Cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0, content is king là câu nói được truyền tai nhau nhiều nhất trong giới làm truyền thông hiện đại. Nội dung là vua và càng trở nên dẫn đầu trong tất cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, vì nó trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu gặt hái được những phần thưởng xứng đáng. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0 thông qua bài viết dưới đây.


Mục Lục


1 Cách viết Content hay trong thời đại công nghệ 4.0
1.1 Nghiên cứu nội dung 
1.2 Lên kế hoạch cho tác phẩm của bạn
1.3 Thêm hình ảnh sinh động, hấp dẫn
1.4 Tiêu đề chính và tiêu đề phụ
2 Kết

Cách viết Content hay trong thời đại công nghệ 4.0


Nghiên cứu nội dung 


Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ những gì định viết và tìm hiểu đúng xu thế nội dung hiện nay. Nếu bạn không viết nội dung cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của riêng mình, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về thương hiệu bạn đang viết và đối tượng độc giả sẽ đọc bài viết của bạn. Nghiên cứu của bạn nên bao gồm:


Hiểu biết về chủ đề và / hoặc sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn cần nghiên cứu từ bên ngoài, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng các nguồn đáng tin cậy, đồng thời luôn tham khảo nguồn thông tin ban đầu khi bạn tìm được.
Mục đích của phần nội dung – đó là thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng lưu lượng truy cập trang web, thu thập email đăng ký, thông báo và truyền cảm hứng hay điều gì đó khác?
Giọng điệu của bài viết – hãy suy nghĩ về đối tượng người đọc bài viết và giọng điệu như nào sẽ phù hợp với họ – giọng điệu nên theo hướng chia sẻ, đàm thoại hay chuyên nghiệp…
Ai là đối tượng chính của nội dung bạn đang hướng tới, bao gồm tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý và tính cách của họ.
Cấu trúc của nội dung.
Nơi nội dung sẽ được xuất bản và khi nào sẽ được xuất bản.

Xem thêm: Chiến lược Marketing của Kraft Foods: Content là huyết mạch của thương hiệu



Cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ những gì định viết và tìm hiểu đúng xu thế nội dung hiện nay (Ảnh: Behance)


Lên kế hoạch cho tác phẩm của bạn


Nếu bạn thực sự không biết những gì bạn sẽ viết, lập kế hoạch là một giải pháp tuyệt vời để bắt đầu. Phác thảo toàn bộ nội dung giúp xác định các phần nội dung yếu hoặc không hay để đảm bảo nội dung của bạn được hoàn hảo. Bằng cách tạo ra một bộ khung xương cho bài viết, bạn có thể đảm bảo thông điệp quan trọng nhất được truyền tải một cách đúng đắn nhất.


Sử dụng các từ khóa có liên quan, được nghiên cứu trong toàn bộ nội dung có thể làm tăng đáng kể số người xem nội dung của bạn. Bằng cách bao gồm các từ khóa cụ thể trong bài viết, bạn đã cải thiện đáng kể lượt xem hữu cơ trên công cụ tìm kiếm hoặc trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn nên  nghiên cứu các từ khóa và cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất cho chủ đề thương hiệu và nội dung của bạn để tăng lượt tìm kiếm hữu cơ.


Thêm hình ảnh sinh động, hấp dẫn


Việc thêm hình ảnh hấp dẫn vào phần nội dung của bạn chắc chắn có thể tăng thêm thời gian ở lại trên trang web và cũng khuyến khích nhiều người xem nhấp vào nội dung hơn. Nội dung có hình ảnh hỗ trợ nhận được mức độ tương tác nhiều hơn nội dung không có hình ảnh. Theo báo cáo của Hubspot, nội dung có hình ảnh có liên quan nhận được nhiều hơn 94% lượt xem so với nội dung không có hình ảnh hỗ trợ có liên quan.


Ngoài ra, việc chọn hình ảnh cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn hình ảnh lộn xộn và nhàm chán, hoặc quá học thuật, người xem sẽ khó tiêu thụ và hiểu được nội dung bài viết. Hình ảnh hỗ trợ là một cách tuyệt vời để làm nổi bật lên điểm quan trọng trong nội dung sẽ giúp bài viết được người đọc ghi nhớ nhiều hơn.




