Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”
1. Tại sao lại là bài viết dạng How to?
Dạng bài viết How-to là cơ hội để thiết lập niềm tin lâu dài với khách hàng của bạn. Những bài viết dạng How-to xuất sắc là những bài viết trả lời được câu hỏi, giải quyết được nỗi băn khoăn của khách hàng và cung cấp giá trị cho họ, giúp họ hành động hơn là chỉ truyền đạt thông tin bất động sản một cách đơn giản.
Từ khảo sát của Buzzsumo, đã chỉ ra rằng top 10 nghìn bài dạng how-to có lượt chia sẻ trung bình 90 nghìn mỗi bài. Điều quan trọng hơn cả, những bài viết dạng này có hiệu quả tốt hơn với các phương thức nội dung khác.
Thách thức và cơ hội
Bài viết dạng how-to không phải là dạng bài dễ viết bởi nó đòi hỏi đầu tư suy nghĩ và nghiên cứu kỹ lưỡng. Bạn cần:
Thứ nhất, thực sự hiểu câu hỏi mà khách hàng của bạn băn khoăn và vấn đề họ đang cần giúp đỡ trong lĩnh vực bất đống sản hoặc xung quanh sản phẩm bất động sản của bạn. Lựa chọn chủ đề là bước vô cùng quan trọng đối với một bài viết dạng how-to. Liệu chủ đề này có trả lời được câu hỏi mà họ đang băn khoăn hay không?
Thứ hai, cung cấp câu trả lời tốt nhất và đáng tin cậy nhất. Chả có lý do gì để viết một bài dạng How-to nữa với chủ đề mà có những bài viết dạng tương tự đã làm rất tốt trước đó. Việc bạn cần làm là tìm hiểu những bài viết how-to tốt nhất để hiểu: Những bài viết này có điểm gì được nhiều lượt thích và chia sẻ đến vậy? Sau đó, vậy nếu những bài viết này đã tốt rồi, ta cần khai thác khía cạnh nào với chủ đề này để có thể làm tốt hơn. Đó là lúc ta cần trả lời câu hỏi: Ta có thể làm tốt hơn những bài viết đó ở điểm nào?
Cuối cùng là tập trung vào cung cấp ho người đọc lời khuyên thực tế và có tính ứng dụng cao. Những bài viết dạng How-to tốt nhất là những bài viết có tính giáo dục cao và thường đưa người đọc qua một quy trình cụ thể theo từng bước.
Nếu bạn có thể đem đến câu trả lời xuất sắc nhất thì bạn sẽ không chỉ tự xây dựng chính mình thành những chuyên gia về lĩnh vực đó mà còn xây dựng lòng tin với khách hàng của mình.
Tác dụng của phương thức content dạng How-to:
- Giáo dục khách hàng hơn chỉ đơn giản là đẩy thông tin về sản phẩm bất động sản
- Thể hiện chuyên môn của bạn qua chất lượng của các bài viết
- Xây dựng tệp khách hàng của riêng mình nhờ đánh trúng insight và thông tin hữu ích
- Tạo ra nội dung phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Là phương thức content marketing bất động sản có thể dễ dàng dẫn link tới các bài viết liên quan cũng như là thu hút được lượng chia sẻ cao
Làm thế nào để có được bài content marketing bất động sản dạng How to xuất sắc?
- Để “hạ sinh” dạng content marketing bất động sản này một cách “xuất thần”, cần đi qua 3 bước:
- Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng
- Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
- Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to
Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng
Bài viết chuẩn How-to cần trả lời được cho câu hỏi: “Làm thế nào để tôi …?”
Không có lý do gì phải sản xuất ra một câu trả lời hoàn hảo cho một câu hỏi mà không ai hỏi. Vì vậy, bạn phải nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình và những thông tin nào sẽ hữu ích đối với họ. Dưới đây là một vài hướng tiếp cận mà bạn có thể áp dụng
Nói chuyện với khách hàng
Hãy bắt đầu bằng việc hỏi khách hàng họ cần giúp đỡ ở đâu. Họ có thể là đã đặt câu hỏi cho bạn qua mạng xã hội, quầy hỗ trợ khác hàng hoặc qua đội bán hàng và hỗ trợ. Tập hợp các câu hỏi đó lại và tìm ra điểm chung giữa những câu hỏi đó để rút ra câu hỏi chủ chốt mà khách hàng đang cần câu trả lời, vấn đề khiến họ phải trăn trở hằng đêm rốt cuộc là gì?
Tips: Mời khách hàng tham gia vào các cuộc khảo sát về những thách thức mà họ gặp phải. Brainstorm những câu hỏi dành cho khách hàng với đội sales bất động sản của bạn. Tìm ra những câu hỏi tương đồng nhau mà bên hỗ trợ khách hàng đang giải quyết.
Sử dụng ứng dụng, diễn đàn hỏi đáp (Q&A)
Ta không thể nào biết tất cả mọi thứ. Nhưng ta có thể trau dồi kiến thức và kinh nghiệm bằng việc tìm kiếm những câu hỏi được hỏi nhiều trên các diễn đàn như Quora, Bloomberry của Buzzsumo hoặc Answer The Public để nắm được những đề xuất của Google về những câu hỏi thuộc chủ đề bất kỳ.
Ví dụ như New York Times đã tham gia vào một nghiên cứu tìm ra lý do tại sao khách hàng lại chia sẻ nội dung. Họ tìm ra năm động lực chính và động lực đầu tiên là mong muốn chia sẻ nội dung giá trị và giải trí tới đồng nghiệp và bạn bè. Một kết luận rõ ràng rằng: khách hàng chia sẻ một đoạn nội dung nào đó nếu họ thấy hữu ích. Vì vậy, để hiểu loại nội dung nào hữu ích với người dùng, bạn cần quan sát nội dung mà họ đang chia sẻ. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra những vấn đề đang tồn tại của khách hàng.
Tip: Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ social listening như Buzzsumo, Google Trends. Sproutscocial.com,…
Bản tóm tắt nghiên cứu
Để lên danh sách những chủ đề tiềm năng cho bài viết dạng How-to, nghiên cứu của bạn bao gồm:
- Nói chuyện với khách hàng
- Rút ra từ kinh nghiệm của bản thân, của sales manager và account manager
- Nghiên cứu câu hỏi họ đặt ra trên các nền tảng trực tuyến
- Nhìn lại những nội dung mà khách hàng đang chia sẻ
- Xác định vấn đề chuẩn bị trở thành xu hướng
2. Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
Sau bước khảo sát, ta cần quyết định: Câu hỏi nào là câu hỏi ta sẽ lựa chọn để giải quyết?
Cụ thể, ta cần cân nhắc:
- Câu hỏi sẽ giúp ích nhiều nhất cho khách hàng nếu như được trả lời
- Câu hỏi dạng long tails được định nghĩa hẹp lại. Ví dụ như câu hỏi “làm thế nào để mua được một đôi bốt da bền với mức giá trung bình-thấp’
- Liệu câu hỏi này đã được trả lời đầy đủ trước đó hay chưa
- Liệu có insight hay thông tin nào ta đang có có thể phát triển thành câu trả lời thuyết phục nhất
Chìa khóa cho dạng bài viết này nằm ở câu hỏi cuối cùng này. Bạn cần xác định rõ ràng bài viết của bạn sẽ cung cấp câu trả lơi tốt nhất như thế nào, không chỉ dừng lại là đưa ra những bài viết cung cấp, hướng dẫn tương tự giống như những bài dạng How-to khác.
Brainstorm các cách mà bạn có thể tạo thêm những giá trị khác, ví dụ:
- Cập nhật những lời khuyên trước đó nếu như có thay đổi
- Thực hiện và cung cấp những nghiên cứu mới
- Tập hợp các mẹo hàng đầu từ chuyên gia
- Sản xuất chuỗi hình ảnh cho các bước chính
Tip: Nắm rõ về cách thức câu trả lời của bạn sẽ tạo thêm giá trị cho những bài viết cùng chủ đề như thế nào. Liệu nó đã cung cấp nhiều thông tin hơn, cập nhật hơn, cấu trúc tốt hơn, bao gồm insight độc đáo của riêng bạn, tính cách và giọng văn hay chưa?
3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to
Phân tích các bài viết dạng How-to, Buzzsumo tiết lộ rằng:
- Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất là nội dung dạng dài với hơn 3,000 từ
- Bài viết hàng đầu thường theo một cấu trúc rõ ràng với các bước đánh số
- Bài viết triển khai theo chuỗi hình ảnh đặc biệt phổ biến đối với bài How-to liên quan đến quá trình và công cụ
- Lồng ghép dạng clip, video tăng hiệu quả cho bài viết dạng How-to
Những bài viết hàng đầu đều tận dùng bài học từ các nhà thiết kế trong lĩnh vực giáo dục. Họ dành rất nhiều năm để nghiên cứu và thử nghiệm những cách tốt nhất để giúp con người tiếp thu kiến thức. Một phần của nghiên cứu này, họ phát triển mô hình hướng dẫn đã được thử nghiệm nhiều lần. Những mô hình này cung cấp một cấu trúc rõ ràng nhằm hỗ trợ việc tiếp nhận kiến thức, cụ thể như:
- Giới thiệu chủ đề và thu hút sự chú ý
- Cung cấp thông tin theo cấu trúc có nhiều phần nhỏ
- Lấy ví dụ cho thông tin, hiệu quả nhất là ví dụ đã được thực hiện hoặc case study
- Cung cấp cơ hội thưc hành để áp dụng kiến thức mới
- Cung cấp mẹo có tính khả thi
- Cung cấp các liên kết link có nguồn tham khảo thêm
Cấu trúc bài viết How-to “đánh đâu thắng đó” cần có những yếu tố sau:
- Các bước được đánh số
- Văn bản có thể đọc lướt qua dễ dàng
- Hình ảnh và video có chú giải
- Case study
- Link dẫn đến các công cụ
- Tips có tính thực tế
- Link dẫn đến các nguồn tham khảo
Tip: Nghiên cứu những bài viết how-to được chia sẻ nhiều nhất trong chủ đề mà bạn lựa chọn và tìm ra những điểm mình có thể học hỏi được từ cấu trúc của bài viết đó bao gồm cách sử dụng hình ảnh và videos.
Ở bất kì content về lĩnh vực bất động sản nào cũng có cơ hội để viết ra những bài viết how-to cung cấp giá trị cho khách hàng. Bắt đầu xây dựng niềm tin và quyền lực bằng:
- Nghiên cứu câu hỏi, vấn đề, nỗi băn khoăn, “trăn trở” của khách hàng
- Lựa chọn câu hỏi/ vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
- Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to
Chúc các bạn thành công!
Ngọc Mai – Admicro
Nguồn: Buzzsumo
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/xu-huong-content-marketing-bat-dong-san-voi-dang-bai-kieu-how-to/
TIN LIÊN QUAN
5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh
Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi
Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?
Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?
Tìm nguồn cảm hứng ở đâu khi doanh nghiệp đang “cạn pin” ý tưởng?
Nếu như bạn đang bí ý tưởng, thì ngay lập tức bạn hãy nghĩ đến những khách hàng thân thiết của mình, những người sẽ là “bạn tri kỷ” của doanh nghiệp. Những người này hiểu được nhất doanh nghiệp của bạn là gì có những sản phẩm như thế nào. Thay vì
Cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0
Trong thời đại công nghệ 4.0, content is king là câu nói được truyền tai nhau nhiều nhất trong giới làm truyền thông hiện đại. Nội dung là vua và càng trở nên dẫn đầu trong tất cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, vì nó trở thành một yếu tố quan
“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”
Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.
Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini
Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...
Revenue là gì?Những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa
Revenue là khái niệm cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp nếu không tạo ra revenue sẽ không thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Vậy revenue là gì và những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa? Cùng MarketingAI
Chiến lược Marketing của MB Bank: Ngân hàng Quân đội của Việt Nam
MB Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng mạnh bởi xuất phát điểm là ngân hàng thuộc khối quân đội. Hơn thế nữa, chính tiềm lực tài chính đã khiến đây là hãng được khách hàng quan tâm từ những ngày đầu có mặt trên thị trường. Chiến lược
THỦ THUẬT HAY
Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn
Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.
Bật tính năng tắt chuông khi lật úp điện thoại trên Samsung J7 Prime
Chỉ cần lật úp điện thoại xuống, bạn đã có thể tắt chuông và thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.
Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào
Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào
Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android
Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather
Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản
Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?
OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có
Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng
Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý
Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng
Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.