Cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0, content is king là câu nói được truyền tai nhau nhiều nhất trong giới làm truyền thông hiện đại. Nội dung là vua và càng trở nên dẫn đầu trong tất cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, vì nó trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu gặt hái được những phần thưởng xứng đáng. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0 thông qua bài viết dưới đây.


Mục Lục


1 Cách viết Content hay trong thời đại công nghệ 4.0
1.1 Nghiên cứu nội dung 
1.2 Lên kế hoạch cho tác phẩm của bạn
1.3 Thêm hình ảnh sinh động, hấp dẫn
1.4 Tiêu đề chính và tiêu đề phụ
2 Kết

Cách viết Content hay trong thời đại công nghệ 4.0


Nghiên cứu nội dung 


Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ những gì định viết và tìm hiểu đúng xu thế nội dung hiện nay. Nếu bạn không viết nội dung cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của riêng mình, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về thương hiệu bạn đang viết và đối tượng độc giả sẽ đọc bài viết của bạn. Nghiên cứu của bạn nên bao gồm:


Hiểu biết về chủ đề và / hoặc sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn cần nghiên cứu từ bên ngoài, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng các nguồn đáng tin cậy, đồng thời luôn tham khảo nguồn thông tin ban đầu khi bạn tìm được.
Mục đích của phần nội dung – đó là thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng lưu lượng truy cập trang web, thu thập email đăng ký, thông báo và truyền cảm hứng hay điều gì đó khác?
Giọng điệu của bài viết – hãy suy nghĩ về đối tượng người đọc bài viết và giọng điệu như nào sẽ phù hợp với họ – giọng điệu nên theo hướng chia sẻ, đàm thoại hay chuyên nghiệp…
Ai là đối tượng chính của nội dung bạn đang hướng tới, bao gồm tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý và tính cách của họ.
Cấu trúc của nội dung.
Nơi nội dung sẽ được xuất bản và khi nào sẽ được xuất bản.

Xem thêm: Chiến lược Marketing của Kraft Foods: Content là huyết mạch của thương hiệu



Cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ những gì định viết và tìm hiểu đúng xu thế nội dung hiện nay (Ảnh: Behance)


Lên kế hoạch cho tác phẩm của bạn


Nếu bạn thực sự không biết những gì bạn sẽ viết, lập kế hoạch là một giải pháp tuyệt vời để bắt đầu. Phác thảo toàn bộ nội dung giúp xác định các phần nội dung yếu hoặc không hay để đảm bảo nội dung của bạn được hoàn hảo. Bằng cách tạo ra một bộ khung xương cho bài viết, bạn có thể đảm bảo thông điệp quan trọng nhất được truyền tải một cách đúng đắn nhất.


Sử dụng các từ khóa có liên quan, được nghiên cứu trong toàn bộ nội dung có thể làm tăng đáng kể số người xem nội dung của bạn. Bằng cách bao gồm các từ khóa cụ thể trong bài viết, bạn đã cải thiện đáng kể lượt xem hữu cơ trên công cụ tìm kiếm hoặc trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn nên  nghiên cứu các từ khóa và cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất cho chủ đề thương hiệu và nội dung của bạn để tăng lượt tìm kiếm hữu cơ.


Thêm hình ảnh sinh động, hấp dẫn


Việc thêm hình ảnh hấp dẫn vào phần nội dung của bạn chắc chắn có thể tăng thêm thời gian ở lại trên trang web và cũng khuyến khích nhiều người xem nhấp vào nội dung hơn. Nội dung có hình ảnh hỗ trợ nhận được mức độ tương tác nhiều hơn nội dung không có hình ảnh. Theo báo cáo của Hubspot, nội dung có hình ảnh có liên quan nhận được nhiều hơn 94% lượt xem so với nội dung không có hình ảnh hỗ trợ có liên quan.


Ngoài ra, việc chọn hình ảnh cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn hình ảnh lộn xộn và nhàm chán, hoặc quá học thuật, người xem sẽ khó tiêu thụ và hiểu được nội dung bài viết. Hình ảnh hỗ trợ là một cách tuyệt vời để làm nổi bật lên điểm quan trọng trong nội dung sẽ giúp bài viết được người đọc ghi nhớ nhiều hơn.