Nếu bạn thực sự không biết những gì bạn sẽ viết, lập kế hoạch là một giải pháp tuyệt vời để bắt đầu (Ảnh: Behance)


Tiêu đề chính và tiêu đề phụ


Tùy thuộc vào loại và kích thước của từng phần, tiêu đề sẽ giúp bạn làm nổi bật lên nội dung chính của toàn bài. Tiêu đề cho phép người đọc nhanh chóng tìm hiểu toàn bộ nội dung của bài, lướt qua nội dung và quyết định xem họ có muốn đọc toàn bộ bài viết hay không. Bằng cách bao gồm các tiêu đề  quan trọng và thú vị, bạn sẽ thu hút sự được chú ý của độc giả và khuyến khích họ tiếp tục đọc và tương tác với nội dung.


Thẻ H1 (tiêu đề) nên chỉ cần 1 thẻ duy nhất. Tiêu đề có tác dụng khái quát nội dung của toàn bộ trang và là thẻ giúp công cụ tìm kiếm xác định được nội dung bài viết của bạn. Tiêu đề nên được đặt ở đầu bài viết, và cần chứa từ khóa chính của nội dung bài.
Các thẻ H2 đến H6 có thể xuất hiện nhiều lần trong trang, tuy nhiên nội dung mạnh chỉ nên sử dụng tối đa 3 thẻ H2 và 7 thẻ H3. Số lượng các thẻ có thể tăng dần nhưng nội dung của bạn không nên lợi dụng điều đó. Ngoài ra, các thẻ nên đa dạng và hướng nội dung đến từ khóa chính. Bạn có thể cân nhắc sử dụng phông chữ to nhỏ để phù hợp với tính thẩm mỹ của bài viết.

Ngoài việc sử dụng các thẻ heading thì các bạn cũng cũng sử dụng các anchor text, tô đậm, gạch chân các từ khóa chính kếp hợp để bài viết chuẩn SEO và thân thiện với công cụ tìm kiếm.




Hãy nhớ luôn chỉnh sửa bài viết, và nếu có thể, hãy nhờ người khác đọc nội dung giúp bạn (Ảnh: Behance)


Kết


Mẹo cuối cùng để viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0 là luôn chỉnh sửa bài viết, và nếu có thể, hãy nhờ người khác đọc nội dung. Bạn sẽ thấy bạn đã bỏ qua những sai lầm ngớ ngẩn khi vội vã qua giai đoạn chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa ngay sau khi bạn viết xong, vì vậy hãy dành đủ thời gian để kiểm tra và kiểm tra lại nội dung của bạn trước khi bạn xuất bản. Hãy nhớ kiểm tra chính tả hoặc ngữ pháp – những lỗi nhỏ nhặt nhưng có thể khiến người đọc cảm thấy khó chịu đó.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/cach-viet-content-hay-trong-thoi-dai-cong-nghe-4-0/

TIN LIÊN QUAN

Bí mật của ngôn từ, và mối tương quan chuyển đổi trong content bán hàng

Ngôn từ không chỉ giúp người ta giao tiếp những lời hay ý đẹp trong cuộc sống mà ngôn từ... Read more »

5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi

Tìm nguồn cảm hứng ở đâu khi doanh nghiệp đang “cạn pin” ý tưởng?

Nếu như bạn đang bí ý tưởng, thì ngay lập tức bạn hãy nghĩ đến những khách hàng thân thiết của mình, những người sẽ là “bạn tri kỷ” của doanh nghiệp. Những người này hiểu được nhất doanh nghiệp của bạn là gì có những sản phẩm như thế nào. Thay vì

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: dạng SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin,… Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kỳ content writer nào khi làm content marketing bất động

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

THỦ THUẬT HAY

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Thủ thuật tiết kiệm pin Android mà vẫn xài máy thoải mái

Xin chia sẻ với anh em một số thủ thuật nhỏ anh em có thể áp dụng ngay lập tức để tiết kiệm điện cho chiếc điện thoại Android của mình. Ngoài những thứ bạn có thể tắt bật trực tiếp trên smartphone, mình cũng nói một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng