Revenue là khái niệm cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp nếu không tạo ra revenue sẽ không thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Vậy revenue là gì và những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa? Cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Revenue là gì?
Revenue được hiểu là doanh thu. Đây là tổng thu nhập được tạo ra bởi một doanh nghiệp thông qua các hoạt động chính như bán sản phẩm hoặc dịch vụ, lãi cho các khoản vay, cho thuê bất động sản… trừ đi mọi khoản lãi hoặc chiết khấu. Ví dụ: doanh thu từ người bán sô cô la sẽ được tạo ra thông qua việc bán sôcôla, một thợ làm tóc sẽ kiếm được doanh thu của mình bằng cách bán dịch vụ của mình và một ngân hàng sẽ tạo doanh thu dưới dạng lãi cho các khoản vay.
Doanh thu không bao gồm thu nhập dưới dạng lãi suất đầu tư, lãi vốn, bán tài sản hoặc các khoản thu nhập khác không phải từ hoạt động chính của doanh nghiệp.
Revenue được hiểu là doanh thu được tạo ra bởi một doanh nghiệp thông qua các hoạt động chính như bán sản phẩm hoặc dịch vụ (Ảnh: Behance)Có nhiều cách tính doanh thu khác nhau, tùy thuộc vào phương pháp kế toán mà doanh nghiệp sử dụng. Phương pháp kế toán phát sinh sẽ bao gồm doanh thu được thực hiện trên tín dụng dưới dạng doanh thu, miễn là hàng hóa hoặc dịch vụ đã được giao cho khách hàng. Do đó, cần phải kiểm tra báo cáo lưu chuyển tiền tệ để đánh giá hiệu quả của một công ty thu thập số tiền mà nó đang nợ.
Mặt khác, dòng tiền sẽ chỉ tính là doanh thu nếu khoản thanh toán đã được nhận. Khi tiền mặt được trả cho một công ty, đây được gọi là “biên lai” để phân biệt với doanh thu. Có thể có biên lai mà không có doanh thu – ví dụ: nếu khách hàng thanh toán trước cho dịch vụ chưa được hoàn trả hoặc hàng hóa chưa được giao, hoạt động này dẫn đến biên nhận, nhưng không phải doanh thu.
Những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa
Tự động hóa tiếp thị có thể giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng bằng cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để tăng cơ hội bán hàng. Mục đích của các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng này là để chuyển người mua từ nhận thức, tìm hiểu, xem xét và cuối cùng là mua hàng bằng cách kêu gọi các đối tượng khác nhau trong các giai đoạn khác nhau của quy trình mua.
Sử dụng Outbound Marketing để theo dõi, nuôi dưỡng và đánh giá Inbound Leads
Tự động hóa tiếp thị có thể giúp thúc đẩy doanh thu bằng cách sử dụng Outbound Marketing để theo dõi, nuôi dưỡng và đánh giá doanh số bán hàng. Khách hàng tiềm năng có thể được tìm thấy qua các kênh tiếp thị trực tuyến bao gồm các công cụ tìm kiếm, cổng thông tin ngành, thư mục và tiếp thị truyền thông xã hội. Khi các khách hàng tiềm năng này được xác định, điều quan trọng là phải nuôi dưỡng họ cùng với việc theo dõi như email, bản tin điện tử, cuộc gọi điện thoại và thư bưu chính.
Có nhiều cách tính doanh thu khác nhau, tùy thuộc vào phương pháp kế toán mà doanh nghiệp sử dụng (Ảnh: Behance)
Sử dụng các chiến dịch thúc đẩy tự động hóa tiếp thị để tạo ra nhiều lượt giới thiệu hơn
Một lĩnh vực khác có thể áp dụng tự động hóa tiếp thị là thiết kế các chiến dịch cụ thể với mục đích tạo ra nhiều lượt giới thiệu hơn. Những khách hàng hài lòng là những đối tượng tốt nhất để tạo ra lượt giới thiệu. Quá trình này có thể bắt đầu bằng cách cung cấp một cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng. Những người phản hồi tích cực với khảo sát này sau đó sẽ được gửi một yêu cầu email giới thiệu thương hiệu cho bạn bè và người thân của họ. Những lời giới thiệu mà những khách hàng này đưa ra sẽ có tính xác thực hơn và được tin tưởng nhiều hơn.
Doanh nghiệp cũng có thể tặng thêm quà cho những người đã giới thiệu thương hiệu. Ngay cả khi khách hàng tiềm năng của bạn chưa sẵn sàng để mua, họ có thể biết những khách hàng khác đã từng mua và tin tưởng vào lời khuyên của họ.
Sử dụng tiếp thị để tăng năng suất bán hàng
Tạo thêm doanh thu là nỗ lực kết hợp giữa bán hàng và tiếp thị, vì vậy điều quan trọng là sử dụng tự động hóa tiếp thị để bán hàng hiệu quả hơn. Nhân viên bán hàng có thể tập trung nhiều hơn vào việc bán hàng thực tế khi họ có một danh sách các khách hàng tiềm năng có phương pháp – và tiếp thị có thể cung cấp danh sách đó. Tiếp thị có thể giúp tạo danh sách này dựa trên phản hồi email hoặc thậm chí bằng cách theo dõi hoạt động trên trang web của công ty. Phân tích hồ sơ khách hàng và mức độ hoạt động sẽ dẫn đến một danh sách các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện để chốt sale.
Một tình huống có thể xảy ra khi một nhân viên bán hàng thuyết phục một khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng mua. Điều này có thể được quản lý chặt chẽ hơn bằng cách tạo ra một quy trình chính thức, hiệu quả giữa tiếp thị và bán hàng. Có một quy trình được thiết lập sẽ đảm bảo rằng không có khách hàng tiềm năng nào bị bỏ qua và bỏ lại giữa chừng.Tạo thêm doanh thu là nỗ lực kết hợp giữa bán hàng và tiếp thị, vì vậy điều quan trọng là sử dụng tự động hóa tiếp thị để bán hàng hiệu quả hơn (Gif: Behance)
Sử dụng Tự động hóa tiếp thị để kích hoạt lại các khách hàng tiềm năng cũ
Thông tin đạt được từ tự động hóa tiếp thị có thể hữu ích trong việc kích hoạt lại khách hàng tiềm năng cũ. Xây dựng cơ sở dữ liệu dựa trên thời lượng của quy trình mua, mức độ hoạt động, hoạt động của trang web và thư điện tử rất hữu ích khi kích hoạt lại khách hàng tiềm năng cũ. Nếu khách hàng tiềm năng đã hoạt động trong quá khứ nhưng không liên lạc trong hơn 6 tháng, có lẽ đã đến lúc phải làm mới mối quan hệ này bằng một đề nghị hoặc chiến dịch mới.
Kết
Trong khi quy trình tiếp thị đang chuyển đổi mạnh mẽ hơn báo giờ hết, sale cũng tham gia vào quá trình chuyển đổi tương tự. Có thể nói, truyền thông tiếp thị là trái tim đem lại doanh thu cho doanh nghiệp, do đó, thương hiệu cần đầu tư chú trọng vào phương pháp này.
Nguồn: Pragmatic Marketing
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/revenue-la-gi-nhung-cach-tao-revenue-voi-tiep-thi-tu-dong-hoa/