Nếu bạn thực sự không biết những gì bạn sẽ viết, lập kế hoạch là một giải pháp tuyệt vời để bắt đầu (Ảnh: Behance)


Tiêu đề chính và tiêu đề phụ


Tùy thuộc vào loại và kích thước của từng phần, tiêu đề sẽ giúp bạn làm nổi bật lên nội dung chính của toàn bài. Tiêu đề cho phép người đọc nhanh chóng tìm hiểu toàn bộ nội dung của bài, lướt qua nội dung và quyết định xem họ có muốn đọc toàn bộ bài viết hay không. Bằng cách bao gồm các tiêu đề  quan trọng và thú vị, bạn sẽ thu hút sự được chú ý của độc giả và khuyến khích họ tiếp tục đọc và tương tác với nội dung.


Thẻ H1 (tiêu đề) nên chỉ cần 1 thẻ duy nhất. Tiêu đề có tác dụng khái quát nội dung của toàn bộ trang và là thẻ giúp công cụ tìm kiếm xác định được nội dung bài viết của bạn. Tiêu đề nên được đặt ở đầu bài viết, và cần chứa từ khóa chính của nội dung bài.
Các thẻ H2 đến H6 có thể xuất hiện nhiều lần trong trang, tuy nhiên nội dung mạnh chỉ nên sử dụng tối đa 3 thẻ H2 và 7 thẻ H3. Số lượng các thẻ có thể tăng dần nhưng nội dung của bạn không nên lợi dụng điều đó. Ngoài ra, các thẻ nên đa dạng và hướng nội dung đến từ khóa chính. Bạn có thể cân nhắc sử dụng phông chữ to nhỏ để phù hợp với tính thẩm mỹ của bài viết.

Ngoài việc sử dụng các thẻ heading thì các bạn cũng cũng sử dụng các anchor text, tô đậm, gạch chân các từ khóa chính kếp hợp để bài viết chuẩn SEO và thân thiện với công cụ tìm kiếm.




Hãy nhớ luôn chỉnh sửa bài viết, và nếu có thể, hãy nhờ người khác đọc nội dung giúp bạn (Ảnh: Behance)


Kết


Mẹo cuối cùng để viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0 là luôn chỉnh sửa bài viết, và nếu có thể, hãy nhờ người khác đọc nội dung. Bạn sẽ thấy bạn đã bỏ qua những sai lầm ngớ ngẩn khi vội vã qua giai đoạn chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa ngay sau khi bạn viết xong, vì vậy hãy dành đủ thời gian để kiểm tra và kiểm tra lại nội dung của bạn trước khi bạn xuất bản. Hãy nhớ kiểm tra chính tả hoặc ngữ pháp – những lỗi nhỏ nhặt nhưng có thể khiến người đọc cảm thấy khó chịu đó.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/cach-viet-content-hay-trong-thoi-dai-cong-nghe-4-0/

TIN LIÊN QUAN

Bí mật của ngôn từ, và mối tương quan chuyển đổi trong content bán hàng

Ngôn từ không chỉ giúp người ta giao tiếp những lời hay ý đẹp trong cuộc sống mà ngôn từ... Read more »

5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi

Tìm nguồn cảm hứng ở đâu khi doanh nghiệp đang “cạn pin” ý tưởng?

Nếu như bạn đang bí ý tưởng, thì ngay lập tức bạn hãy nghĩ đến những khách hàng thân thiết của mình, những người sẽ là “bạn tri kỷ” của doanh nghiệp. Những người này hiểu được nhất doanh nghiệp của bạn là gì có những sản phẩm như thế nào. Thay vì

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: dạng SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin,… Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kỳ content writer nào khi làm content marketing bất động

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

THỦ THUẬT HAY

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

Đây là những gì bạn cần làm khi Windows 10 không còn được hỗ trợ trên PC

Máy tính của bạn đã có sẵn phiên bản Windows 10 Creators Update chưa? Bản cập nhật miễn phí mới nhất của Microsoft cho hệ điều hành đang liên tục phát triển bao gồm nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.