫn đầu trong tất cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, vì nó trở thành một yếu tố quan

“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.

Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini

Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...

Revenue là gì?Những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa

Revenue là khái niệm cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp nếu không tạo ra revenue sẽ không thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Vậy revenue là gì và những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa? Cùng MarketingAI

Chiến lược Marketing của MB Bank: Ngân hàng Quân đội của Việt Nam

MB Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng mạnh bởi xuất phát điểm là ngân hàng thuộc khối quân đội. Hơn thế nữa, chính tiềm lực tài chính đã khiến đây là hãng được khách hàng quan tâm từ những ngày đầu có mặt trên thị trường. Chiến lược

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Vitual Server bằng Cloud9

Việc tải và chạy server WordPress nội bộ khá phức tạp. Nếu là nhà phát triển dày dặn kinh nghiệm, bạn nên thiết lập một máy chủ cục bộ bằng XAMPP hoặc WAMP. Nhưng nếu bạn là “ma mới” chỉ muốn “nghịch ngợm” cài đặt

Biến iPhone thành webcame cho máy tính hay camera theo dõi

Bạn đang tìm cách chiếu từ camera iPhone lên màn hình lớn hay máy tính, laptop hay sử dụng camera iPhone làm webcam máy tính hoặc camera theo dõi. Tham khảo cách thực hiện đơn giản sau đây của chúng tôi nhé.

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.